Review: ครีมบำรุงผิวหน้า Helena Cape Gooseberry Whitening Cream by Mimi

26 4
PARTNERS IN BEAUTY
    ใครเคยทาน Gooseberry (กูสเบอร์รี่) กันบ้างคะ?? บางคนอาจจะยังไม่รู้จัก หรือไม่ค่อยคุ้นหูกับผลไม้ชนิดนี้ เพราะเป็นผลไม้ตามฤดูกาลที่ปลูกได้เฉพาะในบางพื้นที่เท่านั้น มันมีชื่อภาษาไทยว่า “โทงเทงฝรั่ง”…แปลกหูมากเลย เอาจริงมี่ไม่เคยได้ยินชื่อเลย ถ้าไม่ได้ไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ก็คงไม่รู้ว่ามันมีชื่อไทยแบบนี้…ผลไม้ Gooseberry นี้มีลักษณะสีเหลืองทอง ปกติมันจะมีใบห่อหุ้มไว้ เป็นผลไม้ตระกูลเดียวกับมะเขือเทศ… วันนี้เราจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเจ้าผลไม้ชนิดนี้นี่แหละค่ะ ส่วนตัวมี่ก็ชอบทานนะ เพราะมันมีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ทานแล้วให้ความสดชื่นดี ที่สำคัญมันมีวิตามินซีสูงด้วยนะ ว่าแล้วเรามาดูผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของผลไม้สีเหลืองทองนี้กันดีกว่า…

HELENA Cape Gooseberry Whitening Cream
เฮเลน่า เคพ กูสเบอร์รี่ ไวท์เทนนิ่ง ครีม

    HELENA Cape Gooseberry Whitening Cream ครีมกูสเบอร์รี่นี้ มีสรรพคุณช่วยให้ผิวกระจ่างใส โดยเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้อ่ย่างอ่อนโยน ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว จึงทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ให้ผิวหน้าชุ่มชื่น เต่งตึง และกระชับรูขุมขน…ส่วนประกอบที่สำคัญของเค้ามีดังนี้…
-Gooseberry (Cape Gooseberry) อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง (กรดแอสคอร์บิก) และมีสารแทนนิน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจานี้ยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวเต่งตึงด้วย

- Mulberry Extract สารสกัดจากรากหม่อน ช่วยปรับสภาพสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ และคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยให้ผิวเรียบเนียน

- Pueraria Extract สารสกัดกวาวเครือขาว ช่วยกระชับผิวหน้าให้เต่งตึง และดูแลต้นเหตุของการเกิดสิว ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมามีสุขภาพดี

- Starfish Extract สารสกัดเมือกปลาดาว จากน้ำทะเลลึก ถูกพัฒนาให้มีฤทธิ์เทียบเท่ากับ Retinol (Vitamin A) แต่ไม่มีการระคายเคืองผิว ซึ่งมีส่วนช่วยลดเลือน ริ้วรอยให้จางลง

    นอกจากส่วนผสมหลักเหล่านี้แล้ว ครีม Gooseberry ตัวนี้ ยังมีส่วนผสมของ Jojoba Oil และ Argania Spinosa Kernel Oil (Argan Oil) ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวด้วย
    ด้าน Packaging เค้ามาในกล่องกระดาษสี่เหลี่ยมสีขาว-ทอง มีพลาสติกหุ้มมาอย่างดี
     เมื่อเปิดกล่องออกมา จะพบกระปุกครีมสีทอง ปริมาณ 15 g.
    ฝาครีมแบบหมุนเปิด-ปิด มีฝาพลาสติกสีขาวปิดครีมอีกชั้นนึง ตัวนี้ไม่มีช้อนตักมาให้ เพราะฉะนั้นเวลาจะใช้ควรแน่ใจว่ามือสะอาด หรือใช้ cotton bud ตักครีมขึ้นมา เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของเนื้อครีมค่ะ
เนื้อครีมมีลักษณะคล้ายเจล สีเหลือง ผสมเม็ดของ Gooseberry อยู่ภายในด้วย
    เวลาเกลี่ยแล้ว เม็ดจะแตก แล้วซึมเข้าสู่ผิวค่ะ
วิธีใช้: ทาครีมทั่วใบหน้าหลังทำความสะอาด เช้า-ก่อนนอน
    ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อครีมมีลักษณะกึ่งเจล คล้ายเซรั่ม คือมีความเข้มข้นสูง ผสมเม็ดของ Gooseberry สีเหลือง…แม้เนื้อครีมเค้าจะดูเหลวแบบเจล แต่…มีความเข้มข้นสูงมากกกกก ทำให้มีความหนืดของครีมขณะทาที่ผิว แต่เมื่อครีมซึมซับเข้าสู่ผิวแล้ว หน้าไม่มันเลยค่ะ รู้สึกว่าผิวตึงกระชับ และดูใสขึ้นหน่อยๆด้วย ให้ความรู้สึกที่ว่าเมคอัพติดทนแน่ๆ เพราะผิวชุ่มชื้นมากกกกกก…ด้านกลิ่น เราชอบมากกกกก เพราะเป็นกลิ่นของ Gooseberry จางๆ หอมแบบเปรี้ยวๆผสมหวานๆ คือมีความฟรุ๊ตตี้ แต่ไม่เลี่ยน ให้ความรู้สึกสดชื่น และผ่อนคลายดีค่ะ
    ความรู้สึกหลังใช้: เนื้อครีมซึมไวอยู่ค่ะ ทำให้ผิวชุ่มชื้น มีความอุ่นที่ผิว โดยเฉพาะบริเวณที่มีรอยผื่นแดง (บริเวณผิวแพ้ง่าย) เพราะผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของกรดแอสคอร์บิก (Ascobic Acid) แต่ไม่ได้ถึงกับแสบ และแพ้ คือเมื่อครีมซึมไปแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกอุ่นแล้วค่ะ ผิวมีความเด้ง กระชับ แบบผิวสุขภาพดี รูขุมขนดูกระชับขึ้นด้วย แล้วก็ผิวชุ่มชื้น แต่ไม่มันนะ ทำให้เมคอัพติดทน และระหว่างวันผิวหน้าไม่มันขึ้นด้วยหละ…เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องประมาณ 5-7 วัน พบว่าผิวดูกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ ใบหน้าดูสดชื่น และแลดูอ่อนกว่าวัยค่ะ ^^
    โดยรวมถือว่า Helena Cape Gooseberry Whitening Cream โอเคอยู่นะ ใช้แล้วก็ชอบ โดยเฉพาะเรื่องของกลิ่น โดนใจเรามาก รู้สึกว่าสดชื่น และกระปรี้กระเปร่าดี นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เมคอัพติดทน รูขุมขนกระชับ และผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นด้วย :D
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE