Clinique ID ใช้ง่ายสุดๆ ! ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว by Nuuna.Makeup

59 9
สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้หนูนาจะมารีวิว Skincare ตัวนึงที่ไม่เคยเห็นแบรนด์ไหนในท้องตลอดมาก่อนเลย ตอนที่เค้าออกผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาคือบอกเลยว่าอยากได้มาก ตัวที่ว่านั่นก็คือ Clinique ID เค้าเพิ่งออกมาปีนี้เอง แล้วก็ศึกษาอยู่พักนึงว่าคุณสมบัติเป็นยังไง ใช้ยังไง ดียังไง เหมาะกับเรายังไง แล้วก็ไม่รอช้า ไปสอยมา ตอนแรกก่อนจะรู้จัก ก็คือแอบงงหน่อยๆ ว่าใช้ยังไง แต่พอลองไปอ่านวิธีใช้มาคือง่ายมาก เหมือนจะยาก แต่คือง่ายสุดๆ แถมเลือกสูตรได้ตามความต้องการเลยว่าเรามีปัญหาอะไร ต้องการแบบไหน เฉพาะสูตรเรา ย้ำว่าเฉพาะสูตรเราเท่านั้น คือดีมาก ตอบโจทย์มากๆ

ก่อนอื่นขออธิบายอย่างนี้นะคะ ง่ายๆ เลย เค้าจะให้เราเลือกจับคู่ 2 อย่างคือ

ส่วนที่หนึ่งเราต้องดูว่าเรามีสภาพผิวแบบไหน ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือเราชอบเนื้อสัมผัสของ Moisturizer แบบไหน (ซึ่งทางแบรด์เค้าเรียกเนื้อสัมผัสของตัว Moisturizer นี้ว่า Dramatically Different) ทำออกมา 3 สูตรด้วยกันคือ
- Dramatically Different Moisturizing Lotion เป็นเนื้อโลชั่น
  • Dramatically Different Hydrating Jelly -เป็นเนื้อเจลใส 
  • Dramatically Different Oil-Control Gel เป็นเนื้อโลชั่นเนื้อเบา (ไม่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ)
หนูนาคิดว่าในส่วนแรกนี้แอบสำคัญ เพราะเราต้องรู้ก่อนว่าเราเป็นคนผิวหน้าแบบไหน ถึงเลือกสูตรให้ตรงกับผิวเรา สำหรับหนูนาแนะนำแบบนี้ดีกว่า
  • สำหรับคนผิวแห้งควรเลือกเนื้อที่เป็นโลชั่น
  • สำหรับคนผิวผสม คือไม่แห้ง ไม่มันจนเกินไป หรือมันเฉพาะบริเวณทีโซนบ้าง อะไรแบบนี้ ก็จัดเนื้อเจลลี่ใสๆไป
  • และสุดท้ายสำหรับคนผิวมันอย่างหนูนาต้องจัดตัว Oil-Control Gel ไปเลยเด้อเหมาะกับคนผิวมันเลย เพราะช่วยควบคุมความมัน และไม่มีน้ำมันทำให้หน้าไม่มันด้วย แล้วยังช่วยปรับสมดุลของน้ำ และน้ำมันในผิว 
อะก็เลือกกันไปว่าใครมีผิวแบบไหนนะ แล้วทดไว้ในใจก่อนเด้อ

ต่อมาในส่วนที่สอง มาดูกันว่าเรามีปัญหาอะไร? ซึ่งทางแบรนด์เค้าคิดมาแล้วว่าปัญหาผิวของคนเรา หนีไม่พ้นหรอก ใน 5 อย่างนี้ แล้วเค้าก็ทำตัวสารบำรุงเข้มข้น (ทางแบรนด์เรียกว่า Booster) ขึ้นมาให้เราเลือกด้วยกัน 5 สูตร คือ

  • บูสเตอร์สีฟ้า สำหรับคนที่มีรูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน
  • บูสเตอร์สีขาว สำหรับคนที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ กระดำกระด่าง หรือมีจุดด่างดำ
  • บูสเตอร์สีส้ม สำหรับผิวคนที่เหนื่อยล้า อิดโรย ไม่สดใส
  • บูสเตอร์สีม่วง สำหรับผิวคนที่มีริ้วรอย
  • บูสเตอร์สีเขียว สำหรับผิวคนที่ผิวระคายเคืองง่าย
สำหรับหนูนาบอกตรงๆ เป็นคนเยอะๆ หน่อย 555 เลยเลือก 2 สูตรเลย! คือตัวเนื้อเจลลี่ กับตัว Oil-control Gel 2 ตัวนี้เหมาะกับคนผิวหน้าผสมถึงมันนะจ๊ะ ตัว Booster หนูนาก็เลือกตัวที่แก้ปัญหาเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอ และริ้วรอยจ้ะ

อะนี้ตัว Booster นะจ๊ะ
ส่วนตัวเนื้อสัมผัสของ Moisturizer
มาถึงเวลาจะใช้ละ หนูนาจับคู่การใช้แบบนี้นะคะ 
ตอนกลางคืน คือเลือกเนื้อ Moisturizer เป็น Oil-Control Gel เพราะอยากใช้เจลลี่ตอนเช้า 555 เค้าบอกว่ามันมีเทคโนโลยีที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะด้วย 

ส่วนตัว Booster เลือกเป็นแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอย เพราะคิดว่าตอนนอนน่าจะตอบโจทย์เรื่องริ้วรอย  และรอบย่นต่างๆ เพราะหนูนาเป็นคนนอนเยอะ จะได้เข้าไปดูแลได้หลายชั่วโมงเวลานอน

เวลาใช้จริงก็ง่ายมากแค่แกะเอาตัว Booster ออกมาแล้วจิ้มลงไปในหลอดเลย
ว่ากันถึงเรื่องเนื้อเวลาใช้ บีบออกมาเนื้อจะหยุ่นๆ เห็นแบบนี้คือเนื้อบางเบามากๆ เกลี่ยง่ายมากกกกกก ให้ฟีลเย็นๆ เวลาทาลงบนหน้าคือสบายๆหน้าสุดๆ

ทาปุ๊ปซึมได้ดีเลย ตื่นมาคือหน้านุ่มได้อีก เค้าไม่ได้ใส่น้ำหอมนะคะ สบายใจได้ว่าผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน

จบไปกับตอนกลางคืน มาต่อกันที่ตอนเช้า
หนูนาจับคู่เนื้อ Moisturizer เป็นตัวเจลลี่ใส เพราะเนื้อบางกว่าหน่อย แล้วก็ตัว Booster เป็นแก้ปัญหาเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอ แล้วก็พวกรอยดำต่างๆ พวกฝ้า พวกรอยสิวที่บีบ อะไรแบบนี้เอาตัว Booster กับเบสมาประกอบกันโล้ด
ความรู้สึกแรกตอนกดออกมาคือเนื้อเบามากกกกกกกกกก ตอนเกลี่ยก็คือดี เบากว่าตัวเนื้อกลางคืนที่หนูนาเลือก ใช้ตอนเช้าได้แต่งหน้าต่อได้เลย ทาแล้วซึมลงหน้าดีมาก คือสบายหน้าระหว่างวันมาก ไม่รู้สึกเลยว่าเหนอะหนะ แต่ว่าเรื่องความชุ่มชื้นก็รู้สึกว่ากำลังพอดีเลยนะ หน้าไม่แห้ง ไม่มันระหว่างวัน

ทั้งหมดทั้งมวลนั้น การจะเลือกสูตรที่เหมาะสมกับผิวหน้าของเรา ต้องขึ้นอยู่กับเราต้องทราบถึงประเภทผิวของเราก่อนนะจ๊ะ อันนี้สำคัญ! 

ถึงจะเลือกประเภทของ Moisturizer ที่ถูกต้อง และอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน เราต้องการจะแก้ไขปัญหาอะไร? บนหน้าของเรา ถ้ามีปัญหาหลายอย่างก็จัดแบบหนูนาเลย 555 กลางคืน 1 สูตร ตอนเช้าอีก 1 สูตร

แต่ถ้าขี้เกียจเลือกเอง อะวิ่งไปที่เคาท์เตอร์เลย ไปยืนคุยกับพนักงานขายให้หนำใจ
ถามจนเข้าใจเลย พี่พนักงานขายเค้าใจดี แล้วก็อยากคุยกับเรามาก 5555

ส่วนตัวหนูนาแฮปปี้กับสูตรที่เลือกใช้มากๆ อาจจะเป็นเพราะหนูนารู้ถึงปัญหาของผิวของตัว และความต้องการของตัวเอง เลยเลือกสูตรที่เหมาะกับหน้าได้เป๊ะเลย ยังไงก็ฝากไว้เท่านี้นะจ่ะ มาเจอกันใหม่ในรีวิวต่อๆ ไปน้า 

บ๊ายบายยย จุ๊บๆ