[Review] รวมคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่าย 4 ชิ้น 4 สไตล์ที่ใช้แล้วชอบเว่อร์

62 30

สวัสดีค่ะ สาวๆ ชาวจีบันนิสต้าทุกคน ใครที่เป็นชาวผิวขี้แพ้และกำลังมองหาคลีนซิ่งที่

เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองแล้วล่ะก็ บอกเลยว่า ไม่ควรพลาดกระทู้นี้ เพราะว่าวันนี้

เราหยิบคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายมาให้สาวๆ ได้ดูกันถึง 4 ชิ้น 4 สไตล์ เลือกได้สบาย

ตามสไตล์ของตัวเองงง จะมีอะไร และใช้แล้วเป็นยังไงกันบ้าง ก็ตามมากันเลยค่ะ เย่ <3

และนี่คือโฉมหน้าของน้องๆ ทั้ง 4 นาง ซึ่งเราเชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเห็นผ่านตา

กันมาบ้างแล้วเนอะ ก็จะมี Bioderma Sensibio H2O น้องฝาแดง 

DE LATEX All-In-One Detoxifying Deep Cleansing น้องหลอดเขียว

THREE Balancing Cleansing Oil น้องขวดเหลี่ยมเหลืองๆ 

BANILA CO Clean It Zero น้องชมพูสุดคิ้วท์

Bioderma Sensibio H2O (790.-/250ml)


ความชอกช้ำคือทำร่วงแล้วฝาแตก 555 ขอเริ่มกันที่ตัวแรกกับคลีนซิ่งเพื่อนเก่าที่คุ้นเคยที่พอใครพูดถึงคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายแล้วต้องนึกถึง กับ BIODERMA แบรนด์เวชสำอางจากฝรั่งเศส สูตร Sensibio เป็นคลีนซิ่งแบบ Micellar Water พูดง่ายๆ คือคลีนซิ่งแบบเนื้อน้ำ โดยใช้ Micelle อนุภาคเล็กในน้ำดูดพวกสิ่งสกปรกออกจากผิว ทำความสะอาดได้ละเอียดถึง 1 ไมครอน มีค่า pH อยู่ที่ประมาณ 5-5.5 ซึ่งใกล้เคียงกับค่าธรรมชาติบนผิวของคนทั่วไป มีส่วนผสมจาก น้ำบริสุทธิ์เกรด Pharmaceutical water มีความอ่อนโยนสูง , Propylene Glycol + Cucumis Sativus (Cucumbe) Fruit Extract สารสกัดจากแตงกวา ช่วยปรับสมดุลและคงความชุ่มชื้น ปราศจากสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง แอลกอฮอล์/สารแต่งสีและกลิ่น/สารกันเสีย ฯลฯ

เนื้อสัมผัส เป็นน้ำใสๆ มีความเหลว และเบา ไม่มีสีและไม่มีกลิ่น คล้ายน้ำเปล่า

วิธีการใช้คือ เทเนื้อคลีนซิ่งลงบนสำลี แล้วปาดลงบนผิวจนกว่าจะสะอาด ปาดแล้วไม่มีคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกติดมา สามารถใช้ได้ทั่วทั้งผิวหน้ารวมถึงรอบดวงตา และริมฝีปาก

ความรู้สึกส่วนตัว ด้วยความที่เนื้อเหมือนน้ำเปล่าเลยให้ความรู้สึกสดชื่น+เบาสบายผิวมาก สามารถเช็ดทำความสะอาดได้หมดจด แม้แต่เครื่องสำอางกันน้ำ ปาดออกง่ายไม่ค่อยเปลืองสำลี แต่ถ้าพวกเครื่องสำอางที่มีความติดทนสูงอย่างพวกเครื่องสำอางรอบดวงตาและริมฝีปาก เช่น มาสคาร่า ไรงี้ อาจจะต้องกดค้างไว้+ปาดออกหลายครั้งหน่อย หรือควรมี Point Makeup Remover ไว้ทำความสะอาดเพิ่มเติม เหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง ไม่อุดตัน ไม่แสบ ไม่แพ้หรือระคายเคืองผิวใดๆ ทั้งสิ้น ปล. ใครที่มือหนักอย่าลืมเช็ดเบาๆ ไม่งั้นริ้วรอยอาจถามหาก่อนวัยอันควรเด้อ

สรุป : เนื้อน้ำ อ่อนโยน เบาสบายผิว ใช้ได้ทั้งหน้า แต่รอบดวงตา+ปาก แนะนำควรมี 

Point Makeup Remover เพิ่ม

DE LATEX Cleansing Water Gel (390.-/120g.)

