แฉ + แชร์ประสบการณ์กลลวงของ Broker ประกันภัย

34 15
สวัสดีค่ะ สาวๆ Jeban เราอยากจะแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ของ Broker ประกันภัย ที่เราเพิ่งได้เจอมากับตัวค่ะ

บอกก่อนว่าเราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อแบ่งปัน และเตือนให้ทุกคนได้ระวังไว้ โดยเฉพาะคนที่มีบัตรเครดิตค่ะ คนเดี๋ยวนี้หากินมักง่าย เอาเปรียบคนอื่นเป็นเรื่องง่ายๆ เริ่มเลยนะคะ

เรื่องมันมีอยู่ว่าประกันรถยนต์เรากำลังจะหมด ก็มี Broker ติดต่อเข้ามา ซึ่ง Broker เจ้าปัญหาคู่กรณีเราคือ TVD Broker ค่ะ (ขออนุญาติเอ่ยนาม ถ้าผิดกฎยังไงยินดีแก้ไขให้ค่ะ)

กลลวงที่บริษัทนี้ใช้คือ
1. ไม่แสดงตัวตั้งแต่แรกว่าตัวเองคือ Broker แจ้งเราแค่ว่าเป็นตัวแทนจากบริษัทประกันภัยโดยตรง ซึ่งเราได้มีการถามย้ำว่าคือบริษัทอะไร ประมาณ 2-3 รอบ แต่ก็ไม่ได้รับตอบค่ะ ตอบเพีบงแต่ว่า "เป็นตัวแทนจากบริษัทประกันภัยโดยตรง ที่ดูแลลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้า"
2. จะทำการทวนข้อมูลส่วนตัวของเราให้เรายืนยัน รวมถึง "เลขหน้าบัตรเครดิต"
3. เลขหน้าบัตรเครดิตเค้าจะพูดแค่เลขส่วนหน้า แล้วให้เราทวนเลขส่วนหลัง อย่าบอกเด็ดขาด จริงๆ แล้วเค้าไม่รู้เลขบัตรเราทั้งหมดค่ะ จะรู้แค่ส่วนเดียว (อันนี้ยอมรับว่าตอนนั้นไม่ทันได้คิดค่ะ พลาดเอง)
4. เมื่อเราแจ้งว่าเราได้มีการตกลงต่อประกันกับที่อื่นไปแล้วเป็น Broker อีกบริษัทหนึ่ง เค้าก็เริ่มพูดโจมตีบริษัทนั้นทันทีค่ะ ว่าการทำงานแบบนี้มันไม่ถูกต้อง จะทำให้ลูกค้าเสียสิทธิ์บลาๆ ให้พี่ยกเลิกกับเค้าไปก่อน แล้วรับรายละเอียดของผมไปพิจารณาก่อน
5. มาถึงเรื่องรายละเอียด สิ่งที่เค้าแจ้งคือ เค้าจะส่งไฟล์รายละเอียดของประกันที่เราจะได้ให้ทาง Line ของบริษัท (ซึ่งอีไฟล์ที่ว่าเนี่ยก็คือไม่ได้จ้า) แล้วเอกสารที่เป็นไปรษณีย์จะตามมาทีหลัง ให้เราอ่านรายละเอียดก่อนถ้าพี่ไม่โอเคพี่สามารถทำกับที่อื่นได้ครับ
6. แจ้งเราว่าจะไม่มีการเรียกเก็บเงินใดๆ จากลูกค้าจนกว่าประกันตัวเก่าจะสิ้นสุด
7. จะมีการวางสายไปหนึ่งครั้ง แล้วโทรกลับมาอีกครั้งเพื่อทวนข้อมูล และเราก็เพิ่งจะทราบในการคุยกันครั้งที่ 2 นี่แหละค่ะ ว่าเอ้าก็ Broker ป้ะ

หลังจากนั้นไม่นานมีการตัดบัตรเครดิตเข้ามาจำนวน 3,000 บาท เราก็งงสิคะ เราก็โทรไปถามเดี๋ยวนั้นเลยค่ะ ว่าทำไมถึงหักบัตรเราทั้งๆ ที่เราไม่ได้ยินยอม หรือตกลงที่จะทำประกัน เค้าแจ้งว่า หักเพื่อยืนยันรับส่วนลดเบี้ยประกันที่ทางบริษัทให้สิทธิ์เรา เราก็เถียงค่ะว่าเรายังไม่ได้บอกเลยว่าเราตกลงที่จะทำ เค้าก็อ้างอีกว่าไม่เป็นครับพี่ พี่รอเอกสารที่ผมส่งไปก่อนถ้าพี่ไม่โอเคพี่ส่งเอกสารคืนผม แล้วผมจะทำเรื่องโอนเงินส่วนนี้ให้เข้ากับบริษัทประกันที่พี่เลือกให้ครับ

ผ่านไปจนได้เอกสาร และเราโทรไปเพื่อที่จะปฏิเสธไม่รับข้อเสนอประกัน แต่กลายเป็นว่าการที่เราได้รับเอกสารนั่นคือการที่เรายอมรับที่จะทำประกันกับเค้า ซึ่งถ้าเราต้องการที่จะยกเลิก สามารถทำได้ แต่จะต้องถูกหักเงิน 500 บาท และได้คืนแค่ 2,500 บาท เพราะต้องหักค่าดำเนินการในการออกเอกสาร และส่งมาให้กับเรา งงไหมล่ะคะ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ร้องขอให้เค้าส่งมาให้เรา เค้าดำเนินการจัดการเองทุกอย่าง แต่เราต้องเสีย 500 บาท เพื่อ??? แล้วยังมีหน้ามาถามเราอีกว่าทำไมพี่ถึงไม่เลือกทำกับผม ทั้งๆ ที่เบี้ยประกัน และความคุ้มครองก็ครอบคลุม ผมไม่รู้ว่าทางนั้น (Broker อีกเจ้า ที่เราตกลงทำประกันกับเค้า) เค้าพูดอะไรกับใส่พี่บ้าง แต่ผมยืนยันว่าผมคุยกับพี่ด้วยใจ โอ้โห คือยิ่งโมโหเลยค่ะ --ึงไม่จริงใจกะ *ู ตั้งแต่ไม่ยอมบอกแล้วไหมว่าตัวเองโทรมาจากที่ไหนอ่ะ แล้วก็มีแต่คุณนี่แหละที่พูดร้ายให้อีกฝ่าย แล้วอวยตัวเอง นี่ฉันไม่ใช่เด็กอมมือที่ใครมาพูดอะไรด้วยแล้วต้องคล้อยตามทุกอย่างป้ะ

เราไม่ใช่กรณีแรก และไม่ใช่ส่วนน้อยที่โดนค่ะ เราไม่ได้มีเจตนาที่จะเปรียบเทียบบริษัทนี้ กับบริษัทอื่น มีหลายคนที่โดน บางคนที่เราเคยทักไปคุยกับเค้าโดนไปเกือบหมื่นก็มีค่ะ สามารถตรวจสอบได้เลยว่าเราพูดเกินจริงเพื่อจงใจจะดิสเครดิตเค้าไหม ไปดู Comment ในเพจหลัก Facebook ของ TVD BROKER ได้เลยค่ะ มีคนโดนเยอะ และร้องเรียนเยอะ เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเค้ายังสามารถดำเนินธุรกิจได้อยู่

ฝากทิ้งท้ายอีกนิด
อย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของเราให้กับ Telesales ไม่ว่าจะเจ้าใดก็ตาม โดยเฉพาะ "เลขหน้าบัตรเครดิต" ถ้าคนที่ติดต่อเข้ามาไม่แจ้งข้อมูลกับเราให้ชัดเจนว่าเป็นใคร จากที่ไหนอย่าคุยค่ะ อย่าคิดว่าแค่ฟังๆ ไปไม่เป็นไร เลี่ยงได้เลี่ยงเลยค่ะ อ่อแล้วก็ เจ้านี้ไม่ได้เป็นแค่ตัวแทนประกันรถยนต์อย่างเดียวค่ะ แต่ครอบคลุมประกันภัยทุกรูปแบบค่ะ อย่าไปหลงเชื่อเด็ดขาด

ตอนนี้เรามีการส่งเรื่องร้องเรียนให้กับหน่วยงาน คปภ. เพื่อเอาผิด แล้วก็กำลังจะทำเรื่องแจ้งเรื่องกับทางธนาคารเจ้าของบัตรไม่ให้อนุมัติจ่ายเงินให้กับบริษัทนี้ หากมีการเรียกเก็บเข้ามาอีก ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเราจะได้เงินคืนไหม แต่ถ้ามีความคืบหน้ายังไง จะพยายามมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้รับทราบกัน เผื่อใครที่โดนกรณีคล้ายๆ กันกับเรา จะได้เป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ได้ว่าควรจะต้องดำเนินการอะไรยังไงบ้างค่ะค่ะ 


CR DUsi TAipi

CR DUsi TAipi

FULL PROFILE