Review : สกินแคร์เริ่มต้นในฉบับคนขี้เกียจ!!! | OILOILLK

37 5

สวัสดีทุกคนอีกครั้งนะคะ

รอบนี้ออยขอมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้ในฉบับคนขี้กียจของตัวเองสักนิดนึงนะคะ ช่วงนี้และหลายๆ ช่วงก็ค่อนข้างที่จะไม่ค่อยได้บำรุงผิวอย่างเต็มที่เท่าไรเพราะความเหนื่อยบวกความขี้เกียจที่มากกว่าแล้วนั้นก็ได้แต่บอกตัวเองว่าต้องบำรุงนะ เดี๋ยวหน้าจะแย่เอา วันนี้ออยก็เลยหยิบตัวที่ใช้เป็นประจำและใช้ดี หาซื้อได้ไม่ยากมาฝากทุกคนค่ะ อาจจะไม่ได้หลายตัวเพราะตัวเองตั้งใจจะให้เป็นสกินแคร์เริ่มต้นที่ไม่ใช่ของคนที่ขี้เกียจอย่างเดียวแต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลาบำรุงผิวเยอะและไม่อยากใช้หลายตัวค่ะ

สำหรับสกินแคร์ตัวแรกที่ออยใช้จะเป็นสูตรใช้ตอนเช้าและก่อนนอน ปกติออยจะไม่ค่อยทาครีมแต่ลองตัวนี้แล้วชอบมากๆ กับ เลอวีญ ไทม์เลส อเวคเคนนิงครีม ตัวนี้เลย มีสารสกัดองุ่นดำฮอกไกโดจากญี่ปุ่น นางช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะที่เป็นอันตรายต่อผิวได้เหมือนกัน เช่น ฝุ่น ควันรถ ควันบุหรี่ PM2.5 ที่เป็นตัวกระตุ้นให้ผิวเกิดริ้วรอยรวมถึงผิวหย่อนคล้อยก่อนวัยด้วย ถึงเราจะอายุยังน้อยอยู่บำรุงไว้ก็ไม่เสียหายนะคะ ใครผิวแพ้ง่ายขอบอกว่าปลอดภัยแน่นอน ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองแม้ผิวบอบบาง-อ่อนแอแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่ายดี สบายผิว ไม่เหนอะหนะ วิธีใช้แค่ทาเบา ๆ วันละ 2 ครั้งทั้งเช้าและเย็น ราคาไม่แรง 990 บาทจ้า


 

     อีกตัวที่มาคู่กันเป็น ไทม์เลส ซูธติง เซรั่ม มีสารสกัดองุ่นดำฮอกไกโดจากญี่ปุ่นและไฮยาลูรอน ตัวนี้เป็นเซรั่มค่ะ ช่วยฟื้นฟูผิวอ่อนล้าและยกกระชับผิวของเราขณะนอนหลับค่ะ เนื้อเซรั่มจะใสๆ เบาบาง ไม่เหนียวเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ชอบมาก ทำให้หลับสบายยิ่งแช่เย็นยิ่งทำให้ผิวได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่เลย ขนาด 15 ml ราคา 1,390 บาทค่ะ แนะนำให้ใช้คู่กันแบบที่ออยใช้ดีกว่าจะเห็นผลชัดนะจ๊ะ

Cleansing ทำความสะอาดผิวหน้าช่วงนี้ออยใช้ของ Nu Formula เพราะตัวนี้เป็นสูตรน้ำแร่บริสุทธิ์ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอลล์หรือน้ำมันเลย เช็ดหน้าสะอาดดีมาก หน้าไม่แห้งตึงและกลิ่นก็ไม่ค่อยฉุนด้วยค่ะ ชอบมาก คาดว่าจะซื้อขวดใหญ่ต่อแน่นอน ตอนนี้ทดลองใช้ขวดเล็กไปก่อน ราคาจำไม่ได้แล้วจ้า

เอสเซ้นต์ที่ช่วงเรื่องสิวได้ดีมากๆ ออยให้ Clear nose น้ำตบตัวนี้เลย ใช้จะหมดขวดแล้วเหมือนกัน แต่ออยก็ไม่ได้ใช้ทุกวันนะคะ สลับกับเอสเซ้นต์ตัวอื่นๆ ไปด้วย ใช้ยามจำเป็นช่วงมีสิวเห่อขึ้นมาเยอะๆ เพราะปกตินางจะมาช่วงเป็นประจำเดือน ราคาอยู่ที่ประมาณ 400 กว่าบาทจ้า

โทนเนอร์ที่ใช้ปรับสภาพผิวก่อนลงสกินแคร์ออใช้ Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner สูตร Rose Petal Witch Hazel ผสมน้ำดอกกุหลาบ และว่านหางจระเข้ างช่วยเรื่องสมานแผล ลดอาการแพ้อักเสบของผิว ฟื้นฟูผิวที่ขาดน้ำ และกระชับรูขุมขนอ่ะ ออยว่าทำให้หน้าดูสะอาดมากยิ่งขึ้นเหมาะที่จะเช็ดก่อนลงสกินแคร์ตัวต่อไปมากๆ เลย ปกติไม่ได้ใช้ตัวนี้อยู่แล้วแต่พอลองแล้วก็ชอบนะ โอเคมากๆ ราคาอยู่ที่ประมาณ 500 กว่าบาทจ้า

กันแดดขาดไม่ได้เลย ทุกครั้งที่ออกจากบ้านคือต้องทา ไม่งั้นหน้าขึ้นฝ้าแน่นอน ออยใช้ของ Biore เป็นเนื้อเอสเซ้นส์เนื้อบางเบาสามารถทาทับเมคอัพระหว่างวันได้โดยที่เมคอัพเดิมไม่ลบเลือนและไม่เป็นคราบด้วย(แต่ก็ยังไม่เคยลองทาทับเลยนะ 555) ออยใช้ตัวนี้มาค่อนข้างนานหลายปีเลย นางกันแดดและไม่ทำให้เหนียวหน้าดีออยชอบที่ตรงนี้เพราะเป็นคนหน้ามันมาก ใช้อะไรต้องระวังนิดนึง ราคาจำไม่ได้เลยค่า ซื้อมานานมากแล้ว สภาพอย่างเยิน

ออยเป็นคนผิวผสมจะมันช่วงทีโซนเป็นหลักจริงๆ สกินแคร์ อย่างตอนเช้าในวันรีบๆ ก็ใช้ 2 ตัวบ้าง บางวันก็ 3 ตัวบ้างแล้วก็ตามด้วยกันแดดอีกทีค่ะ แต่อย่าลืมนะคะ ว่าสภาพผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันออกไปอวลาเลือกซื้อต้องดูผิวและปัญหาของตัวเองก่อนซื้อนะคะ ไม่ใช่ทุกตัวจะใช้แล้วดีจ้า

ลงหน้าสดตัวเองนิดนึง ใต้ตาคล้ำสุดไรสุด 5555


Oil Ketsaraporn

Oil Ketsaraporn

สวัสดีคะ! ชื่อ ออย ตอนนี้อายุ 27 ปี
ขอบคุณทุกๆ การติดตาม ทุกๆ คอมเม้นนะคะ
จะพยายามทำฮาวทูและรีวิวมาให้ชมกันบ่อยๆ คะ^^

FULL PROFILE