รีวิว รองพื้น Chanel สุดเลอค่า สวยเหมือนผิวคุณหนู!

36 10
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีชาวจีบันทุกคนค่า วันนี้เรามีรองพื้นสุดเลอค่ามารีวิว นั่นก็คือ CHANEL LE BLANC Oil-in-Cream Compact Foundation นั่นเอง

จริงๆ รองพื้นตัวนี้ออกมาสักพักแล้ว และเราก็ได้ลองใช้มาสักพักเหมือนแล้วเหมือนกันค่ะ คิดว่าหลายคนที่ติดตามแบรนด์นี้อาจจะเคยลองใช้กันมาบ้าง เราเพิ่งมีโอกาสมารีวิววันนี้เอง เลยอยากจะมาเล่าความรู้สึกหลังใช้เจ้ารองพื้นสุดหรูแบรนด์นี้กัน ว่าแต่จะเป็นยังไง ไปดูกันจ้า

CHANEL LE BLANC Oil-in-Cream Compact Foundation  เป็นรองพื้นเนื้อครีมที่มาในรูปลักษณ์เหมือนกับคุชชั่นเลยค่ะ ตลับเขาเรียบๆ สีขาว มีโลโก้แบรนด์สีดำ ดูแล้วเรียบหรูแบบมินิมอลมากๆ

รองพื้นตัวนี้มีส่วนผสมหลักคือ ออยล์ คอมเพล็กซ์ และน้ำมันจากดอกอูเมะที่มีคุณสมบัติในการบำรุงอันทรงประสิทธิภาพ จะให้ความชุ่มชื้นและความเบาสบายของผิว คุณสมบัติที่แบรนด์บอกไว้คือ มอบความเรียบเนียนสม่ำเสมอ ความกระจ่างใสยาวนาน และความชุ่มชื้นต่อเนื่อง ผิวได้รับการปลอบประโลมและเปล่งประกายความสว่างกระจ่างใสแลดูสุขภาพดีตลอดวัน ไม่ว่าในฤดูกาลใดก็ตาม

ได้รับการรังสรรค์ขึ้นสำหรับผิวคนเอเชียโดยเฉพาะ สมาร์ท เทอร์มอล คอมเพล็กซ์จะช่วยปกป้องผิวจากปัจจัยทำร้ายผิวที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

ตัวนี้มีกันแดดด้วยนะคะ spf 40 PA++ และมีน้ำหอมด้วย ส่วนตัวรู้สึกว่ากลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรงนะ ใครผิวบอบบาง แพ้ง่ายควรเลี่ยงค่ะ
ราคา (หลังกล่อง) อยู่ที่ 2600 บาท ปริมาณ 10 กรัม


สีที่เราได้คือ 22 beige rose ออกโทนชมพู ตัวนี้เราได้มาจากการไปร่วมงานกับ icepadie ตอนที่ Chanel มาเปิด coco games center ที่ตึกเอราวัณค่ะ เราจึงไม่ได้เลือกสีที่ตรงกับผิวนะคะ เพราะทางแบรนด์สุ่มมาให้ ทำให้เราไม่ค่อยได้ใช้เพราะกลัวว่าจะลอย แต่ว่าพอลองใช้แล้วเกลี่ยดีๆ ก็พอไหวนะคะ ใช้คอนทัวร์ช่วยนิดนึงก็โอเคเลยไม่ได้ลอยมาก

เนื้อสัมผัสเขาจะเย็นๆ ตอนทาลงบนผิวค่ะ เกลี่ยง่าย ปกปิดบางเบาถึงปานกลางค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีปัญหาผิวมาก หรือว่าคนที่ชอบงานผิวใสๆ เพราะว่าผลลัพธ์ที่ได้คืองานผิวสวย ผิวดี เหมือนผิวคุณหนูเลย

ในตลับเขามีฟองน้ำมาให้ด้วยนะคะ เนื้อหนานุ่มดีทีเดียว แต่ส่วนตัวรู้สึกว่ามันกินรองพื้นมาก และเกลี่ยไม่ค่อยไป เลยชอบใช้คู่กับพัฟคูชชั่นมากกว่า บอกเลยว่าเวิร์คมาก เกลี่ยนเนียน ไม่กินรองพื้นเลยล่ะ

ให้ดูงานผิวชัดๆ ค่ะ ปลื้มมาก เพราะดูผิวดีแต่ไม่โบ๊ะ แต่ตัวนี้ไม่ได้ปกปิดมากนะคะอย่างที่บอกไป รอยที่เข้มๆ ก็ยังเห็นบางๆอยู่ ดังนั้นใช้ร่วมกับคอนซีลเลอร์ปกปิดจุดที่เข้มมากๆ จะได้งานผิวที่ดีขึ้นค่ะ

ส่วนตัวชอบใช้วันสบายๆ หรือวันที่อยากได้งานผิวฉ่ำๆ มันเบาสบายแบบที่แบรนด์เค้าเคลมไว้จริงๆ ค่ะ
ในรูปนี้เราทาแค่รองพื้นอย่างเดียว ไม่ได้ทาแป้งเลยค่ะ จะสังเกตเห็นว่าผิวมันดูฉ่ำวาวมาก ฟิลลิ่งคือผิวดี อิ่มน้ำ ประมาณนั้นเลย อันนี้น่าจะเพราะส่วนผสมที่เป็นเหมือนสกินแคร์ ทาแล้วก็บำรุงไปด้วยในตัว

แต่เนื่องจากเราเป็นคนผิวผสมจึงชอบทาแป้งเซ็ทตามอีกที ไม่งั้นออกนอกบ้านไปใช้ชีวิตแล้วไม่รอดแน่ๆ ค่ะ เลยคิดว่ารองพื้นรุ่นนี้จะเหมาะกับคนผิวแห้ง ผิวธรรมดา และผิวผสมที่ไม่มันมากค่ะ ผิวมันอาจจะเยิ้มไป แนะนำว่าทาแป้งจะเหมาะกับอากาศบ้านเรามากกว่าค่ะสำหรับสาวๆ ผิวผสมนะคะ

สรุปเลยว่าถ้าใครงบเยอะ ชอบงานผิว ชอบการใช้งานง่ายๆ พกพาสะดวก ตัวนี้ก็ตอบโจทย์ค่ะ ใครเคยใช้มาคุยกันได้นะคะว่าชอบมั้ยเอ่ย หรือใครมีงานถูกและดีก็มาแนะนำเราได้เลยค่ะ เราชอบ อิอิ ?

ปล.ขออภัยที่ทรงผมไม่ต่อเนื่อง พอดีรูปอันล่างถ่ายไว้ก่อนทำสีผมค่า แหะๆ


icecream_pb

icecream_pb

ice :)
Since 1991
.
follow me
FB : icepb place
IG : icepb

FULL PROFILE