เนรมิตงานผิวเนียนกริบ ติดทนตลอดวัน! ด้วยรองพื้นตัวดัง LANCOME พร้อม 2 ไอเท็มงานผิวตัวใหม่ !

51 15
ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าการแต่งหน้าแบบ "ติดทนทั้งวัน" ไม่ไหล ไม่เยิ้ม เป็นสิ่งที่สาวไทยต้องการมาก ก็แหม.. แต่ด้วยสภาพอากาศร้อนๆ และแดดพี่ไทยที่แรงๆ แบบนี้เพิ่งแต่งหน้าเสร็จไม่ทันไร เพียงก้าวเท้าออกนอกบ้าน เมคอัพก็ไหลเป็นคราบไปหมดแล้ว ใครเคยมีปัญหาแบบนี้บ้าง..บอกเลยเราคือเพื่อนกัน!


วันนี้เลยมีไอเท็มงานผิวของ LANCÔME  ที่อยากจะแนะนำให้รู้จักกัน เพราะผลลัพธ์ที่ได้คือติดทน และยาวนานตลอดวัน บอกไว้เลยว่าเรื่องงานผิวบอกเลยว่าไว้ใจลังโคมได้เลยล่ะค่า กับรองพื้นตัวดัง LANCÔME Teint Idole Ultra Wear Foundation และของชิ้นใหม่ล่าสุด! ที่เพิ่งออกใหม่สดๆ ร้อนๆ ในกลุ่ม Teint Idole เหมือนกัน นั่นคือ ไพรเมอร์เนื้อแมตต์ Prep&Matte Primer และแป้งฝุ่นโปร่งแสง Long No Time No Shine อู้ยยย.. บอกเลยว่ากรี๊ดมาก
เพราะวันนี้เรามีฮาวทูบวกทริคเล็กๆ น้อยๆ กับ "3 ขั้นตอนการเตรียมผิวง่ายๆ" แต่ได้ผิวที่เนียนสวยเป๊ะ ปกปิด คุมมัน และติดทนยาวนานตลอดวันแบบเช้าจรดเย็นไม่กลัวแดดร้อนๆ มาฝากกัน แต่บอกเลยว่าแน่นกริบแค่ไหน ก็จะเน้นแบบที่เบาสบายผิวด้วยน้า

ขอโชว์งานผิวก่อนแต่งหน้า (แต่ขอแอบเขียนคิ้วหน่อยน้า) และหลังแต่งหน้าให้ชมเลยว่าแต่งเสร็จแล้วจะได้ลุคแบบนี้น้า ใครอยากนำลุคนี้ไปแต่งตามก็มาชมกันเลยค่า

มาเริ่มขั้นตอนงานผิวล้วนๆ กับ "3 ขั้นตอนเตรียมผิว" ซึ่งเป็นนางเอกของมิ้งค์ที่จะนำมาอัพลุคในวันนี้ พร้อมกับ 3 ไอเท็มแน่นๆ ของ LANCÔME เพราะเรื่องงานผิวต้องไว้ใจลังโคมได้เลยจ้า

ขั้นตอนที่ 1

สำคัญที่สุดก่อนลงรองพื้น คงหนีไม่พ้นการเตรียมผิวด้วยไพรเมอร์ จริงๆ ส่วนตัวมิ้งค์เป็นคนผิวมันช่วงทีโซนและขาดน้ำ ฉะนั้นไพรเมอร์ที่ใช้จะต้องเลือกนิดนึง ซึ่งตัว PREP&MATTE PRIMER ของ LANCÔME ค่อนข้างจะตอบโจทย์ เพราะมีเนื้อที่บางเบา จะช่วยปกปิดรูขุมขน และให้ลุคที่ผิวดูไร้ความมันตลอดวันด้วยน้า

นอกจากเค้าจะทำให้ผิวดูแมตต์ขึ้นแล้ว ยังช่วยในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นตลอดวันด้วย ให้ผิวของเราที่ดูเรียบเนียน และเนียนนุ่ม ติดทนยาวนาน เขาบอกว่าเหมาะสำหรับผิวทุกประเภท แม้ไม่ใช่คนผิวมันแบบมิ้งค์ก็สามารถใช้ได้นะ


เอาจริงๆ รู้สึกได้ตั้งแต่ตอนทาเลยว่าไพร์เมอร์ตัวนี้ เหมือนช่วย Balance ผิวได้ คือช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไปด้วย ในขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่คุมมัน ทำให้รองพื้นอยู่ทนทั้งวันด้วย  ที่สำคัญคือไม่รู้สึกเยิ้มเลย มันเลยค่อนข้างตรงความต้องการของเรามาก

ขั้นตอนที่ 2

เตรียมผิวพร้อมแล้ว ถัดจากไพรเมอร์ก็ต้องงานรองพื้นจ้า คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนสำหรับ LANCÔME Teint Idole Ultra Wear Foundation ซึ่งเป็นตัวโปรดของมิ้งค์ และใครหลายๆ คนเลยด้วย


ซึ่งตอนนี้เค้ามีสีให้เลือกจนมือร้าวถึง 40 เฉดสีกันเลยทีเดียว เยอะขนาดนี้ต้องเจอเฉดตัวเองสักสีแหละ เพราะสีเขาค่อนข้างครอบคลุมถึงสาวผิวเข้มเลยทีเดียว ซึ่งสีที่มิ้งค์ใช้คือ BO-02 จะมีความเหลืองหน่อย เพราะเราผิวค่อนข้างเหลือง

อันนี้คงไม่ต้องพูดอะไรเยอะ เป็นรองพื้นที่ปลื้มตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้จนถึงทุกวันนี้ เนื้อรองพื้นรุ่นนี้จะมีความเป็นเนื้อลิควิดหน่อยๆ ที่สำคัญคือเกลี่ยง่ายมาก เพราะเนื้อเขาบางเบา แต่ด้วยความที่เม็ดสีเค้าแน่นมาก ประสิทธิภาพในการปกปิดเลยดีมาก และเขาบอกว่าติดทนนานถึง 24 ชั่วโมงทีเดียว!


มิ้งค์ชอบลงเลเยอร์เดียว เพราะให้การปกปิดกำลังดี แต่ถ้าใครอยากได้แบบ Full Coverage ก็สามารถ Build เพิ่มได้อีกด้วย

ลงรองพื้นเสร็จ ไม่ลงแป้งต่อก็เหมือนจะขาดใจ เพราะเหมือนแต่งหน้าไม่เสร็จ! เราจะอยู่ทั้งวันโดยขาด Setting Powder ไม่ได้นะคะซิส

ขั้นตอนที่ 3

มาที่ตัวนี้เลยจ้า! อันนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงตัวใหม่ของ  LANCÔME เค้า โอยยย..ตายตั้งแต่ Packaging แล้วแม่!

ความงามของเขาไม่จบแค่นั้น เพราะชื่อก็เก๋ไก๋ไปอีก!  LANCÔME LONG TIME NO SHINE” LOOSE SETTING & MATTIFYING POWDER


แป้งฝุ่นโปร่งแสงตัวนี้ เค้ามีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า และอณูแป้งเล็กละเอียดมากกก.. ลงแล้วจะทำให้ผิวดูเนียน ละมุนไปเลยจ้า

ที่สำคัญคือหน้าไม่วอก ไม่ลอย และไม่มี Flash back มิ้งค์เอามาใช้ปัดทั่วใบหน้าบวกกับ Bake ใต้ตาด้วย บอกเลยคอมโบคู่ไพรเมอร์กับรองพื้น Teint Idole คือดีย์! ทั้ง 3 ตัวนี้ควรจัดยกกลุ่มเลยจ้า!

เสร็จจากงานผิวแล้ว ก็ไม่ลืมที่จะจัดการกับส่วนขอบตาล่างที่เหลือ Bronzing ไฮไลท์ และจบทุกอย่างด้วย Setting Spray เพิ่มความปังให้ผิวมากขึ้น
เห็นงานผิวกริบแล้ว ขอแอบเอาเคล็ดลับการแต่งตาโทนน้ำตาล Everyday Look กันตาย! พร้อมกับกรีดอายไลน์เนอร์เบาๆ เฉี่ยวๆ ให้ดูเป็นสาวเปรี้ยว กับขนตาปลอมสักเล็กน้อยมาฝากกันด้วยค่า

คิ้วมาแล้ว ตาก็มาแล้ว ปากก็มาแล้ว งานผิวก็ครบเนียนกริบ!  Finish look ก็จะได้ประมาณนี้ กริบไม่กริบดูกันเอาเอง บอกเลยว่างานผิวสวยกริบมากก

นี่คือ 3 ขั้นของงานผิวเป็นส่วนที่เราควรให้เวลากับมันมากที่สุด นอกจากนี้เราต้องรู้จักผิวของตัวเอง อย่างมิ้งค์เองเป็นคนผิวผสม มันทีโซน และขาดน้ำ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นผิวพื้นฐานส่วนใหญ่ของสาวไทย


และการเลือกไพรเมอร์ให้เหมาะกับผิวก็สำคัญพอๆ กับการเลือกเฉดรองพื้น เช่นเดียวกันกับแป้งฝุ่น Loose powder ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากได้งานผิว แบบไม่ดูแน่นเกินไป ทาได้ทุกวัน


ซึ่งแป้งที่ดี และเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา ควรจะมีคุณสมบัติควบคุมความมันบนใบหน้า และมอบผลลัพธ์ที่ดูเนียนเป็นธรรมชาติ ปัดแล้วไม่วอกไม่ลอยนะจ๊ะ


ซึ่งผลิตภัณฑ์ในไลน์ Teint Idole ทั้งรองพื้น และไพรเมอร์ กับแป้งฝุ่นตัวใหม่นั้น มันตอบโจทย์เรา คือออกไปอยู่ข้างนอกทั้งวัน ตกเย็นกลับมา ทุกอย่างที่เราแต่งไปตั้งแต่เช้ายังเป๊ะ อารมณ์แบบ...ผิวดูเป็นผิว แต่มีความปกปิดอย่างดี

หลังจากแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อย พาผิวไปทำกิจกรรมข้างนอกบ้านมาทั้งวัน มาขอดูเสร็จความกริบของผิวหน่อย ถามว่ามันไหม? เอาจริงๆ เราห้ามน้ำมันบนใบหน้าไม่ได้นะ! แต่มิ้งค์รู้สึกได้ว่าผิวค่อนข้างมันช้า และน้อยลงกว่าเดิม หน้าดูโกลว์แบบพอดี ไม่มันเยิ้ม โดยรวมคือปลื้มมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องลองกับผิวของตัวเองด้วยนะ เราคอนเฟิร์มไม่ได้ว่าใช้แล้วจะได้แบบนี้เหมือนกันทุกคน!


เอาเป็นว่าใครอยากมีผิวสวยคุมมัน ไร้ที่ติ แบบเนรมิตได้เหมือนมีผิวที่สอง ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงนะจ๊ะ กับ Teint Idole ทั้ง 3 ตัว ทั้งรองพื้นตัวดัง รวมถึงไพรเมอร์ กับแป้งฝุ่นตัวใหม่ เขามีวางจำหน่ายแล้วที่ Central Online และวางขายที่เคาน์เตอร์ลังโคมทุกสาขาแล้ววันนี้! อย่าลืมแวะเวียนไปลองน้าาา