6 ไอเทมเด็ดกู้หน้าพัง #ฉบับสาวผิวแพ้ง่าย

41 10

สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ไม่ว่าจะแพ้สกินแคร์, แพ้เครื่องสำอาง, แพ้ฝุ่นควัน มลภาวะทางอากาศ แพ้น้ำ มีผิวที่ sensitive สุดๆ ใช้อะไรก็แพ้ หนักใจเป็นที่สุด
มากองรวมกันตรงนี้เราค่ะ เรามี 6 ไอเทมเด็ดกู้หน้าพัง ฉบับสาวผิวแพ้ง่ายสุดๆ ก็สามารถใช้ได้ และช่วยให้ผิวหน้าเรามีความสตรองขึ้นแน่นอน มาดูกันค่ะ

ปล.ช้อปมาจากร้านวัตสันหมดเลยค่ะ

  

ช่วงที่เดินทางต่างจังหวัดบ่อยๆ แพ้ทั้งน้ำ แพ้ทั้งอากาศ 

แล้วก็ไม่ได้ใส่ใจเลือกสกินแคร์เหมาะกับผิวหน้าของตัวเองเลยค่ะ 

​​​​ใครว่าอะไรดี เราก็ไปซื้อมาใช้หมด  ผลลัพธ์ คือ หน้าพัง!! 

 ——————————— 

พอตั้งสติได้ ก็สังเกตผิวหน้าตัวเองก่อนค่ะ ว่าแพ้อะไรบ้าง? 

สรุป เราแพ้สกินแคร์พวกที่มีน้ำหอม มีแอลกอฮอล์ มีพาราเบน และแพ้กันแดดที่มีสี  ผิวหน้าของเราอยู่ในขั้นที่ sensitive สุดๆ 

เป็นกลุ่มคนที่มีผิวมันแต่ขาดน้ำ-ขาดความชุ่มชื่น

 ————————————

 ขั้นตอนการเลือกสกินแคร์ของเรา คือ

 - หลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีน้ำหอม มีแอลกอฮอล์ มีพาราเบน 

สกินแคร์ตัวไหนที่ผ่านการทดสอบ Dermatologist ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

แม้ผิวแพ้ง่าย จะเป็น Choice แรกที่เราเลือกซื้อเลยค่ะ 

มาเริ่มกันที่การทำความสะอาดผิวหน้าค่ะ

Cleanser สูตรอ่อนโยน ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่าย เราเลือกใช้ของ Mizumi เป็นสูตร free fragrance, oil, paragon, alcohol, synthetic colours ผ่านการทดสอบ Dermotologically Tested ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าทุกเช้า-เย็น หน้าไม่เอี๊ยด ไม่แห้งตึง   ราคาไม่เเรงมาก สามารถเอื้อมถึงได้

BK Acne Balancing Mask  มาส์กดูแลปัญหาสิวของคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย เราเลือกใช้ของ BK Acne เป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อคนเป็นสิวผิวเเพ้ง่าย No Alcohol, No paraben, Fragrance free ผ่านการทดสอบ Dermotologically Tested ใช้มาส์กวันเว้นวัน ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ช่วยลดสิวที่เกิดใหม่ หน้ามันน้อยลง กระชับรูขุมขน และช่วยปรับสมดุลผิว ให้ผิวแข็งแรงด้วยค่ะ ตัวนี้ราคาไม่แรง คุ้มค่าสุดๆ 

BK Acne Serum Brightening Anti-Pollution เซรั่มบำรุงผิวสำหรับคนผิวแพ้ง่ายและช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ เราเลือกใช้ของ BK Acne ตัวนี้เค้าก็เป็นสูตรอ่อนโยนต่อคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย No Alcohol, No paraben, Fragrance free ผ่านการทดสอบ Dermotologically Tested ใช้เป็นตัวแรกในขึ้นตอนการบำรุงผิวทุกเช้า-เย็น ช่วยลดสิว ให้ผิวแข็งแรง หน้ากระจ่างใสขึ้น ช่วยคุมมันนานถึง 12 ชั่วโมง ราคาไม่แรงมาก ถือว่าคุ้มค่าเกินราคา

BK Acne Expert Bright เอสเซ้นส์บำรุงผิวเข้มข้น เราก็เลือกใช้ของ BK Acne เช่นเดิมค่ะ เป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย No Alcohol, No paraben, Fragrance free ผ่านการทดสอบ Dermotologically Tested ใช้ต่อจากเซรั่ม ทาบำรุงผิวทุกเช้า-เย็น ช่วยลดรอยสิว รอยดำรอยแดง ลดฝ้า ลดกระ ให้ผิวชุ่มชื่น หน้าใสขึ้น ราคาไม่แรง ตัวนี้ดีมาก เกินราคาค่ะ 

ทริคในช่วงเวลารีบๆของคนไม่มีเวลาในตอนเช้า ง่ายๆ แค่บีบเซรั่มและเอสเซ้นส์ลงบนฝ่ามือ เบลนให้เข้ากัน จากนั้นทาทั่วใบหน้าเลยค่ะ  เนื้อครีมซึมไวมาก ไม่เหนอะหนะผิวด้วย ผลลัพธ์ เมื่อใช้สองตัวนี้คู่กัน มันดีงามเกินคาด เหมือนช่วยเติมน้ำให้ผิว ผิวชุ่มชื่นตลอดเวลา คนที่หน้ามันแต่ผิวขาดน้ำควรลองค่ะ 

Za True white perfect protector SPF50+ PA++++ กันแดดที่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ เราเลือกใช้ของ ZA ค่ะ เป็นกันแดดที่ไม่มีสี กึ่งกันแดด Chemical   ใช้ต่อจากเอสเซ้นส์ลดรอยสิว ทาทั่วใบหน้าทุกเช้า ช่วยกันแดดได้ดี คุมมันนาน 12 ชั่วโมง ไม่เหนอะหนะผิว ราคาตัวนี้ก็ดีงาม ไม่แรงเกินไปค่ะ

PHD Mineral Water Boosting Spray เราเลือกใช้น้ำแร่ของ PHD อ่อนโยนสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ผ่านการทดสอบ Dermotologically Tested ฉีดสเปรย์ให้ทั่วใบหน้า ก่อนลงครีมบำรุงผิวและหลังลงกันแดด ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ลดการระคายเคือง และให้ผิวแข็งแรงขึ้น ราคากลางๆ ไม่แพงมากค่ะ

รีวิวนี้ตั้งใจมาแชร์ไอเท็มที่ช่วยกอบกู้หน้าพังๆ ฉบับคนผิวแพ้ง่ายขั้นสุด ให้ทุกคนได้มีขั้นตอนในการดูแลผิว และมีผิวหน้าที่สตรองขึ้นกว่าเดิมค่ะ หน้าพัง กอบกู้ได้ แต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ สำหรับวันนี้ หากเพื่อนๆ คนไหนอยากสอบถามเพิ่มเติม หรืออยากแชร์ประสบการณ์บ้าง ทิ้งคอมเมนต์ไว้ได้เลยนะคะ^^ ขอบคุณค่ะ 


KarnDa Frank Sane

KarnDa Frank Sane

how to perfect

FULL PROFILE