แชร์ทิปจัดกระเป๋าเที่ยวทะเลกรีซ Item ไหนต้องมี ให้ทริปนี้สวยปังไม่มีสะดุด

42 9

สวัสดีค่ะชาวจีบัน หลายๆ คนคงเคยประสบปัญหาในการจัดกระเป๋า ไม่ว่าจะลืมโน่นลืมนี่ไม่แน่ใจว่าอันไหนจำเป็นต้องเอาไปรึเปล่า ซึ่งจากประสบการณ์ที่ไปเที่ยวทะเลกรีซครั้งนี้ จินนี่ได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาดต่างๆ เลยอยากแชร์ทิปในการจัดกระเป๋าให้เพื่อนๆ ไปเที่ยวทะเลกันได้อย่างสบายใจ ไม่มีตกหล่นค่ะ

เครื่องแต่งกาย

จะเตรียมเครื่องแต่งกายได้ต้องรู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน สภาพอากาศแบบใด ทำอะไรบ้าง เวลาไปเที่ยวต่างประเทศทุกครั้งจินนี่จะเช็คสภาพอากาศที่ https://www.accuweather.com ก่อนค่ะ อย่างทริปนี้พยากรณ์อากาศที่กรีซไว้ประมาณ 25-30 °C จินนี่ก็เลือกเสื้อผ้าสำหรับหน้าร้อนที่ใส่สบายๆ
ไอเทมสำหรับไปเที่ยวทะเลหน้าร้อนที่ขาดไม่ได้ มีดังนี้

  • ชุดว่ายน้ำ มาเที่ยวทะเลทั้งทีไม่ใส่ชุดว่ายน้ำเหมือนไม่ได้มานะคะ จินนี่พกชุดว่ายน้ำ 2 ชุด เอาไว้ใส่สลับกัน

  • หมวก เอาไว้กันแดดถ่ายรูปสวยๆ ถ้าพื้นที่ในกระเป๋าไม่พอเอาหมวกเก๋ๆไปใบเดียวก็ได้ค่า

  • แว่นตา แดดที่กรีซร้อนมาก ควรแว่นตาที่มีประสิทธิภาพเพื่อกันแดด จินนี่พกไป 2 อันเอาไว้แต่งตัวให้เข้ากับเสื้อผ้าที่เตรียมไว้

  • กระเป๋าผ้า พกพาไปไหนได้สะดวก สามารถบรรจุของได้เยอะๆ ซักง่ายไม่ต้องกลัวพัง เดี่ยวนี้ถุงผ้ากลายเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องพกก่อนออกจากบ้านแล้วค่ะเพราะเวลาซื้อของในต่างประเทศเค้าจะไม่แจกถุงฟรีน้า ต้องพกถุงไปเองจ้า

  • รองเท้าแตะ ของต้องมีสำหรับไปเที่ยวทะเลเลยค่ะ บางหาดมีโขดหินเยอะมากอาจจะต้องใส่ลงเล่นน้ำด้วยค่า

ตัวอย่าง...ไอเดียเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่จินนี่ใส่ในทริปนี้ค่ะ


สกินแคร์

นอกจากที่เช็ดเครื่องสำอาง ครีมล้างหน้า ครีมบำรุงผิวและครีมกัดแดดแล้ว สกินแคร์ที่ควรพกขาดไม่ได้สำหรับเวลามาเที่ยวทะเลแดดร้อนจ้าคือ สกินแคร์ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกแสงแดดเผา อันนี้จากประสบการณ์ตรงที่เคยพลาดในทริปอื่นมาแล้วค่า เวลามาเที่ยวทะเลอาบแดดนานๆ ผิวจะแสบร้อนมากๆ ครีมบำรุงผิวปกติก็เอาไม่อยู่ ทริปนี้จินนี่เตรียมสกินแคร์ฟื้นฟูผิวมาอย่างดีและเอามาแชร์ให้ทุกคนดังนี้ค่ะ

  • Dr.Hauschka After Sun 100 ml ครีมบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวที่ถูกเผาจากแสงแดด สกัดจากดอกดาวเรืองและ Anthyllis ช่วยบรรเทาผิวที่ถูกแดด น้ำมันอัลมอนด์, เชียบัตเตอร์และ Rose wax ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เนื้อครีมสีเหลือง กลิ่นสมุนไพรหอมสดชื่น ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็ว เหมาะสำหรับผิวที่อ่อนโยนและแพ้ง่าย จินนี่ใช้ทากับตัวจินนี่เองและลูกสาว หลังจากอาบน้ำทะเลเสร็จแล้ว ไม่มีผื่นแพ้ขึ้นค่ะ

  • Dr.Hauschka Revitalising Mask 30 ml มาส์กฟื้นฟูผิวหน้าที่ไหม้เกรียมจากการโดนแดด นอกจากนี้ยังช่วยลดการอักเสบจากสิวด้วย มาส์กตัวนี้จะช่วยเร่งกระบวนการฟื้นฟูผิว ลดขนาดของรูขุมขน ลดรอยแดงและอาการระคายเคืองแก่ผิวที่ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วยสารสกัดจากเมล็ด Quince, Anthyllis และ Chamomile รวมทั้งส่วนผสมอื่นๆที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น มาส์กเพียงหน้า 20 นาที จะรู้สึกว่าผิวได้รับการเยียวยาและฟื้นฟู มีความชุ่มชื่น ไม่แสบร้อน ดูสดใสดูมีชีวิตชีวามากขึ้น พร้อมสำหรับการท่องเที่ยวในวันถัดไปค่ะ


เครื่องสำอาง

สำหรับคนที่รักสวยรักงาม ไม่แต่งหน้าไม่ได้ แนะนำให้ซื้อกระเป๋าใส่เครื่องสำอางที่สามารถป้องกันการกระแทกได้ค่ะ เพราะเครื่องสำอางส่วนใหญ่มักจะแตกง่าย หากใส่กระเป๋าเดินทางเฉยๆ ที่ต้องโดนกระทบกระเทือนบ่อยๆ อาจจะไม่รอด ฉะนั้นมีกระเป๋ากันกระแทกใส่เครื่องสำอางไว้ดีที่สุด ช่วยป้องกันอีกชั้นหนึ่ง

ยาสามัญประจำบ้าน

นี่คือสิ่งที่พลาดที่สุดสำหรับทริปนี้ค่ะ จินนี่ลืมไม่ได้เตรียมไว้เลย จริงๆลำพังแค่ตัวเองไม่มีของพวกนี้คงไม่เป็นไร แต่ว่าลูกสาวนั้นแพ้แมลงและยุง เลยต้องไปหาซื้อเอาที่นั่น ยาสามัญที่ควรพกมีดังนี้ค่ะ ยาแก้ปวดหัว ตระกูลพาราฯ ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้เมาเรือ ยาแก้แพ้ พลาสเตอร์ยา ยาทากันยุงกันแมลง ยาดม

ถุงพลาสติกและถุงซิปล็อค

ถุงพลาสติก ควรพกไว้เพื่อเอาไว้แยกเสื้อผ้าที่ใช้แล้วกับไม่ได้ใช้ออกจากกัน ยิ่งมาเที่ยวทะเล เสื้อผ้าเปียกแห้งไม่ทัน ก็จะได้เอาไว้ใส่เพื่อไม่ทำให้เสื้อตัวอื่นเปียกตามไปด้วย สามารถเอาใส่ของกระจุกกระจิก ใส่ขยะ ใส่ของเหลวที่อาจจะหกเลอะง่าย นอกจากนี้จินนี่แนะนำให้หาถุงซิปล็อคสำหรับใส่มือถือขณะมาเที่ยวทะเลด้วยนะคะ เพราะลดพัดแรง อาจจะมีทรายพัดปลิวเข้ามาในโทรศัพท์ได้ง่ายๆ

จบแล้วค่ะสำหรับคำแนะนำในการจัดกระเป๋ามาเที่ยวทะเลกรีซ เพียงเท่านี้ก็สามารถเที่ยวได้อย่างสบายใจ ทิปข้างต้นนั้นสาวๆ สามารถเอาไปปรับใช้กับการจัดกระเป๋าไปเที่ยวที่อื่นๆ ได้อีกด้วยนะคะ หากใครมีไอเทมอะไรที่จำเป็นต้องมีเวลาไปเที่ยวเอามาแชร์กันได้เลยค่า :)


jinnysista

jinnysista

ชื่อเล่น “จินนี่”
แม่บ้านอาศัยอยู่ที่ประเทศเดนมาร์กค่ะ
เขียนรีวิวเป็นงานอดิเรก แชร์เรื่องกิน เที่ยว เมคอัพ สกินแคร์ และไลฟ์สไตล์ของตนเอง รวมทั้งการใช้ชีวิตในต่างประเทศค่า

FULL PROFILE