ต่อกันที่น้องเขียวที่เห็นรีวิวเยอะมากกก ซดน้ำลายตั้งแต่ช่วงเป็นกระแสมาใหม่เมื่อประมาณปีที่แล้ว แต่นี่พึ่งได้ลองมาประมาณเดือนนึงเพราะกล้าๆ กลัวๆ กับ DE LATEX Cleansing Water Gel (ขอย่อหน่อยพิมพ์ชื่อเต็มบ่ไหว) เพราะความที่นางเป็นคลีนซิ่งวอเตอร์แบบเนื้อเจล ไม่ต้องใช้สำลี มีความ 3 in 1 ในตัว คือ เมคอัพรีมูฟเวอร์ – คลีนเซอร์ล้างหน้าแบบ Anti-pollution – มอยส์เจอร์ไรเซอร์ จบในตัวเดียว มีส่วนผสมจาก Aloe polyphenols ว่านหางจระเข้ ช่วยให้ความเย็น+ปลอบประโลมผิว, Citrus Bioflavonoids พืชตระกูลส้ม ช่วยต้านอนุมูลอิสระ, Brassica Sulforaphane บล็อกโคลี เสริมความต้านทานผิว+ลดการอักเสบ, Camellia Japonica Flower ดอกซึบากิจากเจจู ต้านอนุมูลอิสระ+เสริมภูมิคุ้มกันผิว และถึงแม้จะเป็นเจลล้างหน้าในตัว แต่ก็ใช้น้ำเป็นเบส ปราศจากน้ำมัน สี น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน สบู่ และสารซัลเฟต (SLS/SLES) ไม่ทำลายสมดุลค่า pH บนผิว

เนื้อสัมผัส เป็น วอเตอร์เจลใส ไม่มีสีและไม่มีกลิ่น คือสัมผัสแรกจะเป็นเจล ที่มีความเย็นสบาย+เบา เกาะตัวกันดีในระดับหนึ่ง พอปาดวนๆ บนผิวเนื้อจะละลายกลายเป็นกึ่งน้ำกึ่งเจล

วิธีการใช้คือ บีบเจลลงบนปลายนิ้วมือประมาณเหรียญสิบ นวดวนๆ ลงบนผิวหน้าในขณะที่แห้ง(ไม่ต้องใช้น้ำหรืออะไรบนผิวก่อน)ให้ทั่วแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถใช้ได้ทั่วทั้งผิวหน้ารวมถึงรอบดวงตา และริมฝีปาก 

ความรู้สึกส่วนตัว ได้ลองแล้วว้าวววอะ อย่างที่บอกคือด้วยความเป็นเนื้อเจล ตอนแรกเลยกลัวๆ ว่าจะทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ดีจริงหรอ สำหรับเราถือว่าทำได้ดีเกินคาดพอสมควร ทั้งสดชื่น+เย็นสบาย+เบาผิวมาก ปาดๆ วนๆ แล้วเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกตกค้างต่างๆ จะละลายติดออกมาตามเนื้อเจลได้หมดจดเหมือนได้ดีท็อกซ์ผิว แต่เครื่องสำอางที่ทนเว่อร์อาจจะต้องล้างประมาณ 2 รอบ ไม่ต้องใช้สำลีเสียดสีกับผิวหน้า ดีต่อผิวที่มีปัญหาสิวอักเสบ และผิวแพ้ง่าย ใช้เป็นตัวลบเครื่องสำอาง+เจลล้างหน้า(ไม่มีฟอง)+เติมความนุ่มชุ่มชื้นเบาๆ ในขั้นตอนเดียว เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย/เป็นสิว/ไม่อยากใช้สำลี+คลีนซิ่งที่มีส่วนประกอบจากน้ำมัน ใช้แล้วผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ไม่อุดตัน ไม่แสบ ไม่แพ้หรือระคายเคืองผิวใดๆ ทั้งสิ้น

สรุป : เนื้อเจล อ่อนโยน สบายผิว เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วตั้งแต่ลบเมคอัพ+ล้างหน้า+มอยส์เจอร์ ครบจบในตัวเดียว ตอบโจทย์คนขี้เกียจแบบเรามั่ก แถมราคาเบาสุด เสียดายที่หาซื้อยาก มีขายแค่ที่ร้าน tsuruha ที่เดียว

THREE Balancing Cleansing Oil (1800.-/200ml)


สายรักธรรมชาติมาทางนี้ นี่คือคลีนซิ่งที่ช่วยปรับสมดุลผิวด้วย การผสมผสานระหว่าง Botanical Oil และ Essential Oil อันโด่งดังมานาน ติดท็อป 5 Seller ของแบรนด์ กับ THREE Balancing Cleansing Oil เป็นคลีนซิ่งสัญชาติญี่ปุ่น แบบเนื้อออยล์ ไม่ต้องใช้สำลี มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติสูงถึง 88% ช่วยทั้งทำความสะอาด+ปรับสมดุลผิว+บำรุง บอกตรงๆ ว่าไม่สามารถพูดถึงส่วนผสมได้ครบแน่นอน แต่หลักๆ ก็จะเป็น Tea Seed Oil (ใช้เมล็ดชาถึง117เมล็ด) ช่วยต้านอนุมูลอิสระ, Roseship Oil ปลอบประโลม ลดผิวแดง และป้องกันริ้วรอย, Argan Oil ช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้น และสารสกัดจากธรรมชาติอื่นๆ อีกนับสิบ เช่น Frankincense, Rosemary, Orange Peel Oil และ Bergamot ฯลฯ นอกนั้นก็เป็นสารประกอบสำคัญอื่นๆ ปราศจากสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว 

เนื้อสัมผัสเป็น น้ำมันสีเหลืองใส ไม่หนักผิว เจอน้ำหรือวนบนผิวแล้วไม่เปลี่ยนสถานะเป็นน้ำนม มีกลิ่นคล้ายพวกซิตรัส ออกแนวอโรม่าเบาๆ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

วิธีการใช้ กดฝาปั๊มลงบนฝ่ามือ ประมาณ 1-2 ปั๊ม แล้วนวดวนๆ บนผิวหน้าขณะที่กำลังแห้งจนสิ่งสกปรกหลุดออกมา เหมือนเขาจะมีวิธีการนวดของเขาเพื่อยกกระชับและปรับสมดุลการหมุนเวียนของเลือดด้วย

ความรู้สึกส่วนตัว ออกแนวเหมือนได้นวดผ่อนคลายผิวหน้าเบาๆ ผสมกับความฟินของกลิ่นหอม ทำความสะอาดได้หมดจดทั้งเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกตกค้างจะติดแน่นขนาดไหนก็หลุดง่าย ใช้รอบดวงตาและริมฝีปากได้ไม่แสบ (อย่าให้ไหลเข้าตา) ช่วยเติมเต็มความนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวมีสมดุล+เลือดผิวหน้าไหลเวียน ผิวแห้งใช้ดี ผิวมันใช้ได้(ลดความมันระหว่างวันลงด้วย) ถึงเนื้อจะเป็นออยล์แต่ก็ไม่ได้มันเยิ้มขนาดนั้น แถมอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากๆ และไม่ต้องใช้สำลีให้เกิดการเสียดสีกับผิว แต่ถ้าใครเคยแพ้พวกสารธรรมชาติอาจจะต้องลองไปเทสต์ที่เคาท์เตอร์ก่อนเด้อ เราใช้แล้วไม่อุดตัน ไม่แสบ ไม่แพ้หรือระคายเคืองผิวใดๆ ทั้งสิ้น

สรุป : เนื้อออยล์ มีกลิ่นผ่อนคลาย เหมาะกับสายรักธรรมชาติ ราคาถือว่าสูงตามสไตล์เคาท์เตอร์แบรนด์เลยล่ะ แต่ก็ใช้ได้นาน+คุณภาพเขาก็สมราคา

BANILA CO. Clean It Zero Cleansing Balm (890.-/100ml)


คลีนซิ่งบาล์มตัวท็อปของสายเกา ที่ใครเป็นเมนพี่แท หรือแฟนคลับสายเกาต้องรู้จัก กับ BANILA CO. Clean It Zero Cleansing Balm เป็นคลีนซิ่งบาล์มแบบเนื้อเชอร์เบท ที่ช่วยทำความสะอาดผิวได้แบบออลอินวันไม่ต้องมีอุปกรณ์เยอะ ไม่ต้องใช้สำลี + ดูแลผิวให้นุ่มชุ่มชื้น เขาทำออกมา 4 สูตร 4 สีให้เลือกใช้ สีที่เราใช้มาตลอดคือสีชมพู สูตร Original ค่ะ มีส่วนผสมจากอะเซโรล่า ช่วยต้านอนุมูลอิสระ + ไผ่ ช่วยทำความสะอาดผิว และ น้ำแร่ออนเซ็น ช่วยปลอบประโลมผิวให้ผ่อนคลายและชุ่มชื้น เช็คในเว็บ skincarisma เขาว่ามีส่วนผสมของน้ำหอมนิดนึง คนแพ้อาจจะต้องระวังหรือไปลองเทสต์ที่ร้านก่อนนะคะ ส่วนคนผิวมันอุดตันง่ายควรล้างด้วยโฟมล้างหน้าเพิ่มเติมเนื่องจากมีส่วนผสมของ Ethylhexyl Palmitate สกัดจากปาล์ม ไม่ใช่น้ำมัน

เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเชอร์เบทสีขาวที่เกาะตัวกันดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อไม่ไหลหรือละลาย
จนกว่าจะนวดวนบนผิว พอนวดวนแล้วจากบาล์มจะละลายกลายเป็นออยล์

วิธีการใช้ ใช้ไม้พายตักเนื้อคลีนซิ่งบาล์มแล้วปาดลงบนผิว จากนั้นก็ลูบวนบนผิวออก
ตามแนวขน แล้วใช้สำลีปาดออก หรือใช้น้ำทำความสะอาด จะล้างด้วยโฟมล้างหน้าต่อ
หรือไม่ก็ได้ (แต่ส่วนตัวเราล้างด้วยโฟมต่อ)

ความรู้สึกส่วนตัว ช่วงแรกๆ ที่ใช้อาจจะมีความกะไม่ถูกว่าควรตักประมาณเท่าไหร่ พอใช้ไปไม่นานจะชินและรู้สึกว่าใช้ง่ายและสะดวก ปาดนวดเช็ดปื้ดด จบ ไม่ต้องใช้แรงเยอะ ทำความสะอาดเครื่องสำอางและผิวหน้าได้ค่อนข้างดี รวมถึงเครื่องสำอางที่ค่อนข้างติดทนสูงก็สามารถนะ รอบดวงตาและริมฝีปากใช้ได้ ถึงจะละลายเป็นออยล์แต่ไม่รู้สึกเยิ้มหรือหนักผิว มีความเป็นน้ำนมเล็กๆ แต่หลังจากนวดวนบนผิวเสร็จก็ควรเช็ดออกหรือล้างให้สะอาดเพื่อไม่ให้อุดตันผิว เป็นอีกตัวที่ใช้แล้วผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ไม่อุดตัน ไม่แสบ ไม่แพ้หรือระคายเคืองผิวใดๆ ทั้งสิ้น

สรุป : เนื้อเชอร์เบท ตอนแรกเป็นก้อนปาดแล้วละลาย ใช้แล้วผิวนุ่มชุ่มชื้นเบาๆ เครื่องสำอางละลายออกง่ายมาก ผิวมันอุดตันง่ายใช้ได้แต่ถ้าไม่มั่นใจอาจล้างด้วยโฟมล้างหน้าต่อนิดนุง


หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆ ทุกคนนะคะ ปาดเหงื่ออีกแล้วค่ะกระทู้นี้ ฮือออ 

ยังไงก็ลองเลือกใช้อันที่ตัวเองชอบ และตอบโจทย์ตัวเองได้แล้วกันเด้อ 

อย่าลืมหารีวิวอ่านเพิ่มเติม+ถ้าชิ้นไหนมีให้ลองเล่นก็พุ่งตัวไปลองก่อนสอยจริงนะคะ 

ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE