รีวิว Facial oil ที่คนเป็นสิวอุดตันง่ายใช้แล้วชอบ + วิธีการใช้ oil บำรุงผิวให้ได้ผลดี l Namtarnpim

35 10
สวัสดีค่ะ น้ำตาลพิมพ์ นะคะ คลิปนี้ขอรีวิว Facial oil ที่ได้ใช้แล้วติดใจ ใช่เลย และรักการใช้ oil แบบถอนตัวไม่ขึ้น เพราะ Facial oil ช่วยให้ผิวสมดุล ลดหน้ามัน ผิวแข็งแรง Anti-aging
ก่อนอื่นต้องบอกว่าพิมพ์เองเป็นคนที่มีสิวอุดตันง่าย เลยกลัวการใช้ oil มาโดยตลอด ถึงขั้นเมื่อก่อนผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวหน้าต้องเป็น oil free เท่านั้น เพราะกลัวใช้ oil แล้วจะเป็นสิวอุดตัน และยังกลัวหน้ามันกว่าเดิม
แต่ความคิดเหล่านี้ได้เปลี่ยนไปเมื่อประมาณ 3 ปีก่อน ที่พอเหยียบเข้าวัย 30 ปุ๊บ หน้าก็ยังมัน แต่ใต้ผิวกลับรู้สึกแห้ง ยิ้มทีงี้รู้สึกถึงความเปรี๊ยะๆ ข้างในผิว เลยลองหาข้อมูลว่าจะใช้อะไรดี ก็มาลงตัวที่ Facial oil เพราะลองอ่านสรรพคุณของ oil แล้วพบว่ามีส่วนประกอบต่างๆที่มีข้อดีมากมาย โดยใน oil บำรุงผิว จะมี Omega 3,6,9 เป็น fatty acid ที่มีประโยชน์กับผิว
- ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวและยังเก็บกักความชุ่มชื่นได้ดี
- ปลอบประโลมผิวจาก external stressors
- ช่วยต่อต้านการอักเสบ (anti-inflammation)
- ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ต่อต้าน environmental damage
- เป็น antioxidant ให้กับผิว ส่งผลในเรื่องของ anti-aging
และ facial oil บางยี่ห้อ ยังมี omega 7 ที่เสริมในเรื่องของ การสมานผิวจาก various damage ต่างๆได้ด้วย
นอกจาก omega ต่างๆที่กล่าวมา ยังมีวิตามินที่ดีกับผิวอีก เช่น vit E, vit C และ vit A เป็นต้น อ่านข้อมูลดีขนาดนี้ต้องลองใช้ oil แล้วล่ะค่ะ
พิมพ์รีวิวไว้ในคลิปนี้ค่ะ

Facial Oil ที่พิมพ์รีวิวในคลิปนี้ มีดังนี้ค่ะ

1. Clarins Double Serum
Double serum เนื้อ Hydric and lipidic system ที่ประกอบด้วยสารสกัดจากพืชกว่า 20 ชนิด ตัวนี้เป็น Anti-aging serum สุดฮิตที่ใครๆก็รู้จัก และสาวๆหลายคนคงมีในครอบครอง เพราะเขาดีจริงๆ เนื้อ serum เป็นเนื้อ oil และ น้ำ แยกกันในขวด พอเราปั๊มจึงมาผสมกันบนมือ แล้วทาลงบนผิว ซึมซาบเร็วจนลืมไปเลยว่ามีน้ำมันผสมอยู่ กลิ่นก็ดีมาก ใช้แล้วผิวแข็งแรง นุ่ม อิ่ม ฟู ตามคำโฆษณา พิมพ์ติดใจจนใช้หมดไป 2 ขวด แต่จากนั้นไม่ได้ใช้ต่อเพราะงบหมดค่ะ แต่คิดว่าอนาตคคงได้กลับมาเจอกันอีก เพราะเธอดีจริงๆ

2. Skinplants Rosehip Oil
ได้ยินข้อดีของ Rosehip oil มานาน แต่ก็ไม่เคยลองใช้สักที พอหาข้อมูลก็พบว่า Rosehip oil นอกจากจะมี Omega 3,6,9 แล้ว ยังมี vitamin A ช่วยในเรื่องลดริ้วรอยและ vitamin C ช่วยลดรอยดำด้วย แถม Rosehip oil ของ Skinplants ยังเพิ่ม vitamin E ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวไปอีก สรรพคุณดี ราคาก็ไม่แพง เลยลองใช้ดู พบว่า เขาดีงามตามคำล่ำลือ แต่กลิ่นและ feeling ในการทาไม่โสภาเอาซะเลย เพราะกลิ่นน้ำมันหืนมาก ทาแล้วสักพักจึงจะซึม และเป็นน้ำมันเคลือบผิวไว้บางๆ แต่ถ้าใช้ตอนเช้า รอสักพักก็สามารถแต่งหน้าต่อได้ ในเรื่องการล็อกความชุ่มชื่นไว้บนผิวดีตามที่เขาบอก เรื่องลดรอยดำ เป็นเรื่องที่เราไม่คิดว่าจะเห็นผล แต่ช่วงที่ใช้เจ้า Rosehip oil รอยดำต่างๆลดลงจริงๆ จนใช้ต่อเนื่องหมดไป 2 ขวดค่ะ
3. Fresh Seaberry Moisturizing Face Oil
Fresh Seaberry Moisturizing Face Oil ขวดนี้ โดดเด่นตรงที่ นอกจากจะมี Omega 3,6,9 แล้ว ยังมี Omega 7 ที่มาจาก Seaberry หรือ Sea buckthorn seed oil โดยกรดไขมัน Omega 7 นี้ จะช่วยเรื่อง เติมความชุ่มชื่น, สมานผิวจากการถูกทำลายจากปัจจัยต่างๆ, ลดการอักเสบ และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว เสริมพลังเรื่อง anti-aging ไปอีก 
หลังจากได้ใช้แล้วพบว่าเนื้อน้ำมันเบากว่า Rosehip oil นิดนึง ในช่วงที่เปิดใช้ช่วงแรกๆ เนื้อน้ำมันใส มีกลิ่นหอมเบาๆ แต่พอใช้ไปสักพัก น้ำมันได้ถูก Oxidized จากแสงและอากาศ ทำให้เปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองใส และกลิ่นหืนขึ้นอย่างชัดเจน แต่ประสิทธิภาพการของการบำรุงผิวก็เหมือนเดิม คือเติมและล็อกความชุ่มชื่นได้ดี ริ้วรอยบางๆที่มีก็ลดลง ขวดนี้ปริมาณ 50 ml ใช้ได้นานเลยละ เพราะขวดนี้เราใช้เช้าเย็น มา 9 เดือนแล้ว ยังเหลือประมาณ 1/3 ของขวดค่ะ
4. Sunday Riley ‘JUNO’ Antioxidant + Superfood face oil
ขวดนี้ซื้อมาเพราะชื่อและภาพลักษณ์ พออ่านข้างขวดว่าเป็น antioxidant and superfood face oil ก็อยากใช้ขึ้นมาทันที แถมขวดยังสีสวยงาม มาในกล่องสวยก็เลยจัดมาในราคาประมาณ 1,300 บาท (15 ml) ถือว่าราคาแอบแพงเลยละ
เนื้อสัมผัสเป็นน้ำมันสีเหลืองใส กลิ่นหืนตั้งแต่เปิดใช้ ผิดกับภาพลักษณ์ของขวดเธอเสียจริงๆ (ขวดสวยนึกว่าจะหอม 55) เราใช้เฉพาะตอนกลางคืน เพราะเรารู้สึกว่าเนื้อน้ำมันหนืดกว่า Fresh นิดนึง หลังจากใช้ทุกคืนต่อเนื่องมา 1 เดือน เรื่องการเติมเต็มและล็อกความชุ่มชื่นนั้นดีงามอยู่แล้ว แต่ข้อดีอีกอย่างที่เรารู้สึกได้คือ สิวอุดตันตื้นๆที่กำลังจะขึ้นกลับหายไป พอไปอ่าน Key ingredients ข้างกล่องก็พบว่ามี Black Cumin seed oil ช่วยลดสัญญาณการเกิดสิวอุดตันนี่เอง
ทั้งหมดนี้ก็นเป็น Facial oil ที่พิมพ์เคยใช้และใช้อยู่ และเราก็ติดใจมาก เพราะ oil ช่วย anti-aging ที่เรากังวลได้จริงๆ


วิธีการใช้ออยที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับพิมพ์คือ การใช้ Oil เป็น ‘Top coat’ ในการบำรุงผิวค่ะ คือหลังจากทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆและทา moisturizer แล้ว เราจะหยด oil แล้ว warm เบาๆ ลงบนฝ่ามือแล้วจึงวางฝ่ามือลงบนหน้า ทาลงบนบริเวณที่ผิวแห้งหรือกังวลเรื่องริ้วรอยก่อน แล้วค่อยวางมือไปบริเวณอื่น วิธีนี้จะได้ oil ลงบนผิวในบริมาณที่พอเหมาะพอดี โดยเฉพาะในตอนเช้าก็สามารถแต่งหน้าต่อได้แบบสบายๆผิวเลยค่ะ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกๆคนนะคะ ขอบคุณที่อ่านและดูคลิปวิดีโอจนจบนะคะ ครั้งหน้าพิมพ์จะหา content ดีๆ มารีวิวอีกนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย
Namtarnpim


Namtarn Pim

Namtarn Pim

พิมพ์นะคะ เรามีผิวผสม เป็นสิวอุตันง่าย สีผิวประมาณ NC20-25 ค่ะ อายุ 33 ปี ขอมาแชร์ Beauty items ต่างๆ ที่เรามีว่าใช้แล้วเป็นยังไง ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE