[ MOVIE REVIEW ] เมื่อตุ๊กตาผีแผลงฤทธิ์อีกครั้งใน Annabelle Comes Home: แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน

34 16

สวัสดีค่ะเพื่อน ไม่ได้เจอะเจอกันหลายวันแล้ว วันนี้ซินกลับมาพร้อมกับรีวิวหลอนๆ ขอเตือนไว้ก่อนว่าเพื่อนๆคนไหนขวัญผวาง่ายอาจต้องเลี่ยงท้อปปิคนี้ของซินนะคะ >3< ส่วนคนไหนที่ไหว ตามซินลงมาที่ด้านล่างได้เลยค่ะ



Annabelle Comes Home
แอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน


Annabelle Comes Home เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 8 ในจักรวาลผี The Conjuring อันโด่งดัง แล้วก็เป็นตัวปิดไตรภาคสำหรับภาพยนตร์ชุด Annabelle เล่าเรื่องของตุ๊กตาผีสุดหลอนต่อจาก Annabelle และ Annabelle: Creation เมื่อเอ็ดและลอเรน วอรเรน 2 สามี-ภรรยานักปีศาจวิทยาได้ตัดสินใจนำแอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีสิงกลับมาเก็บไว้ที่ตู้กระจกในบ้านของตน ซึ่งตู้นี้ถูกลงอาคมโดยบาทหลวงจากคริสตจักรเรียบร้อย


ทว่าแอนนาเบลล์นั้นหาใช่ตุ๊กตาผีธรรมดาทั่วไป ตู้ศักดิ์สิทธิ์จะเอาอยู่ได้เหรอ ดังนั้นภาคนี้เองที่เขาจะบอกเล่าความเฮี้ยนที่เฮี้ยนโพดๆของเจ้าตุ๊กตาสุดหลอนตัวนี้ โดยสตอรี่ของแอนนาเบลล์มักจะผูกอยู่กับเด็กสาวเสมอ และฉบับคัมส์โฮมนี้เอง เหยื่อของมันไม่ใช่ใคร แต่คือลูกของเอ็ดและลอเรน ซึ่งก็คือ "จูดี้ วอรเรน" ลูกสาววัยใสนั่นเอง


ต้องออกตัวก่อนว่าซินไม่ใช่สายสยองขวัญ ไม่ได้ดูหนังผีทุกเรื่อง ส่วนตัวแล้วซินเป็นคนขี้กลัวมาก เวลาไปค้างแรมที่ต่างจังหวัดนี่ถึงกับต้องเปิดไฟนอน แล้วการตีตั๋วเข้าไปดูแอนนาเบลล์จะเหลือหรอ 55555555 หากพูดอะไรผิดพลาดประการใดก็คอมเมนท์แจ้งได้เลยนะคะ :D

ระดับความน่าจัววของเรื่องนี้ซินให้อยู่ที่ 7.5 แต่เราว่ามันไม่หลอนหัวขนาดนั้น ไม่ถึงขั้นติดตาถึงขั้นเก็บไปคิด แต่คือเขาใส่จัมพ์สแคร์ (Jump Scare) จังหวะผีตุ่งแช่มาให้เราตกใจเยอะมาก แล้วบั่บ.. มันทำให้เราตกใจจริงจัง แบบใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม คนในแถวซินสะดุ้งกันแรงเวอร์ๆจนเก้าอี้สั่นไหวอ่ะคิดดู 5555


และถึงแม้ซินนั้นจะปิดตาถึง 40% ของเรื่องบ้าง ดูลอดระหว่างร่องนิ้วบ้าง ช่วงตุ้งก็ไม่รอดนะฮะ กล่าวคือเอาแค่ฟังซาวน์อ่ะ ทั้งดนตรี ทั้งเอฟเฟกต์ แค่นั้นก็ทำให้คุณตื่นกลัวได้แล้ว

ข้ามประเด็นตุ้งแช่กันก่อน ความน่าสนใจของเรื่องนี้ก็คือ..โดยตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็นวิญญาณหลากหลายตนมาปรากฎตัว ทั้งหลอนบ้าง น่ากลัวบ้าง อิหยังวะบ้าง เหมือนเขาตั้งใจพาพวกคุณๆนี้มาเผยโฉมเพื่อเตรียมรอเดบิวต์ในภาพยนตร์ลำดับถัดไป ถ้าแฟนๆสนใจก็มีโอกาสที่จะได้มีภาพยนตร์โซโล่เป็นของตัวเอง


เพราะว่าในภาคตุ๊กตาผีกลับบ้านนี้ เราก็จะได้เห็นวัตถุมนตร์ดำ สิ่งที่ถูกสิ่งสู่ วิญญาณอาฆาตตั่งต่าง ที่คู่สามีภรรยาวอรเรนนำมาเก็บไว้รวมกันในห้องๆหนึ่งในบ้าน ซึ่งของบางชิ้นก็จะมีซีนได้โลดแล่นหลอกผู้ชมด้วยเช่นกัน

และมีวิญญาณตนหนึ่งที่เรารู้สึกว่าวิธีการมาของเขาค่อนข้างเหนือชั้น มีวิธีการนำเสนอที่ไม่ซ้ำซากและแตกต่างจากตนอื่นๆที่มาทั้งในเรื่องนี้และในเรื่องก่อนๆหน้านั้น แต่ขออุบไว้ก่อนนะว่าคืออะไร ใครที่ไปชมมาแล้วก็เหรียญนั่นแหละ (คลุมตัวอักษรไว้เพื่ออ่านสำหรับคนที่ไปดูมาแล้ว)


จุดที่ดีอีกอย่างของหนังฉบับคัมส์โฮมก็คือจุดที่เลือกจะเล่า เรารู้สึกว่ามันมีความโฮมอโลน มีเด็ก(และวัยรุ่น)อยู่บ้านกันตามลำพังแล้วเกิดเรื่องนั่นเรื่องนี้ หากเพื่อนๆดูตัวอย่างภาพยนตร์มาอาจคาดไม่ถึงว่าตัวเนื้อเรื่องจะเดินแนวนี้ มันเป็นหนังผีที่มีฟีลอบอุ่น รู้สึกดีอย่างท่วมท้น หรือให้พูดตรงๆไปเลยก็โลกนี้ช่างสวยงาม //หรือจริงๆเราชอบเลือดสาดตายเละตุ่มเป๊ะทั้งบ้านแบบหนังสยองขวัญกันนะ


เอาเป็นว่าแอนนาเบลล์ ตุ๊กตาผีกลับบ้าน ไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาโรคหัวใจหรือแพนนิค เหมาะกับคนที่กลัวการดูหนังผี-หนังสยองแล้วจิตตก หดหู่ ฝันร้าย นอนไม่หลับ ไม่เลย เรื่องนี้ส่วนตัวมองว่าค่อนข้างคลีน ก็มีความน่ากลัวแหละ แต่ไม่สั่นประสาทขนาดเก็บเอาไปหลอนนะ

เนื้อหาทั้งหมดที่ซินหยิบมาพูดก็มีเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆบ้างนะคะ ใครที่ดูแล้วก็คอมเมนท์มาเม้าท์มอยกันได้ ซินอยากอ่าน ไว้พบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE