ตามล่า​หา​ Pitera​ : ส่วนผสมลับเพื่อผิวอ่อนเยาว์

24 6
       สวัสดีจ้าทุกคน​ จากกระทู้ก่อนหน้านี้เพื่อนๆ​ก็คงทราบแล้วว่าเราชอบผลิตภัณฑ์ของ​ SK-II​ มากกก​ เราหลงรักเลยล่ะ​ นั่นทำให้เราเริ่มศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับมันอย่างจริงจังทำให้เราได้รู้จักกับ​ "พิเทร่า" ส่วนผสมมหัศจรรย์ของ​ SK-II

      เรามาเริ่มทำความรู้จักเจ้าพิเทร่ากันก่อน คร่าวๆ พิเทร่าคือสารที่ได้จากกระบวนการหมักยีสต์ตระกูลกาแลคโตมัยเซส โดยพิเทร่านั้นประกอบไปด้วยกรดอะมิโน แร่ธาตุ และวิตตามินต่างๆ ที่เหมาะกับผิวของมนุษย์ทำให้ผิวอ่อนเยาว์แลดูกระจ่างใส

      แต่ยีสต์ในตระกูลนี้มีหลากหลายสายพันธุ์ซึ่งแต่ล่ะสายพันธุ์ก็ผลิตสารต่างๆ​ ออกมาไม่เหมือนกัน​รวมถึงวิธีการหมักยีสต์ก็มีผลต่อประเภทของสารที่จะออกมา​ ซึ่ง​ SK-II​ ได้ทำคัดเลือกสายพันธุ์และศึกษาวิธีการหมักของยีสต์จนได้ออกมาเป็น "พิเทร่า" ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์​ SK-II

       SK-II เป็นผลิตภัณฑ์อันดับ 1 ในใจเรา แต่ด้วยราคาที่แพงหูดับ(32บาท/ml แพงกว่าน้ำเปล่า1600เท่า ซื้อน้ำเปล่ากิน2ปีได้เหลือๆ) นั่นทำให้เราค่อนข้างคิดหนักไม่น้อย เราจึงเริ่มหาสกิรแคร์ตัวตายตัวแทนหรือ Dupe ที่มีส่วนผสมใกล้เคียงกันเพื่อนำมาทดแทน โดยสกินแคร์ทั้ง2ตัวในวันนี้ต่างเคลมว่าตัวเองมีส่วนผสมจากยีสต์ในตระกูลกาแลโตไทเซสซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกับยีสต์ของ SK-II แตตตตต่ บอกไว้ก่อนเลยว่าเป็นคนล่ะสายพันธุ์กับของ SK-II แน่นอนเพราะแต่ล่ะคนที่เคยรีวิวว่าแพ้ใช้ผลิตภัณฑ์คนล่ะตัวกันแสดงว่าส่วนผสมต้องแตกต่างกันอย่างแน่นอน

1.Tonymoly Intense Care Galactomyces Lite Essence 96.5% 516 บาท 120 ml.(4บาท/ml.)

      ตัวแรกเป็นน้ำตบจากเกาหลี​ ซึ่งนางเคลมว่ามีส่วนผสมของ​กาแลคโตไมซิสถึง​ 96.5% ตัวนี้เราคิดว่าให้ความชุ่มชื้นดีกว่าตัวของ​ SK-II​ เสียอีก​เนื้อเอสเซ้นส์เหลวเหมือนน้ำเปล่าเลย แล้วก็ซึมซาบไว​ สำหรับเรื่องกลิ่นก็ไม่มีกลิ่นเลยเหมือนเอาน้ำเปล่าถูหน้าธรรมดาๆ สำหรับผลลัพพ์อื่นๆรู้สึกว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนนัก อันนี้ไม่ค่อยเสียใจนะเพราะซื้อมาตอนลดราคาเหลือ300ต้นๆ​ ปัจจุบัน​ก็ยังใช้ค่อนข้างบ่อยเวลาที่ต้องการความชุ่มชื่น​ในบางวันสลับกับ​ SK-II(ประมาณอาทิตย์ละ2-3ครั้ง)​ ทำให้ประหยัด​ SK-II​ ไปได้บ้างก็โอเค๊
2.Graymelin Galactomyces Ferment Fil Trate Moistuizing Norishment​ (9บาท/ml.)​

      ตัวต่อมาสกินแคร์จากเกาหลีอีกแล้วจ้า  ตัวนี้ก็เคลมว่ามีส่วนผสมของของกาแลคโตไมซิสเข้มข้นเหมือนTonymolyเลย แต่นางมาในรูปของเซรั่มมม ทีแรกเราเลยแบบเห้ยซีรั่มพิเทร่าหรือ! มันต้องลองแล้วล่ะก็เลยจัดไป แล้วก็พบว่ามันไม่โอซักเท่าไหร่55 ตัวเซรั่มเหลวๆ แต่ก็มีความหนืดๆเหนอะๆมันๆเล็กน้อยซึมค่อนข้างยากทีเดียวถ้าเทียบกับน้ำตบ แต่ก็ดีกว่า SK-II ตรงชุ่มชื้นกว่าเหมือนTonymoly ไม่แนะนำให้ใช้ตอนกลางวันนะ55 ผลลัพธ์ที่ได้เมื่อใช้แทน SK-II คือหน้านุ่มชุ่มชื้นเมื่อสัมผัส แต่ไม่ได้แบบดูด้วยตาแล้วเห็นผลชัดเหมือนตอนเราใช้ SK-II ทุกวันนี้ก็ยังคงใช้ตอนกลางคืนแบบไม่ค่อยเต็มใจเพราะนางเหนอะหนะแต่ด้วยความที่มีส่วนผสมคล้าย SK-II ที่เราชอบเลยทนใช้ต่อไป55 วางแผนจะใช้เม็ดมาร์คเปลี่ยนนางเป็นมาร์คหน้าซะเลย

       เอาล่ะก็จบไปแล้วน้าสำหรับการรีวิวสินแคร์ที่มีส่วนผสมคล้าย​ Pitera ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายคนที่ชื่นชอบและสนใจในผลิตภัณฑ์สาย​ Pitera ทุกคนน้าจ้า

       โดยตอนนี้เราก็วางแผนจะหาซื้ออีกตัวหนึ่งที่โด่งดังในบล็อคเกอร์ทางฝั่งยุโรปมาก คือ Missha time revolution the first treatment essence ถ้ามีใครเคยใช้หรือสนใจก็มาคอมเม้นต์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้น้า


วิวัฒน์ ศิลารักษ์

วิวัฒน์ ศิลารักษ์

FULL PROFILE