Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation รองพื้นปกปิด คุมมัน เบาสบายไม่หนักหน้า!

46 22
PARTNERS IN BEAUTY
1-2 beautiful จัดเป็นคอลเลคชั่นเครื่องสำอางจากทาง Cute Press ที่ค่อนข้างจะครบในทุกขั้นตอนของการแต่งหน้าเลยนะคะ ฟาร์มได้รีวิวไปหลายชิ้นแล้ว ล่าสุดเค้าก็มี รองพื้นตัวใหม่ออกมาอีกแล้วค่ะ เราไปชมกันเล้ย!
Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation เป็นรองพื้นเนื้อแมทท์ที่มีเนื้อสัมผัสเบาสบายมากๆ โดยทางแบรนด์เคลมว่าเบาสบายถึงขีดสุดราวกับอากาศ (โว้วววว!) มอบการปกปิดที่เนียนสนิท เกลี่ยง่าย ลื่นสบายผิวราวกับขนนก (โว้ววว!) ไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบ กันน้ำและกันเหงื่อได้เป็นอย่างดี สีไม่ดรอประหว่างวัน ควบคุมยาวนานถึง 8 ชั่วโมงโดยไม่เป็นคราบ

อ่านคำเคลมไปก็ว้าวหลายทีมากจริงๆ เราไปลองใช้กันเลยดีกว่าค่ะ
Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation ปริมาณสุทธิ 30 g นะคะ ตัวกล่องยังคงความสดใสน่ารัก ในขณะเดียวกันก็ดูอ่อนหวาน ละมุน...คุณหนูเช่นเคยค่ะ
รุ่นนี้รองพื้นมาเป็นหลอดฝาปั๊มจ้า! อันที่จริงฟาร์มชอบแบบนี้นะคะ รู้สึกว่าพอปั๊มใช้จนหมดแล้วก็ยังสามารถถอดฝาออกแล้วบีบใช้จนหยดสุดท้ายได้จริงๆ...บังเอิญงก 55 นอกจากนี้ก็ยังพกพาได้ง่าย ตกไม่แตกด้วยค่ะ...บังเอิญซุ่มซ่าม 55 บังเอิญเยอะเนาะ!
เนื้อรองพื้นกลางๆ นะคะ ไม่ข้น-ไม่เหลว แต่เกลี่ยง่ายมากจริงๆ เนื้อก็เบาสมคำเคลมอีกด้วยค่ะ
 ทางแบรนด์ทำมาทั้งหมด 5 สีด้วยกันค่ะ 
01 พอร์ชเลน
02 ไลท์ เบจ
03 แซนด์ เบจ
04 มีเดียม เบจ
05 โกลด์เด้น เบจ

จะเห็นว่าทุกสีค่อนไปทางโทนเหลือง เหมาะกับผิวคนเอเชียมากค่ะ และสำหรับสาวผิวสีน้ำผึ้งไปจนผิวแทนก็มีเฮได้เลยเพราะสีเข้มก็มีจ้า
นี่คือการทดสอบประสิทธิภาพในการกันน้ำค่ะ จะเห็นว่าน้ำไม่ซึมเข้าสู่เนื้อรองพื้นเลย เย้! หน้าฝนนี้พวกเรารอดแล้วค่ะ!
เรามาลองทาเปรียบเทียบครึ่งหน้ากันค่ะ ฟาร์มชอบแต่งหน้าสว่างๆ เลยเลือกสี 01พอร์ชเลน มาค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าใครผิว NC20 ใช้เบอร์ 02 น่าจะพอดีนะคะ จากภาพจะเห็นว่าหน้าด้านที่ทารองพื้น ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ รองพื้นเกลี่ยง่ายมาก เบามาก...เบาเหมือนไม่ได้ทา อันนี้จริง! พอเอามือลูบไปจะรู้สึกถึงความแมทท์เหมือนเราทาแป้งแมทท์ แต่ไม่หนาเหมือนแป้งแมทท์เลยค่ะ เบาสบายผิว ไม่หนักหน้า รู้สึกเหมือนผิวได้หายใจ

