Sixtory Forever Matte Lip สี 212 True Hearted

25 8
PARTNERS IN BEAUTY
เพื่อนๆ เคยสงสัยกันมั้ยว่า "ทำไมดาราผู้ชายหลายๆ ช่างดูดีเหลือเกินไม่ว่าจะผิวที่เนียนใส รวมไปถึงริมฝีปากที่สดใสกำลังพอดี" จริงๆ แล้วต้องบอกว่า บางท่านนั้นมีแต้มบุญที่สูงเสียดฟ้าอยู่แล้ว แต่ก็มีบ้างที่ต้องแต่งเติมแต้มสีกันไป ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรยิ่งในยุด 2019 แบบนี้ยิ่งเป็นเรื่องธรรมดามากที่ผู้ชายจะลุกมาแต่งหน้า ทาลิป (ผู้ชายจริงๆ นะที่เราเคยเห็น)

แน่นนอนว่าใครๆ ก็อยากดูดีกันทั้งนั้นแหละ แต่จะให้ดูแลแค่ผิวหน้าอย่างเดียวแต่ริมฝีปากคล้ำก็ใช่เรื่องจริงมั้ยหละครับ ซึ่ล่าสุดท่านแบรนด์ SIXTORY ก็ได้ออก Collection ลิปสติกสี NUDE “ME ME ME & MY OWN SELF” มาด้วยกัน 6 สี สำหรับทุกสีผิวเพื่อสีปากที่ดูเป็นธรรมชาติแบบ #MLBB หรือ"My lips but better" และได้ส่งลิปสติกสี 212 True Hearted มาให้บูมได้ลองใช้ บูมเลยถือโอกาสนี้มารีวิวให้รู้กันไปเลยว่าถ้าบูมทาลิปสติกแล้วจะรอดหรือร่วง ไปชมกันเลยค๊าบ.....

เนื้อสัมผัส / กลิ่น / เนื้อสี / การตกร่อง / ดีไซน์

  • เนื้อสัมผัส : เนื้อลิปนุ่มกำลังดีให้ความรู้สึกคล้ายว่ากำลังทาช็อคโกแลตเนื้อนุ่ม ละมุน ยังไงยังงั้นเลยหละครับ
  • กลิ่น : ต้องบอกว่ากลิ่นเป็นอะไรที่ "หอมละมุนละไม อยู่ในทุกตอน" คือมันหอมแบบบรรยายไม่ถูกอะ ต้องไปลองเองจริงๆ!!
  • เนื้อสี : เนื้อสีค่อนข้างชัดเลยทีเดียว ดังนั้น...สำหรับผู้ชายที่อยากได้ความเป็นธรรมชาติ บูมแนะนำให้ทาอย่างเบามือ อาจจะทาจากด้านในริมฝีปาก แล้วเบลนด์ออกด้านนอกเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น #แต่ถ้าใครสตรองก็ฟาดไปเลยจ้า ?
  • การตกร่อง : จากที่บูมลองทา บูมสังเกตุได้ว่าถ้าเพื่อนๆ ฟาดเข้าไปเน้นๆ และปากค่อนข้างแห้งอยู่แล้ว ก็แอบมีอาการตกร่องให้เห็นอยู่เล็กน้อย (ซึ่งอันนี้อาจเกิดจากริมฝีปากบูมเองก็เป็นได้ครับ) แต่ถ้าใช้วิธีทาจากด้านในแล้วค่อยๆ เบรนด์ออกด้านนอกอาการตกร่องจะลดน้อยลงจนมองไม่เห็นเลยหละครับ
  • ดีไซน์ : ต้องแอบชมคนออกแบบ เพราะสำหรับบูมที่ไม่ชินกับการทาลิปสติก แต่พอเห็นและลองจับ SIXTORY Forever Matte Lip กลับรู้สึกว่าไม่เป็นผู้หญิงจนเกินไป ไม่รู้สึกเขินเวลาหยิบขึ้นมาทาเท่าไหร่นัก

ผลลัพธ์หลังทา

เรามาดูผลลัพธ์หลังทากันบ้างดีกว่า (#ข้อสังเกตุ : ก่อนทาลิปสติกริมฝีปากบูมค่อนข้างแห้ง และมีการทาลิปมันทิ้งไว้ก่อนเล็กน้อย) เอาหละเราไปดูกันทีละช็อตเลยดีกว่าครับ.....
  • หลังทา SIXTORY Forever Matte Lip ใหม่ๆ : สีริมฝีปากโดยรวมดูสม่ำเสมอกันมากขึ้น ความคล้ำและซีดบริเวณริมฝีปากดูดีขึ้นอย่างไม่มีสาเหตุ ?
  • 3 ชั่วโมงผ่านไป : ภาพนี้ถ่ายหลังจากทานข้าวกลางวันเสร็จใหม่ๆ จะสังเกตุว่าสียังคงติดทนแม้ว่าจะมีความมันจากสิ่งที่บูมสวาปามเข้าไปมื้อกลางวันอย่างไม่หยุดยั้งก็ตาม (ต้องขออภัยที่ภาพเบลอนะครับ กล้องมันตัวใหญ่แขนบูมก็สั้นงะ ฮือออออออ T-T)
  • 10 ชั่วโมงผ่านไป : หลังจากเสร็จภารกิจต่างๆ เรามาเช็คกันอีกซักรอบ จะเห็นว่าสีปากก็ยังได้อยู่น้า ดูสุขภาพดีกว่าตอนที่ไม่ได้ทาเยอะเลย (ส่วนตัวเรากลับชอบสีปากตัวเองแบบนี้มากกว่าตอนทาเสร็จใหม่ๆ เพราะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าหละ)


สรุป

บูมว่า SIXTORY Forever Matte Lip เป็นลิปที่มี Pigment ที่ค่อนข้างชัดและสีแน่นพอสมควรเลยหละครับ ส่วนในด้านความ Matte นั้นต้องบอกว่าแมทจริง อะไรจริง ได้ความเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่มันแผลบแบบเพิ่งไปกินไก่ทอดมา เก๊ทปะ


แต่ด้วยความที่เนื้อสีเค้าชัด และมีความแมทเบอร์นี้ ทำให้คนที่มีสุขภาพริมฝีปากที่ไม่ดีอาจจะใช้แล้วตกร่องได้ง่ายๆ ถ้าไม่บำรุงให้ดีก่อน และสำหรับคุณผู้ชายหลายๆ คนที่อยากลอง แต่ไม่เคยทาลิปสติกมาก่อน บูมแนะนำว่าให้ทาสีละน้อยๆ จากด้านในริมฝีปากแล้วใช้นิ้วแตะๆ เพื่อเกลี่ยให้ดูเป็นธรรมชาติน่าจะเวิร์คกว่าฮะ


ต้องขอบคุณทางแบรนด์ SIXTORY ที่ส่ง Forever Matte Lip มาให้บูมได้ทดลองเล่น เรียกว่าเป็นการเปิดโลก และทำให้บูมสนุกกับ Makeup ขึ้นอีกไม่น้อยเลยหละครับ ถ้าเพื่อนๆ อยากลองดูบ้าง ก็ตามตำได้เว็ปไซต์ของเค้าหรือที่ EVEANDBOY ได้เลยค๊าบ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE