8 ข้อต้องรู้ ก่อนใช้เซรั่มวิตามินซี ได้อย่างทรงพลัง

39 12
8 ข้อ ที่ต้องรู้ ก่อนจะใช้เซรั่ม วิตามินซี ได้อย่างทรงพลัง

เพิ่งลองรีวิวค่ะ เลยขอเอาความรู้มาแบ่งปัน สั้นๆง่ายๆเกี่ยวกับ วิตามินซีที่กำลังฮิตกัน เคยไหม ทำไมบางทีเราใช้ไม่เห็นผลแล้วคนอื่นยังฮิตกันโครมๆ และนี้คือ 8 ข้อที่สาวๆใช้เซรั่มวิตซีต้องรู้ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดบนใบหน้าเรา 


1.ROS (อนุมูลอิสระ) สามารถเกิดจากบางส่วน ของ Ascorbic Acid ได้คะ หรือ พูดง่ายๆหมายถึง Ascorbic Acid หรือ เจ้าวิตซี ดั้งเดืม มีสิทธิ์กลายเป็นอนุมูลอิสระที่มาทำร้ายผิว ทำให้เกิดสิว ซะเองแทนที่จะหาย

2. ถ้าใครใช้แล้วผิวแห้ง มันก็คือเจ้าวิตซี เดิมๆนี้แหละ แต่พัฒนา อนุพันธุ์ขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับผิวหน้า แต่มันยังไม่ใช่ตัวที่ดีสุดไง ผลก็คือ ผิวแห้ง แสบ บางคนก็เลยแพ้

3. ถ้าเซรั่ม วิตซีเจ้าไหนบอกฆ่าเชื้อโรค รักษาสิว บอกเลยจ้าอาจโกหก ถ้าไม่ใช่ อนุพันธ์ GO-VC ของ VitaminC  ทดลองด้วยการเพิ่ม OCTYL ที่ C-3 เท่านั้น ที่ให้คุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรีย และ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้บางประเภท ยับยั้ง Melanogenesis ต้านจุลชีพ P.acnes บนผิวหนัง มีประสิทธิภาพในการรักษาสิว ซึ่งเจ้า C-3 ที่ว่าคือ Vitamin C GO-VC นั่นเอง Ascorbic Acid ไม่สามารถคะ

4. ในการทดสอบ GO-VC ได้คะแนนสูงสุด ในกลุ่มวิตมินซี เริ่องความชุ่มชื้น เบา ไม่เหนอหนะ จ้า สามารถนำไปใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้แต่แผลเพิ่งผ่าตัดมา ช่วยให้รอยจางเร็วขึ้น เราทำหน้าอกมา รอยแผลหายเรียบสนิทคะ ไวด้วย

5. ascorcic acid ไวต่อแสง วิตามินซีแบบเซรั่ม จึงเหมาะกับใช้กลางคืน ยิ่งถ้าเป็นวิตามินซีเกรดไม่ดี บอกเลยค่ะ เสื่อมสภาพก่อนหมดขวดแน่แล้วสุดท้ายก็จะกลายเป็นอนุมูลอิสระบนใบหน้าเรา สังเกตุจากการเสื่อมสภาพลงได้จากสี ซึ่งมันจะเข้มขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นเลือกใช้ วิตามินซี เราคงอยากได้คุณค่ามันใช่ไหมคะ GO-VC ผ่านการทดลองแล้วว่า คงสภาพได้มากกว่าและทนกว่า คุณค่าก็เข้าถึงผิวหน้าเรามากกว่าใช่ไหมคะ

6. ระวัง Benzoyl Peroxide ,Niacinamide (วิตามินบี 3) AHA BHA คือสิ่งที่ควรเลี่ยง ในการใช้ร่วมกับ VitaminC มันไม่ส่งเสริมในการทำงานของกันและกัน ซ้ายังมีโอกาสในการระคายเคืองอีกด้วย

7.(GO-VC) วิตามินซี เป็นอนุพันธุ์ที่เสถียรที่สุดในการบำรุงผิว คงสภาพได้มากกว่า ทนกว่า และจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นถ้าใช้ร่วมกับ วิตามินอีในการสังเคราะห์คอลลเจน ที่มากพอจนไม่ต้องไปเสียงเงินบำรุงในส่วนนี้ หรือใช้ร่วมกับในกลุ่มความชุ่มชื้น เช่น ไฮยาเป็นต้น

8.การใส่วิตามินซี ในปริมาณที่สูงไม่ใช่ตัวบ่งบอกว่าขาวไวหรือดี ครีม หรือ เซรั่ม ยิ่งตัวเจือจางมีความชุ่มชื้นพอก็สามารถเพิ่มปริมาณที่ใส่ได้ การที่จะได้รับประสิทธิภาพวิตามินซี ได้เต็มคุณภาพ อาจมาจากส่วนผสมที่ลงตัว รวมถึงตัวคุณภาพวิตามินซีเอง ลักษณะการใช้งาน และรูปแบบนั่นเอง

สุดท้ายนี้เราใช้เป็นพรีเซรั่ม ก่อนบำรุงด้วยมอยส์แบบจัดเต็ม หน้าดีเด้ง ดูผิวแข็งแรงมากค่ะ เป็นเซรั่มขวดดำ ชื่อแบรนด์ MON'S นำวัตถุดิบมาจากญี่ปุ่นทั้งหมด เจ้าของรู้จักกันคะ เลยได้ลองใช้ แล้วได้พูดคุยกับคุณหมอที่ปรึกษาของเขา ยังไงเพื่อนๆก็ลองดูคะ ของดีจริง อยากให้ไปลองเอง






Sara Kanoksil

Sara Kanoksil

ดีค่ะทุกคน

FULL PROFILE