แป้งข้าว Lady Audrey ไอเท็มคุมมัน ดีงามตลอดวัน จนต้องขอบอกต่อเลยค่ะซิส!

72 28

แป้งข้าว Lady Audrey ไอเท็มคุมมัน ดีงามตลอดวัน จนต้องขอบอกต่อเลยค่ะซิส!


     สวัสดีค่า ซิสส!! เราเชื่อว่าสาวๆ บิวตี้นิสต้าชาวไทย เกือบ 70% ไม่เป็นผิวผสม ก็มีสภาพผิวเป็นผิวมันใช่มั้ยคะ และนั่นก็ทำให้สาวๆ อย่างเราคอยหาไอเท็มคุมมันดีๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นไพรเมอร์ รองพื้น รวมไปถึงแป้งฝุ่นทั้งหลาย และจากการหาในครั้งนี้ ทำให้เราได้ไปเจอเข้ากับ แป้งฝุ่นชื่อดังที่มีส่วนผสมมาจากข้าว “Lady Audrey” นั่นเอง


     โดยแป้งตัวนี้ถ้าใครเคยใช้มาก่อน ก็อาจจะจำได้ว่าเขาเคยมีขายในตลาดมาก่อน จนถึงตอนนี้ก็ได้มีการรีแบรนด์ใหม่ มีการพัฒนาและเปลี่ยนแพคเกจจิ้งให้ทันยุค ทันสมัยยิ่งขึ้น และที่สำคัญยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ชื่อว่า R-Micelle ที่ช่วยให้แป้งข้าวตัวนี้ แตกต่างจากแป้งข้าวตัวอื่นๆ และโดยเฉพาะแป้งทัลคัม โดยนางมาใน คอนเซ็ปต์ที่ว่า สวย  คุมมัน  และไม่แพ้ ส่วนชื่อแบรนด์ Lady Audrey เองยังไปพ้องกับอีกชื่ออย่าง Ready All Day ที่สื่อว่า ให้เราพร้อมสวยตลอดทั้งวัน ถือว่าเป็นตัวช่วยสำหรับสาวๆ อย่างเราๆ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวมัน รวมไปถึงใครที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายก็ต้องลองดูแล้วล่ะ


     แหม....แค่พูดขนาดนี้ก็รู้สึกว่าน่าสนใจแล้วใช่ม้า เอาจริงๆ บิวตี้นิสต้าอย่างเราเวลาเจอของใหม่ๆ ก็อยากลองทั้งนั้นแหละ ยิ่งเจอคนรีวิวเยอะๆ ก็ยิ่งอยากลองเข้าไปใหญ่ เอาเป็นว่าลองดูรีวิวนี้ ที่จะมาบอกถึงประวัติ  ส่วนผสม และสรรพคุณ แล้วเราขอท้าให้ไปลองใช้ว่า #แป้งข้าวเลดี้ออเดรย์ ดีจริงอย่างที่เราว่ารึเปล่า

Ready to know
(ทำความรู้จักกับ)
Lady Audrey Rice Loose Powder Long-Lasting Oil Control

     ต้องขอเท้าความก่อนว่าแป้งฝุ่นข้าวตัวนี้ถูกพัฒนาคุณสมบัติมาจากแป้งเด็กไร้ซแคร์ (Reiscare) ซึ่งเป็นแป้งข้าวสำหรับเด็ก ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คุณแม่ยุคใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องภูมิแพ้ และได้รับการพูดถึงกันมาก ในบรรดากลุ่มแม่ๆ ในโซเชี่ยล โดยเป็นแป้งสำหรับเด็กที่ไม่มีทัลคัม ทำจากข้าวจึงไม่ทำให้แพ้ เพราะอย่างที่รู้ผิวเด็กค่อนข้างแพ้ง่าย และเกิดภูมิแพ้ได้ง่าย จากนั้นจึงต่อยอดสูตรมา จนกลายเป็นแป้งฝุ่นข้าวที่มาพร้อมกับคุณสมบัติ Long-Lasting Oil Control Powder ที่จะช่วยคุมความมันบนใบหน้าได้ดียิ่งขึ้นและยาวนานกว่า 8 ชั่วโมงด้วยสูตร Oil-Free Formula ทำให้เมกอัพติดทนนานเพิ่มความกระจ่างใส และมอบสัมผัสสู่ผิวอันเนียนนุ่ม เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวอ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่ายด้วยส่วนผสมหลักมาจากข้าวเจ้า สามารถย่อยสลายได้ไม่อุดตันหรือเป็นบ่อเกิดของสิวและอาการอักเสบต่าง ๆ เนรมิตผิวในแบบอุดมคติได้อย่างแท้จริง 


Ingredients
(ส่วนประกอบสำคัญของแป้งข้าว)


     แป้งเลดี้ออเดรย์ตัวนี้ เขาผลิตจากแป้งข้าว 99% โดยที่ไม่ใช้ส่วนผสมของทัลคัม แล้วทัลคัมคืออะไร ทำไม่ถึงไม่ใช้แล้วจะดีกว่า เราก็จะเขียนอธิบายบอกด้านล่างนะจ้ะ แล้วที่สำคัญคือไม่มีน้ำหอม เป็นส่วนผสมที่ทำให้สาวๆ หลายคน แพ้นั่นเอง และส่วนอีก 1% ที่เหลือก็จะเป็นในส่วนผสมของสีที่ทำออกมาเพื่อให้เข้ากับสีผิวของคนไทย

ถอดรหัสลับส่วนผสม


  • Aluminum Starch Octenyl Succinate (Modified Rice Starch) สำหรับส่วนผสมตัวนี้ เป็น แป้งข้าวหรือแป้งอินทรีย์ ที่นำมาผ่านกระบวนการแปรสภาพเพื่อให้มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับการนำมาทำเครื่องสำอาง มีความสามารถในการดูดซับ และกันการจับตัวเป็นก้อน (Anti-caking) ได้ดี  โดยทางเลดี้ออเดรย์ ได้นำเทคนิคนี้มาต่อยอด จนกลายเป็นแป้งข้าว R-Micelle โดยเพิ่มคุณสมบัติการป้องกันความเปียกชื้นเข้าไปด้วย  จึงเป็นที่มาของการเคลมที่ว่า ไม่แพ้ (จากข้าว) ไม่มัน (ดูดความมัน) และ ไม่ดรอป (ป้องกันน้ำ) และถ้าหากถามว่าทำไมไม่ใช้แป้งข้าวเจ้ามาทาหน้าล่ะ ก็ขอตอบว่ามันมีโมเลกุลที่ต่างกัน สูตรที่พัฒนาขึ้นมา เป็น แป้งข้าว R-Micelle ทำให้มีโมเลกุลที่เล็ก และซึมซับความมันได้ดี กว่านั่นเอง ส่วนแป้งข้าวเจ้าทั่วไป ก็มีโมเลกุลที่ไม่ละเอียดพอ และไม่กันน้ำ ทาหน้าแล้วคงหนา เละ และ ไหลเยิ้ม แน่นอน


  • Mica ไมก้า คือแร่ธรรมชาติบริสุทธิ์ ที่ผ่านกระบวนการต่างๆ เพื่อทำให้ปลอดภัย และนำมาใช้กับใบหน้าของเราได้ ซึ่งแร่ไมก้าจะมีความแวววาวระยิบระยับ หลายโทนสีมากๆ เพื่อช่วยให้หน้าของเราดูกระจ่างใสขึ้นนั่นเอง


  • Titanium Dioxide มีคุณสมบัติทึบแสง สามารถสะท้อน และหักเหแสงได้สูง และสะท้อนรังสียูวีได้ดี ไม่เป็นอันตรายต่อผิว 


  • Silicon Dioxide ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกิน


  • Iron Oxide Yellow & Iron Oxide Red ผงไอรอนออกไซด์ สีเหลือง และสีแดง เป็นผงที่มีอนุภาคเล็ก ช่วยให้ได้สีที่ตอบโจทย์กับสาวเอเชีย สามารถผสมเข้ากับเนื้อแป้งได้อย่างสมบูรณ์ และยังสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกันน้ำ ทำให้เมกอัพติดทน และยังหายห่วงเรื่องความหนักหน้า เพราะบางเบาสบายแน่นอน

เทคโนโลยีแป้งข้าว R-Micelle


     ทีนี้มาทำความรู้จักกับเทคโนโลยีหลักที่ทางเลดี้ออเดรย์ได้ค้นคว้าและวิจัย และนำมาใช้เป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์แป้งข้าว แทนการใช้ทัลคัม โดยมีชื่อว่า R-Micelle เขาบอกว่าเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ได้แป้งข้าวมีขนาดโมเลกุลเล็กกว่าทัลคัม เพื่อเพิ่มพื้นที่ผิวสัมผัสที่มีรูพรุน ทำให้สัมผัสกับความมันได้เยอะกว่า และทำให้ดูดซับความมันได้มากกว่าแป้งทั่วไป โดยเฉพาะแป้งทัลคัม โดยเทคโนโลยีใหม่นี้ ได้รับการยอมรับจากสากลด้วยสิทธิบัตรจากประเทศอเมริกาและยุโรป เอาจริงๆ เขาบอกว่าถือเป็นแป้งในฝันของผู้หญิงเลยก็ว่าได้ ตอนแรกเราก็รู้สึกว่ามันเกินไปรึเปล่า แต่พอได้ลองใช้ก็ โอเค...เปลี่ยนความคิดได้เลยละกัน นอกจากนี้ก็ยังคุณสมบัติในการป้องกันความเปียกชื้น (Water Repellent) เป็นอย่างดี จึงไม่ทำให้แป้งลบเลือน หรือสีดรอปลง เมื่อมีเหงื่อออกระหว่างวัน มอบผิวสัมผัสที่เนียนนุ่ม และไม่ก่อให้เกิดการแพ้ หรืออุดตันรูขุมขนด้วย ทำให้แป้งข้าว R-Micelle เป็นที่มาของคำว่า ไม่แพ้ ไม่มัน ไม่ดรอป นั่นเอง เริ่ดมากเลยค่ะซิส!


ปราศจากทัลคัม ปลอดภัยต่อผิว


     ต้องบอกว่าจริงๆ ทัลคัม เป็นแร่หินชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า ทัลค์ (Talc) ซึ่งแร่หินนี้จะถูกนำไปทำให้เป็นผงให้ละเอียด แล้วนำไปทำตามกรรมวิธีต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในแป้งฝุ่น โดยผงที่ได้จะมีลักษณะเป็นสีขาว โปร่งใส และมีคุณสมบัติทำให้ผิวแห้งเรียบเนียน จึงเป็นที่นิยมนำมาใช้ในเครื่องสำอาง แต่ถึงแม้ว่าจะผ่านกรรมวิธีที่ช่วยให้ใช้ได้ ทัลคัมก็ไม่ปลอดภัย 100% อยู่ดี โดยทางองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมาประกาศว่า แป้งฝุ่นจากทัลคัม (Talcum) เป็นสารก่อมะเร็งที่ไม่สามารถจัดจำพวกได้ และยังมีผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจเมื่อใช้ไปในระยะเวลานานอีกด้วย  และถ้าหากทุกคนลองสังเกตดู หลังๆ มานี้แบรนด์จากต่างประเทศก็พยายามหลีกเลี่ยงการใช้ทัลคัม แล้วหันมาใช้อะไรที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ซึ่งเราก็บอกไม่ได้ว่าทัลคัมส่งผลชัดเจนขนาดไหน แต่ถ้าหากได้ดูดดม สะสมไปนานๆ ไม่แน่ก็อาจจะเกิดผลกระทบกับเราได้ ดังนั้นเลี่ยงได้ก็ดีนะคะซิส


แป้งข้าว กับ แป้งทัลคัม ต่างกันยังไง?


     หากดูเผินๆ หลายคนอาจจะแยกไม่ค่อยออก แต่จริงๆ แล้ว เนื้อแป้งข้าว กับ เนื้อแป้งทัลคัม นั้น ต่างกันเลยนะคะซิส

     นอกจากนี้ถ้าดูด้านหลังจะเห็นว่าทางแบรนด์เขาบอกอย่างชัดเจนเลยว่าไม่ใช้ทัลคัม มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่มีน้ำหอม รีไซเคิลได้ และที่สำคัญไม่ทดลองกับสัตว์ด้วยนะ เป็น Cruelty-Free ด้วยนะซิส ใครที่รักษ์โลก รักษ์ธรรมชาติ ก็ปลอดภัยหายห่วงได้เลย

Shade
(มีให้เลือกทั้งหมด 2 เฉดสี)

     แป้งข้าวตัวนี้มีทั้งหมด 2 โทนสีนะจ้ะ เหมาะที่สุดสำหรับสาวชาวไทย และสาวเอเชียมากๆ เลยล่ะ

- เฉดสี 001 Peach Parfait มาในกระปุกสีชมพู จะเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวขาว หรือผิวขาวอมชมพู หรือผู้ที่ต้องการให้ผิวดูกระจ่างใส ก็สามารถใช้สีนี้ได้
- เฉดสี 002 French Vanilla จะมาในกระปุกสีฟ้า ซึ่งเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวสองสี ผิวคล้ำ สาวๆ ที่มีผิวออกโทนเหลือง หรือสาวๆ ที่ต้องการลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ก็ให้ใช้เฉดสีนี้

Texture
(เนื้อสัมผัส)

เนื้อสัมผัสเบาสบายมากเลยจ้า ตัวเนื้อแป้งละเอียดมาก ใช้แล้วแป้งดูเนียนไปกับผิว

ส่วนพัฟก็ดีงามมากก!! นุ่มสุดๆ พอแท็บแป้งลงบนหน้าแล้วคือฟินมาก ยืดหยุ่น เนียนนุ่ม แนบสนิทไปกับผิวเลยล่ะ
และพัฟก็ยังมาในตลับเลยคือใช้งานสะดวกมากๆ ไม่เหมือนบางแบรนด์ ให้มาแค่แป้ง พัฟก็ต้องซื้อแยก

Result
(ผลลัพธ์หลังจากที่ได้ลองใช้)


  1. จากที่ได้ลองทุกวัน โดยเฉพาะช่วงที่ไปเที่ยวทะเล ด้วยความที่เราเป็นคนผิวมันมากกกก ใช้อะไรก็มัน แต่ว่าหลังใช้แป้งฝุ่นตัวนี้ก็รู้สึกว่า ควบคุมความมันได้ดีทีเดียว คือทาตั้งแต่ตอนเช้าช่วง 9 โมง ไปจนถึง ประมาณช่วง 3 โมง หน้าถึงจะเริ่มมัน กับ 6 ชั่วโมงที่คุมหน้ามันของเราได้ คือเริ่ดอ่ะซิส ก็อาจจะทัชอัพเพิ่มในระหว่างวันได้ คือควมคุมความมันได้เทียบเท่ากับเคาน์เตอร์แบรนด์เลยก็ว่าได้ ด้วยราคาแค่นี้ กับคุณภาพระดับนี้เราให้ 3 ผ่านเลย

  2. สำหรับสี เรามีผิวที่ค่อนข้างออกไปทางผิวสองสี อมเหลือง ดังนั้นเลือกใช้สี 002 French Vanilla ก็ไม่รู้สึกว่าหน้าลอยแต่อย่างใด แต่กลับดูสวยผ่อง ไม่วอกไป และก็ไม่ดรอปด้วย

  3. ชอบตรงเนื้อสัมผัส คือเนื้อเนียนสวย แล้วก็ติดทนนานด้วย อันนี้ยอม

  4. แพคเกจจิ้ง คือ ค่อนข้างเป็นกลางนะ เราไม่ได้ชอบ หรือไม่ได้เกลียด แต่ส่วนตัวชอบสีชมพู เลยอยากใช้สีชมพูมากกว่า แต่สีฟ้าก็โอเคอยู่ (อิจฉาคนผิวขาวอ่ะ ได้ใช้สีชมพู) รู้สึกว่ามีความพกพา ใส่ในกระเป๋าได้ง่าย ใครชอบไซส์เล็กก็มี แต่ไซส์ใหญ่ก็ยัดลงไปในกระเป๋าได้ ไม่หนักนะ 

  5. เรื่องความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว คือเราเป็นคนผิวแข็งแรง ก็เลยไม่ค่อยเห็นปัญหา แต่จากที่ดูส่วนผสม ก็คิดว่าน่าจะเหมาะกับทุกสภาพผิวอยู่นะ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้เลยจ้า

  6. ตรงตามที่เคลมไว้คือ ไม่แพ้ ไม่มัน ไม่ดรอป

Price
(ราคา)


แป้งตัวนี้ จะมีให้เลือก 2 ไซส์ โดยไซส์เล็กมีขนาด 6.5 กรัม ราคา 289 บาท  และ ไซส์ใหญ่ ขนาด 18 กรัม ราคา 590 บาท 


*******************************************************************


อ่ะ...อ่ะ....นอกจากแป้งฝุ่นแล้ว Lady Audrey เองก็มีแป้งผสมรองพื้นด้วยนะ!!


Lady Audrey Rice Flawless Foundation Powder Long-Lasting Oil Control
     สำหรับใครที่อยากได้การปกปิดมากกว่าการใช้แป้งฝุ่น
ก็ต้องเป็นแป้งข้าวอัดแข็งผสมรองพื้น ตัวนี้เลย แน่นอนว่า ยังคงเป็นแป้งข้าว R-Micelle และที่สำคัญก็คือคุมมันได้ดี ไม่แพ้แป้งฝุ่นเลย และไม่มีทัลคัมแน่นอน
มาในตลับสีเหลี่ยมเล็กๆ น่ารักๆ พกพกสะดวก
เหมาะกับผิวบิวตี้นิสต้าชาวไทยแน่นอน แต่เอาจริงๆ นะ ทั้งหมดที่เขียนมาเนี่ย
นอกจากจะชอบคุมมันแล้ว ชอบตรงแพคเกจจิ้งหวานๆ นี่แหละ และนอกจากนี้
แป้งตัวนี้ยังมาพร้อมกับ SPF 25 PA+++ อีกด้วย กันแดดได้ไปอีก ปังมากแม่
แป้งข้าวอัดแข็งผสมรองพื้นนี้มีอยู่ 3 เฉดสี ได้แก่ สี 10 Beige เหมาะสำหรับสาวๆ
ผิวขาว / สี 20 Beige เหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวขาวเหลือง / สี 30 Beige เหมาะสำหรับสาว
ๆ สองสี

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ก็เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ 
www.ladyaudrey.com
www.facebook.com/LadyAudreyClub/
 
หรือถ้าหากสนใจอยากได้ไปลองใช้ก็หาซื้อได้ที่ 
ออนไลน์ช้อปปิ้ง: Watsons Online, Shopee, Lazada
ร้านบิวตี้ชั้นนำ : Eveandboy, Beautrium, Lashes, Hej, Stardust และ CastleC สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์
 
ขอบคุณที่อ่านรีวิวของเรานะ แล้วครั้งหน้าเราจะมีอะไรมาแนะนำอีก ก็อย่าลืมติดตามนะ จุ๊บๆ!!