How to แต่งหน้าต้อนรับหน้าฝน by Mimi

37 13
    สวัสดีค่าทุกคน วันนี้เรามี How to ต้อนรับหน้าฝนมาบอกกล่าวกัน คอนเซปการแต่งหน้า หน้าฝนของเรา คือ ผิวต้องไม่หนามาก และเมคอัพต้องกันน้ำได้ คือเรียกได้ว่า โชว์งานผิวกันในระดับหนึ่ง เพราะถ้าฝนตกลงมา ใบหน้าเราก็จะเปียกน้ำ เมคอัพหนักไปก็อาจเยิ้มได้ แต่คีย์ที่สำคัญสุดเลย คือเมคอัพต้องกันน้ำได้ดีจ้า ลุคที่มี่เลือกวันนี้จะเป็นสีโทนที่อบอุ่นหน่อย เพราะหน้าฝนมันเริ่มจะอึมครึมกันแล้วเนอะ ว่าแล้วมาดูกันเลยค่า

      หลังจากที่เตรียมงานผิว ทาครีมบำรุงเรียบร้อยแล้ว ตัวแรกที่มี่ใช้คือ Curel BB Cream SPF 28 PA++ สี Natural ตัวนี้เป็นครีมบีบี สีเนื้อที่ผสมกันแดดด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อทาไปแล้ว จะช่วยให้หน้าเนียนขึ้น กันน้ำได้ดี และไม่เป็นคราบระหว่างวัน ที่เลือกใช้ตัวนี้ เนื่องจากเป็นครีมบีบี สำหรับผิวแพ้ง่าย ช่วงนี้ผิวเรามีผื่นแดงขึ้น ตัวนี้ช่วยแก้ปัญหาผื่นแดง และช่วยให้หน้าเนียนได้ด้วยค่ะ
        เมื่อลงบีบีครีมแล้ว ก็ตามด้วยแป้งตลับ วันนี้เลือกใช้ Bisous Miracle Blooming Ivory เบอร์ 2 ตัวนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น เนื้อบางเบา ทาแล้วช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ควบคุมความมันระหว่างวันได้ดี ระหว่างวันไม่เป็นคราบ ส่วนตัวชอบแป้ง Bisous ตัวนี้ตรงนี้เนื้อละเอียดมาก เกลี่ยแล้วไม่เป็นก้อน ไม่เป็นคราบ เวลาเหงื่อออกแล้วผิวดูใสขึ้นค่ะ เราเลือกใช้แปรงทาแป้งของ Brushwork 1.3 ในการทาแป้ง เพราะจะทำให้อณูแป้งละเอียด และบางเบากว่าการใช้พัฟค่ะ
      เมื่อลงแป้งเสร็จก็มาเขียนคิ้วกันค่ะ เขียนคิ้ววันนี้ เราใช้ KMA Easy Shape Auto Eyebrow Pencil สี Natural Brown เป็นโทนสีน้ำตาลธรรมชาติที่เข้ากับสีผมเรามากกกก เป็นดินสิเขียนคิ้ว 2 หัวที่ด้านนึงเป็นดินสอเขียนคิ้วแบบหัวตัด ทำให้วาดโครงคิ้วได้ชัดเปะ ส่วนอีกด้านเป็นแปรงปัดคิ้วหัวฟู ทำให้ขนคิ้วเรียงตัวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ตัวนี้ กันน้ำ กันเหงื่อได้ดีค่ะ สีคมชัด ติดทน ไม่เป็นคราบนะ
      ทีนี้มาแต่งตากันบ้างค่ะ วันนี้เลือกใช้ Cute Press Love and Harmony Eyeshadow Palette สี 02 JAZZY SWING ซึ่งเป็นอายแชโดว์โทนสีม่วง แดง น้ำตาล ให้ลุคอบอุ่น โดยสีที่จะลงเป็นสี base วันนี้เลือกเป็นสีน้ำตาลอ่อนออกสีเนื้อเพื่อให้เข้ากับสีเปลือกตาค่ะ จากนั้นใช้สีม่วงไล้ที่หางตาเพื่อให้ตาดูลึกขึ้นเล็กน้อย จากนั้นใช้สีไวน์ (ม่วงแดง) ผสมกันสีน้ำตาลอิฐ คัดเบ้า เพื่อให้ดวงตาดูมีมิติค่ะ มี่รู้สึกว่าลุคหน้าฝน เราควรจะแต่งหน้าโทนสีวอร์มหน่อยเพื่อให้ตัดกับบรรยากาศที่อึมครึม หม่นหมองนะคะ โดยสีเปลือกตาที่ใช้จะไม่ฉูดฉาดเหมือนสีซัมเมอร์ แต่ก็ยังมีสีสันอยู่บ้างแบบพอประมาณน่ารักๆค่ะ
    เมื่อทาเปลือกตาเสร็จที่นี้ก็เขียนอายไลเนอร์กันค่ะ มี่ใช้ COSLUXE Auto Pencil Eyeliner ในการเขียนอินเนอร์ในตาบน และตาล่าง ชอบตัวนี้ที่หัวดินสอเขียนขอบตาเค้าเล็ก สามารถเขียนได้ชิดติดริมขนตาดีค่ะ และที่สำคัญ มันไม่ค่อยเยิ้มระหว่างวันด้วย ^^
    จากนั้นใช้ Mistine 9 to 5 Eyeliner กรีดตาบนเพื่อให้ดวงตาดูคมชัดขึ้น…
     มาถึงไฮไลท์ของเราในวันนี้ มาสคาร่าเป็นอีก 1 ไอเท็มที่ห้ามมองข้ามเด็ดขาด สำหรับหน้าฝน เพราะถ้าเลือกมาสคาร่าไม่ดี ชีวิตดับเลยจ้า ซึ่งมาสคาร่าที่มี่เลือกใช้วันนี้เป็นของเกาหลี ชื่อ Kate Naughty Eye Expert HD 2 in 1 Mascara เป็นมาสคาร่า 2 หัวที่ช่วยปัดขนตาให้หนา งอน ยาว ได้ในแท่งเดียว ที่สำคัญกันน้ำ กันเหงื่อดีมาก ชอบหัวแปรงเค้าที่ตรงด้านเพิ่มวอลุ่มเป็นแปรงที่โค้งงอ รองรับกับขนตาได้ดี ปัดง่าย เนื้อมาสคาร่าไม่จับตัวเป็นก้อน ส่วนขนแปรงด้านเล็ก ก็ปัดให้ขนตาดูยาวขึ้นอย่างชัดเจนเลย คือแม้เราจะเป็นขนขนตาบาง ก็ยังเห็นความแตกต่างนะ ขนแปรงเล็กของเค้าเป็นอะไรที่เราตามหามานาน เพราะสามารถปัดซอกซอนเข้าถึงขนตาเส้นสั้นที่สุดได้ด้วย
    เมื่อได้ขนตางอนยาว สวยเด้ง แล้ว ต่อมา มาที่งานแก้มกันบ้าง วันนี้เราเลือกใช้ Colour Pot เป็น cream blush ของ BRUSHWORK ที่มาพร้อมแปรงจิ๋ว คือเค้าทาได้ทั้ง ตา แก้ม ปากเลย แต่เราขอใช้แค่ทาแก้มและปากพอ สีที่เลือกใช้เป็นสี 242 SORTA PINKISH คือเป็นสีชมพูนมน่ารัก สีไม่เข้มมาก เพราะลุคนี้เราอยากได้โทนสี แต่แบบไม่แจ่มไป เลยเลือกใช้สีชมพูค่ะ เนื้อครีมของเค้าเกลี่ยง่ายมากจริง เราใช้ฟองน้ำในการช่วยเบลนสีที่แก้ม และใช้แปรงที่เค้าแถมมาในการทาลิปค่ะ
    จากนั้นมาเพิ่มมิติให้โครงหน้ากันนิดนึง ด้วย Benefit HOOLA Shading ปัดบริเวณคางและใต้แก้ม เพื่อให้หน้าดูเรียวขึ้น รวมถึงไรผมที่หน้าผากด้วยนะ แล้วใช้ IN2IT Pearl Powder Bricks สี 02 candy เป็นไฮไลท์ในวันนี้ค่ะ เลือกปัดบริเวณโหนกแก้ม เพื่อเพิ่มมิติ และความวาวให้ใบหน้าค่ะ
     มาดูประสิทธิภาพการกันน้ำกัน เราลองทามาสคาร่า และเมคอัพที่ใช้วันนี้ที่แขน แล้วเปิดน้ำไหลผ่าน จะเห็นได้ว่ามาสคาร่า และเมคอัพทุกตัวไม่หลุดออกเลยจ้า ไม่เลอะ ไม่เป็นคราบเลย คือรอดมาก ส่วนการล้างออก เรากังวลสุดคือมาสคาร่า ปกติแล้วมันจะล้างออกยากมาก แต่เมื่อลองใช้ lip & eye makeup remover เช็ดแล้ว ล้างออกง่ายมากเลยค่ะ แค่ชัดครั้งเดียว คือหลุดออกมาเลยค่ะ แต่ที่คาดไม่ถึงคือ อายไลเนอร์ ต้องเช็ดถึง 2-3 ครั้ง ถึงจะหลุดออกค่ะ
   เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว กับ finish look ต้อนรับหน้าฝนค่า ^^
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE