รีวิว สกินแคร์ สิว วิธี รักษา รอย ดํา จาก สิว เร็ว ที่สุด

33 11

เฮลลโหลววว เห็นคำโปรยเรื่องสิวๆแล้ว รีบคลิกเข้ามากันเลยใช่มั้ยค้า
มามุงๆค่ะมามุง วันนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังกันค่ะ

สาวๆคนไหนมีปัญหาสิวไม่เลิก หาหมอหมดเงินไปเยอะแบบเรา อยากให้ลองใช้สกินแคร์ตามที่เรารีวิวดู เราใช้แล้วจากหน้าสิวสักเสบยุบไว สิวอุดตันละลายหายไปเร็วขึ้น ที่สำคัญประหยัดกว่าไปคลินิคเยอะเลยค่ะ จากใจของคนที่อดทนกับการเป็นสิวมานับ 10 ปี มาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรกค่ะ

1. Zermix Acne Pro Cleansing เซอร์มิกซ์ แอคเน่ โปร คลีนซิ่ง คลีนซิ่ง โฟม ล้าง หน้า สํา หรับ คน เป็น สิว

ราคา 299 บาท


ตัวนี้เราเห็นตามร้านขายยาหรือคลินิกหมอผิวหนัง แต่สำหรับเราจะสั่งมาจากเว็บของเค้าเองค่ะ ตัดสินใจซื้อมาคุณหมอที่เคยรักษาสิวให้แนะนำให้ใช้ตัวนี้ แล้วพอไปอ่านคุณสมบัติมันเริ่ดมากแม่ ต้องซื้อมาลอง แล้วก็ใช้ดีมากจริงๆค่ะ


        คือเป็นคลีนซิ่งที่ทำมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะเลยอ่ะ แล้วเค้าเคลมเองเลยว่าถูกใช้สั่งจ่ายในคลินิกผิวหนังจริงๆมานานกว่า 10 ปี (ถ้าให้หมอสั่งจ่ายก็น่าจะแพงกว่านี้นะ เพราะขวดนึงมี 120 ml ) มันสามารถใช้คู่กับยาสิวได้ทุกชนิด (ยาสิวจะค่อนข้างแรง ต้องเลือกคลีนซิ่งที่อ่อนโยนกว่าปกติ) และช่วยปรับสมดุลของผิว+ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดี

          ในส่วนของตัวส่วนประกอบคลีนซิ่งแบบไมเซลลาร์เข้มข้น โดยตัวไมเซลลาร์มี 2 หัว โดยส่วนหัว (ส่วนที่ชอบน้ำ) จะจับกับโมเลกุลของน้ำ ส่วนหาง (ส่วนชอบไขมัน) จะจับกับสิ่งสกปรกพวกไขมันที่ไม่สามารถละลายน้ำ ทำให้สิ่งสกปรกหลุดออกไปแล้วแขวนลอยอยู่ในน้ำ แล้วพอเราล้างหน้า สิ่งสกปรกก็จะหลุดลอยออกมากับน้ำนั่นเองค่ะ


         ปราศจากสาร SLS แต่ใช้สารทำความสะอาดที่อ่อนโยนกว่าแบบเดียวกับที่ใช้ในสินค้าเด็กแล้วก็เติมพวกมอยเจอไรเซอร์ลงไป จะช่วยเคลือบเป็นฟิลม์บางๆบนผิวหน้า ทำให้เก็บกักความชุ่มชื่นให้ผิวและทำให้ผิวไม่ผลิตน้ำมันออกมามากเกินความจำเป็น ผิวก็จะมันน้อยลงกว่าเดิมไปอีกค่ะ


        เวลาใช้ก็เทออกมาเล็กน้อย แล้วนวดผิวที่เปียกเบาๆ แล้วค่อยล้างออก ระหว่างล้างรู้สึกว่ามีฟองมากกว่าที่คิดไว้ มากกว่าคลีนซิ่งสิวแบรนด์อื่นๆที่ล้างแล้วเหมือนไม่ได้ล้างอ่ะ  ของ Zermix รู้สึกว่าล้างได้สะอาดจริงๆ แล้วผิวพอล้างด้วยน้ำเปล่า ซับหน้าให้แห้งเสร็จปุบ ผิวไม่แห้งตึงแล้ว มีความชุ่มชื่นผิว ถ้าใครใช้พวกยาแต้มสิวอยู่จะรู้เลยว่า ผิวจะค่อนข้าง Sensitive แห้ง ลอก โดนแดดยังแสบ แต่พอใช้คลีนซิ่งตัวนี้ ล้างสะอาด ไม่ทิ้งความมันไวั แต่ไม่แสบผิว ใช้เช้า-เย็นทุกวัน ดีมากๆๆค่ะ ตัวนี้แนะนำเลย 

2. Tomei Clindai gel ยารักษาสิวอักเสบ

ราคา 115 บาท

          เป็นเจลแต้มสิวที่มีคลินดามัยซิน 1% ตัวนี้ซื้อมาจากวัตสัน หลายคนอาจไม่รู้ว่าถือเป็นยาปฏิชีวนะ ช่วยฆ่าเชื้อสิวและป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการติดเชื้อสาเหตุของสิวหนอง สิวอักเสบ สรุปง่ายๆคือ ถ้าเป็นสิวเปล่งๆช่วยได้ แต่ถ้าซื้อมาแล้วเพื่อลดสิวอุดตัน สิวเสี้ยน อาจไม่ตรงโจทย์นะ เพราะไม่ได้ช่วยละลายไขมันอุดตันในรูขุมขนนะคะ  

          เวลาใช้ก็ทาตรงสิวอักเสบวันละ 2 ครั้ง หลังจากล้างหน้าแล้ว ยิ่งถ้าใครใช้ร่วมกับ Benzac จะเห็นผิวดีมากๆค่ะ (Benzac ช่วยเรื่องละลายสิวอุดตัน) ถ้าใครใช้อยู่จะรู้ว่ามันค่อนข้างแรงเหมือนกันนะตัวนี้ ผิวอาจจะลอกได้ เวลาออกไปเจอแดด ต้องทากันแดดด้วยนะคะ ไม่งั้นหน้าไหม้หมด มั่นทามอยส์เจอไรเซอร์และล้างหน้าด้วยความอ่อนโยนกันหน่อยนะ เดี๋ยวหน้าแหก


        โทเมอิ คลินได เจล จะเป็นเนื้อเจลใสๆเย็นๆ เวลาเป็นสิวหนองได้แต้มก็เย็นๆทุเลาขึ้นเหมือนกัน รู้สึกสิวยุบไวขึ้นเป็นแบรนด์ที่ดี ราคาไม่แพงด้วยค่ะ แต่เพื่อผลดีที่สุด ควรเริ่มทาตั้งแต่ตอนที่มีอาการเจ็บๆแดงๆ ก่อนที่จะเปล่งเป็นหนองจะดีที่สุด

3. บำรุง Cerave Moisturizing Cream

 มอยส์เจอไรเซอร์ บำรุงผิว ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย (ของเราเอามาทาหน้า) 

ราคา 195 บาท

ตัวนี้ได้มาจาก Watsons ค่ะ เป็นครีมบำรุงเบสิคๆเลย คือเติมความชุ่มชื่นให้ผิวแบบสุดยอดมากๆ ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว เอนกประสงค์สุดๆ เหมาะกับคนที่ใช้พวกยาสิวอยู่แล้วหน้าพังๆ ใช้อะไรแรงๆไม่ได้

          ตัวนี้เป็นเซราไมด์ธรรมชาติ 3 ชนิด + ไฮยาลูรอนิกแอซิด + วิตามินบี 3 ที่จะค่อยๆปลดปล่อยล็อคทีละชั้นทำให้ผิวชุ่มชื่นได้นาน 24 ชั่วโมง ถ้าคนที่ผิวขาดเซราไมด์จะทำให้ผิวแห้ง แดง ตัวนี้ไม่มีน้ำหอม ไม่อุดตันและเหนียวเหนอะหนะ ผ่านการทดสอบการระคายเคืองแล้วด้วยค่ะ ผลิตจากฝรั่งเศส แต่ราคาอบต. มากๆ เด็กนักเรียน นักศึกษาซื้อได้สบายมาก


