ราวกับย้อนเวลา : A Lovely Table Ayutthaya

31 9

           สวัสดียามเย็นค่ะทุกคน วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้เพื่อนๆ ทำอะไรและไปพักผ่อนที่ไหนกันบ้างคะ สำหรับเราในวันหยุดแบบนี้การได้เอาตัวเองไปอยู่ในร้านกาแฟดีๆ สักแห่งเป็นสิ่งที่ช่วยเติมพลังได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ และในวันนี้เรามีร้านแฟเกร๋ๆ ที่ออกแบบแนวมินิมอลเห็นแล้วสบายตามองแล้วสบายใจผสมผสานสไตล์ยุโรปกรุบกริบ มาให้เพื่อนๆ ที่เป็นสายชิว สายกาแฟ และสายเสมอเหมือนเรา (ฮ่าๆๆๆ) ได้ชมและได้ปักหมุดเอาไว้เพื่อตามไปเก็บภาพสวยๆ กันนะคะ ร้านที่เราภูมิใจนำเสนอในวันนี้คือ A Lovely Table ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาคร้า  


อ๊ะๆ กระทู้นี้ไม่ได้รับสปอนเซอร์แต่อย่างใดนะคะ เรารีวิวจากใจล้วนๆคร้า

          เนื่องจากว่าเราไม่ได้เก็บภาพบรรยากาศหน้าร้านและส่วนแรกของร้านเอาไว้ เราจึงขอข้ามมาที่มุมเครื่องดื่มและขนมหวานกันเลยนะคะ

          

           เมนูเล่มนี้ก็ยังคงคอนเซปต์ความเกร๋เบาๆ เข้ากับบรรยากาศของร้าน

            เมนูข้างในก็จะประมาณนี้ค่ะ ในเล่มนี้เค้ามีทั้งอาหารรสคาวและอาหารรสหวานนะคะ ...ครบเครื่องครบรสเลยจริงๆ 

           น้องหมีตัวนี้ลูกชายของเราเองค่ะ น้องสายชิว สายหิว และสายเสมอ ... พบเห็นน้องได้ตามร้านกาแฟทั่วราชอาณาจักร ฮ่าๆๆ ... เพราะผู้หญิงกับตุ๊กตาเป็นของคู่กันจริงมั้ยค่ะ อิอิ

             มาเลือกเมนูเครื่องดื่มและขนมหวานกันค่ะ ดูเมนูไปพร้อมกับการฟังเพลงที่เปิดคลอเบาๆ ไปด้วย... ณ จุดนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นการเลือกเมนูที่ยากมากเพราะเราอยากจะลองชิมไปหมดซะทุกอย่างเลย แถมเพลงที่เปิดภายในร้านก็ทำให้รู้สึกราวกับว่าได้ย้อนเวลาไปสู่วัยเด็กอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเพลงของพี่ปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว พี่มิ้นท์ มาลีวัลย์ เจมิน่า พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ พี่คริสติน่า อากีล่าร์ ฯลฯ...และนี่ก็เป็นที่มาของชื่อกระทู้นั่นเอง อิอิ 

          เครื่องดื่มของเรา.... แก้วนี้ คือ ชาเย็นวุ้นมะตูม เราสั่งแบบหวานน้อย รสชาติที่ออกมากำลังพอดีกับความหวานน้อยในแบบของเราเลยค่ะ แต่ใครที่ชอบรสหวานน้อยที่น้อยแบบขอเพิ่มระดับความหวานขึ้นมาอีกนิด อาจจะต้องสั่งแบบรสชาติออริจินอลของร้านเพราะเครื่องดื่มและขนมหวานโดยรวมนั้น ทางร้านทำรสชาติที่ไม่หวานจนเกินไปอยู่แล้ว รสชาติกำลังพอดีเลยล่ะ ส่วนตัววุ้นมะตูมก็หนึบๆ กำลังดีเช่นกัน แก้วนี้ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดีทีเดียวเชียว 

         ส่วนกาแฟ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มของคุณผู้ชายของเรานั้น เราเก็บภาพไว้ไม่ทันนะคะ เนื่องจากมาไวไปไววางปุ๊บหมดปั๊บ ฮะ!!!!..... มีสาวๆ คนไหนต้องเจอกับเหตุการณ์นี้เหมือนเราบ้างมั้ยคะ .. มาเปิดอกคุยกันค่ะ ฮ่าๆๆๆ แต่ก็ยังได้ลองชิมนิดนึงนะ รสชาติหวานน้อยจากทางร้านกลมกล่อมกำลังพอดีเชียวล่ะ ... เนี่ยคงต้องกลับไปเก็บภาพใหม่ซะแล้วสิ อิอิ

            ขนม ขนม ขนมมมมมมม มาแล้วววววววว สิ่งที่เราเลือกในวันนี้ ประกอบด้วย เค้กมะตูมและไอศครีมชาโคลมิกซ์มากับขนมไทยแท้แต่โบราณค่ะ ... เราเลือกเมนูนี้เพราะภาพประกอบเลย เห็นแล้วชวนหิวมากดูได้จากหลักฐานเชิงประจักษ์ของเค้กมะตูมที่แหว่งไป... ฝีมือคุณผู้ชายอีกเช่นเคยค่ะ ง้ออออว์

            

           เค้กมะตูมมมม มีเนื้อมะตูมมาแบบเน้นๆ แป้งเค้กนุ่มๆ หนึบๆ กำลังดี รสชาติไม่หวานจนเกินไป รวมถึงมีความละมุนของกลิ่นมะตูมอ่อนๆ เห็นมาแบบชิ้นเดียวเล็กๆ แบบนี้ แต่มาแบบหนักๆ แน่นๆ เน้นๆ ไปเลยคะ  

          ไอศครีมชาโคลมิกซ์กับขนมไทย สำหรับเมนูนี้แนะนำว่าควรลองค่ะ ^^ เป็นอะไรที่ลงตัวมากเพราะมีความละมุนไปซะหมด ไอศครีมชาโคลที่แอบซ่อนข้าวกรุบกรอบชิ้นเล็กๆ เอาไว้ ทำให้เคี้ยวเพลินกรุบกริบ รสชาติความหวานกำลังพอดีเพื่อให้สามารถทานคู่กับขนมไทยได้อย่างลงตัว รสชาติขนมไทยที่จัดวางไว้ด้วยกันก็ไม่หวานจนเกินไปลบภาพขนมไทยที่หวานเลี่ยนจนแสบลิ้นไปได้เลยค่ะ 

          ลองจิ้มจุ่มดูหน่อย ^ ___ ^

= บรรยากาศโดยรวมภายในร้าน =




        บรรยากาศภายในร้านเป็นแบบมินิมอลเน้นโทนสีขาวสบายตาผสมผสานเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์ยุโรปอยู่เล็กๆ นะคะ ภายในร้านปลอดโปร่ง มองไปทางไหนก็สบายตาสบายใจ เน้นการตกแต่งร้านด้วยโทนธรรมชาติ เรียบง่าย แต่มีความเก๋ ให้ความรู้สึกคลาสสิคและยังคงความทันสมัยปะปนกันไปในทุกๆ มุมค่ะ เป็นอีกร้านนึงในอยุธยาที่อยากกลับไปอีกครั้ง สำหรับภายนอกร้าน มีมุมที่เป็นสวนเล็กๆ ตกแต่งด้วยต้นไม้สวยงาม ดึงดูคนรักษ์ธรรมชาติแบบสุดๆ ร้านอยู่ติดถนนนะคะสามารถจอดรถริมถนนหน้าร้านได้เลยค่ะ 

        อยุธยายังมีร้านกาแฟเก๋ๆ สวยๆ ที่มีขนมและเครื่องดื่มรสชาติดีอยู่มากมาย ไว้โอกาสหน้าเราจะนำมาบอกเล่าเพื่อนๆ อีกครั้งนะคะ สัญญาว่าจะเก็บภาพมาฝากอย่างจุใจกันให้มากกว่านี้ค่ะ

      

                     สำหรับวันนี้บ๊ายบายค่ะ 

                      ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ



Junjaowkha review

Junjaowkha review

สวัสดีค่ะ เราชื่อเล่นจันทร์เจ้านะคะหรือเรียกว่าอินก็ได้ค่ะ ในตอนนี้อายุของเราก็เข้าสู่เลข 3++ แล้ว ผิวหน้าก็แลดูจะย่ำแย่ ไม่อึดถึกทนเหมือนตอนสาวๆ ตั้งแต่ ปี 2019 นี้ จึงถือว่าเป็นปีที่เป็นการเริ่มต้นดูแลตัวเองอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการเลือกใช้สกินแคร์ที่พิถีพิถันมากขึ้นเพราะเราเชื่อว่าการเลือกใช้สกินแคร์ดีๆ เป็นการบอกรักตัวเองอย่างหนึ่ง

ช่องทางการติดตามหรือติดต่องาน

FB Page : Junjaowkha review
IG : junjaowkhareview
Youtube : Junjaowkha review
Line : intirala

FULL PROFILE