มีอะไรน่าซื้อ !!! #2 || ตะลุย Drug Store ที่ประเทศเช็ก (Czech)

37 13

อ่าฮอยยยย 

Ahoj!


เพิ่งกลับมาจากประเทศเช็ก (Czech) 

สดๆ ร้อนๆ เลยค่าาาา 


การไปเช็กครั้งนี้ ถือเป็นการไปยุโรปครั้งแรกของเราเลย เนื่องจากได้รับคัดเลือกไปแสดงผลงานศิลปะกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ปราก (Prague) พวกเราไปอยู่ที่นั่นเป็นเวลากว่า 20 วัน ! ตื่นเต้นและสนุกมากๆ เลยล่ะค่ะ  

แหะๆ ซึ่งแน่นอนว่า ทางเราไม่ลืมที่จะ shopping !! ในรอบนี้เราเลือกที่จะซื้อของ drug store เป็นหลักค่ะ


เพราะราคาไม่แพง แถมอยู่ใกล้ที่พัก ที่จัดงาน และสถานที่ ที่เราเดินทางผ่านในทุกๆ วัน แต่เนื่องจากไปทำงานเป็นหลักก็เลยไม่มีเวลาไป shopping จริงจัง และด้วยน้ำหนักกระเป๋าที่ไม่ได้มาก เลยซื้อมาได้พอกรุบกริบ เน้นเป็นไซส์จิ๋วหรือของที่ไม่ได้มีน้ำหนักเยอะเกินไปซะมากกว่าค่ะ


ของที่มีนจัดมาส่วนมากก็จะเป็น skin care ต่างๆ ตั้งแต่หัวจรดเท้า แทบจะไม่มีเครื่องสำอางเลย 55555 เพราะหาของที่อยากได้ไม่เจอ บางทีไปแล้วก็ sold out น่าเศร้าใจ


อ่ะ มาดูกันค่ะ ว่าเราะไปลุย Drug Store ที่เช็กแล้วได้อะไรมาบ้าง

หมวดผิวหน้า

Garnier Bio || Purifying Gel Wash : Fresh Lemongrass (199 CZK)

ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าสูตรเจล ที่มีส่วนผสมจากตะไคร้ออร์แกนิค ที่นำเข้ามาจากประเทศศรีลังกา เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวผสม กลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่น กำลังดีเลยค่ะ เนื้อเจลหยุ่นๆ ให้ฟองเล็กน้อย ใช้แล้วชอบมากกกก หน้านุ่ม ไม่แห้งตึงเลย มีความเคลือบผิวนิดๆ แอบเสียดาย ไม่ได้ซื้อตุนไว้ ในไลน์ Garnier Bio มีหลายตัวน่าใช้มากๆ เลยค่ะ ทั้ง Toner, Face Oil และอื่นๆ ใครสายออร์แกนิคห้ามพลาดนะ

❤️


Balea || Cleansing Oil (169 CZK)

Balea เป็นผลิตภัณฑ์ในเครือของ dm จากประเทศเยอรมนีค่ะ (ของที่ประเทศเช็กส่วนมากก็มาจากเยอรมนีนี่ล่ะ) ก็เป็นน้ำมันล้างเครื่องสำอางปกติเลยค่ะ ไม่มีกลิ่น วิธีใช้ก็ง่ายๆ แค่นวดบนลงผิวแห้ง พอล้างออกด้วยน้ำเปล่า ก็จะกลายเป็นน้ำนม มีนลองใช้แล้วก็เฉยๆ นะคะตัวนี้ ล้างก็สะอาดพอประมาณ 55555 ถ้าเป็นเครื่องสำอางกันน้ำก็ควรใช้พวก lip & eye remover ร่วมด้วยถึงจะสะอาดหมดจด มีนลองใช้ล้างมาสคาร่าด้วย (ไม่ควรทำนะคะ 555 แค่อยากลองเฉยๆ) ก็คือทำให้ตาขุ่นมัว เหมือนน้ำมันทั่วไป 


Balea || Cleansing Foam : Avocado & Honey (69.90 CZK)

