รีวิว : 5 น้ำตบราคาไม่แรง ที่หาซื้อได้แค่ในเน็ตเท่านั้น!

29 13
สวัสดีค่า ฝนนะคะ ^0^ วันนี้จะมารีวิวน้ำตบที่ส่วนตัวฝนลองใช้แล้วรู้สึกว่าดี
เลยอยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์และความรู้สึกให้เพื่อน ๆ ฟังค่ะ 
บ้านฝนอยู่ต่างจังหวัดค่ะ จากบ้านไปตัวเมืองก็จะค่อนข้างไกล
ฝนเลยติดนิสัยชอบสั่งของในเน็ตมาใช้ 55+
ทีนี้มีวันนึงครีมบำรุงผิวที่ใช้อยู่ประจำใกล้หมดแล้ว ก็เลยอยากลองหาอะไรใหม่ ๆ มาใช้ดูบ้าง
สารภาพว่าตอนแรกอยากลองใช้น้ำป้าเจี๊ยบแหละ แต่สู้ราคาไม่ไหว 55+
ก็เลยไปหาแบรนด์อื่นที่เป็นน้ำตบเหมือนกัน แต่ราคาทะนุถนอมกระเป๋าตังค์ด้วย 555
แล้วฝนก็เป็นคนชอบอะไรใหม่ ๆ พวกน้ำตบที่หาซื้อได้ตามวัตสันอย่างฮาดะลาโบะ คือลองใช้มาหมดแล้ว
สรุปสิริรวมแล้วก็หาจากในเน็ตได้มาทั้งหมด 5 แบรนด์ โดยที่ฝนก็ไม่รู้จักเลย 555 เพราะไม่ใช่แบรนด์เคาท์เตอร์ดัง แต่อ่านจากสรรพคุณและประเมินความน่าเชื่อถือแล้ว ก็เลยลองสั่งมาใช้ดูค่ะ ฝนสั่งมาไล่ ๆ กันนะคะ แต่ทดลองใช้ทีละตัวค่ะ
ทำใจกล้าคิดว่าหน้าฝนคงไม่แหกไปกว่านี้หรอกมั้ง 555
มาดูกันเลยค่า ว่าฝนใช้ตัวไหนบ้าง
1.MISSHA – Time Revolution The First Treatment Essence (Intensive Moist) 1,500 ml. (ชื่อยาวเว่อร์55+)
ตัวนี้ตัวแรกที่ฝนสั่งมาเลย ได้ยินจากเพื่อนมาอีกทีนึง ตัวนี้นำเข้าจากเกาหลี มีส่วนผสมหลักคือยีสต์หมักในข้าวบาร์เลย์สีม่วงค่ะ โฆษณาว่าช่วยยกกระชับผิว ลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวขาวกระจ่างใส เนื้อเอสเซนส์เป็นน้ำใส ๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ดูคลีน ๆ ดี ตัวนี้ได้มาขวดแรกเลย ก็เลยลองใช้ไปประมาณ 4 วัน เรื่องรูขุมขนกระชับหรือกระจ่างใส ไม่ค่อยรู้สึกนะ แต่ชุ่มชื้นดี เนื้อเอสเซนส์ซึมง่าย ไม่เหนียว แต่งหน้าต่อได้เลย พอหลังใช้ไปสักอาทิตย์นึง ก็ยังรู้สึกแค่ชุ่มชื้นเหมือนเดิม (ส่วนตัวนะ) อาจจะเป็นเพราะริ้วรอยไม่ค่อยมีอยู่แล้ว 55 ความกระจ่างใสแทบไม่รู้สึกเลยจ้า
คะแนน – 6/10 (ส่วนตัวถ้าใช้ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นอย่างเดียวฝนว่าโอนะ เพราะราคาไม่แพงเทียบกับปริมาณที่ได้ แต่อย่างอื่นฝนว่าเฉย ๆ)
ราคาเต็ม – 1,345.-
ราคาต่อ ml. – 8.96.-
2.Dora+ - VL Verbena Lifting Serum 42 ml.
ตอนที่เลือกซื้อ เพราะว่าแพ็คเกจฟรุ้งฟริ้งกิงก่องแก้ว มีกลีบดอกไม้ในขวดด้วย 555+ อันนี้เขาบอกว่าเป็นสูตรเข้มข้นในการลดเลือนริ้วรอย ผิวไม่แห้งกร้าน มีน้ำมีนวลค่ะ เนื้อเซรั่มใส ไม่มีสี มีความหนืดนิดหน่อยและมีน้ำหอมจ้า แต่เป็นคนไม่ชอบครีมบำรุงที่มีน้ำหอมเลย เพราะเคยใช้อะไร ๆ ที่มีน้ำหอมแล้วสิวบุกจ้า และก็รู้สึกว่าจะมีแอลกอฮอลล์ผสมนิด ๆ นะคะ แต่ไหน ๆ ก็ซื้อมาแล้วอะ เลยเอาวะ 555 ลองดู ปรากฏว่ามันก็ไม่แย่นะ คือเนื้อเซรั่มมันเหนียวนิด ๆ กลิ่นหอมดี แต่ทาไปแล้วรู้สึกหน้าหนึบ ๆ ต้องทิ้งไว้แปปนึงถึงจะเริ่มแต่งหน้าได้ ส่วนผลลัพธ์นะ ผิวนุ่มขึ้นจริง ดีกว่าตัวแรก มันชุ่มชื้นและหน้านุ่ม ๆ เด้ง ๆ ดี ความกระจ่างใสดีขึ้นนิดนึง
คะแนน – 7/10 (จริงๆผลลัพธ์โอเค อยากให้ 8 แต่หักเรื่องราคาแพงไปนิดถ้าเทียบเป็น ml แล้วก็มีน้ำหอม 555)
ราคาเต็ม – 1,200.-
ราคาต่อ ml. – 28.57.-

