[Call me BT: Share] ช่วยตัวสำหรับบีทีช่วงอากาศร้อนๆฮะ☀️😎🌤🌞👌🏻

37 7
เฮวโหลลลลลลลสาวๆ!
           ใบเตยกลับมาแล้ว(กลับมาเป็นพักๆ) คิดถึงเพื่อนๆจังเลย วันนี้แอบรวบของที่เวลาเจออากาศที่ร้อน อบๆ ใบเตยมักจะหยิบน้องๆเหล่านี้มาใช้เสมอๆ
ไม่เวิ่นมากเริ่มที่ชิ้นแรกกันเลย
1. ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหน้า ก่อนและหลังไปเผชิญอุณหภูมิสูงภายนอกนั้น ใบเตยขอเริ่มที่การฉีดสเปร่ย์น้ำแร่กันก่อนเลยเพิ่มเป็นการเตรียมผิวก่อนการบำรุงค่ะ กับ Bio-essence เป็น Bio-water sensitive pH ซึ่งเป็นน้ำแร่ที่อ่อนโยนสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ขวดนี้คือใบเตยใช้แล้วโอเคทั้งเรื่องของคุณสมบัติ ราคา การหาซื้อก็ง่ายพุ่งไปตำได้ที่วัตสันได้เลยค่ะ ฉีดแล้วสบายผิวหน้า เย็นสดชื่น หัวฉีดคือดีย์ ฉีดที่เดียวกระจายทั่วใบหน้าเลย...ฟืด
2. จากนั้นเริ่มที่การบำรุงต่อด้วยเอสเซ้นส์ค่ะ ใบเตยตอนนี้คือติดและชอบขวดนี้มากเลยกับ Klaire น้องเค้าเป็น anti-pollution essence ด้วยนะจ๊ะ เป็นอะไรที่ช่วยฟื้นฟูผิวและบำรุงผิวหน้าของเราที่ต้องเผชิญทั้งแดดและมลภาวะในแต่ละวันนั่นเอง น้ำตบตัวนี้ช่วยปลอบประโลมผิวใบเตยได้ work มากค่ะ นอกจากให้ความชุ่มชื้นแล้วความแข็งแรงของผิวก็ดีหน้าขึ้นค่ะ เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยตอนนี้ บางเบาแต่บำรุงได้จริง!
3. และเนื่องด้วยอากาศร้อนๆ แดดเยอะๆแบบอย่างไทยเรานั้น สกินแคร์ที่ใบเตยสาวผิวแพ้ง่าย และหน้ามันง่ายขอหยิบมาทาบ่อยก็จะเป็นเนื้อเจล เพราะด้วยคุณสมบัตที่ทาง่าย ไม่เหนอะหนะ เกลี่ยง่ายเนื้อบางเบา อย่าง Nami I'm frsh Brightening Gel จร้า นอกจากจะซึมไว หาซื้อง่าย (7-11) ราคาเพียง 49 บาทเท่านั้น!! ยังมีคุณสมบัติสารพัดเลยนะ สูตรที่ใบเตยใช้อยู่คือ 2 สูตรนี้ Aloe-lemon brightening gel และ Jeju vitamin C brightening gel ค่ะ โดยที่ทั้งสองสูตรนี้ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส ผิวนุ่ม ฉ่ำน้ำ และเพิ่มเติมคุณสมบัติของแต่ละซองด้วย เดี๋ยวแอบบอกคร่าวๆนะจ๊ะ อ้อ! ซองนี้สามารถใช้ทาได้ทั้งผิวหน้าแลผิวกายเลยด้วย ใช้ได้กับทุกสภาพผิวแม้บอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้ด้วย อย่างใบเตยที่ผิวแพง้ายใช้แล้วสบายผิวเบยยยย:)
  • NAMI I'm Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel สูตรนี้เป็นเจลอโลสกัดเย็นที่ผสานกับเลม่อนเข้มข้น ช่วยกูหน้าเวลาที่เรารู้สึกผิวขาดน้ำ อ่อนล้า หน้าร้อน นอกจากน้องเค้าจะช่วยเรื่องผิวชุ่มชื้นแล้ว เรื่องรอยจุดด่างดำ รอยแดง ก็ลดเลือนลงด้วยเช่นกัน รวมทั้งยังควบคุมความมัน แถมกระชับรูขุมขนไปด้วย จริงๆใบเตยก็จะใช้หน้าหน้าและลำคอ หรืออาจจะนำไปแช่ตู้เย็นไว้ก่อนและเอามาโบกเป็นมาสก์พอกเอาไว้จะรู้สึกสดชื่นมากๆเลย ช่วยลดอาการร้อน หรือโดนแดดเผาก็จะโปะเอาไว้เลยค่ะ เย็นสบายผิวเฟร่อ???
  • NAMI I'm Fresh Jeju vitamin C brightening gel สำหรับสูตรนี้ก็เป็นเจลที่มีวิตามินซีเข้มข้นผสานกับสารสกัดส้มจากเกาะเซจู มาพร้อมกับกลูต้าไธโอนและวิตามิน B3 ซึ่งสูตรนี้จะเน้นเรื่องฟื้นบำรุงผิวช่วยให้จุดด่างดำและรอยสิวจางลง ให้ผิวแลดูสว่างกระจ่างใสชึ้นพร้อมกับผิวนุ่มฉ่ำน้ำ สามารถใช้นี้เพื่อช่วยลดความร้อนแล้วพร้อมบำรุงโดยสูตรวิตซีนี้ก็ได้เช่นกัน เพื่อฟื้นฟูความกระความจ่างใสของทั้งผิวหน้าและผิวกายค่ะ ใครที่มีจุดด่างดำ อยากลดรอยดำรอยสิวก็มาสก์น้องซองนี้เลยค่ะ หรือจะนำมาทาใต้ตาก็เพิ่มอัพความใส???
4. และเนื่องจากอาการที่ร้อน ใบเตยจะไม่ลงอะไรหลายขั้นตอน พุ่งมาต่อที่กันแดดกันเลยกับ Concept physical sun protection, SPF50 PA+++ เป็นอะไรที่ใช้ง่ายทาดี เนื้อบางเบา ไม่ลอย ไม่เทา กันแดดเลิศเลยค่ะ อย่างที่รู้วาบ้านเรานั้นแดดแรงใช่ย่อย ไม่ว่าจะฤดูไหนแดดก็เผาหน้าไหม้ตัวกันตลอด ที่ใบเตยเลือกใช้กันแดด physical นั้นเพราะแบบนี้ทาแล้วกันแดดได้เลย เพราะนางช่วยสะท้อนรังสี UV ต่างๆให้กระเด็นออกไป เป็นเนื้อสีเบจที่ทางแล้วสีกลืนไปกับผิวหน้าจริงเลยค่ะ ทาซื้อง่ายราคาน่ารักมากๆด้วย
5. ตัวต่อมาก็เลื่อยลงมาช่วงตัวกันบ้าง จุดสำคัญอีกหนึ่งจุดสำหรับอากาศร้อนที่หลายคงต้องกังวลกันอย่างแน่นอก นั่นก็คือ น้องเต่า หรือ จุ๊กแร้ ของเราค่ะ ตัวนี้หลายๆคนน่าจะรู้จักอยู่แล้วเพราะน้องเค้าดังมานานมากกกกก กับเต่าเหยีบยโลกกกก!!!! เรื่องกลิ่นไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมทาเต่ากัน ช่วยไม่ผู้หนีผู้หนีห่างห่างไกลจากตัวเรา555+
6. นอกจากดับกลิ่นเต่ากันแล้ว ใบเตยก็ยังชอบให้ตัวสดชื่นอีกก็ทาแป้งเย็นตรางูเลยค่ะงานนี้ คือที่บ้านเกิดมาก็เห็นผู้ใหญเค้าใช้กัน จริงๆตอนเด็กแอบรู้สึกเย็นเกิดไป แค่โตมาคือหยิบทาๆรู้สึกเสพติดค่ะ555 ทาออกไปนอกบ้านก็สบายตัวไม่ร้อนดี และอาจจะเนื่องด้วยชอบนอนพัดลมแล้วพอทาแป้งเย็นแล้วมานอนตากลมโกรกคือฟินตัวสบายกายเว่อร์
7.  และสิ่งสุดท้ายกับส่วนของร่างกายก็คือ ครีมทาตัวนั่นเอง การใช้ชีวิตประจำวันใบเตยก็ต้องเดินทางไปทำงาน โดนทั้งแดดโดนทั้งแอร์ การเลือกทาครีมตัวนั้นก็จะเลือกที่มีทั้งกันแดดและช่วยบำรุง ทาง่ายสบายผิวอย่าง Vasaline หลอดนี้ค่ะ จริงๆก็ใช้พวกนีเวียวาสลีนสลับกันไปเพราะซื้อง่ายทาง่ายอีกเช่นเคย^^ ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือออกข้างนอกทากันแดดทั้งหน้าและตัวนะจ๊ะ
          และนี้คือเคล็ดลับช่วยดูแลผิวของใบเตย คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ส่วนใหญ่ก็ราคาน่ารักมากหลักสิบหลักร้อน เป็นอะไรที่ถูกและดี ซื้อตามมาลองกันได้สบายๆ ใครมีไอเดียหรือไอเท็มเด็ดตัวไหนก็สามารถมาแนะนำบอกต่อกัรได้นะคะ สำหรับวันนี้ขอบคุณทุกคนที่อ่านน้า บ๊ะบายย???


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE