mini Howto : ออกงานได้ ด้วยพาแลตเดียว + swatch ของรางวัลจาก NYX

54 35
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีค่ะ สาวๆ ? ป้าอบกลับมาอีกแล้วววว ? วันนี้มาพร้อมกับตาแน่นๆ (อีกแล้ว 55+ อย่าเพิ่งเบื่อกันน้าา) เรื่องของเรื่องก็คือป้าได้ของรางวัลมากจากการร่วมกิจกรรมกับทาง NYX เมื่อเดือนพฤษภาคม เป็นพาเลตชื่อ AWAY WE GLOW กับ ลิปสติกรุ่น Powder Puff ของเค้านะคะ วันนี้เลยมาลองแต่งให้ดูกันนะ ว่าพาแลตของเค้าจะแน่น จะปัง หรือจะพัง ? และไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ก็เลยสวอชกรุบกริบมาให้ดูกันด้วย ว่าแล้วไปดูกันเลยจ้า
พาแลตมีทั้งหมด 10 สี มีทั้งเนื้อชิมเมอร์และเนื้อแมท สีก็ผสมมา ให้ทั้งโทนอุ่น น้ำตาล ทอง และโทนเย็น (ชมพู ม่วง สีเทาเข้มที่ติดโทนชมพู ) ที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว มีสีที่เป็นสีโดดออกมาอยู่ 1 สี คือสีเขียวชิมเมอร์ และเป็นสีที่สะดุดตาอบมาก และอยากใช้พาแลตนี้เพราะสีนี้เลยจริงๆ เนื้อโดยรวมถือว่าโอเค เนื้อแมทแอบแห้งไปนิดหนึ่งเมื่อสวอชด้วยนิ้วมือ ต้องอาศัยการบิ้ว 1-3 รอบถึงจะได้สีที่สม่ำเสมอ (ซึ่งถือว่าเป็นปกติของเนื้อแมท) แต่พอลงด้วยแปรงบนเปลือกตา ก็ยังไม่เห็นความเกลี่ยยาก หรือ Patchy โดยรวมถือว่าสีแน่นดี ใช้ไม่ยาก เนื้อชิมเมอร์โอเคเลย เนื้อลื่น พิกเม้นแน่น ใช้นิ้วลงเพื่อให้ได้ความปังที่สุด
ลิป Powder puff สี PPL06 POP QUIZ มีความแดงอมม่วง อมชมพู ให้ความแมท แต่ไม่ทำให้ปากแห้ง ติดทนโอเคบนปาก แต่ก็แอบติดบนทุกสิ่งที่โดนปาก 555+ มีหัวฟองน้ำมาให้ใช้เกลี่ย ส่วนตัวรู้สึกไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ อาจจะยังไม่ชิน กร้ากก

เอาละมาเริ่มแต่งกันได้จ้าาา ❤

STEP

: แต่งตา 1

1. ใช้สีแมทน้ำตาลอ่อนลงตรงเบ้าตา เบลนขอบให้ฟุ้งขึ้น 2 ลงสีน้ำตาลแมทที่เข้มขึ้นมาอีกตรงเบ้าตา ให้ต่ำกว่าสีที่ 1 ที่เราลงไว้ 3.แบ่งเปลือกตาเป็น 3 ส่วน แล้วลงสีเข้มที่สุดในพาแลตตรงส่วนที่ 1 และ 3 เว้นตรงกลางไว้

STEP

: แต่งตา 2

1. ใช้สีทองมีชิมเมอร์ลงตรงกลางที่เราเว้นไว้ 2. ใช้สีเขียวมีชิมเมอร์แตะตรงกลางของสีจากข้อ 1. เพื่อเพิ่มจุดกระทบแสง 3.ลงสีเขียวที่ขอบตาล่างบริเวณหัวตาและสีเข้มสุดจากหางตาเข้ามาบรรจบกับสีเขียว เสร็จแล้ว เขียนอินเนอร์ไลน์ด้วยอายไลเนอร์แบบดินสอ กรีดอายไลเนอร์ เขียนคิ้วปัดขนตา ติดขนตาปลอมได้เลยจ้า เสร็จ!

ก็จบไปแล้วจ้า สำหรับมินิ howto วันนี้ ใครใคร่จะเอาไปปรับใช้ออกงานแน่นๆ ก็จัดได้เลย ส่วนตัวป้านั้นแต่งเสร็จนั่งหน้าเตา ย่างหมู 3 ชั้นกินจ้าาาา 555+ ขอบคุณ NYX สำหรับของรางวัล และ Jeban สำหรับพื้นที่ดีๆ ด้วยนะคะ ❤❤❤


shiki

shiki

ยังทดลองแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ค่ะ

FULL PROFILE