3.KISEKI – Miracle Your Skin Hokkaido Daylily Essence 100 ml.
จริงๆตัวนี้ไม่รู้จักมาก่อนเลย คือตอนกดสั่งซื้อตัวอื่นมันก็แนะนำขึ้นมา 555 แต่ตัวขวดมันดูออร์แกนิคดี ฝนก็เลยไปเสิร์ช เขาบอกว่าเป็นน้ำตบดอกลิลลี่จากฮอกไกโด มีความญี่ปุ่นมาก เลยลองสั่งมา 55 เนื้อเอสเซนส์เป็นสีขาวเหมือนน้ำนม เนื้อเหลว ไม่มีกลิ่น อันนี้เขาบอกว่า ช่วยในเรื่องรอยสิว มีวิตามินซี ว่านหางจระเข้ และดอกเดย์ลิลลี่ (ต่างกับดอกลิลลี่มั้ยอะ 55) ตอนเปิดใช้ครั้งแรก จริง ๆตัวเอสเซนส์ไม่มีกลิ่นนะ แต่ฝนได้กลิ่นไม้ น่าจะมาจากฝา 55 แต่ตอนทาหน้าก็ปกติ เอสเซนส์ซึมง่าย ซึมเร็ว ไม่เหนอะ หลังใช้ไปประมาณ 3 วัน ฝนรู้สึกว่ารอยแดงจากสิวมันดีขึ้นนะ ความชุ่มชื้นก็มา แต่น้อยกว่าตัวแรก เพราะปกติฝนเป็นคนหน้าแห้งอยู่แล้ว ริ้วรอยขอไม่พูดละกัน ความชุ่มชื้นยังสู้ Dora+ ไม่ได้ แต่ลองใช้ต่อไปอีกนิดนึง รอยสิวก็จางลงนะ ถือว่าโอเค
คะแนน – 7.5/10 (ความชุ่มชื้นยังถือว่าพอได้ แต่รู้สึกชอบที่ไม่มีน้ำหอมและรอยสิวจางลงจริง)
ราคาเต็ม – 1,450.-
ราคาต่อ ml. – 14.5.-

4.NUCLEUS - Miracle Essence 80 ml.
ตัวนี้ก็ไม่รู้จักเลยเหมือนกัน เสิร์ชไปเสิร์ชมาก็เจอเขาบอกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของคลินิกนึงค่ะ มันน่าสนใจตรงที่ในเว็บเขาบอกว่ามีสารสกัดจากธรรมชาติ 10 อย่าง ที่เด็ดคือตัวนี้เขาบอกว่ามีส่วนผสมหลักคือกาแลคโตมัยเซส อันนี้แอบไปค้นมา มันคือตัวเดียวกับพิเทร่าของน้ำป้าเจี๊ยบนั่นเองจ้า ก๊อดดด แต่ก็ผสมอย่างอื่นด้วยนะ เช่น วิช ฮาเซล เห็ดหลินจือ และมีอีกเยอะเลย เนื้อเอสเซนส์ใส เหลว ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ซึมง่าย ช่วยในเรื่องของรอยสิว กระชับรูขุมขน ลดรอยดำรอยแดงจากสิว อันนี้เขาอ้างสรรพคุณนะ ตัวนี้ตอนที่ใช้คือแอบมีสิวผดนิดนึงตรงหน้าผาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะตัวนี้หรือเพราะยาแต้มสิวนะ หน้าชุ่มชื้นขึ้น ดูเด้ง ๆ แล้วพอใช้ไปสักพักสิวผดก็หายนะ รูขุมขนกระชับขึ้น (นิดนึงอะ) หน้าไม่แห้ง แล้วก็ไม่ค่อยมันระหว่างวัน ส่วนรอยดำรู้สึกว่าอาทิตย์นึงมันจางลง แต่ยังไม่หายนะ แล้วก็รู้สึกว่าหน้าขาวขึ้น คือดี ไม่ได้คาดหวังจุด ๆ นี้
คะแนน – 8.5/10 (ส่วนตัวนี่คือโอเคเลย หน้าดีขึ้นจริง รอยดำลดลง เรื่องรูขุมขนคิดว่าเล็กลงนิดนึงนะ)
ราคาเต็ม – 1,500.-
ราคาต่อ ml. – 18.75.-

5. SEWA – Insam Essence Pore Minimizer Lifting Corrector 120 ml.
อันนี้เคยเห็นในรายการโหนกระแส เพราะชอบดราม่า 55 เห็นวุ้นเส้นเป็นพรีเซนเตอร์ด้วย และไปอ่านรีวิวในเน็ตเขาว่าดีเลยลองสั่งมาใช้ คาดหวังกับตัวนี้พอสมควร เพราะรีวิวค่อนข้างดี ตัวกล่องสวยมาก ดูแพง ขวดก็สวยดูดีมาก สรรพคุณที่อ้างคือ ความกระจ่างใส ผิวไร้รูขุมขน ยกกระชับ ริ้วรอยจางลง แต่พอได้กลิ่นเท่านั้นแหละ เอื้ออออออ กลิ่นยาจีนแรงมากกกกก ตัวเอสเซนส์มีความหนืด ซึมเร็วอยู่ แต่พอทาที่ผิวไปสักพักกลิ่นก็หายไปเอง เรื่องผลลัพธ์รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับกว่านะ ผิวกระจ่างใสขึ้นิดนึง รอยดำจางลงนิดนึงแต่เทียบกับของ Nucleus ฝนว่าของ Nucleus จางไวกว่า ความชุ่มชื้นก็อยู่ในเกณฑ์ดี
คะแนน – 7.5/10 (ฝนว่ามันก็โอเคอยู่นะ แต่ไม่ได้ตอบโจทย์ผิวฝนเท่าไหร่ หักคะแนนเรื่องกลิ่น คือไม่ไหวจริงๆ ต้องกลั้นหายใจทุกครั้งที่ทา 55+)
ราคาเต็ม – 1,590.-
ราคาต่อ ml. – 13.25.-

สรุป
1.ความชุ่มชื้น
Dora+ > Sewa > Nucleus > Missha > Kiseki
2.รอยสิว
Nucleus > Kiseki > Sewa > Dora+ > Missha
3.ความกระจ่างใส
Nucleus > Dora+ > Sewa > Kiseki > Missha
4.รูขุมขน
Sewa > Nucleus > Missha > Kiseki > Dora+
--------------------------------------------------------
โดยภาพรวมจากผลลัพธ์ที่ได้นะ ฝนจัดอันดับให้ 
Nucleus > Sewa > Dora+ > Kiseki > Missha
จริง ๆ Sewa กับ Nucleus นี่ดีพอ ๆ กันเลย แต่ฝนไม่ชอบกลิ่น Sewa 
และ Nucleus ใช้ง่ายกว่าเพราะเป็นน้ำ 
ส่วนเรื่องราคา ฝนยึดราคาเต็มที่ทางแบรนด์ตั้งไว้นะคะ
ซื้อจริงไม่ถึงจ้า หลาย ๆ แบรนด์ลดราคากระหน่ำมาก ๆ ลองเสิร์ชดูนะ
จบการรีวิวเพียงเท่านี้จ้า ใครสนใจตัวไหนก็ไปหาซื้อมาลองใช้กันได้นะ ทั้งหมดนี้ฝนสั่งจาก Lazada และ Shopee จ้า