ในส่วนของการปกปิด เค้าปกปิดได้ดีทีเดียวค่ะ แอบคิดว่ารองพื้นกระจายแสงได้ดีมากกว่านะ เพราะเขาไม่ถึงขั้นปกปิดแบบ Full Coverage คือยังดูมีความเป็นผิวอยู่นั่นเองค่ะ ในส่วนที่มีกระจางๆ มองเผินๆ คือกระหายไปเลยค่ะ แต่ส่วนส่วนที่เป็นรอยสิว รอยกระเข้มๆ อาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยเฉพาะจุด ก็จะดูเนียนอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

สรุปคือรองพื้นตัวนี้ให้สัมผัสที่เบาสบายเหมือนผิวจริงๆ แถมยังให้การปกปิดเป็นธรรมชาติไม่ดูหนาจนเกินไปอีกด้วยค่ะ อะไรจะฟินปานนั้น!
ในส่วนของการควบคุมความมันก็จัดว่าทำได้ดีมากค่ะ เมื่อเวลาผ่านไป 6 ชั่วโมง จะเห็นว่าผิวรอบๆ หน้าจะดูดิวอี้เท่านั้น ไม่ได้มันเยิ้มน่าเกลียด แต่ในส่วนของจมูกที่มันมากก็มีหลุดๆ ไปบ้างแต่ไม่เป็นคราบค่ะ สีไม่ดรอป และใต้ตาก็ไม่ตกร่องด้วยค่ะ
Cute Press เนี่ย มีอะไรให้ว้าวตลอดจริงๆ นะคะ ก่อนหน้านี้ก็มีแป้งสเตลล่าร์ที่ไม่มีชิมเมอร์ แต่ทำให้ผิวเล่นแสงดูมีมิติ ต่อมาก็แป้งสโนว์ที่คุมมันสุดๆ และให้ผิวดูฉ่ำๆ โกลว์ๆ คือเป็นแบรนด์ที่สุดมาก! หาความแปลกใหม่มาให้ตื่นตาตื่นใจตลอด

ในส่วนของ Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation ฟาร์มประทับใจมากค่ะ เค้าทำออกมาตอบโจทย์มากจริงๆ คือคนที่แต่งหน้าเยอะบางทีเค้าก็ไม่ได้ชอบอะไรหนาๆ นะ แต่แค่เพราะว่าใบหน้าเขามีหลายอย่างต้องปกปิดเท่านั้น 1-2 Beautiful Airy Matte เป็นรองพื้นที่ให้ความรู้สึกบางเบาแต่การปกปิดไม่เบาเลยค่ะ ปกปิดได้ดีแต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกไม่หนักผิวหน้าเลยค่ะ

เมื่อทารองพื้นเสร็จผิวก็ดูแมทท์ขึ้นมาทันที...ผิวหน้ากระจายแสงได้ดี ดูธรรมชาติ ไม่ดูหนา ไม่ดูโบก คือแบบ...น้องๆ วัยใส หรือผู้ชายก็ใช้ได้นะคะ เนียนมาก!บอกเลย! ควบคุมความมันได้ดีอีกด้วยค่ะ

สำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง เมื่อใช้จะให้ลุคแมทท์ที่ไม่ดูแห้งกร้านเกินไป ให้การปกปิดเสมือนผิวจริงไปเลยค่ะ
สำหรับคนที่หน้ามันกลางๆ เมื่อเวลาผ่านไปผิวก็จะดูดิวอี้ขึ้นมานิดหน่อย ไม่มันเยิ้ม
ส่วนใครที่ผิวมันมากหน่อยแนะนำว่าหลังใช้รองพื้นตัวนี้แล้วเซ็ตแป้งฝุ่นบริเวณ T Zone ด้วยก็จะช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานขึ้นค่ะ
สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation ราคา 399 บาท สามารถซื้อได้ที่ช็อป Cute Press นะคะ

ขอบคุณที่รับชมและติดตามค่ะ


Baifarm

Baifarm

สวัสดีค่ะ ชื่อใบฟาร์มนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามและการรับชมนะคะ

FULL PROFILE