MAKE UP LOOK เจ้าหญิงจัสมิน

49 21
สวัสดีค่ะสาวสาววววว  กลับมาพบกับฟร้องกันอีกแล้วนะคะงิงิ อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อนล๊า~ อะๆๆเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า!!!  ถึงแม้ว่าหนังเรื่องอาลาดินจะจบลงไปแล้ว แต่ฟร้องจะขออนุญาตไม่จบค่ะ!5555 ถึงจะมาช้าแต่ก็มาชัวร์ ขอมากระทืบกระแสซ้ำ ย้ำกันอีกครั้ง ด้วยกระทู้ Make up look เจ้าหญิงจัสมิน กันไปเลยจ้าาาาาาาา ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!!!!
มาเข้าสู่ขั้นตอนแรก หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จแล้ว ฟร้องก็ลงด้วย Eity Eight Dewy Face Glow เพื่อช่วยให้หน้าชุ่มชื้น ฉ่ำglow จะได้แต่งหน้าติดๆทนๆ แถมยังน่ารักฟรุ้งฟริ้งเพราะมีความกลิตเตอร์วิ้งๆในเนื้อครีมด้วยยย

ลงรองพื้นกันต่อเลยจ้า ทาเกลี่ยให้ทั่วไม่ต้องกลัวเปลือง ทั้งหน้าและคอรองพื้นตัวนี้เป็นของ Lucia นางมีความเกลี่ยง่าย ติดทนอยู่นะ ไม่หนักหน้า โบกไปเลยจ้า
 ต่อมา ตบท้ายด้วย BB cream จาก 7-11 BB Wet To Powder สำหรับตัวนี้ ชอบมากกก เพราะเป็นคนชอบความแมตต์  เพราะนางเป็นเนื้อครีมที่เมื่อปาดปุ้บ ก็เปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ทันที ว้าววซ่าแถมยังช่วยปกปิด คลุมมัน และกันแดด จบครบในซองเดียวด้วยเด้อ เริสสส ไม่แพงด้วยอิอิ
และนี่ เป็นทริคสำหรับสาวขอบตาคล้ำหนักๆ เริ่มต้นด้วยการทาลิปสติกสีแดงลงที่ใต้ตา และเกลี่ยให้เข้ากับผิวก่อนที่จะลงคอนซีลเลอร์ หลังจากนั้น ก็ทาคอนซีลเลอร์ไปตามจุดรับแสงของใบหน้าตามสันจมูก คาง และโหนกแก้ม และเกลี่ยให้เรียบเนียนกริ้บกันไปเล้ย ฟร้องใช้ Lip & Cheek Burgundy ของ Nami ลงใต้ตวงตา เพราะเกลี่ยง่ายไม่ต้องถูรงก็แมตต์ลงไปกับผิว และลงคอนซีลเลอร์ Collection Perfect Concealer ตบทับลงไปจ้า
ต่อมาก็เป็นการเฉดดิ้งหน้าที่โปรดปราน ปัดไล่ไปเลยจ้าตามกรอบหน้า และสันจมูกไล้ๆไปเหลาดั้งกันหน่อยย ในกรณีนี้ถ้าเราต้องการแต่งเป็นสาวอินเดีย ก็ต้องเฉดให้หนักหน่อยจ้า เอาให้โครงหน้าชัดๆ คมๆ ตอนเฉดดิ้งก็ อย่าลืมทำปากจู๋ด้วยนะอิอิ >3< ฟร้องใช้ของ NYC สำหรับตัวนี้เลิฟมากเช่นกัน เพราะสีไม่หนักเกิน ปัดง่ายยเด้ออ
มาถึงขั้นตอนลงแป้ง!! ฟร้องเลือกใช้แป้งของ Mistine GRU ที่ต้องแนะนำเลยสำหรับสาวหน้ามัน เพราะค่อนข้างคลุมมันได้ดี แถมที่สำคัญยังช่วยกันแดดได้ด้วยนะจ้ะ ถามว่าติดทนไหมม ก็ได้อยู่นะ อาจมีเติมบ้างระหว่างวันชิลล์ๆ  
เริ่มเข้าสู่โหมดแต่งตากันแล้วจ้าา !!! สำหรับเพื่อนๆที่มีอินไลน์เนอร์อยู่ในมือ ก็ขอแนะนำให้ใช้เขียนขอบตาล่างและเปลือกตาบนตามปกติ แต่ในกรณีนี้ ฟร้องใช้ดินสอเขียนคิ้ว แฮะๆ  ก็ใช้ได้เหมือนกันนะจ้ะ งงละสิ 55555555 เขียนกันไปเลยจ้าา ทั้งตา ทั้งคิ้ว จบครบในแท่งเดียว ไม่ต้องพกเยอะพกแยะเนอะ555555 อันนี้ฟร้องใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Jaso  #01 กันน้ำได้ด้วยนะจ้ะ อะว่าไปปป
