รีวิว 4 แป้งทาหน้าสำหรับผิวเป็นสิว แพ้ง่าย อยากแต่งหน้าจะใช้แป้งอะไรได้บ้าง?

37 18
          ดีค่าทู้กกกกโคนนน ช่วงที่ผ่านมาไม่รู้เป็นอะไรสิวอุดตัน สิวผื่นผุดขึ้นไม่หยุด ยิ่งตอนแต่งหน้าทาแป้งนะ เห็นชัดมากเว่อว่าสิวผดบานเป็นดอกเห็ดเลย ทีนี้ล่ะงานเข้า เริ่มรู้สึกว่าผิวอ่อนแอ แพ้ง่ายไปหมด ใช้อะไรก็แพ้ ใช้อะไรก็อุดตัน ตอนแรกคิดว่าพัฟแต่งหน้าสกปรก แปรงแต่งหน้าไม่สะอาด ก็จัดแจงไปซักไปล้าง แต่สิวก็ยังไม่หาย แล้วเราเป็นคนแต่งหน้าน้อยมาก เครื่องสำอางที่สัมผัสหน้าตรงๆก็เห็นจะมีแค่พวกแป้ง แป้งพัฟเนี่ยแหละ เราก็เลยรู้เลยว่า ชั้นต้อง “แพ้แป้ง” แน่ๆ !!  
          ด้วยความสวยและรวยมาก ก็จัดแจงโล๊ะทิ้งยกชั้นไปเลยจ้ะแม่ จัดของใหม่มาประเดิมจุกๆ 4 ยี่ห้อ 4 ตลับกันไปเลย แต่ละตัวก็คัดมาแล้วว่าผิวแพ้ง่าย “น่าจะ” ใช้ได้นะ เพราะบางตัวก็ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังมาแล้ว บางตัวก็เคลมมาเลยว่าอ่อนโยนจัดปลัดบอก เราก็ไม่รอช้า สอยมาลองใช้ และเอามารีวิวบอกต่อกันค่ะ คนที่ผิวแพ้ง่ายเหมือนเราจะได้มีรีวิวอ่าน มีลู่ทางในการซื้อแป้งสำหรับผิวแพ้ง่ายสืบต่อกันไป ปล. เราผิวมันมากนะคะ พร้อมแล้วไปเริ่มรีวิวเลยดีกว่าค่าาาา
Pharma Pure Acne Solution Young Natural Powder ราคา 330 บาท แต่ซื้อจากร้านขายยา ประมาณ 290 บาทเองค่ะ
          แป้งตัวนี้เราได้มาจากร้านขายยาแถวบ้านค่ะ คือมีขายในร้านขายยา มันจะต้องอ่อนโยนมากเป็นแน่แท้ ทำให้เรามั่นใจว่าไม่แพ้ สิวไม่บุกอย่างแน่นอน เนื้อแป้งตัวนี้จะเนียนละเอียดมากๆค่ะ ปกปิดได้ดี เน้นเรื่องของการคุมมันโดนใจสาวหน้ามันแบบเรามากๆ แล้วเค้าผ่านการทดสอบ Dermatologically Tested มาแล้วด้วยว่าปลอดภัยต่อผิวบอบบาง ไม่ระคายเคือง ไม่แพ้ ใช้ได้แม้กับผิวแพ้ง่ายบอบบาง จุดที่เราชอบมากๆของแป้งตัวนี้คือนอกจากเรื่องความอ่อนโยน ไม่ต้องกลัวว่าจะอุดตันแล้วเนี่ย เค้าก็ยังทำสีออกมาได้ธรรมชาติ ออกโทนเหลืองเข้ากับผิวเราได้ดีมาก ทาแล้วไม่เทา ไม่ลอย หน้าดูผ่องๆแบบไม่โป๊ะ ใครแพ้ง่าย อยากหาแป้งคุมมันดีๆทาแล้วไม่เป็นสิวก็ตัวนี้แหละ ถูกและดีมาเสิร์ฟแล้วจ้า เติมระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบด้วยนะ
สรุป ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน สิวไม่บุก เนื้อแป้งบางเบาเนียนละเอียด ทาแล้วปกปิดรอยได้ดี แป้งกลืนไปกับผิว ไม่หนา ไม่ลอย
การคุมมัน คุมมันดีมาก ทาตั้งแต่เช้า ตกบ่ายๆมีความมันนิดๆเอง ซับออกแล้วเติมแป้ง หน้าก็กลับมาเนียนเหมือนเดิม ไม่คราบ
ซื้อมาจาก ร้านขายยากรุงเทพ
Physicians Formula Youthful Wear
 ราคา ประมาณ 500-600 บาท 
          ยี่ห้อนี้นี่เคยฟังมาผ่านๆว่า เกิดจากการที่ภรรยาผิวแพ้ง่าย แล้วสามีก็เลยทำแบรนด์เครื่องสำอางให้ใช้เองซะเลย แหมมม อะไรเบอร์นั้น สามีประเสริฐแรงม๊ากกก อ่านแล้วบั่บ ทำไมไม่เป็นชั้นแทนที่เค้า555 แต่ก็นะ ไม่มีใครทำเครื่องสำอางให้ใช้ ชั้นใช้เงินซื้อเองก็ได้จ้ะ ชั้นรวย(แต่ก็ชอบของถูกนะ555) อันนี้จะเป็นแป้งหน้าเด็ก ที่ทาแล้วไม่อุดตัน เนื้อเค้าจะบางเบา ทาแล้วทำให้หน้าวาวๆแบบเป็นธรรมชาติ สำหรับเรานะ เราใช้ทาหลังจากลงแป้งที่มันแมทๆแห้งๆจนเกินไปอ่ะ พอลงตัวนี้ตามแล้วหน้าไม่ค่อยแป้ง แต่ทาเดี่ยวๆ เราไม่รอดนะ มันบางเบาเกิน ไม่ปกปิดใดๆให้เลย ส่วนตัวคิดว่าเหมาะกับคนผิวแห้ง แล้วก็ผิวดีๆหน่อย ทาให้ผิวแบบดิวอี้งี้ เนื้อบางเบา สำหรับวันใสๆไปดูหนังกับชายหนุ่มในที่มืด หน้าจะได้เปล่งประกาย มีออร่า
สรุป บางเบามาก ไม่ปกปิดเลย แต่ทาแล้วผิวดูสุขภาพดี มีความชิมเมอร์เยอะไม่ต้องพึ่งไฮไลต์ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ไม่อุดตัน
การคุมมัน คุมมันไม่ได้เลยสำหรับเรานะ อาจจะเพราะเนื้อแป้งเค้าบาง เลยไม่ค่อยเกาะหน้า แต่เราก็ชอบนะทาแล้ววาวๆดี
ซื้อมาจาก Shop ใน The Mall
Cathy Doll Oil Control Film Pact
ราคา 199 บาท  
          แป้งซับมัน อันนี้เป็นแป้งแบบสีขาวๆเลย แล้วเอามาอัดแข็ง เค้าบอกมาว่าโปร่งแสงนะ ไม่มีสี แต่เราทาแล้วมันก็ขาวๆอ่ะ โชคดีที่เนื้อแป้งบางเบา ทาแล้วเลยไม่ดูหน้าวอก แนะนำให้ใช้แปรงลงเบาๆเอาจะดีกว่า เนื้อแป้งโอเคอยู่นะ ไม่ได้ละเอียดมาก แต่ในราคาเท่านี้ถือว่าทำออกมาได้ดีมาก ส่วนใหญ่เราจะพกติดกระเป๋าไว้สำหรับเติมเวลาที่หน้ามันๆ เพราะเค้าบางเบาดี ทาแล้วไม่เป็นคราบ ตลับสีสันสดใส แต่ตอนนี้หาซื้อในเซเว่นไม่มีแล้วนะ อาจจะต้องไปดูที่ร้าน Karmart แทน ใครผิวขาวๆหน่อยลองดูค่ะ คนคล้ำไม่แนะนำน้า
สรุป เหมาะกับเติมระหว่างวัน ช่วยซับหน้ามันได้ ทาบนหน้าที่มันๆไม่เป็นคราบ แต่อย่าทาตรงที่ผิวแห้ง จะยิ่งไปเน้นให้ดูแห้งๆเข้าไปอีก เนื้อบางเบา เราใช้แล้วไม่เป็นสิวค่ะ
การคุมมัน คุมมันกลางๆ แต่ใช้ทาซับมันระหว่างวัน อันนี้ช่วยซับมันทำให้หน้ากลับมาแมทได้
ซื้อมาจาก Shop Karmart
BK Acne Full Coverage Foundation
 ราคา น่าจะ 300 กว่าบาท จำได้ไม่เป๊ะค่า แหะๆ 
          แป้งมีความเนื้อแน่น เนื้อแมท ทาแล้วรู้สึกว่าผิวแมทมาก ปกปิดได้ดีเหมือนกัน ตัวนี้เราทาแล้วไม่เป็นสิวนะ เป็นแป้งที่ผิวเป็นสิวทาได้(แบรนด์บอกมา) ปกปิดกลางๆ รอยกระหน้าแก้มปิดได้ค่ะ แต่รอยสิวดำๆยังปิดไม่ได้นะ เนื้อแป้งเนียนดี ทาแล้วผิวจะแห้งๆหน่อย แล้วติดไม่ค่อยทนเท่าไหร่ ถ้าซับมันนะติดกระดาษซับมันออกมาเยอะเลยแหละ แต่เราก็ชอบที่ความเนียนของเค้าค่ะ ทาแล้วไม่ดูหน้าแป้ง ยังให้ความเป็นธรรมชาติอยู่ สีแป้งมีให้เลือกเยอะถึง 3 เบอร์เลย ทำมาได้ครอบคลุมดีค่ะ
สรุป เนื้อแป้งเนียนละเอียด ทาแล้วหน้าเนียน กลืนเข้ากับผิวได้ดี เราทาแล้วสิวไม่ขึ้น ไม่อุดตันเพิ่ม มีสีให้เลือกเยอะ พัฟนุ่มดีค่ะ
การคุมมัน คุมมันกลางๆ  แต่ก็ไม่ถึงกับหน้าเยิ้มเว่ออะไรนะคะ ต้องมีเติมบ้าง แล้วก็พอเติมแป้ง หน้าก็ไม่ดูหนาขึ้นมากค่ะ
ซื้อมาจาก Beautrium
          ที่เราใช้อยู่ตอนนี้ก็ 5 ตลับนี้แหละค่ะ แต่ละตัวก็จะมีข้อดีต่างกันออกไป เราก็เลือกใช้แล้วแต่วันเลย ใครมีปัญหาสิวผื่น สิวอุดตันบุกหน้าแบบเรา ก็ลองไปดูกันนะคะ ว่าแป้งที่ใช้อยู่หนาเกินไปจนทำให้ผิวอุดตันรึเปล่า อย่างเราเองพอเปลี่ยนแป้ง ผิวหน้าก็ดีขึ้นเลย สิวตอนนี้ยังไม่ได้หายสนิท แต่ก็ถือว่าขึ้นน้อยลง แล้วดูจะค่อยๆลดลงด้วย ไม่มีสิวใหม่ขึ้นเพิ่มแล้ว แต่ละตัวก็ราคาไม่แพง หาซื้อง่ายทั้งนั้น ลองไปดูกันนะค้า  


nplocation

nplocation

FULL PROFILE