ดูแลผิวด้วยสกินแคร์จากแบรนด์ไทย ที่ใช้แล้วจะรักผิวตัวเองมากขึ้นนนน💕

42 14
PARTNERS IN BEAUTY

กลับมาอีกครั้งกับกระทู้สกินแคร์ เคยทั้งรีวิวรวมสกินแคร์เกาหลี รวมมาส์กหน้าเกาหลีไปแล้ว รอบนี้เลยมารวมสกินแคร์แบรนด์ไทยที่ใช้แล้วชอบบ้าง บอกเลยว่าใครที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่ายแบบเรา มามุง!!

วันนี้มีทั้งหมด 3 แบรนด์ด้วยกัน มีทั้ง FYNE, Fundamental, Meraskin และสุดท้ายลิปบำรุงริมฝีปากจาก minor Skins แพกเพจเขาถ่ายรูปสวย น่าใช้กันเกือบทุกตัวเลยนะ ไปดูกันดีกว่าว่าตัวไหนเหมาะกับคนผิวแบบไหนกันบ้างเนอะ ไปเริ่มจากขั้นตอนแรกกันเลยยยย


FYNE Gentle Facial Cleansing Gel


มาเริ่มขั้นตอนแรกกับการล้างหน้า กับแบรนด์ FYNE  แบรนด์นี้คือน่าใช้มาก เริ่มจากแพกเกจที่ดูแพงเว่ออ จะถือ จะวางตรงไหนก็ถ่ายรูปสวยไปหมด อะเข้าเรื่องกัน55 ตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายจริงๆ เพราะตัวนี้มี pH 5.5 ใกล้เคียงกับผิว และที่สำคัญคือตัวนี้ไม่มีฟองเลย คือฟองน้อยมากเพราะไม่ได้มีส่วนผสมจากสารที่ทำให้เกิดฟอง ฟองที่ได้มาจะเป็นฟองธรรมชาติที่เกิดจากเราถู และก็ไม่มีส่วนผสมจาก SLS SLES แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน หรือ Mineral oil ทำให้ผิวแพ้ง่ายใช้ได้จ้า ปลอดภัยสบายใจได้

ตัวนี้เป็นเนื้อเจลใสๆไม่มีสีเลย เราใช้ตัวนี้ผิวเราไม่แห้งตึงเหมือนตอนใช้โฟมที่มีฟองอะ เวลาล้างโฟมที่มีฟองมันก็รู้สึกว่าหน้าสะอาดนะ แต่หน้าจะแห้งแบบแห้งเอี๊ยดๆอะ จินตนาการถึงจานที่สะอาดมากๆ และเอานิ้วถูดังเอี๊ยดๆ อะ555 นี้ชอบตัวนี้ตรงที่หลังใช้และรู้สึกว่ามันไม่ได้ดูดความชุ่มชื้นออกจากผิวเราอะ เหมือนมันคงความสมดุลผิวเราไว้ คือหน้าไม่ได้แห้งเอี๊ยดๆ หลังใช้ แล้วก็ลดการเกิดสิวได้ดีมาก ใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาดดี แต่ติดที่กลิ่นมีความแปลกๆ อาจจะเป็นเพราะเขาไม่ได้แต่งกลิ่นด้วยน้ำหอม


Fundamental Sensitive Soothing serum


ก่อนจะไปถึงขั้นตอนของเซรั่ม ก็ต้องมาลงครีมปรับสมดุลผิวกันก่อน ตัวนี้คุ้นตากันดีแน่ๆ เพราะเขามีขายอยู่ที่เซ็นทรัลเวิร์ล ที่ไปทีไรก็จะหมดตลอดกับเซรั่มตัวนี้55 ตัวนี้เป็นเซรั่ม Bi-Phade ที่มีทั้งส่วนผสมของน้ำและน้ำมันเวลาใช้เลยต้องเขย่าขวดให้น้ำและน้ำมันผสมกันก่อน ตัวนี้เหมาะมากกับคนที่ผิวแห้งมากๆ หน้ามันมากๆ แบบว่าผิวสุดโต่งไม่มีตรงกลาง555 เพราะตัวนี้ช่วยปรับสมดุลผิวได้ดีมากๆ มีส่วนผสมที่ลดการระเหยของน้ำออกจากผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้นาน

หลังจากใช้ตัวนี้คือรู้เลยว่ามันปรับสมดุลผิวจริงๆ เพราะทาตอนเช้าแล้วรู้สึกว่าแต่งหน้าติดทนขึ้น หน้ามันน้อยลงถึงแม้ว่าจะมีส่วนผสมของน้ำมันก็ตาม สิวผดลดลงจริงๆ และหน้าเนียนๆ ขึ้น เพราะว่าตัวนี้ช่วยติมน้ำให้ผิวด้วย ช่วยปรับสมดุลผิว ใครผิวมัน ผิวแห้ง ใช้ตัวนี้แนะนำเลย เพื่อนเราผิวแห้งใช้ตัวนี้ก็บอกว่าผิวนุ่มๆ มากขึ้นเหมือนกันนะ


FYNE BHA Clarifying Serum


ตัวต่อมาเป็นขั้นตอนของเซรั่มจากแบรนด์ FYNE เซรั่มตัวนี้เรามักจะหยิบมาใช้อาทิตย์ที่หน้าแหกๆ 555 แบบก่อนหน้านี้สิวขึ้นหนักมากเพราะแพ้รองพื้นตัวหนึ่ง ก็เลยได้มาลองใช้ตัวนี้ซึ่งเป็นเซรั่มที่อยากจะแนะนำให้กับคนเป็นสิวเลย เซรั่มตัวนี้มีส่วนผสมของ BHA ที่ช่วยลดการอุดตันของผิว พวกสิวอักเสบ สิวผด และก็ช่วยลดรอยดำรอยแดงของสิวด้วย

เราได้ลองใช้แบรนด์ FYNE มาประมาณสองอาทิตย์ได้ ตัวนี้เป็นตัวที่เราชอบที่สุดของแบรนด์เขาเลย คือเอาจริงๆ เรามักจะเลี่ยงครีมหรือเซรั่มที่ผลัดเซลล์ผิวมาตลอดเพราะว่ามันรบกวนผิวเกินไป เคยได้ยินมาว่าเป็นสิวไม่ควรใช้ครีมหรือเซรั่มที่ผลัดเซลล์ผิวนะ แต่พอลองใช้แล้วหน้าดีขึ้นมากกกก เราไปกดสิวมากและบางทีถ้ากดสิวออกมาไม่หมดมันจะทำให้เป็นสิวอักเสบ มันจะเริ่มเจ็บๆ ตัวนี้ช่วยได้ดีมากกกก คือสิวอักเสบยุบลงไปไวมากก และสิวผดก็ดีขึ้นมากจริงๆ ด้วยความที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวใช่ไหม พวกรอยแดง รอยดำ จากการกดสิวก็หายไวขึ้นด้วย ชอบมากกก หลายเป็นว่าจากคนกลัวๆ การผลัดเซลล์ผิวนี้ใช้ทุกคืนเลยจ้า55 คือถ้าใครเป็นสิวอยากจะได้เซรั่มซักตัว ตัวนี้เอาอยู่จริงๆนะ


FYNE Skin Barrier Serum-in-Cream


หลังจากลงเซรั่มแล้วต่อมาเป็นครีมจาก FYNE อีกเช่นเดิม ตัวนี้เป็นครีมที่เหมาะกับผิวเป็นสิวและแพ้ง่ายเลย เพราะตัวนี้ชื่อก็บอกว่าเป็น Skin Barrier ถามว่า Skin Barrier คืออะไร? แอบ เอาแบบเข้าใจง่ายๆ Skin Barrier เป็นเหมือนกำแพงที่ปกป้องผิว ที่ถ้ามันแข็งแรงจะไม่มีรูรั่ว ทำให้ไม่มีสิ่งสกปรกเข้าสู่ผิว ดังนั้นแน่นอนว่าตัวนี้มีส่วนผสมของเซราไมด์ ที่ช่วยสร้าง Skin Barrier ให้ปกป้องผิวจากมลภาวะหรือพวกสิ่งสกปรกต่างๆเข้าสู่ผิว และยังช่วยให้ผิวแข็งแรง ช่วยลดการระคายเคืองของผิวด้วย

คือตอนแรกคิดแหละว่าเอ้ะเนื้อจะหนักไหมนะ แต่พอทาไปก็เออซึมเร็วดี ทาก่อนแต่งหน้าก็ไม่ได้รู้สึกหนักอะไร หลังจากใช้รู้สึกชอบมากกก ไม่รู้ว่าเพราะใช้คู่กับเซรั่มของเขาด้วยไหมเลยรู้สึกได้ผลลัพธ์ที่ดี อย่างแรกเลยคือรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นมากขึ้นเพราะนางมีส่วนผสมของดับเบิ้ลไฮยาด้วยแหละ และก็ชอบที่ผิวดูแข็งแรงขึ้นจริงๆ เวลาแต่งหน้าตอนเช้าจับหน้าคือหน้าเนียนๆ มากขึ้นๆ ชอบบ


MERASKIN Citrus Lush Face Mask


แถมให้สำหรับขั้นตอนการมาส์กหน้า ตัวนี้ก็เป็นแบรนด์คนไทยทำเองจากแบรนด์ Meraskin ที่มีส่วนผสมจากเปลือกส้มและวิตตามินซี คือมาส์กตัวนี้จะเป็นมาส์กสครับแบบล้างออกที่ทาแล้วรู้เลยว่าเออออมีส่วนผสมจากเปลือกส้มจริงๆ กลิ่นส้มจริงง คือเนื้อเหมือนแยมส้มทาขนมปังมาก55 ตัวนี้นอกจากจะช่วยสครับผลัดเซลล์ผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส ผิวชุ่มชื้น และลดรอยดำรอยแดงจากสิวด้วย

เนื้อตัวนี้เป็นเนื้อเจลลี่หน่อย ๆ กลิ่นหอมมากก หอมกลิ่นส้ม ชอบตรงเนื้อครับของนางเป็นเปลือกส้มบดละเอียด ละเอียดคือละเอียดจริงๆเด้อเวลาถูๆบนหน้า คือไม่ได้บาดผิวหรืออะไรเลย เหมือนช่วยคลีนผิวอีกรอบก่อนจะลงบำรุงผิว รู้สึกหน้านุ่มๆ ดีหลังจากมาส์กเสร็จ


Minorskins


บำรุงผิวหน้ากันไปแล้ว ปิดท้ายด้วยบำรุงริวฝีปากกันบ้าง ตัวนี้เป็นลิปปาล์มไม่มีสี เป็นกลิ่น Vanilla ใครที่ทาลิปบ่อยๆ อยากจะบำรุงก็ตัวนี้มีวิตามิน A, C และ E ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ปาก และก็ช่วยให้ปากเราคล้ำน้อยลงด้วย และก็ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบนต่างๆ ไม่ทำให้ปากเราดำ หรือแพ้แน่นอนจ้า

เราชอบทาตัวนี้ก่อนทาลิปสีๆ ทาแล้วปากดูชุ่มชื้นดี เวลาปากชุ่มชื้นทาลิปแบบไหนก็สวย55 แล้วก็ที่สำคัญกลิ่นหอมมม ชอบบบบบ เราชอบกลิ่นวานิลาอยู่แล้วด้วย เลยพกตัวนี้ติดตัวตลอด แต่ด้วยความที่มันเป็นตลับไม่เหมือนลิปมันแบบแท่งเวลาทาเลยไม่สะดวกเท่าไหร่55


" เอาจริงหลายๆตัวใช้แล้วชอบมากกว่าสกินแคร์ดังๆ ของต่างประเทศอีก55 คงเป็นเพราะว่าคนไทยทำเขาก็ต้องรู้มากกว่าแน่นอนว่าคนไทยมีปัญหาผิวตรงไหนบ้าง เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คนไทยมีแบรนด์ไหนอยากจะมาแชร์ คอมเมนท์กันไว้ได้เลยยย "