          เวลาใช้บีบออกมาจากหลอด เนื้อครีมเป็นสีขาวเนื้อเข้มข้น แต่ไม่ต้องกลัวความเข้มข้นนี้จะบอกว่าไม่เหนียวเลย ไม่เหม็นด้วย ซึมเข้าผิวได้ไวมากๆ บางทีแขนขาแห้งก็เอามาทาได้ทั้งตัว ต้องมีติดบ้านเป็นครีมสามัญประจำบ้านเลย ถ้าใครไม่รู้ว่าจะทาบ่อยแค่ไหน ทาเช้า-เย็นได้เลยค่ะ หลังล้างหน้าในขั้นตอนแรก ใครผิวแห้งหนักๆ แค่ทาครั้งแรกก็รู้สึกว่าผิวดีขึ้นเลยจริงๆนะ

4. กันแดด Spectra BAN SPF 50+ PA+++

ราคา 250 บาท

ใครๆก็ต้องเคยเห็นกันแดดแบรนด์นี้อยู่แล้ว ของเขาโด่งดัง หาซื้อง่ายแสนง่าย หลายๆคนเวลาเป็นสิวไม่ค่อยอยากทากันแดดหรอก เพราะมันชอบหนักหน้า เหนียวหนึบหนับ ดีไม่ดีทำให้อุดตันเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก แต่จากที่ได้ลองใช้กันแดดมาทั้งหมดในช่วงที่เป็นสิวเนี่ย เราสรุปแล้วว่า กันแดดของ Spectra BAN SPF 50+ PA+++ เวิร์คสุดล่ะ

เพราะเป็นกันแดดที่ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม ค่า SPF และ PA ก็สูงพอสำหรับอากาศเมืองไทย ปกป้องได้ทั้ง UVA และ UVB ราคาไม่แพงด้วย ไม่ทำให้อุดตันผิว แล้วที่ดีกว่านั้นคือกันแดดได้ดีมากๆๆ ชนิดที่ว่า ไปทะเลแล้วหน้าไม่หมองผิวไม่คล้ำ สีผิวไม่เปลี่ยนเลยสักกะติ๊ด

เนื้อครีมค่อนข้างหนัก เกลี่ยยากนิดหน่อย ถ้าทาที่ตัวจะไม่ค่อยรุ้สึกเหนียวเท่าไหร่ แต่ถ้าใช้กับหน้าก็ต้องเกลี่ยดีๆหน่อย ต้องยอมอ่ะนะ เพราะเป็นกันแดดที่ใช้แล้วไม่แพ้ แล้วก็ไม่ทำให้มีสิวเพิ่ม เวลาทาให้ทาก่อนออกแดด 30 นาทีนะคะ ใช้ทุกวัน ห้ามลืมเด็ดขาด เพราะช่วงรักษาสิวเป็นช่วงที่ผิวหน้า
บางมากๆ กันแดดสำคัญมากๆเลยค่ะ  

เราใช้ตามขั้นตอนนี้มาประมาณเดือนนึงแล้วรู้สึกว่าเวลาจับผิวหน้าแล้วผิวละเอียดขึ้นกว่าเดิมเยอะมากกก ถ้าเอารูปมาเทียบกันแล้วรู้สึกว่าโชคดีมากที่หาสกินแคร์ที่ถูกกับผิวเจอ เข้าใจอารมณ์ของคนเป็นสิวมาก ที่ใช้อะไรก็ไม่หายสักที อยากให้ลองใช้ตามกันดูนะคะ บางคนมีงบจำกัด สกินแคร์ไม่แพงก็ทำให้หายสิวได้เหมือนกันน้า ^^


Pinyamon

Pinyamon

FULL PROFILE