ไปอาบน้ำแบบโมร็อกโค (Hammam) ไปทำสปาแบบชิคๆ ที่พลูแมน คิง เพาเวอร์ l Bengyland

32 11
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีค่าสาวๆ จีบันทุกคน


หลายเดือนที่ผ่านมา จี้ทำงานเยอะมาก ไม่ค่อยได้เข้ามาเขียนในจีบันเท่าไหร่เลย เวลาให้กับตัวเองก็ไม่ค่อยจะมีด้วย พอมีเวลาก็อยากจะหากิจกรรมให้ตัวเองได้ผ่อนคลาย จี้เลยเลือกมาทำสปา ขัดเนื้อขัดตัว นวดตัวซักหน่อยตามไปดูกันเลยค่ะ

และตอนนี้จี้ก็มาอยูที่ “เลอสปา” เป็นสปาในกรุงเทพฯ อยู่ในโรงแรมพลูแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาว ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ชิคและทันสมัยมากๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง การออกแบบต่างๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก และใกล้กับ King Power Duty Free มากๆ เรียกว่าทำสปาเสร็จเดินไปช๊อปต่อได้อย่างทันที

กลับมาที่การทำสปาวันนี้ของจี้ “เลอสปา” จะอยู่ที่ชั้น 4 ก็จะมีพนักงานมาต้อนรับ มีน้ำขิงร้อนๆ มาต้อนรับ พร้อมทั้งให้กรอกรายละเอียดนิดหน่อย สำหรับคนที่ไม่ได้มีโปรแกรมในใจก็จะมีพี่ๆ พนักงานคอยช่วยให้คำปรึกษาด้วยว่าจะทำโปรแกรมไหนดี ที่นี่มีหลากหลายโปรแกรมให้เราได้เลือกผ่อนคลาย แต่วันนี้จี้เลือกเป็นการทำฮัมมัม (Hammam) 90 นาทีจุกๆ ไปเลยจ้า ดูแลผิวกันให้เต็มที่ ในส่วนของบรรยากาศต้องบอกเลยว่า ตั้งแต่เดินเข้ามาก็รู้สึกผ่อนคลายมาก ด้วยความเงียบ สงบ มีเพลงคลอเบาๆ กลิ่นเครื่องหอมต่างๆ คือดีมาก กลิ่นหอมดีงามพระรามสี่

วันนี้จี้มากับเพื่อนจอย ก็จะได้นวดที่ห้องสวีท ห้องนี้เหมาะกับคู่รักซึ่งทางเราไม่มีทั้งคู่จ้า ก็มาเป็นบั๊ดดี้เพื่อนสนิทกันไป ต้องบอกว่าเป็นห้องใหญ่มาก มีอ่างจากุซซี่ด้วย อุปกรณ์ครบครันมากๆ เลย ทั้งผ้าเช็ดตัว กางเกงใน ไดร์เป่าผม หมวกคลุมผม หวี ห้องอาบน้ำส่วนตัว ตู้เก็บของใช้ส่วนตัว เอาเป็นว่ามีครบมากบอกเลย เอาล่ะขอไปเปลี่ยนชุดก่อนน้า

หลังจากที่เปลี่ยนชุดเรียบร้อย มีเพียงกางเกงในกับเสื้อคลุมก็ออกมาทำฮัมมัม การทำฮัมมัมเนี่ยก็เป็นการอาบน้ำสไตล์โมร๊อกโค เป็นการดูแลผิวแบบล้ำลึก เป็นการสครับผิว อาบน้ำร้อนน้ำเย็น เพื่อขจัดสารพิษออกจากร่างกาย เอาจริงคือแอบเขินอยู่เหมือนกันนะ เพราะก็ไมเคยมีใครมาอาบน้ำให้มากก่อนนอกจากพ่อกับแม่ แหม....แต่มาถึงขั้นนี้แล้ว อย่าเขินอายค่ะ


 พอเข้าไปแล้วพี่มด พี่พนักงานดูแลจี้วันนี้ พาไปสตรีมผิวคือเป็นการเปิดรูขุมขนก่อนที่เราจะไปขัดผิวนั่นเอง จะใช้เวลาประมาน 15-20 นาที ความร้อนเนี่ยจะมาจากพื้น และที่นั่งที่ทำมาจากหินอ่อนนั่นเองค่ะ จิบน้ำขิงไขว่ห้างสวยๆ วนไปค่ะ

เสร็จจากสตรีมผิว ก็ถึงเวลาที่จะไปอาบน้ำสไตล์โมร๊อกโคแล้ว ในส่วนของการสครับเค้าก็มีถุงมือที่เอาไว้สำหรับสครับโดยเฉพาะด้วย เราจะไปนอนที่เตียงที่สามารถกระจายความร้อนได้ดีด้วย พี่มดก็จะค่อยๆ สครับไปทีละส่วนตั้งแต่ขา หลัง หน้าท้อง แขน คอ สครับเสร็จก็เป็นการพอกโคลนภูเขาไฟ ใช้เวลาตรงนี้ประมาน 45 นาที ต้องบอกว่าผิวเฟรชมาก นิ่มมาก (เวลาเราพลิกตัวจะมีประโยชน์ที่พี่มดชอบพูดบ่อยๆ คือ”ไม่โป๊นะคะ ไม่โป๊”) แล้วก็ทำการอาบน้ำให้เรียบร้อย พร้อมที่จะไปนวดในห้องสวีท เย้!!!!!!

เข้าห้องสวีทมานวดกันค่ะ เป็นการนวดน้ำมันอาร์แกน ออยล์นำเข้าจากต่างประเทศที่นี่จะใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติแท้ๆ เลย เอาจริงนวดดีมาก โดนทุกจุดแบบไม่อวย ผ่อนคลายมากเวอร์ ถามตลอดน้ำหนักดีมั๊ยค่ะ เบาไปมั๊ย ใส่ใจมาก

หลังจากจบโปรแกรมที่จี้เลือกไว้เรียบร้อย จี้ก็มานั่งรอเพื่อนผ่อนคลายจิบน้ำขิงร้อนๆ อีกรอบพร้อมกับขนมอบแห้งอร่อยๆ ในห้องรับรอง บอกเลยฟินมากกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว ต้องบอกว่าที่นี่บริการดีมากเลยสมกับเป็นโรงแรม 5 ดาว พนักงานยิ้มแย้มทุกคน แล้วใส่ใจลูกค้ามากด้วย ต้องกลับไปอีกแน่นอน

สำหรับใครกำลังจะเป็นเจ้าสาว หรือสาวๆ ที่อยากจะสวยเป็นพิเศษเค้าจะมีคร์อสสปาโดนๆ ในงาน Wedding Fair ในเดือนกันยายนนี้ด้วยนะคะ ปล.ไม่ใช่เจ้าสาวก็สวยได้นะตัวเอง 


สำหรับวันนี้จี้ต้องขอลาไปก่อนนะคะ ไว้มีอะไรดีๆ จะมาแบ่งปันกันอีกนะคะ

บายค่า XOXO


bengy_gee

bengy_gee

HELLO...
I'M BENGY
Nice to Meet you na ka

FULL PROFILE