ต่อมาละเลงกันได้แล้วววว ฟร้องใช้ของ 4U2 4Color Eyeshadow จะเริ่มลงสีน้ำตาลอ่อนที่ขอบตาล่างและเปลือกตาบน เน้นย้ำว่าต้องคัดเบ้าให้ดูคมๆ และลึกกว่าปกติหน่อย และอย่าลืมใช้พู่กันเกลี่ยให้ฟุ้งๆด้วยนะจ้ะ จากนั้นก็คัดทับไปด้วยสีน้ำตาลเข้ม ที่มีกลิตเตอร์เล็กๆ และกลบบริเวณเปลือกตาล่างด้วยคอนซีลเลอร์บางๆ ก่อนจะลงด้วยอายแชโดว์ กลิตเตอร์สีทองของ Gino Mccray Eyeshadow ที่บริเวณเปลือกตาและหัวตา เพื่อเพิ่มความพุ่งกันไปอีกที    
 ขั้นตอนต่อไปต้องอาศัยความมือนิ่งกันนิดนึง เพราะเข้าสู่ขั้นตอนการกรีดอายไลน์เนอร์ เย้!! ตัวนี้ฟร้องใช้ของ Baby Bright Slim Line black charcoal eyeliner เราต้องกรีดให้หางตายาววววว กว่าปกตินิสนึง เพื่อช่วยให้ดวงตาดูโตและเรียวยาวดุจตาลูกวัวปิ๊งๆ แนะนำว่าให้ค่อยๆกรีดเพิ่มความหนาไปทีละนิดๆ เพื่อความชัวร์5555555
ใกล้ความเป็นจริงแล้วค่ะ ขั้นตอนต่อไป ก็แค่ดัดขนตาแล้วปัดด้วยมาสคาร่า ทั้งขนตาล่างและขนตาบน ปัดๆๆที่ขนตาเสร็จแล้ว ก็เลยไปปัดหัวคิ้วด้วยเลยจ้าาา เพื่อช่วยให้ขนคิ้วดูมีมิติมากขึ้น ฟร้องใช้มาสคาร่า Glam Rock non stop long and curl ของ Eity Eight นะคะ เคยมีพูดถึงกันไปบ้างแล้วสำหรับตัวนี้ ปัดง่ายแห้งค่อนข้างไว ถือว่าใช้ได้อยู่
ต่อมาก็ถึงขั้นตอนเติมสีให้แก้มกันนิสสสนึง สำหรับรอบนี้ฟร้องใช้ ของ 4U2 M1 I love you  ซึ่งเป็นสีที่ฟร้องชอบมากอีกสีนึง และค่อนข้างใช้บ่อย และต่อด้วย ลงไฮไลท์ ฟร้องใช้ของ Eity Eight Illuminating palette ปัดเบาๆตามจุดรับแสงบนใบหน้า ย้ำที่สันจมูก และหัวตาหน่อย เพื่อเพิ่มความคม พุ่งกันนิสสสสส  
ฮู้เล่~~~เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายกันแล้วจ้า นั้นก็คือ ขั้นตอนการทาลิปสติก ขั้นตอนโปรดสำหรับฟร้องเลยยย รอบนี้ฟร้องใช้สองสีค่ะ สีแรกลงด้วย Lip & Cheek Burgundy ของ Nami สี 03 Punchy Nude และกลบด้วย 01 Burgundy แนะนำว่าทาเกินริมฝีมากลงมาหน่อย เพื่อจะช่วยให้ปากดูอวบอิ่มมากยิ่งขึ้นค่ะ  
  เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ จบกันไปแล้วสำหรับลุคเจ้าหญิงจัสมิน  ไม่ยากเลยใช่ไหมค้าาา ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ แวะมา comment  ติชม หรือแนะนำ trick ต่างๆกันได้น้าา เพราะเราเองก็ยังเรียนรู้อีกเยอะคลำๆกันไปปปป งิงิ อยากสวยต้องสู้!!! สำหรับกะทู้นี้ฟร้องต้องขอตัวลาไปก่อน  ขอบคุณทุกคนมากๆเลยนะคะ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าค้าาาา บ๊ายบายยยย  


กัญญ์การณ์ ศิริกาญจนาฐิภัย

กัญญ์การณ์ ศิริกาญจนาฐิภัย

สวัสดีค่ะ ฟร้องเองงงง
ฝากเนื้อฝากตัวทุกคนด้วยน๊าาา ><
IG : Fronkmada
FB : Fronkmada

FULL PROFILE