กลไก copper paptide ช่วยรักษาหลุมสิว ใครยังไม่รู้ต้องดู !!!!

23 5
PARTNERS IN BEAUTY

ฮัลโหลๆ สาวๆหลายคนที่กำลังมีปัญหาเรื่องของหลุมสิวอยู่ หมดกังวนได้เลยยย เพราะนุ่นได้ความรู้ดีๆมาเกี่ยวกับกลไกพิเศษ ที่มีชื่อว่า copper peptide เป็นกลไกที่มีฤทธิ์สมานแผล กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อผิวหนังได้ ซึ่งจุดนี้แหละที่จะช่วยรักษาปัญหาหลุมสิวของเราได้ดีมากๆ

แต่เราจะหากลไกเหล่านี้ได้จากที่ไหน ตองบอกเลยว่าไม่ต้องกังวน เพราะนุ่นได้เจอผลิตภัณฑ์จากแบรนด์  ราวาสกินแคร์ ที่ได้ผลิตและคิดค้นสูตร มาในรูปแบบ skincare เรียบร้อย โดย ภญ.รสิตา อติวิชญ์ฐิติวัส ผู้ที่ศึกษาในงานวิจัยของต่างประเทศมาโดยเฉพาะ  เอาล่ะเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่า
ว่า skincare จาก RAWA SKINCARE จะเป็นยังไง


โดยปกติแล้วสาร copper peptide ควรใช้ร่วมกับกรดอ่อนๆ เช่น alpha hydroxy acid หรือ AHA ทางแบรนด์ จึงได้ทำตัวเซรั่มออกมาด้วยไว้สำหรับใช้คู่กับครีม เดี๋ยวมาดูทีละตัวกันค่ะ ว่าแต่ละตัวพิเศษยังไง

มาที่ตัวแรกเป็น  AHA-10 SERUM ตัวนี้ผลิตจากกรดผลไม้ที่ช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก เพื่อกระกระตุ้นให้เกิดผิวใหม่ที่สดใส และเรียบเนียนขึ้น สามารถลดเลือนรอยดำกระตุ้นเนื้อเยื้อเพื่อให้หลุมสิวตื่นขึ้น


ทางแบรนด์เลือกใช้ความเข้มข้นในของสาร AHA 10%   เนื่องจากเป็นความเข้มข้นที่พอเหมาะต่อการผลัดเซลล์บริเวณปากหลุมสิว และขจัดผิวที่ยึดกันซึ่งเป็นสาเหตุของหลุมสิว และในความเข้มข้นนี้แนะนำให้ใช้เฉพาะจุดได้ทุกวัน ใช้ควบคู่กับพระเอกอย่างตัว คอปเปอร์ เปปไทด์ ครีม ให้พระเอกของเราไปกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาเติมเต็มหลุมสิว

เนื่องจาก Aha10 serum นี้เป็นกรด ย่อมมีอาการระคายเคืองบ้างเล็กน้อย แต่ทางแบรนด์ได้ใส่ allantoin เพื่อลดอาการระคายเคืองไว้แล้ว ถ้าจะมีระคายเคืองยิบๆก็เล็กน้อยจริงๆ ประมาณ 2 นาทีหรือน้อยกว่านั้นหลังทาบนหน้า แต่ถ้าผิวบริเวณนั่นเพิ่งกดสิวหรือมีบาดแผล จะมีอาการระคายเคืองมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นปกติดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการทำให้ผิวเป็นแผล และห้ามกดสิวบริเวณที่จะทานั่นเอง

ตัวต่อมาเป็น Copper Peptide Cream  ครีมบำรุง เน้นช่วยซ่อมแซมผิว   กระตุ้นให้หลุมสิวเรียบเนียนขึ้น ลดเลือนรอยแผลเป็น และริ้วรอยตามวัยได้อีกด้วย โดยตัวนี้มีกลไกคือ Copper Peptide จะเข้าไปกระตุ้นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ส่งผลให้ผิวที่มีลักษณะเป็นร้องลึก   ริ้วรอย และหลุมสิวตื้นขึ้น และเรียบเนียนมากขึ้น เพื่อให้ได้ผลที่ชัดเจน ควรใช้คู่กับ AHA-10 SERUM ค้า


หลังล้างหน้า แต้ม aha-10 serum บริเวณหลุมสิว นวดเล็กน้อยอย่างเบามือ พอซึม แล้วแต้ม COPPER PEPTIDE CREAM  บริเวณเดียวกัน นวดให้ครีมซึมลงในหลุมสิว เน้นทาตรงหลุมสิว หรือบริเวณที่ผิวขรุขระ ไม่เรียบเนียน จากนั้นสามารถทาครีมบำรุงอื่นๆทับได้ปกติค่ะ ทำแบบนี้ทั้งเช้าและก่อนนอน จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง


เนื่องจากการรักษาหลุมสิวด้วยวิธีนี้ จำเป็นต้องใช้ทุกวัน และควรนวดผิวบริเวณหลุมสิวด้วยนิ้วอย่างเบามือ เพื่อกระตุ้นผิว และต้องใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย 1เดือน

ปกติถ้ามองหน้าไกลๆหลายคนก็จะรู้สึกว่านุ่นไม่ได้มีปัญหาเรื่องผิวหน้าเท่าไหร่กลบๆคุชชั่นไปก็รอด แต่หน้าสดก็จะแอบมีทั้งสิว รอยแดงต่างๆอยู่บ้าง เลยลองใช้เพื่อทดสอบ สัก 14 วัน ผลที่ได้คือ รอยสิวต่างๆสภาพดีขึ้น จุดหลุมสิวเล็กๆที่หน้า ค่อยๆตื้นขึ้น รวมไปถึงรู้สึกได้ว่า หน้าดูขาวขึ้นอีกด้วยค่ะ  รวมๆถือว่าใช้ดี  เพียง 14 วันแอบมีผลลัพธ์ออกมาให้เราเห็นแบบน่าพอใจ ส่วนตัวใช้แล้วไม่แสบไม่คัน และไม่แพ้จ้า

เพื่อนๆคนไหนที่รู้สึกว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องหลุมสิวรอยสิว รวมไปถึงร่องลึกต่างๆ ก็ไปหามาลองกันได้ ตัวนี้นุ่นว่าโอเค  ตอบโจทย์แบบเฉพาะจุดได้ดี แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ ก็ลองเทสที่ผิวหลังมือก่อนก็ได้นะเพราะผิวแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆ  แต่ส่วนตัวนุ่นใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองค่ะ ^^


ใครอยากผิวดีผิวสวยผิวเรียบเนียน ก็อย่าลืมมั่นดูแลตัวเองกันน้า เอาล่ะนุ่นก็คงต้องขอตัวละไปก่อน  บะบายยย


nunnunyellyy

nunnunyellyy

สวัสดีค่า ชื่อนุ่นนุ่น นะคะ เราเป็นคนผิวผสม
[[ เฉดผิว C1 ขาวเหลืองค่า ]]

เป็นสาวที่ชอบการรีวิวเป็นชีวิตจิตใจ
ไม่ว่าจะของใช้ ของกิน เครื่องสำอางค์
ช่วงนี้ก็จะอินๆ กับคาเฟ่ด้วย

เรียกได้ว่ารีวิวเว่อร์ ฮ่าาาา ;P

ใครชอบดูไรเพลินๆ กด " Follow " เป็นกำลังใจกันด้วยน้า
เดี๋ยวจะตามไป ฟอลทุกคนเลยค่าาา

FB Page : Nundaily
Website : https://nunnunyelly.wordpress.com/
Line : nunnunyelly

FULL PROFILE