Review 5 ไอเทมหน้าฝน มีติดไว้ อุ่นใจ ไม่มีเลอะ!

33 18
ฝนมาแล้วจ้า แม๊! แงงงง อยากจิคราย หน้าฝนทีไรคือ ใจเราไม่ดีเลย ไม่ใช่ไร แต่งตัวแต่งหน้าออกจากบ้านมาเต็มก็กลัวมันพังอ่ะ555 เดี๋ยวจากสวยพอเจอฝนจะกลายเป็นศพซะปล่าวๆ ยิ่งวันไหนมีไปงานข้างนอกแทบจะปลักตะไคร้ชาบูกันเลยว่า ขออย่าตกๆนะ เพราะไม่อยากสะพรึงเป็นสาหร่ายเปียกน้ำไปเจอผู้เจอคน T_T

แต่ว่ามันจะพึ่งแต่ไสยศาสตร์อย่างเดียว ไปนั่งปักตะไคร้มันก็ไม่ถูก เพราะเดี๋ยวนี้ผู้หญิงอย่างเรามีเวทมนตร์วิเศษอย่าง “เครื่องสำอาง” ค่ะ ที่เสกได้ปุ๊บปั๊บ แบบสวยสั่งได้โดยไม่ต้องเสียเวลา แต่หน้าฝนทั้งทีมันก็ใช้ไม่ได้กับทุกตัวอ่ะเนอะ ก็ต้องเลือกอันที่มันทนฝนทนเปียกไหวสักหน่อย ถึงจะสวยเป๊ะปังรอดในหน้าฝนนี้ได้ค่ะ
อ่ะ พูดมาขนาดนี้แล้ว มันต้องอ่านต่อมั้ย คือใครไม่อยากพังในหน้าฝนก็ตามเรามาเลยค่ะ เพราะวันนี้เรารวบรวม 5 ไอเทมที่ควรมีไว้ใช้หน้าฝน อุ่นใจ ไม่มีเลอะ เอามาฝากสาวๆกันค่ะ
Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF 35 PA++ ราคา 49 บาท แหล่งขาย เซเว่น

เริ่มกันที่ตัวแรก สำหรับหน้าฝน ส่วนตัวว่าแต่งหน้าหนาๆมีสิทธิ์โป๊ะได้ คือนึกออกมั้ย เราแต่งหน้าจัดเต็มลงแป้งพัฟ ลงรองพื้น แต่เวลาโดนน้ำเป็นคราบ เห็นเป็นร่องมันไม่สวยเลยนะ แล้วทำให้ผิวอุดตันสกปรกเป็นสิวง่ายอีก ช่วงหน้าฝนเราเลยไม่ได้จะแต่งหน้าหนามากค่ะ เราใช้บีบีครีมของนามิ สูตรคุมมัน และกันน้ำกันเหงื่อ เพราะตอบโจทย์ในส่วนของหน้าฝนที่ไม่เยิ้มอยู่แล้ว และเนื้อเองก็บางเบา ไม่เป็นคราบ แถมยังเกาะติดผิวได้ดีอีกด้วยค่ะ

เนื้อบีบีครีมค่อนข้างเหลว สีไม่ขาวมาก เราว่าคนผิวสองสีก็ใช้ได้ เนื้อจะเป็นแบบทาแล้วแมทต์ทันที เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว ส่วนในด้านของการกลบรอยสิว เบลอรูขุมขน เราว่าก็ดีในระดับหนึ่ง แต่ในส่วนของการติดทนอันนี้กันน้ำได้ดียิ่งทาคู่กับแป้งแน่นๆนะ เม็ดฝนทำไรนางไม่ได้เลยจริงๆ
เรื่องของการติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ ก็โอเคเลยค่ะ เพราะกันน้ำได้ดี 
น้ำเกาะผิวเป็นหยดๆ แต่ไม่หลุดลอก ไม่เป็นคราบ ผ่านหน้าฝนไปแบบสบายๆเลย
Chaonang Slim waterproof Eyebrow ราคา 199 บาท แหล่งขาย ซื้อออนไลน์ มีโปร 1 แถม 1 ด้วยนะ ตามห้างก็มีๆ
คนคิ้วบางเวลาเจอหน้าฝนมันสะพรึงมากจริงๆอ่ะค่ะ นอกจากจะเสี่ยงคิ้วโล้นเป็นแม่ชีแล้วยังเหมือนตัวกัปปะในการ์ตูนญี่ปุ่นอีกด้วย แงงงง มันไม่ด้ายๆๆๆๆ เพราะงั้นเรื่องคิ้วเลยเป็นเรื่องที่ซีเรียสลี่มากๆ จะมาหยิบจับใช้แท่งละ 5-10 บาท มาใช้ พอเจอฝน มันก็จบป่ะ ก็ไม่ไหวอีกไง มันก็เลยต้องเลือกที่มันติด ทนน้ำ เกาะขนคิ้วติดหนึบแบบวอเตอร์พรู๊ฟกันไปเลย ตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็นดินสอเขียนคิ้วของเจ้านางค่ะ ทนสุดๆเลย
ซึ่งนางเป็นดินสอเขียนคิ้วที่หัวเล็กมาก ส่วนตัวเราชอบหัวเล็กเพราะมันทำให้คุมทิศทางในการเขียนคิ้วได้ดี ทรงเป๊ะ คิ้วคม ได้รูปอย่างที่ต้องการ ซึ่งเค้ามีอีกด้านเป็นหัวแปรงด้วยนะคะ เขียนเสร็จก็ปัดๆให้ขนคิ้วเรียงตัวสวย จบๆ ส่วนเนื้อดินสอเองก็ค่อนข้างนุ่ม สีชัด เราใช้เบอร์ 01 Espresso brown จะเข้ากับสีผมสีน้ำตาลเข้มพอดี ซึ่งจากการใช้จริงประทับจิตประทับใจมาก เพราะเคยซ้อนวินซิ่งๆกลับบ้าน ฝนโหมกระหน่ำมาก คิดในใจ เออ พังแน่ๆ สรุป พังจริงๆ แต่มีคิ้วที่เหลือรอด คือ นางโดนพายุฝนมานะ แต่ยังเป็นทรงสวยอยู่ เออ อันนี้ยอมมมมมม ทนมากแม่ กราบสามที
อย่างที่บอกไปค่ะ เจอพายุฝนก็ไม่หวั่น ลองเอามาปาดๆแล้วฉีดน้ำแร่ ผ่านน้ำซ้ำ
ก็ไม่จางเลย หน้าฝนก็ต้องมีแท่งนี้แล้วป่ะ ไม่โล้นแน่ๆ กันน้ำ กันเหงื่อ กันได้หมด!  
Maybelline Volum' Express The Hypercurl Mascara ราคาโปร 99 บาท แหล่งขาย วัตสัน มีโปร 1 แถม 1 บ่อยๆ
อยากดวงตากลมสวยโดยไม่พึ่งบิ๊กอาย ก็ต้องมาสคาร่าเท่านั้นนาจา บอกเลยว่า ส่วนตัวถ้าวันไหนรีบจริงๆแบบไม่ทันล่ะ เดี๋ยวเข้างานสาย นอกจากปัดแก้ม ทาลิป ทาแป้ง อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็ดัดขนตากับมาสคาร่าเนี่ยแหละค่ะ เพราะการดัดขนตาจะทำให้เราตากลมโตโดยอัตโนมัติแถมเพิ่มการปัดมาสคาร่าให้ขนตาหนา งอน เด้ง ได้ตาบลิ๊งๆมาเลย ที่ใช้อยู่และใช้ตลอดกาลก็ตัวนี้เลยค่ะ มาสคาร่าตัวฮิตของเมย์เบลลีน น้องฝาชมพูวววว
ตัวนี้ชอบมาก ยิ่งไปซื้อตอน 1 แถม 1 คุ้มเว่อวัง เป็นมาสคาร่าเนื้อสีดำ หัวแปรงนุ่ม ไม่แข็ง เป็นหัวเกลียว ทรงใหญ่ ปัดถนัดมือมาก ปัดรอบแรกจะทำให้ขนตางอน พอซ้ำต่อรอบสอง ขนตาจะดูฟูและหนาขึ้น ปลื้มอ่ะ นี่ปัดทีไรไม่เคยเลอะเลย ไม่ว่าจะเหงื่อจะน้ำ นางทนสุดๆ
อ่ะ ทนจริง ไรจริง ไม่โม้ ผ่านน้ำมา 2 รอบแล้ว ยังสีเข้ม คมชัด  

เชื่อว่าถ้าฝนตกนางก็คงเป็นกันสาดอย่างดีช่วยกันฝนให้โดยที่ไม่เยิ้มเป็นหมีแพนด้าด้วยล่ะ555
BYS Velvet Lips Liquid Lipstick ราคา 350 บาท แหล่งขาย วัตสัน

หน้าฝนทั้งที ได้โปรดเก็บลิ้ปน้ำๆ เยิ้มๆ ลงเก๊ะไปเลยค่ะ ถ้าไม่โดนฝนแล้วลิปละลาย ไหลเยิ้มเหมือนกินเลือดมา555 เพราะนาทีนี้ที่จะสู้ฝนได้ต้องลิปแมทเท่านั้น! ยิ่งเป็นสีแดงโทนไหนก็แล้วแต่ ปาดไปทีเด่นมาแต่ไกลก็ต้องมีไว้ใช้แล้วป่ะคะ ส่วนตัวของเราเพิ่งไปได้ของใหม่มาที่วัตสัน เป็นลิป BYS ยี่ห้อส่งตรงมาจากออสเตรเลียเชียวล่ะค่ะ
นางเป็นลิปสติกเนื้อแมทที่ไม่ทำให้ปากแห้งเพราะมีส่วนผสมจากน้ำแร่ธรรมชาติ 100% ซึ่งจากที่ใช้เอาจริงๆเลยนะ เราเป็นคนปากแห้งอ่ะ แห้งแบบหลังทาลิปก่อนทาลิปต้องลงลิปมันอย่างละรอบแต่พอใช้ลิปตัวนี้ ลิปปมันไม่จำเป็นเลย เพราะมันชุ่มชื้นมากๆ แล้วนางยังติดทนด้วยนะ สีสวย ไม่ตกร่อง โดยรวมให้จากการใช้งานกับราคาดีงามมาก และได้โปรดมองข้ามความก๊องแก๊งของแพคเกจมันไปค่ะ
สีสวย สีนี้เป็นแดงออกกำมะหยี่ ทาไปทำงานแล้วสวย แอบเปรี้ยวหน่อยๆ
และค่อนข้างติดทน ผ่านน้ำ 2 รอบก็ยังไม่จาง เป็นลิปที่ค่อนข้างติดทนมากๆค่ะ
MizuMi UV Water Defense ราคา 890 บาท แหล่งขาย วัตสัน

ใครบอกหน้าฝนไม่ต้องใช้ครีมกันแดด นี่ตีเลยนะ เท้ออออ มันไม่ได้ เพราะแดดและรังสียูวีมันมีอยู่ทุกที่! ไม่ได้มีแค่เฉพาะในแดดเท่านั้น แล้วอีกอย่างฝนมันก็ไม่ได้ตกทั้งวัน มันอาจจะตกบ่าย ตกเช้าแต่มันก็ต้องมีสักช่วงแหละที่ผิวเราจะต้องเจอแดด เพราะงั้น ต้องทาจ้า แต่จะทายังไงให้เวลาโดนน้ำแล้วกันแดดไม่มันไม่เยิ้ม ก็ต้องเลือกกันแดดที่เนื้อบางเบาจะได้ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย ช่วงนี้เราใช้กันแดดมิซึมิสีส้มเลยค่ะ เพราะเนื้อบางเบา เหมาะกับหน้าฝนและกันน้ำได้ดีสุดๆเลยค่ะ
เนื้อกันแดดสีขาวและค่อนข้างเหลวเป็นน้ำ ก่อนใช้แนะนำให้เขย่าก่อนนะคะ เวลาทาแล้วเนื้อกันแดดจะแตกตัวเป็นน้ำซึมลงผิวง่าย ไม่มีสี ไม่เป็นคราบค่ะ ตัวนี้เคลมเรื่องคุมมันไว้ด้วย ซึ่งจากที่ใช้มาค่อนข้างคุมความมันได้ดีนะคะ ไม่ทำให้ผิวแสบไหม้ และไม่อุดตัน เราชอบมาก ล้างออกง่ายและมันไม่ทำให้สิวขึ้นค่ะ และที่สำคัญตัวนี้เหมาะกับผิวแพ้ง่าย บอบบางด้วยนะคะ เพราะปราศจากสารเคมีและสารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองค่ะ
โดนน้ำแล้วก็ยังไม่ละลายค่ะ น้ำยังเกาะเป็นหยดๆ กันน้ำได้ดี 
ส่วนตัวคือ ชอบมากอ่ะ ใช้ง่ายแล้วยังกันน้ำกันเหงื่อด้วยค่ะ 

ส่วนอื่นๆที่พกจะมีเสปรย์ดับกลิ่นผม อันนี้สำคัญมาก หัวเปียก หัวเหม็น พอตากให้แห้งก็เอาสักฟืด จะได้ไม่อับ แล้วค่อยกลับไปสระที่บ้าน นอกนั้น ก็ร่ม หมวก เสื้อกันฝน เวลานั่งวินจะได้ไม่เปียก หน้าฝนนี้ต้องรอด!


เนี่ยล่ะค่ะ 5 ไอเทมของเรา ยังไงก็ลองไปหาซื้อมาใช้ดูกันนะคะ 
อย่าได้กลัวฝนไป เพราะผู้หญิงอย่างเราสวยได้ทุกสถานการณ์อยู่แล้วค่ะ

จะร้อนจะฝนก็ไม่หวั่น ยืนหนึ่งสวยๆกลางฝนไปเลยค้า

สุดท้าย ระวังป่วยเป็นหวัดกันด้วยนะคะ บ๊ายบายค่ะ


namtan_ph

namtan_ph

FULL PROFILE