ผิวเด้งไม่แคร์วัย สไตล์ K'Beauty สาวเกาหลีเค้าทำกันยังไง I Jeban X Beauty No.9

35 11
เรื่องผิวนี่เรื่องใหญ่ ยิ่งริ้วรอยที่มาตามวัย จะแก้หรือปกปิดยังไงให้ชะลอวัยได้ในพริบตา สาวๆ สาย Anti-Aging ห้ามพลาดหัวข้อท็อปฮิตของรายการ Beauty No.9 สัปดาห์นี้ เพราะเค้าว่าด้วยเรื่องของ วิธีชะลอวัย ฉบับเกาหลี ที่ K' Beauty เค้านิยมทำกัน ทั้งเทคนิคดูแลผิว ยกกระชับ ปกปิดรอยหมองคล้ำใต้ตาที่ทำให้หน้าดูโทรมกว่าอายุ ด้วยกูลเท็มที่เมคอัพอาร์ทติสคนดัง ปาร์คแทยุน คัดมาแล้วว่าเด็ดจริง จะมีชิ้นไหนที่เข้าตาบ้างไปดูเฉลยกัน


ปัญหาท็อปฮิตให้ที่ทำให้สาวๆ กังวลว่าจะทำให้ดูแก่กว่าอายุจริง คือริ้วรอยใต้ตาและรอบริมฝีปากแล้ว ซึ่งคุณปาร์คแทยุนแนะนำว่า ถ้าอยากให้หน้าดูเด็กลง 5 ปี สิ่งสำคัญคือการบำรุง เติมความชุ่มชื่นให้ผิวตั้งแต่ภายใน จากนั้นค่อยใช้เมคอัพช่วย

1. ฉีดมิสต์ให้ชุ่ม เพิ่มความชุ่มชื่น และขจัดเซลผิวหนังที่ตายแล้ว
2. ลงเมคอัพเบสเนื้อเข้มข้นที่ช่วยปรับสีผิว แทนรองพื้น
3. คอนซีลเลอร์สีไข่ช่วยฟีลเลอร์บริเวณที่เป็นร่องลึก
4. ผสมบลัชสีชมพูกับรองพื้นเติมสีแก้มให้ดูอมชมพู
5. ทาชิมเมอร์ที่หัวตา ช่วยให้ตาดูโดดเด่นเหมือน โอฮายอง ศิลปินจากวง A Pink
6. ใช้ลิปเพนซิลปกปิดขอบริมฝีปากที่คล้ำ



กูลเท็มที่หยิบมาแนะนำในรายการ Beauty No.9 วันนี้มีอะไรบ้าง ไปดูเฉลยกัน




1. มาสก์ลิฟติ้งสร้างวีไลน์


สาวเกาหลีส่วนใหญ่ จะใช้มาสก์ยางยืดคล้องหู เพื่อช่วยกระชับไลน์คาง สร้างวีไลน์ให้หน้าดูเรียว อย่าง Avajar <Perfect V Lifting Premium Mask Pack> ที่มีส่วนประกอบของคอลลาเจนโปรตีนสูงช่วยเรื่องกระชับผิว และกรดไฮยาลูโรนิคที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว โดยที่เอสเซนส์ถูกบรรจุในรูปแบบเจลบนเนื้อผ้าชนิดพิเศษ ทำให้ไม่หกเปื้อนง่าย ใช้แล้วรู้สึกเย็นสบาย เนื้อผ้ายืดหยุ่นและคืนสู่สภาพเดิมได้ดี แค่มาสก์ทิ้งไว้ 30 นาที จะช่วยยกกระชับวีไลน์ แก้ปัญหาริ้วรอย และช่วยให้ผิวเต่งตึงขึ้น

2. เติมคอลลาเจนช่วยให้ผิวเด้ง


กูลเท็มตัวต่อไป เรียกได้ว่า วีแกนเซรั่ม เพราะเป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนจากพืชธรรมชาติ อย่าง วีเกนอมิโนซานของข้าวโพด, ถั่ว,โปรตีนจากแป้ง, ไฟเบอร์ และ microalgae oil ช่วยให้ผิวเต่งตึงขึ้น อย่าง ALGENIST <Collagen Vegan Serum> จะช่วยแก้ปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อย ในขวดมีเม็ดบีดส์อยู่ในออยล์กว่า 13,000 เม็ด เมื่อนวดแล้วจะละลายซึมเข้าสู่ผิว แถมไม่มีส่วนผสมของมิเนรัลออยล์ พาราเบน กลูเตน และแอลกอฮอล์ด้วย สาวผิวแพ้ง่ายวางใจได้


3. เพิ่มออกซิเจนปลุกผิวที่อ่อนล้า


กูลเท็มลับที่แพทย์ผิวหนังแนะนำให้ไอดอลใช้ดูแลผิว ทุกครั้งหากไม่มีเวลาไปคลินิก ต้องตัวนี้เลย Kate Somerville <DermalQuench Liquid Lift> เป็นออกซิเจนบูสเตอร์ที่ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้ผิวเต่งตึง และช่วยบรรเทาผิวที่ดูเหนื่อยล้า คุณปาร์คแทยุนแนะนำให้ใช้ในขั้นตอนเซรั่มหลังจากเขย่าขวดแล้วทานวดให้ซึมเข้าสู่ผิวที่บริเวณโหนกแก้ม คาง แก้ม หน้าผาก โดยเลี่ยงบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก

4. มาสก์กระชับยกลำคอและเนินอก


นอกจากดูแลผิวหน้าแล้ว สาวเกาหลียังไม่ลืมที่จะดูแลลำคอ และเนินอก ด้วยมาส์กที่ช่วยให้ผิวลำคอและเนินอกมีความเต่งตึงได้ในคราวเดียว กูลเท็มนี้คือ Innisfree <Anti-Aging Mask Neck & Collarbone> แผ่นมาสก์ที่ทำจากฝ้ายบริสุทธิ์ ไร้ตะเข็บ วางได้แนบสนิท ช่วยให้เอสเซนส์ที่อยู่บนแผ่นมาสก์ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างดี แค่แปะแผ่นมาสก์แนบไปตามลำคอ 10-20 นาที แล้วล้างออก

5. ใช้สกินแคร์ลดเลือนริ้วรอย


ไม่ได้ฮิตในหมู่สาวไทยเท่านั้น ที่เกาหลีเค้าก็นิยมใช้กัน SK-II <R.N.A Power Cream> ครีมลดเลือนริ้วรอยที่โด่งดังเรื่อง Anti-Aging เพราะมีส่วนผสมของเชียร์บัตเตอร์และ Chlorella Extract ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย และริ้วรอยรอบดวงตา ปลุกให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ชะลอริ้วรอย และช่วยกระชับให้ผิวดูเรียบเนียน เปล่งประกาย ใช้ทาในขั้นตอนสุดท้ายของสกินแคร์


6. ใบหน้าเรียวได้ด้วยโรลเลอร์


อยากหน้าเรียวต้องมีตัวช่วยย สาวเกาหลีมักจะใช้โรลเลอร์นวดใบหน้า เพื่อช่วยให้สกินแคร์ที่ใช้ซึมเข้าสู่ผิว LANEIGE <Time Freeze Face-Fit Roller> มีจุดเด่นคือเป็นโรลเลอร์แบบอสมมาตรที่ช่วยให้ผลในการยกกระชับใบหน้าไปตามใบรูปทรงหน้าอย่างเหมาะสม และมีขนาดที่พอเหมาะ

สาวๆ สามารถใช้ลูกบอลที่มีขนาดเล็กของโรลเลอร์ลากกลิ้งขึ้นข้างบน ลากไปตามแนวขน นวดคาง-ริมฝีปาก-โหนกแก้ม-โหนกแก้มด้านข้าง-รอบดวงตา-หน้าผาก แต่ระวังอย่าใช้แรงมากเกินไปเพราะจะทำให้เกิดผลเสียได้ และถ้าจะให้ดี ควรใช้คู่กับกูลเท็มตัวต่อไป ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาคู่กัน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้น


7. ผิวเต่งตึงยาวนานด้วย Sleeping Mask


กูลเท็มที่ช่วยยกกระชับให้ผิวดูเต่งตึงและเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวไปอีกขั้น LANEIGE <Time Freeze Firming Sleeping Mask> สาวเกาหลีรู้จักกันในชื่อมาสก์ Shape Memory Polymer (กลับคืนสู่สภาพเดิม) ช่วยให้ผิวเต่งตึงยาวนาน ใช้ในขั้นตอนสุดท้ายของสกินแคร์ก่อนนอน ไม่ต้องล้างออก สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง


8. ลิปมาสก์ช่วยให้ปากชุ่มชื่น


ปากเป็นส่วนที่บอบบาง และเกิดริ้วรอยได้ง่ายมาก ดังนั้นสาวเกาหลีจึงนิยมใช้ ลิปมาสก์ ดูแลริมฝีปากเป็นประจำ อย่าง Sulwhasoo <Essential Lip Mask> ที่มีส่วนผสมของใบบัวบกที่ช่วยปลอบประโลมและรากชะเอมเทศที่ช่วยในการฆ่าเชื้อ แค่ทาลงบนริมฝีปากที่แห้งในปริมาณที่หนาพอสมควร โดยใช้แอพพลิเคเตอร์ที่มาพร้อมกัน หลังจากที่ทาลิปมาส์กไว้ก่อนในขั้นตอนการแต่งหน้า หลังผ่านไป 15 นาทีให้เช็ดออกเบาๆ และทาลิปสติก จะช่วยให้ริมฝีปากดูชุ่มชื่น สามารถมาส์กก่อนนอนได้ด้วย


9. เซรั่ม-ทรีทเมนต์ ลดรอยคล้ำรอบดวงตา


มาถึงกลูเท็มตัวสำคัญอย่างเซรั่มรอบดวงตาและขนตาของแบรนด์ Lancôme <Génifique Probiotics Eye & Lash Serum> ที่ขึ้นชื่อเรื่อง Anti-Aging สามารถลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาและเพิ่มสารอาหารให้ขนตา ได้ด้วยแอพพลิเคเตอร์มีวัสดุเป็นสแตนเลสที่ใช้ในทางการแพทย์ ช่วยให้ส่งผลให้เซรั่มมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยลดอาการบวมของดวงตา ทำให้รอบดวงตาเย็นสบาย และสามารถหมุนได้ 360° ทำให้ดูแลเข้าถึงแม้ในจุดที่ยากจะเข้าถึง


กูลเท็มดูแลดวงตายังไม่หมด เพราะสาวเกาหลียังนิยมใช้อายครีมที่สามารถทาได้ทุกที่ที่ต้องการเพื่อการดูแลล้ำลึก อย่าง A.H.C <The Real Eye Cream For Face>  ที่สามารถใช้เป็นทรีทเมนต์ใบหน้าได้ด้วย ข้อดีของกูลเท็มนี้คือซึมเร็ว สามารถใช้ผสมในขั้นตอนเมคอัพ อย่าง พัคจูมี นักแสดงเกาหลีที่ขึ้นชื่อเรื่องหน้าเด็ก ก็มักจะทาอายครีมที่รอบดวงตาและรอบริมฝีปากจนติดเป็นนิสัย


10. ปลอบประโลมผิวด้วยครีมมิสต์


หลายคนอาจจะส่งสงสัยว่ามิสต์เป็นกูลเท็มในหมวด Anti-Aging ด้วยเหรอ ยืนยันตรงนี้เลยว่าใช่ เพราะมิสต์ช่วยปลอบประโลมผิวและเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว อย่าง BOTANIC HEAL boH <Derma Intensive Panthenol Cream Mist> มิสต์ที่มีส่วนผสมของแพนทีนอลครีม ช่วยปลอบประโลมผิวและให้ผิวชุ่มชื่น และโพรพิลีนที่ช่วยดูแลให้ผิวเต่งตึง เป็นมิสต์ละอองเล็กที่สามารถใช้หลังแต่งหน้าได้อย่างไม่หนักหน้า และผลิตภัณฑ์เป็นมิสต์สองชั้น ซึ่งแบ่งเป็นชั้นครีมและชั้นมอยส์เจอไรเซอร์ ทำให้ต้องเขย่าก่อนใช้เพื่อให้เติมสารบำรุงและความชุ่มชื่นได้พร้อมๆ กัน


11. ผิวนุ่มเด้งด้วยคอลลาเจนคัฟเวอร์เค้ก


มาถึงขั้นตอนเมคอัพกันบ้าง กูลเท็มที่อยากจะแนะนำให้สาวไทยรู้จักกันก็คือ คอลลาเจนคัฟเวอร์เค้ก ที่ช่วยเรื่องการปกปิดและลดเลือนริ้วรอย The Face Shop <Gold Collagen Ampoule Cover Cake> คอลลาเจนแอมพูล เนื้อครีมเนียนนุ่มเหมือนทาครีมมอยส์เจอไรเซอร์ มีส่วนประกอบของไฮโดรไรซ์คอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวเต่งตึง ป้องกันการเกิดริ้วรอย, กลีเซอรีนที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว, อะดีโนซีนที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างดี

12. ปกปิดริ้วรอยด้วย คอนซีลเลอร์


กูลเท็มตัวสุดท้ายที่ขาดไปไม่ได้ในขั้นตอนปรับผิวให้หน้าดูเด็กลง นั่นก็คือ คอนซีลเลอร์ ที่จะเป็นมากหากต้องการปกปิด เติมเต็มริ้วรอย หรือบริเวณที่เป็นร่องลึก คอนซีลเลอร์ที่มีเนื้อชุ่มชื่นจะใช้ดีกว่าคอนซีลเลอร์เนื้อแป้ง อย่าง MAC <Studio Conceal & Correct Palette Concealer> เฟซพาเลตต์ 6 หลุมที่ประกอบด้วย Medium Shad 4 เฉดสีและ Finish Corrector 2 เฉดสี หลุมที่สามารถใช้ได้หลายโทนสีผิวและใช้ได้ตามสภาพผิว เนื้อครีมมีความชุ่มชื่นทำให้ทาได้อย่างเนียนนุ่ม และมีข้อดีคือปกปิดได้อย่างยอดเยี่ยม และติดทนนานหลายชั่วโมงโดยไม่ลอกหลุด


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับดีๆ ที่รายการ Beauty No.9 นำมาฝากกัน เราได้เรียนรู้เทคนิคชะลอวัยที่ช่วยคืนอายุให้ผิวแบบที่บางทริคก็ไม่เคยรู้มาก่อน ใครสนใจ K-Beauty สัปดาห์หน้ากลับมาติดตามรายการ Beauty No.9 กันได้ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง Workpoint TV จบรายการแล้วอย่าลืมแวะมาดูเฉลยกูลเท็มที่ Jeban กันนะ



tarnnn

tarnnn

แต่งหน้าไม่เก่ง แต่เราเป็นสายอุปกรณ์ ว่างๆ ก็ช็อปปิ้งคลายเครียด ล้มละลายได้ทุกวันเพราะเราคือ Jeban team

FULL PROFILE