รู้ไหม? สารสกัดจากดอกไม้ช่วยรักษาสิวได้ด้วยนะ

25 6


สวัสดีค่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน วันนี้เราอยากมาแชร์ผลิตภัณฑ์รักษาสิวจากดอกไม้ให้เพื่อนๆได้รู้จักกันนะคะ สมัยนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาช่วยรักษาจุดบกพร่องบนใบหน้ามากมาย รวมถึงบางผลิตภัณฑ์ก็นำสารสกัดต่างๆจากธรรมชาติเข้ามาช่วย เช่นพวกผลไม้ ดอกไม้ ส่วนตัวเราทดลองผลิตภัณฑ์รักษาสิวมาหลายตัวมาก เจลแต้มสิวเอย ครีมทาหน้าเอย โฟมล้างหน้า โทนเนอร์ ลองมาหมดแล้ว หน้าก็พังมาหลายปี เดี๋ยวยุบเดี๋ยวหาย ยอมเสียเงินหลากหลายราคาตั้งแต่ราคาหลักร้อยยันหลักพัน จนมาวันนี้หน้าเราดีขึ้นมาก เอาจริงๆตอนนี้เราก็ใช้อยู่หลายตัว เพราะมีไปหาหมอผิวหนังบ้างไรบ้างช่วงที่มันเห่อ 555 แต่วันนี้เราอยากมารีวิวคัดมาเฉพาะตัวที่มีสารสกัดจากดอกไม้ เพราะเราเป็นคนชอบศึกษาพวกดอกไม้มากๆ แล้วเห็นว่าเอ้อมันน่าสนใจดี ดอกไม้พวกนี้มันช่วยรักษาสิวได้นะ แต่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลนะคะ เพราะสภาพผิวของคนเราแตกต่างกัน สำหรับเราใช้แล้วมันดีขึ้นจริงๆ เลยอยากมาบอกต่อ และขอบอกก่อนว่าสภาพผิวของเราเป็นแบบผิวผสม-แพ้ง่ายค่ะ หน้าก็จะมันช่วงทีโซนบ่อยๆหน่อย


วันนี้เราจะมารีวิวกันสามตัวค่ะ เป็นกระทู้สั้นๆ มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลย 


นี่ก็คือดอก Marigold หรือดอกดาวเรืองนั่นเองค่ะ เพราะสารสกัดจากดอกดาวเรืองจะมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว แล้วก็มีคุณสมบัติสมานแผล และผลิตภัณฑ์หลายๆคนคงคุ้นเคยกันดีก็คือ

Marigold Acne Gel เจลแต้มสิวดอกดาวเรืองค่ะ เนื้อเจลจะเป็นสีเหลืองๆ หาซื้อได้ตามเซเว่นใกล้บ้านคุณ ราคาถ้าจำไม่ผิดน่าจะอยู่ที่ 49 บาทตัวนี้อาจจะแรงไปสำหรับบางคนนะคะเพราะมันจะแสบๆผิวเล็กน้อย คันยุบยิบ ระคายเคืองหน่อยๆ และอาจทำให้ผิวแห้งหลังการใช้ วิธีใช้คือต้องพอกบริเวณที่เป็นสิวทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาทีแล้วล้างออก สำหรับเรามันหายนะ ค่อนข้างดีเลยแหละ ผิวแพ้ง่ายก็ต้องระวังนิดนึงเพราะพวกกรดผลไม้พวก AHA BHA ที่เขาใส่เข้าไปมันมีฤทธิ์เป็นกรดช่วยในการผลัดเซลล์ผิว แต่เขาก็ผสม Aloevera เพื่อช่วยลดการระคายเคืองเข้าไปด้วยนะ ใครที่มีปัญหาสิวอักเสบไม่หายสักทีเราแนะนำให้ลองตัวนี้เลย ยุบจริง 

มาต่อกันที่ดอกที่สอง เราคิดว่าเพื่อนๆคงไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไหร่ นั่นก็คือดอก Meadowfoam มีต้นกำเนิดมาจากรัฐ Oregon และ California ประเทศสหรัฐอเมริกา เราไม่แน่ใจว่าภาษาไทยมีชื่อเรียกไหม แต่อยากจะบอกเพื่อนๆว่าดอก Meadowfoam กำลังฮิตกันในธุรกิจเวชสำอางมากๆค่ะ ต่างประเทศจะมีพวก Organic Meadowfoam seed oil ขายกันเยอะ มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกักเก็บน้ำให้กับผิว ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น เห็นมีงานวิจัยของต่างประเทศเขาบอกว่า Meadowfoam seed oil มีความใกล้เคียงกับ Jojoba oil ซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ Sebum ผิวคน (หรือไขผิวหนังนั่นเอง) เขาเลยหันมาใช้ Meadowfoam เพราะราคาจะย่อมเยากว่า Jojoba oil ค่ะ (อ้างอิงจากเว็บนี้ https://www.essentialingredients.com/pdf/ElementisMeadowfoam&JojobaComparison.pdf ) 

ส่วนผลิตภัณฑ์ที่เราจะแนะนำคือตัวนี้เลย


                  ตัวนี้คือ Feodor Anti-Acne Whitening Cream เพื่อนเราแนะนำมาค่ะ เราคิดว่าแบรนด์นี้น่าจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกัน เราเห็นว่ามันน่าสนใจดีเลยซื้อมาลองใช้ดู อันนี้เป็น Night Cream นะคะ ทาตอนกลางคืนก่อนเข้านอน เนื้อครีมจะเป็นสีเหลืองๆตามรูปด้านข้างนะคะ นอกจากสารสกัดจาก Meadowfoam จะช่วยกักเก็บน้ำ ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นแล้ว ยังทำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้น ต่อต้านอนุมูลอิสระ แล้วสิวก็ลดลงอีกด้วย แต่เนื่องจากมันเป็นเนื้อครีม ทำให้ต้องใช้ระยะเวลาประมาณนึงกว่าสิวจะหายดี ใครที่เป็นหนักๆหน่อยเราแนะนำให้ใช้เจลดอกดาวเรืองตัวบนควบคู่ไปด้วยเลยได้นะคะ ส่วนเรื่อง Whitening เรารู้สึกยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ สำหรับเราตัวนี้ก็จะอ่อนโยนกว่าตัวเจลดอกดาวเรืองข้างบน เพราะใช้แล้วมันทำหน้าชุ่มชื่นขึ้นไม่แห้ง ส่วนราคาเราจำไม่ได้จริงๆขอโทษด้วยนะ น่าจะประมาณ 300-400 บาท




                  ต่อไปตัวสุดท้ายที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันดี คือดอกลาเวนเดอร์ค่ะ ในอุตสาหกรรมสกินแคร์ต่างๆ Lavender Oil ก็มีประโยชน์มาก และมักนิยมนำมาใช้เช่นเดียวกัน เนื่องจากน้ำมันสกัดดอกลาเวนเดอร์มีสรรพคุณช่วยฟื้นฟูสภาพผิว เติมความชุ่มชื้น จนไปถึงการบรรเทาอาการจากการถูกแมลงกัดต่อย สามารถกำจัดสารพิษออกจากผิวหนังเพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ และที่สำคัญยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบจึงสามารถรักษาสิวได้อีกด้วย เราก็ขอรีวิวผลิตภัณฑ์ตัวนี้เลย





                  Skinsista Dongbaek White facial cream ตัวนี้เนื้อครีมตอนแรกเราก็นึกว่ามันจะเป็นครีมหนาๆเหนอะๆ แต่มันเป็นเนื้อเจลสีขาวขุ่นๆไม่ได้เหนอะมากแบบที่คิดไว้ แล้วเราชอบแพคเกจจิ้งมันมาก ขวดน่ารัก พกพาสะดวกดีค่ะ สารสกัดที่เด่นๆของตัวนี้ก็คือตามชื่อเลย จะเป็นดอก Dongbaek จากเกาะเชจู ประเทศเกาหลี ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น กระจ่างใส แต่พอมาศึกษาจริงๆแล้วมันมีส่วนประกอบของสารสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ที่ช่วยลดรอยดำรอยแดง และลดการอักเสบของสิวด้วยค่ะ สำหรับเราแล้วเรื่องสิวยังไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่ ต้องใช้เวลานานพอสมควร แต่เรื่องความชุ่มชื่น ความกระจ่างใสนี่เห็นผลอยู่ค่ะ เราซื้อที่วัตสันตอนมันลดแพ็คคู่ประมาณพันกว่าบาท

                  จบแล้วค่ารีวิวสามตัวสั้นๆ เราไม่ค่อยถนัดพวกส่วนผสมในครีมมากเท่าไหร่ แค่ชอบดอกไม้เฉยๆ 555 เราอยากบอกต่อตัวผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เลยพยายามหามาประกอบว่าสารนี้มันช่วยได้ สารสกัดจากดอกไม้ต่างๆเราอ้างอิงจากตัวผลิตภัณฑ์ที่เขาบอกคุณสมบัติไว้เลย ยังไงถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ


Utagi

Utagi

FULL PROFILE