สกินแคร์ที่คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายไม่ควรพลาดจาก Fyne

38 13
PARTNERS IN BEAUTY

สกินแคร์ที่จะรีวิวครั้งนี้เป็นแบรนด์ที่อยากลองมานานมากกก เพราะโดนเพื่อนป้ายยามาบ่อยว่าดีอย่างนู้น ดีอย่างนี้ เราเลยมารีวิวให้ดูทั้งเซตจากแบรนด์นี้เลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

แบรนด์ Fyne ก็เป็นแบรนด์คนไทยที่เน้นในเรื่องของการรักษาสิว และเหมาะกับผิวแพ้ง่ายด้วย แพคเกจก็จะมาสไตล์เรียบๆ และเป็นขวดสีชาที่ช่วยป้องกันแสงได้ สกินแคร์ทั้งหมดของแบรนด์ก็จะมีเจลล้างหน้า เซรั่ม bha และครีม มาดูกันเลยว่าแต่ละตัวจะน่าสนใจยังไง

มาที่ตัวแรกกันเลยกับ Gentle Facial Cleansing Gel ช่วยในเรื่องทำความสะอาดผิวได้ดี ลดความมัน ลดโอกาสการเกิดสิว ใช้ได้ทุกสภาพผิว บอกเลยว่าใส่สารบำรุงมาหลายตัวเลยไม่ว่าจะเป็นกลีเซอรีน, niacinamide, sodium hyaluronate ซึ่งก็ช่วยในเรื่องชุ่มชื้นทั้งหมดเลย

ปราศจาก SLS/SLES, ซิลิโคน, แอลกอฮอล, สี, น้ำหอม, พาราเบน, mineral oil  

ด้วยความที่ไม่ใส่ SLS/SLES มา ฟองก็จะไม่ได้เยอะมาก แต่ถือว่าโอเคเลย สามารถล้างหน้าได้อย่างลื่นๆ ลดความมันได้ดี แต่ก็ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง หรือเอี๊ยดซักนิด ส่วนกลิ่นนี่มีความหอมเบาๆคล้ายกับกลิ่นโดนัท คาดว่าเป็นกลิ่นจากส่วนผสมตัวใดตัวหนึ่ง โดยรวมถือว่าดีเลยแหละ ไม่ถึงขั้นที่ใช้แล้วสิวยุบ (เพราะมันก็อยู่บนหน้าแค่แปบเดียวอะเนอะ) แต่ก็วางใจได้ว่าสะอาดจริง เช็ดโทนเนอร์แล้วไม่มีอะไรตกค้าง

มาที่ตัวไฮไลท์กันเลยกับ BHA Clarifying Serum เป็นตัวแรกเลยที่เราสนใจอยากใช้ และเป็นตัวดังของแบรนด์ ด้วยความที่เราเป็นสิว การใช้ bha ก็คือเป็นของคู่กันไปแล้ว แต่การจะหา bha ที่ไม่ทำให้หน้าแห้งมันหายากมากจริงๆ ซึ่งตัวนี้ก็ตอบโจทย์เวอร์ๆ ช่วยในเรื่องสิวอุดตัน สิวอักเสบ กระชับรูขุมขน และส่วนผสมไม่ได้มีแค่ bha เท่านั้น แต่ยังมี sodium hyaluronate, ว่านหางจระเข้, ใบบัวบก, ชาเขียว สารเหล่านี้ก็ช่วยในเรื่องชุ่มชื้น ลดการอักเสบทั้งนั้น

ปราศจาก ซิลิโคน, แอลกอฮอล, สี, น้ำหอม, พาราเบน, mineral oil

เนื้อเซรั่มก็จะออกแนวเจลๆหน่อย ไม่ได้ไหลเป็นน้ำ ไม่มีกลิ่นอะไร เราจะใช่เฉพาะก่อนนอนประมาณ 2 หยด แล้วก็จะทิ้งไว้ 5-10 นาทีให้มันซึมลงผิวแล้วค่อยลงอย่างอื่นตาม ผลลัพธ์จากการใช้ของเราก็คือสิวดันออกมา และค่อยๆกลายเป็นหัวหนองจนแห้งหรือยุบไปเอง ซึ่งปัจจุบันใช้มาเดือนนึงแล้ว ก็ยังมีการดันออกมาเรื่อยๆ แต่ผลลัพธ์ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนก็อาจจะไม่ได้ดันออกมา สิ่งที่ชอบสุดเลยคือเรื่องความชุ่มชื้นนี่แหละ เราไม่เจอปัญหาใช้แล้วหน้าแห้งจากตัวนี้เลย เอาไว้ใช้ซัก 2 เดือนแล้วเราจะมาอัพเดทอีกที  

มาถึงตัวสุดท้ายกับ Skin Barrier Serum-in-Cream ตัวนี้ก็จะเน้นในเรื่องเติมความชุ่มชื้น เพิ่มความแข็งแรงให้ผิว ส่วนผสมก็ค่อนข้างจัดเต็มมีทั้ง sodium hyaluronate, hyaluronic acid, ใบบัวบก, ว่านหางจระเข้, ดอกคาโมไมล์, ceramide ซึ่ง ceramide ก็เป็นตัวช่วยสำคัญเลยที่ทำให้ผิวแข็งแรง ทำให้ผิวอุ้มน้ำได้ ลดการสูญเสียน้ำของผิว 

ปราศจาก ซิลิโคน, แอลกอฮอล, สี, น้ำหอม, พาราเบน, mineral oil

ด้วยความที่เค้าชื่อ serum-in-cream เนื้อครีมจะมีความบางเบามากกก นี่คือสิ่งที่ชอบที่สุดจากตัวนี้เลย ทำให้การลงสกินแคร์หลายๆตัวมันไม่มีปัญหา คนที่ไม่เป็นสิวแต่อยากได้ครีมที่เนื้อบางเบา ตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดี ในช่วงกลางวันที่อยู่บ้านเราก็จะใช้ประมาณ 2 ปั๊มครึ่ง ไม่ทำให้หน้ามันเท่าไหร่ จะมันก็เฉพาะทีโซน ส่วนกลางคืนใช้หนักๆเลย 5-6 ปั๊ม ถึงจะใช้หลายปั๊มมากก็ไม่ได้เหนอะหน้าเลย ซึมเข้าผิวหมด ซึ่งผลลัพธ์ตัวนี้ช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นได้ดี แต่มีช่วงนึงที่หน้าเราแห้งผากขั้นสุด ก็เอาไม่อยู่เหมือนกัน ส่วนผิวแข็งแรงก็ต้องใช้เวลาหน่อย

จบกับการรีวิวไปแล้วนะครับ มาแบบละเอียดๆเลย เพราะแต่ละตัวมีความราคาสูงอยู่พอสมควร เลยอยากรีวิวให้ชัดเจนเผื่อใครกำลังสนใจอยากซื้อนะครับ บอกเลยว่าคุ้มกับการลงทุนมาก ถ้าให้แนะนำสิ่งที่ควรมีเลยคือ bha ส่วนตัวเราว้าวสุดกับตัวนี้ หรือใครไม่มีปัญหาสิวแต่ผิวแพ้ง่ายก็แนะนำ serum-in-cream เลย ซึ่งสกินแคร์ทุกตัวของ Fyne ก็ปลอดภัยมากๆด้วย ไม่ต้องห่วงเลยสำหรับผิวแพ้ง่าย แล้วเจอกันกระทู้หน้า สวัสดีครับบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE