3 แป้งไม่มีสาร Talcum ปลอดภัย ไม่อุดตันผิวแน่นอน

24 7

สวัสดีค่าสาวๆ หรือหนุ่มๆ วันนี้อยากจะมาแชร์ความรู้ใหม่สำหรับเรา แต่หลายๆคนอาจรู้จักมานานแล้ว คือเราเพิ่งจะมารู้จักคำว่าแป้งผสม talcum  เอ้!แล้วมันดีหรือไม่ดีละถ้ามี talcum อยู่ในแป้ง ก็เลยไปศึกษามาว่า เจ้า talcum มันคือแร่ชนิดนึงที่เค้านิยมเอามาผสมในเครื่องสำอาง เช่นแป้งทาหน้า ตัวนี้มันจะช่วยดูดซับความมันแล้วทำให้หน้าเนียบเรียบ แต่ข้อเสียของมัน คือจะทำให้อุดตันรูขุมขน หรือถ้าใช้เป็นระยะเวลานานอาจทำให้รบกวนระบบทางเดินหายใจได้ ซึ่งทางที่ดีไม่ควรเสี่ยง เราควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้แป้งที่มี Talcum ผสมดีกว่า

 เราเลยไปดูส่วนผสมแป้งที่ใช้อยู่กับแป้งของพี่สาวเราว่ามีส่วนผสมที่ว่ามั้ย ปรากฏว่า มี 3 ตัวทีไม่มีส่วนผสมของ talcum เลยอยากจะเอามาแนะนำจ้า

มาดูกันที่ตัวแรกของพี่สาวเราคือ แป้งฝุ่นศรีจันทร์  translucent ตลับม่วงในตำนานที่หลายๆคนต้องร้องว้าว เพระขึ้นชื่อเรื่องคุมมันดีมาก เนื้อแป้งเบาจับดูก็ละเอียดอยู่นะ เห็นเป็นผงสีเนื้อๆ ตอนลงบนผิวก็ไม่ได้ทำให้สีผิวเปลี่ยน มาลองทาที่ผิวของพี่ก็จะเห็นเลยว่ามันเนียนไปกับผิวไม่ได้ทำให้ผิวดูสว่างขึ้นเท่าไหร่ 

ส่วนเรื่องคุมมันพี่เราบอกว่าใช้ทาแล้วออกไปเดินจเจกลับมาหน้าดูมันขึ้นบ้าง ใช้กระดาษซับมันก็มีออกมานิดหน่อยแต่ก็ดีกว่าตอนที่ไม่ทาอะไรเลย ชอบตัวกระปุกมีที่เปิดปิดกั้นไม่ให้แป้งหกออกมาได้ด้วย ส่วนราคาพี่เราซื้อแบบ 10 กรัมกระปุกใหญ่มา 280 บาท แต่แอบเห็นว่าในเซเว่นมีขายขนาดเล็ก 4.5 กรัม ราคา 139 บาทด้วยใครที่อยากลองก็ไปจัดตลับเล็กมาก่อนก็ได้

ตัวต่อไปเป็นของพี่สาวเหมือนกัน คือแป้งพัฟ Sugar Pieตัวนี้เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ตลับดูมุ้งมิ้งมาก แพคเกจคือให้คะแนนเต็มสิบไปเลย พี่สาวเราบอกมาว่าที่ซื้อมาก็เพราะความน่ารักของมันนี่แหละ 5555 เนื้อแป้งก็มีให้เลือกหลายเฉดสีเลย แป้งละเอียด พี่บอกว่าตัวนี้ถ้ากดเบาๆก็ปกปิด กดแน่นนิดๆก็เนียบกริบมาก555 

แต่ข้อแนะนำคือห้ามถูๆ ปาดๆ เด็ดขาดเพราะมันจะดูไม่เนียน หน้าลอยไม่รู้ตัวนะจ๊ะ ตัวนี้พี่สาวเราใช้เวลาออกไปสมบุกสมบันหน้าตากลม ตากแดด กลับบ้านมาวัดดูก็มีมันๆ ช่วงทีโซนบ้าง แต่หน้าก็ไม่วาวไม่เมือกเท่าไหร่ เทียบกับราคาก็คุ้มค่าอยู่นะ าคาอยู่ที่ตลับละ 690 บาท 12 กรัม

และตัวสุดท้ายเป็นแป้งที่เราใช้เองของยี่ห้อ Lalil ที่เราซื้อเพราะช่วงนั้นหน้าเราเป็นสิวหนัก แต่งหน้าไม่ได้เลยเพราะจะเกิดสิวอุดตัน แต่ก็อยากทาแป้งเพราะเราเป็นคนหน้ามันง่ายมาก แล้วเพื่อนแนะนำให้มาลองตัวนี้ น้องเค้าคือแป้ง translucent อัดแข็ง ทาไปไม่ลอยแน่นอนจ้า ปรากฎว่าคือดีมาก! ใช้ช่วงพักหน้า รักษาสิวคือไม่ทำให้อุดตันผิว สิวเกิดซ้ำ สุขภาพผิวดีขึ้นด้วย เพราะนางทำมาจากส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติถึง 93% ส่วนผสมหลักทำมาจากแป้งข้าวโพด และจากข้าว ที่เป็นออร์แกนิคช่วยบำรุงผิวด้วยน๊า ไม่มีสารเคมีพวกน้ำมัน, ซิลิโคน, แอลกอฮอร์เลยไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ใดๆ ใครชอบเครื่องสำอางสายออร์แกนิค ธรรมชาติต้องเลิฟแน่นอน

เนื้อแป้งมีความบางเบา ให้ผิวแมตต์แบบธรรมชาติ นวลเนียน และเรื่องควบคุมความมัน เราเคยลองทาแล้วไปเที่ยวกับเพื่อน กลับบ้านมานับชั่วโมง คือ 8 ชม.หน้าก็ไม่มันเมือกนะ เราว่าแป้งตัวนี้เรื่องคุมมันบนหน้าเอาอยู่จริงๆ ตัวนี้ 10 กรัม ราคา 500 บาทจ้า

และทั้งหมดที่เรารีวิวนี่ก็คือแป้งที่ไม่มีแร่ Talcum ผสมซึ่งเราก็มั่นใจได้เลยว่าสามารถใช้แต่งหน้าได้โดยที่ไม่เกิดอันตรายต่อระบบทางเกินหายใจหรือต่อการแพ้ในอนาคตแน่นอน สำหรับใครที่กำลังมองหาแป้งที่ปลอด Talcum อยู่ละก็เรากับพี่สาวก็อยากจะแนะนำทั้ง 3 ตัวนี้เลยจ้า ใครที่มีแป้งฝุ่น แป้งสำหรับแต่งหน้าที่ไม่มี talcum อยากมาแชร์ว่าดี ว่าไม่แพ้แล้วละก็ลองคอมเม้นต์มาพูดคุยกันได้น้า


sarochadaow

sarochadaow

FULL PROFILE