Cleansing Foam สูตรอ่อนโยน ที่ beauty blogger ชาวยุโรปหลายๆ คนพูดถึงใน IG ก็เลยลองไปตำตามค่ะ ก็โอเคนะคะ ยิ่งช่วงนี้อินกับอโวคาโด้มากๆ 55555 เลยพอใจกับน้องเค้า แต่กลิ่นคือน้ำผึ้งเลย ไม่มีกลิ่นอโวคาโด้ ชอบความสะดวกในการใช้ค่ะ คือปั๊มปุ๊บเป็นโฟมปั๊บ ไม่ต้องเสียเวลาตีฟอง ความรู้สึกหลังใช้ก็สบายผิวดีค่ะ สดชื่น ไม่แห้งเอี๊ยด แต่ก็ไม่ได้ชุ่มชื้นหรืออะไรมาก  

หมวดอุปกรณ์และของใช้

Ebelin || Nail file

อันนี้ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ ที่ตะไบเล็บปกติ 5555 เคยมีอยู่อันนึงเพื่อนซื้อมาให้ ที่เป็นแบบมีหลายๆ พื้นผิว ใช้แล้วชอบเวลาขัดแล้วเล็บเงาๆ 5555 ก็เลยซื้อมา เพราะอันเก่าคือเน่าไปแล้ว

❤️


Balea || Cleansing Wipes : Grapefruits (29.90 CZK)

ซื้อมาเพราะเกรปฟรุตล้วนๆ 5555 ชอบเกรปฟรุตมาก ก็เลยหยิบมา เค้าเคลมว่าทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ และปราศจากแอลกอฮอล์ค่ะ เอาจริงๆ ทำความสะอาดไม่ค่อยออกเท่าไร 5555 เหมาะกับวันที่ทาแค่กันแดดกับแป้งฝุ่นอะไรแบบนั้น แต่ที่ชอบคือเส้นใยเค้านุ่มมั่กกกก ความชุ่มชื้นของแผ่นก็กำลังดี ไม่แห้ง ไม่เปียกโชกจนเกินไป กลิ่นสดชื่น ชอบๆ

❤️


Sanft & Sicher || Toilet Paper Delux Shea Love (79.90 CZK) 

ที่สุดแห่งความดีงามมมมมมมม ทิชชู่เปียกคือสวรรค์ของการไปยุโรป เพราะห้องน้ำไม่มีที่ฉีด 5555 มีเพียงกระดาษทิชชู่บางๆ ที่ใช้แล้วช่างระคายเคือง แถมบางที่ในห้องน้ำก็ไม่มีถังขยะ ใช้กระดาษเปียกแบบทั่วไป จะทิ้งลงโถไปเลยก็กลัวจะไปทำให้เกิดการอุดตัน เลยลองเดินเล่นที่ dm หวังว่ามันจะต้องมีนวัตกรรมอะไรบ้างแหละ ที่ทำให้เราทิ้งทิชชู่เปียกลงโถได้ แล้วก็เจอน้องคนนี้ มาในแพ็ค 3 ชิ้นใหญ่ๆ โอ้โห คุ้มค่ามากกกกก กลิ่นเค้าก็หอมอ่อนๆ ค่ะ แผ่นออกจะบางหน่อย ใช้แต่ละครั้งก็หลายแผ่นอยู่ แต่ก็คือโอเคมากๆ


ใครไปยุโรปแนะนำ !

❤️


Ebelin || Cotton Pad (24.90 CZK)

อันนี้หยิบมามั่วๆ ค่ะ เพราะไม่ได้เอาสำลีไปด้วย เห็นน้องดูหนานุ่มดี แผ่นใหญ่ และมากับจำนวน 50 แผ่น ก็เลยหยิบมา เอ้อ ไม่ผิดหวังค่ะ นุ่มมาก ไม่บาดหน้า ใช้แผ่นเดียวอยู่เลยค่ะ 5555

❤️


Ebelin || Comb (44.90 CZK)

ด้วยความที่ลืมเอาหวีไปด้วย ใช้มือสางอยู่หลายวัน 55555 จนทนไม่ได้ เลยไปหาซื้อหวีดีกว่า แต่หวีที่มีก็เยอะแล้วก็เลยเลือกแบบที่ยังไม่มีดีกว่า และได้น้องคนนี้มา มีรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ด้านในมีกระจกให้ด้วย เมื่อเรากางออกฝาก็กลายเป็นหวีได้ น่ารักดี ก็เลยหยิบมาจ้า

❤️


Foreo Luna Play Plus

เครื่องล้างหน้าอันนี้ได้มาจาก Duty Free ที่ดูไบค่ะ มีนทำรีวิวเต็ม ไว้แล้วไปตามอ่านกันได้ น้องอันจิ๋วน่ารัก ใช้แล้วชอบมากๆ ไม่เสียใจที่ซื้อมา หลังจากวอแวอยู่นาน

❤️

หมวดผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

Nivea || Deep Cleansing Shower Clay Fresh : Ginger & Basil (54.90 CZK)

โอ้ว ครีมอาบน้ำแบบโคลน 55555 เห็นแล้วต้องหยิบมาลอง เค้ามีหลายกลิ่นให้เลือกเลยค่ะ แต่มีนเป็นคนชอบครีมอาบน้ำกลิ่นสดชื่นๆ ก็เลือกอันนี้มา เนื้อแปลกดีค่ะ คือมีความเป็นครีมอาบน้ำ ที่เนื้อหยุ่นๆ หน่อย แต่ก็ไม่ได้เป็นโคลนขนาดนั้น อธิบายยากมากเลย 5555 ให้ฟองกำลังดีเลย หลังใช้ก็จะให้ความลื่นๆ หน่อยค่ะ ใครที่ไม่ชอบความลื่น อาจจะต้องข้ามไปนะ

❤️


Lush || Jelly Soap : Deep Sleep (175 CZK)

เล็งไว้ที่ไทยนานแล้วแต่ไม่ได้ซื้อสักที พอเจอที่นี่ก็เลยจัดซะหน่อย งื้อออ ชอบมาก น้องมีความหยุ่นๆ เด้งดึ๋งๆ ใช้นิดเดียวคืออาบได้ทั่วตัวเลย เวลาใช้มีนจะเอามากลิ้ง บนมือเอา ไม่กล้าถู กลัวน้องจะยุ่ยซะก่อน จากนั้นก็ผสมน้ำ ตีฟอง พร้อมอาบ กลิ่นมีความสดชื่น มีส่วนผสมของลาเวนเดอร์ ใช้แล้วสบายผิวมากๆ แม้ราคาจะโหดไปหน่อยแต่คือชอบสุดอะไรสุด แต่กลัวหมด ก็ไม่ต้องใช้ทุกวันก็ได้ค่ะ 55555 

❤️


Manufaktura || Shower Gel : Beer and Grain Extracts (155 CZK) // Relaxing Shower & Bath Gel with Thermal Salt and Sweet Balm (149 CZK)

Manufaktura เป็นแบรนด์สกินแคร์ของชาวเช็กที่แท้ทรูเลยค่ะ ใครไปห้ามพลาด ร้านน่ารักมากๆ ราคาไม่แพง แถมผลิตภัณฑ์เค้าก็เน้นความสปา ความอโรม่า เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำแร่ สปา เบียร์สุดๆ ไปเลยล่ะ ของเค้าก็จะมีตั้งแต่เจลอาบน้ำ ยาสระผม ครีมนวด โลชั่น ลิปบาล์ม เกลือแช่ตัว น้ำหอม ของแต่งบ้านสไตล์ไม้ๆ กระจุ๊กกระจิ๊ก อะไรประมาณนี้ค่ะ


มีนเลือกมาทั้งหมด 2 ตัวด้วยกัน
เริ่มต้นด้วย Shower Gel : Beer and Grain Extracts เค้าว่ากันว่า มาที่เช็กต้องห้ามพลาดเบียร์ แต่ดันเป็นคนไม่ดื่มเบียร์ ก็เลยหาผลิตภัณฑ์ใช้แทนแล้วกันนะ 5555 กลิ่นไม่ได้มีความหมักดองแต่อย่างใด แต่คือหอมสดชื่นดีค่ะ ผลิตภัณฑ์ในไลน์นี้คือเป็นตัวชูโรงเหมือนกันค่ะ อันนี้ยังไม่ได้ลองใช้เลย รอต่อคิวจะใช้อยู่ 5555 


Shower and Bath : Relaxing Shower & Bath Gel with Thermal Salt and Sweet Balm ตัวนี้ก็ยังไม่ได้ลองใช้ค่ะ ซื้อมาเพราะกลิ่นที่หอมสดชื่นล้วนๆ เลย อยากลองแล้วเหมือนกันค่ะ

❤️


Alverde || Shower Gel : Bio Mint & Bio Bergamot

ยี่ห้อนี้เป็นอีกหนึ่ง house brand ของ dm ที่เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ออร์แกนิค ที่มีทั้งเครื่องสำอาง และสกินแคร์ หลายตัวน่าลองมากๆ เลย แต่ตัวที่อยากได้จริงๆ กลับของหมด ฮรืออ

เข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ 5555 ที่ได้มาก็คือเจลอาบน้ำไซส์มินิ ซื้อมาเพราะน้องวางอยู่ใกล้เคาท์เตอร์จ่ายเงิน 55555 ยังไม่ได้ลองเลยค่ะ


Balea || Shower Gel : Lime & Mint

เหตุผลเดียวกันกับตัวข้างบนเลยค่ะ 5555



หมวดบำรุงริมฝีปาก

Balea Lip Balm || Sensitive (24.90 CZK)

มาในรูปแบบแพคคู่ค่ะ เห็นว่า sensitive ก็เลยลองหยิบมาดู ใช้แล้วเป็นยังไงจะมาบอกกันนะคะ


Balea Lip Balm || Grapefruit (19.90 CZK)

ราคาดีมากเวอร์ อยากจะถอยมาลองหลายอันเลยค่ะ 55555 แต่ด้วยเวลาและน้ำหนักในกระเป๋ามีจำกัดเลยได้มาเท่านี้ เลือกกลิ่นนี้มาเพราะว่าชอบเกรปฟรุตมากๆ นั่นเอง ยังไม่ได้ลองเช่นกัน น่าตื่นเต้นค่ะ 55555


Balea Lip Vaseline  (26.90 CZK)

ลิปวาสลีนรูปแบบหลอดบีบ ใช้ง่ายดีค่ะ ตัว applicator เข้ากับรูปปากดี ให้เนื้อมากำลังดีเลย ไม่ข้นหรือเหลวไป ใช้ดีเลยกับอากาศแห้งๆ แต่พอมาไทย มีความเหลวขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาค่า

❤️


Manufaktura || Lip Balm with Apricot Oil and Shea Butter (115 CZK)

โอ้โหววว ตัวนี้คือดี เป็นอีกไอเท็มลูกรักเลย เนื้อดีมาก เข้มข้นสุด แถมบำรุงล้ำลึก กลิ่นก็หอมมาก มีส่วนผสมของ apricot kernel, avocado and jojoba oils, shea butter, beeswax and vitamin E ใครไปเที่ยวแนะนำให้ลองค่ะ เสียดายที่ไม่ได้ตุนมา

❤️


 Lush || Lip Scrub - Mint Julips (265 CZK)

อันเก่าที่มีหมดไปพอดี เลยหยิบน้องคนนี้ติดมือกลับมาด้วย ใช้ดีเหมือนเดิม เนื้อน้ำตาลละเอียดมากๆ สครับปากแล้วปากนุ่ม ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดี ติดใจ ราคาก็แอบแรงอยู่เหมือนกันนะคะ 55555 แต่กระปุกนึงใช้ได้นานอยู่

❤️

หมวดบำรุงผิว

หมวดนี้มีแต่ยี่ห้อ Balea ล้วนๆ เลยค่ะ 


มีนได้ลองใช้เจ้าตัว Balea Med - Ultra Sensitive (69.90 CZK) แล้ว อยู่ที่นั่นอากาศค่อนข้างแห้ง แม้ว่าจะเป็นหน้าร้อนก็ตาม ก็เลยต้องหาตัวช่วย ตัวนี้เนื้อหนาใช้ได้เลยค่ะ เป็นสีขาว ไม่มีกลิ่น ซึมไม่เร็วมาก เคลือบผิวดี ติดทนทั้งวันเลย แต่คิดว่ามาที่ไทยคงทาได้แค่ก่อนนอนค่ะ 5555


❤️



ส่วนอันที่เหลือก็จะเป็นไซสีจิ๋ว มีกลิ่น Cherry Blossom และ Honey กลิ่นหอมกำลังดีเลยค่ะ ไม่ฉุนเลย แต่ยังไม่ได้ลองใช้ ไม่ทราบว่าเนื้อเป็นยังไงบ้าง

สุดท้ายก็คือครีมทาเท้า เป็นไซส์จิ๋วเช่นกัน ดูแล้วน่าใช้ดีก็เลยหยิบมาลอง ยังไม่ได้ใช้ค่ะ

ราคาคือถูกมากๆ ขวดจิ๋วราคาแบบ 11.90 CZK 

หมวดอาหารเสริม

Mivolis 

เป็นยี่ห้อวิตามินที่มาจาก house brand อย่าง dm เช่นเคยค่ะ รุ่นน้องเคยซื้อให้จากเยอรมนี แพ็คเกจเหมือนกันเลย แต่คนละชื่อ เราก็เลยไปตุนเพิ่มมาอีก 2 เป็นวิตามินฟองฟู่ที่รสชาติโอเคเลย ชอบๆ ราคาอยู่ที่อันละ 12.90 CZK เท่านั้นเอง ที่ราคาไม่แพงคิดว่าเป็นเพราะ 1 เม็ดมีจำนวนวิตามินต่อมิลลิกรัมไม่เยอะมากค่ะ

❤️

หมวดเส้นผม

สะดุดตายี่ห้อ Nature Box เพราะแพคเกจเลยค่า มีความน่ารัก ดูเป็นสายธรรมชาติดี 5555 ที่เลือกมาลองก็เพราะเห็นอโวคาโด้อีกแล้ว


Nature Box Shampoo || Avocado (129 CZK)

เค้าเคลมว่ามีส่วนผสมของ Cold Pressd Oil หรือน้ำมันสะกัดเย็นจากอโวคาโด้ด้วย ดูน่าใช้ เค้ามีผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเยอะมากเลยค่ะ แต่มีนหยิบมาแค่แชมพู เนื้อเค้าก็จะใสๆ ให้ฟองพอสมควร สระแล้วรู้สึกสบายหนังศีรษะมากๆ ทำให้ผมมันช้า ใช้แล้วผมไม่ลีบแบนจนเกินไปค่ะ แต่ผมจะไม่นุ่มลื่นเท่าไรนะคะ แต่เราโอเค

❤️


Nature Box Extra Shine Spray || Apricot (199 CZK)

ซื้อมาเพราะ Apricot !! กลิ่นหอมน่าใช้ แต่ฉีดแล้วให้ฟีลละแบบฉีดสเปรย์น้ำแร่ ไม่มีความเงางาม หรือบำรุงอะไรเลย 5555555 ได้แค่ผมที่หอม

โอ้โห จบไปแล้วค่ะ กับมหากาพย์ของ drug store จากเช็กในครั้งนี้ 55555 ตอนแรกก็ไม่คิดนะคะว่ามันจะเยอะแยะขนาดนี้ พอเริ่มลงรายละเอียดของแต่ละอันแล้วมันเยอะจริงๆ ยังรู้สึกว่าอยากลองอะไรอีกเยอะแยะเลย ยังไม่ได้ลองมาส์กของ Balea ลิปสติก Jelly Pudding lipgloss ดินสอเขียนคิ้วของ Alverde สกินแคร์ของ Weleda และอื่นๆ อีกมากมาย 5555


? สิ่งที่ชอบในการซื้อของครั้งนี้คือ เราสังเกตเห็นว่าผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวเป็น vegan และให้ทางเลือกกับผู้บริโภคดีมากๆ สินค้าส่วนมากจะไม่ทดลองกับสัตว์ เราจะเห็นสัญลักษณ์ vegan และ cruelty free บนสินค้ามากมายเลยล่ะค่ะ


? ส่วนราคาของแต่ละชิ้นเราว่าโอเคเลย ไม่แพงมาก สามารถหาซื้อได้ง่าย และมีให้เลือกเยอะ แม้ว่าส่วนมากจะมาจากเยอรมนีก็ตาม 55555 อ้อ เวลาเห็นราคาว่า 10.90 ให้ตีเป็น 11 เลยค่ะ เพราะเวลาจ่ายเงินเค้าปัดขึ้นหมดเลย 5555


หวังว่าจะเป็นอีกตัวช่วยในการ shopping ที่ drug store ในเช็กนะคะ กระทู้หน้าอยากจะมาแนะนำร้าน drug store และ ร้านเครื่องสำอางในปรากแบบย่อๆ ให้ได้ติดตามกันค่ะ วันนี้ขอตัวและขอบคุณที่ติดตามค่า


บัยสสสสส์


Mini_Meen

Mini_Meen

☀ SKINCARE
☀ BEAUTY STUFFS ☀ -----

☁ MUSIC ALCHEMIST & LECTURER
☁ PHOTOGRAPHY LOVER
☁ ART ADMIRER ☁ -----

☾ NICE TO MEET YOU ALL ☾

FULL PROFILE