รีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสม Moisturizer ผสมสารสกัดจากเห็ดสีฟ้า เพื่อผิวดีในทุกมิติ กับ IndiGlow Wakeup younger facial blanket Triple moisturizer

41 8
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีค่ะ วันนี้มี่มารีวิว Moisturizer ที่น่าสนใจตัวหนึ่งให้ได้ชมกันนะคะ

เป็นผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ IndiGlow ซึ่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นมาสก์สำหรับทาก่อนนอนมาในชื่อ Wakeup younger facial blanket Triple moisturizer ภายใต้คอนเซปท์ห่มผ้าให้ผิวเพื่อความงามยามตื่นค่ะ

หน้าตาเป็นประมาณนี้นะคะ
นางมาในแพคเกจแบบหลอดแบบมีหัวปั๊ม ในสีน้ำเงิน
เนื้อครีมมีสีฟ้าอ่อนๆ เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะหนักผิว ค่อนข้างชุ่มชื้นนะคะ
ไม่แห้งตึง ไม่เหนอะหนะ แต่จะชุ่มชื้นและนุ่มผิวดีค่ะ
วันนี้มี่ไม่ได้วัดค่า pH ให้นะคะ

แต่วัดผิวด้วยเครื่อง BIA ให้ค่ะ
สังเกตว่าหลังทาไว้ 30 นาที ผิวจะนุ่มขึ้น และมีความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นกว่าตอนที่ไม่ได้ทานะคะ
 
ถ้าให้เวิร์ค วันไหนเรามีเวลาว่าง ทาเสร็จเอาลูกกลิ้ง Rose quartz มากลิ้งอีกรอบหนึ่ง ก็จะรู้สึกผ่อนคลายและสบายผิวดีค่ะ
สำหรับวิธีกลิ้งและประโยชน์จากการกลิ้งด้วยลูกกลิ้ง Rose quartz ก็จะมีแนะนำให้อยู่ด้านหลังกล่องค่ะ
หญิงมี่มาทั้งที ไม่วิเคราะห์ส่วนผสมคงไม่ได้ค่ะ

สำหรับส่วนผสมเป็นดังนี้ค่ะ
ในภาพรวมเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบอิมัลชั่น ที่มีส่วนประกอบของน้ำ น้ำมันจากธรรมชาติ น้ำมัน และซิลิโคน เสริมมาด้วยสารบำรุงหลายชนิด ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์นี้มี่ทำสีไว้หลายสีเลยนะคะ
  • เริ่มที่สีชมพู เป็นกลุ่มของสารบำรุงหลัก ได้แก่
    • Niacinamide ที่เป็นรูปแบบหนึ่งของวิตามินบี 3 มีประโยชน์หลายอย่างในทางเครื่องสำอาง เช่น มีประโยชน์ในเชิง Whitening โดยขัดขวางการส่งผ่าน Melanin ที่สร้างเสร็จแล้วไม่ให้ออกไปด้านนอก เสริมการสังเคราะห์ไขมันที่เป็นองค์ประกอบของ Barrier ผิว เป็นสารตั้งต้นให้กับโคเอนไซม์หลายชนิดในผิว ช่วยปรับสมดุลการทำงานของผิว และลดการอักเสบระคายเคืองของผิว 
    • Solanum lycopersicum fruit extract ตัวนี้เป็นสารสกัดจากมะเขือเทศ ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นมะเขือเทศสีขาว ประกอบด้วยสารพฤกษเคมีในกลุ่ม Phytoene และ Phytofluene ที่เป็นสารตั้งต้นของสารสีแคโรทีนอยด์ในพืช มีประโยชน์เป็น Antioxidant มีรายงานถึงคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากรังสี UV เนื่องจากสารกลุ่มนี้สามารถสะสมตัวที่บริเวณผิว และทำหน้าที่ดูดซับรังสี UV แทนผิวเรา นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเป็น whitening โดยผ่านการยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิว
    • Tulipa gesneriana extract สารสกัดจากดอกทิวลิป ทางแบรนด์เคลมว่าใช้สารสกัดจากดอกทิวลิปสีดำ นำเข้าจากฝรั่งเศส ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่า สารสกัดจากดอกทิวลิปสีดำ 
การทดสอบของผู้ผลิตกล่าวว่า สารสกัดนี้สามารถเสริมความหนาแน่นของชั้นหนังกำพร้า ลดภาวะความเครียดจากอนุมูลอิสระ (Oxidative stress) ช่วยให้ผิวแข็งแรง โดยเสริมการฟื้นฟูตัวเองของ Barrier ผิว ลดการระเหยของน้ำออกจากผิว
เสริมการสังเคราะห์เส้นใยโปรตีนหลายชนิดในชั้นผิว ช่วยให้ผิวนุ่มฟู กระชับ แข็งแรงและยืดหยุ่น

    • Caffeine มีประโยชน์ต่อผิวหลายประการ ได้ มีรายงานการวิจัยกล่าวอีกว่า Caffeine ยังสามารถช่วยในกระบวนการซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ได้รับความเสียหายจากรังสี UV ได้ (Br J Dermatol. 2007; 156(5):957-64.) ข้อมูลจากบทความวิชาการระบุว่า Caffeine สามารถซึมผ่านผิวได้ดี มีคุณสมบัติเป็น Antioxidant และมีประโยชน์เสริมการไหลเวียนเลือดของผิว (Skin Pharmacol Physiol. 2013;26(1):8-14.)
    • Naringin เป็นสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ พบได้ในพืชตระกูลส้ม มีประโยชน์เป็น Antioxidant มีรายงานการวิจัยทดสอบถึงประสิทธิภาพของตำรับขี้ผึ้งที่มี Naringin ในหนูทดลอง พบว่ามีคุณสมบัติลดการอักเสบระคายเคือง เสริมการสมานแผลผ่านหลายๆกลไก รวมทั้งการเสริมการสังเคราะห์คอลลาเจน Type 1 ในชั้นหนังแท้ (Pharm Biol. 2016;54(3):419-32.) ปกป้องผิวจากรังสี UV โดยไปต่อต้านการสร้างอนุมูลอิสระ และต่อต้านการอักเสบหลายๆกลไก (J Dermatol Sci. 2016 May;82(2):106-14.)  
  • สีเขียว เป็นกลุ่มของสารที่มีคุณสมบัติลดการอักเสบระคายเคือง มี 2 ตัว ได้แก่
    • Dipotassium glycyrrhizate ได้จากชะเอม
    • Guaizulene เป็นสารสีน้ำเงินเข้มซึ่งพบได้ในพืชหลายชนิด เช่น คาโมมายล์ ทางแบรนด์เคลมว่า สารนี้สกัดออกมาจากเห็ดสีฟ้า โดยมีรายงานถึงประโยชน์ในการลดการอักเสบระคายเคือง antioxidant ต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย นอกจากนี้ ความเป็นสีในโทนฟ้า-น้ำเงิน ซึ่งเป็นสีคู่ตรงข้ามกับสีในโทนส้ม-เหลือง จึงทำให้ผิวแลดูกระจ่างสว่างใส
  • สีฟ้า เป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้น ได้แก่
    • Glyceryl glucoside มีรายงานวิจัยรองรับถึงความสามารถในการฟื้นฟู Barrier ของผิว ประสิทธิภาพนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับ Glycerin สารนี้ยังสามารถกระตุ้นการสร้างโมเลกุลของโปรตีนที่ชื่อ Aquaporin-3 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการส่งผ่านของน้ำและ Glycerin เข้าสู่ผิว (Skin Pharmacol Physiol. 2012;25(4):192-9.)
    • สารในกลุ่ม Hyaluronic acid 4 ชนิด ที่มีขนาดแตกต่างกันไป มีประโยชน์ในการเติมน้ำในหลายๆระดับชั้นผิว
    • Glucose เป็นน้ำตาลที่เป็นองค์ประกอบของสารจับน้ำให้ผิวตามธรรมชาติ หรือ Natural moisturizing factor
  • สีส้ม เป็นกลุ่มของน้ำมันธรรมชาติ ซึ่งมีประโยชน์ในการทดแทนไขมันให้กับผิว มีด้วยกัน 4 ชนิดค่ะ

ส่วนตัวเบสและสารปรุงแต่งอื่นๆก็ถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดี และเป็นมิตรกับผิวค่ะ

มาให้คะแนนกันดีกว่านะคะ
  1. สารบำรุง มีด้วยกันหลายชนิด มีประโยชน์ต่อผิวหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นชุ่มชื้น ลดการอักเสบระคายเคือง ให้ความรู้สึกสบายผิว มีส่วนที่มีประโยชน์ด้าน ไวท์เทนนิ่ง ชะลอวัย ป้องกันริ้วรอย ช่วยให้ผิวแข็งแรง จึงถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดี ให้ไป 5 ฟลาสก์
  2. ส่วนผสมอื่นๆ ไม่มีส่วนผสมของสารที่ไม่เป็นมิตรกับผิว เลยไม่มีที่ให้หักคะแนน ให้ไป 5 ฟลาสก์
  3. การใช้งาน ส่วนตัวมี่ค่อนข้างชอบเนื้อครีมของเขานะคะ แม้จะมีซิลิโคนเป็นส่วนผสม แต่ก็ไม่ได้รู้สึกแห้งและเป็นเมือกเหมือนครีมที่มีซิลิโคนบางตัว หลังจากใช้มาได้ราวๆ 1 เดือนก็รู้สึกได้ว่าผิวมีสุขภาพที่ดีขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น และแข็งแรงขึ้นค่ะ ให้ไป 5 ฟลาสก์
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทางแบรนด์ IndiGlow ด้วยนะคะ ที่ส่งผลิตภัณฑ์ดีๆมาให้มี่ได้ทดลองใช้ และขอบคุณทุกๆท่านด้วยค่ะที่ติดตามรับชมมาจนจบ

Disclaimer/conflict of interests: ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการสนับสนุนจากทางแบรนด์ IndiGlow การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคล และผู้เขียนไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆในการขายสินค้า โปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE