ใช้เกล็ดเลือดรักษาสิว!!! PRP คืออะไร

26 10
         สวัสดีค่ะ วันนี้แป้งจะมาแชร์ประสบการณ์การรักษาสิวด้วยเกล็ดเลือดของตัวเองนะคะ ชื่อเรียกจริงๆ ก็คือการทำ prp ค่ะ เป็นการฟื้นฟูผิวจากเกล็ดเลือดของเราเอง เป็นวิธีที่ปลอดภัย 100% นะคะ เพราะว่าไม่ได้ใช้สารอะไรเลยค่ะ ใช้แค่เลือหของเราเท่านั้น
          จริงๆ การทำ prp ก็สามารถฟื้นฟูและรักษาได้หลายอย่างมากเลยนะคะ ที่นิยมมากๆ ก็คือ การรักษาหลุมสิว ฟื้นฟูเซลล์ผิว ลดรอยดำรอยแดง  ลดความหมองคล้ำใต้ตา ลดเรือนริ้วรอยขนาดเล็ก ปลูกผม แล้วก็การสร้างข้อเข่าค่ะ
          แต่ว่าแป้งเลือกใช้กับการรักษาสิวแล้วก็พวกรอยที่เกิดจากสิวนะคะ เพราะว่าช่วงนี้แป้งมีอาการฮอร์โมนแปรปรวนหนักมาก จนทำให้เกิดสิวขึ้นเยอะมากๆ ทั้งที่หน้า ที่คอบนหัว แล้วก็ที่หลังด้วย
         ต้องขอบอกก่อนนะคะว่าก่อนที่แป้งจะไปทำกับที่นี่ แป้งมีการลองเช็คข้อมูลและราคากับคลีนิคอื่นมาก่อนด้วย ซึ่งส่วนมากก็ราคาจะอยู่ใล่ๆ กัน อาจจะมีบวกลบบ้างไม่เกิน 1,000฿ แต่คลีนิคอื่นที่ถามและดูรีวิวมาการทำ prp ก็คือทำแค่ prp เท่านั้น แต่ที่นี่การทำ prp เขาจะไม่ได้จบแค่กระบวนการของ prp นะคะ เขามีบริการเสริมที่เกี่ยวข้องกับการรักษานั้นๆ แถมให้ด้วยค่ะ
          อย่างของแป้งคือต้องการรักษาสิวและรอยจากสิว สิ่งที่ได้แถมมาด้วยก็คือการฉายแสง และการทำมาเด้คอลลาเจนค่ะ
และด้วยความที่แป้งก็เคยมายกกระชับหน้า ลดพุงและลดต้นขากับที่คลีนิคนี้มาก่อนด้วยแป้งก็เลยตั้งสินใจมาทำ prp ที่นี่แบบไม่ลังเลเลยค่ะ
          การทำ PRP ขั้นตอนแรกนะคะ คุณหมอจะเจาะเลือดที่ข้อพับแขนของเรา 10 ml ค่ะ เสร็จแล้วจะหน้าที่ก็จะนำเลือดของเราไปปั่นในเครื่องปั่นพิเศษทางการแพทย์ เพื่อให้เลือดและเกล็ดเลือดแยกชั้นกัน
          ขอบอกก่อนนะคะว่าการทำอะไรเกี่ยวกับเลือกเราต้องมันจะเรื่องความสะอาดและความเชื่อถือได้ของทางคลีนิคด้วยนะคะ อย่างของแป้งที่ไปทำคือ อุปกรณ์ทั้งหมดจะเป็นแพคมาใหม่ๆ ถือมาให้เห็นแล้วมาแกะใหม่ๆ ต่อหน้าเลยค่ะ
          ระหว่างรอปั่นเลือดเจ้าหน้าที่ก็มาคลีนหน้าให้แป้ง แล้วก็ทำการฉายแสงรอค่ะ แสงที่ใช้ก็จะเป็นแสงสีฟ้านะคะ เป็นแสงที่ใช้ในการฆ่าเชื้อที่ก่อให้เกิดสิว แล้วก็ลดการอักเสบของสิวค่ะ ใช้เวลาฉายแสง 15 นาที เกือบหลับ 555+
          พอฉายแสงเสร็จ เลือดก็ปั่นเสร็จพอดี เลือดกับเกล็ดเลือดจะแยกตัวกันเป็นชั้นนะคะ ชั้นล่างจะเป็นสีแดงก็คือเม็ดเลือดแดงของเรานะคะ ส่วนชั้นบนจะเป็นสีเหลืองคือ Prasma หรือเกล็ดเลือดของเรานั่นเองค่ะ
         คุณหมอจะใช้เฉพาะส่วนที่เป็นสีเหลืองมาฉีดกลับเข้าที่ใบหน้าของเรานะคะ ฉีดทั้งหมด 16 จุด ทั้งใบหน้าของเราเลยค่ะ
          ในเกล็ดเลือดของเราจะมี Growth factor และ Cytokines ที่ช่วยในการกระตุ้นสร้างคอลลาเจน ช่วยซ่อมแซมผิวที่เกิดปัญหา ลดการอักเสบต่างๆ และทำให้แผลหายเร็วขึ้นค่ะ
         ก่อนที่คุณหมอจะฉีดทุกจุดเจ้าหน้าที่จะนำเครื่องทำความเย็นมาประคบที่จุดนั้นๆ ให้เรารู้สึกชาก่อนนะคะ แล้วคุณหมอถึงจะฉีด ทำให้เราไม่รู้สึกเจ็บมากในระหว่างที่ฉีด แต่สำหรับคนที่ทนเจ็บไม่ไหวจริงๆ เขาก็จะใช้เป็นวิธีมาส์กยาชาให้ค่ะ แต่ว่าถ้าทนได้จะดีกว่านะคะ เพราะว่ายาชาจะทำให้เส้นเลือดของเราหดคัว ทำให้เกิดขึ้นหลังจากการฉีดค่ะ ถ้าใช้วิธีประคบเย็นโอกาสที่เกิดรอยช้ำจะน้อยกว่าหรืออาจจะไม่เกิดเลย เพราะหลังทำของแป้งก็ไม่มีรอยช้ำเลยค่ะ
          หลังจากฉีดเกล็ดเลือดเสร็จก็ตบท้ายด้วยการทำมาเด้คอลลาเจนนะคะ เป็นการนำวิตามินรวม แร่ธาตุ คอลลาเจน และพลาแซนต้า มาฉีดแบบใช้เข็มสกิดทั่วทั้งใบหน้า
          อันนี้ก็จะช่วยในการบ้างสารพิษได้ลึกถึงระดับเซลล์ ช่วยแก้ปัญหาสิวเรื่อรัง และช่วยลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวค่ะ
          วิธีนี้ก็จะไม่ได้ทำให้เห็นผลปุ๊บปั๊มรวดเร็วทันใจมากนะคะ แต่ว่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ แบบสังเกตเห็นได้ค่ะ แต่ว่าแป้งไม่ได้เอา Before After มาโชว์น้า เพราะว่าเคสแป้งจะต้องใช้เวลานานกว่าเคสอื่นๆ ค่ะ เพราะว่ามีเรื่องของฮอร์โมนเข้ามาเกี่ยวกับด้วย
          แต่ว่าแป้งคอนเฟิร์มเลยว่าดีขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ ค่ะ แป้งเองก็ดีขึ้นแบบสังเกตเห็นได้ แต่ว่าด้วยความที่ฮอร์โมนแปรปรวนหนักมันก็ทำให้มีสิวใหม่เกิดขึ้นด้วยเหมือนกัน เพราะปกติตื่นขึ้นมาก็จะเห็นว่าหน้าตัวเองมีขึ้นขึ้นเพิ่มทุกวัน กลัวว่าถ้าเอาถ่ายรูปให้ดู คนไม่รู้หรืออ่านไม่ละเอียดจะคิดว่าว่าทำแล้วสิวขึ้นเพิ่ม 555
          เอาที่ประทับใจเลยนะคะคือสิวหนองที่เป็นเม็ดแข็งๆ แต่ตรงกลางมันนิ่มๆ เหมือนมีน้ำอยู่ข้างในอะค่ะ สิวแบบนี้ตอนเด็กๆ เคยเป็นแบ่อยแบ้วจำได้ว่ามันหายยากมาก แต่ว่าหลังทำ PRP 3 วัน สิวเม็ดนี้คือเรียบไปกับผิว เหลือแค่รอยสิวแดงๆ ให้เห็นว่าเป็นสิว แล้วมันก็ค่อยๆ จายหายไปค่ะ
         วันนี้ก็ขอเมาส์แค่นี้ก่อนละกันนะคะ สำหรับคนที่มีปัญหาสิวแบบทั่วๆ ไป สิวจากการแพ้ หลุดสิว รอยสิว แผลไหม้ หรือคนอยากปลูกผม คนที่อยากรักษาปัญหาข้อเข่า การทำ PRP ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ เพราะว่าไม่ได้เจ็บมากๆ ปลอดภัย และที่สำคัญคือราคาไม่ได้สูงมากด้วยค่ะ คนงบน้อยจ่ายไหวแน่นอน
          อ๊ะเ! เกือบลืมบอก คนชอบแต่งหน้าเตรียมเครื่องสำอางไปด้วยเลยนะคะ เพราะว่าหลังทำเสร็จสามารถแต่งหน้าได้ทันทีเลยค่ะ เดี๋ยวแป้งจะเข้าไปทำอีกครั่งแล้วจะมาเม้าส์ใหม่ พร้อมกับผลลัพธ์นะคะ ใครอยากเห็นรอติดตามกันด้วยน้า
          ใครอยากรู้อะไรเพิ่มเติม Comment กันได้เลยนะคะ หรือถ้าใครอยากรู้ว่าแป้งทำที่ไหนหรืออยากคุยลึกแบบส่วนตัว inbox มาที่ FB : Pangculalla Chanel ได้เลยค่ะ


Pangculalla

Pangculalla

Name’s Pang. I’m albino in Thailand. I'm not unusual, but I'm just like no other.
Thank, for your like my blogs.

FULL PROFILE