รีวิวเครื่องกำจัดขนฉบับผู้ชายใช้ #เวิร์ค #ไม่เวิร์ค

25 4
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีครับบบเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคน ?
ไม่ได้เขียนกระทู้รีวิวแบบจริงๆจังๆนานมาก เป็นปีๆเลยก็ว่าได้
เนื่องจากเรามีโอกาสได้เจ้าเครื่อง Braun Silk-Expert IPL5001 ซึ่งเป็นเครื่องกำจัดขนถาวรด้วยแสง IPL มาใช้ เลยขอเอามาเขียนเล่าประสบการณ์การทดลองใช้งานให้เพื่อนๆได้อ่านกันดีกว่าครับ


มาเริ่มต้นรีวิวเจ้าเครื่องกำจัดขนตัวนี้กันเลยดีกว่า เราจะเขียนรีวิวเป็นหัวข้อๆ เพื่อความอ่านง่าย จะได้ไม่งงนะครับ


⭐ใช้งานได้ถึง 300,000 ช็อต และใช้ได้นานถึง 10 ปี เราว่าโอเคและพอเพียงแล้วครับ ส่วนตัวใช้งานที่บริเวณหนวดและเครา ต่อครั้งไม่เกิน 30 ช็อตครับ จากตามคู่มือแนะนำเบื้องต้นให้ใช้งาน 1 ครั้งต่อสัปดาห์ เป็นเวลาติดกัน 12 สัปดาห์ 30 ช็อต x 12 สัปดาห์ = 360 ช็อตเท่านั้น เพราะฉะนั้นพอเพียงแล้วครับ

⭐ราคาอยู่ที่ 23,890 THB (สะดุ้งกันใช่ไหมครับ ? 555 ) ส่วนตัวไม่ปฏิเสธเลยครับว่าราคาสูง แต่ถ้าเปรียบเทียบกับคุณภาพ ความพึงพอใจและผลลัพธ์ที่ได้ เราว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผล เรียกว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปดีกว่า

⭐เครื่องผลิตที่อังกฤษ รับประกันถึง 2 ปี ถ้าเครื่องเสียเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้


⭐ แพ็คเก็จจิ้ง / ตัวเครื่อง / อุปกรณ์
- กล่อง กล่องสีดำใหญ่โตอลังการ ตามตัวกล่องมีรายละเอียดของสินค้า ข้อมูลแนะนำ วิธีการใช้งานต่างๆอยู่ตามรอบกล่อง รวมถึงชาร์ตแสดงถึงสีผิวและสีเส้นขนที่สามารถใช้เจ้าเครื่องนี้ได้

- เครื่องกำจัดขน Braun IPL ตัวเครื่องสีขาวขนาดกำลังพอดี จับถนัดมือ มีปุ่ม 2 ปุ่ม 1.ปุ่มใช้งาน (ยิงเส้นขน) 2.ปุ่มปรับระดับ ความแรง-เบา ในการใช้งาน

- มีดโกน Gillette Venus
- สายไฟส่วน Power Supply และส่วนของปลั๊กเสียบไฟฟ้า
- คู่มือและบัตรรับประกัน
⭐ วิธีการใช้งาน

STEP 1 : โกนขนให้เรียบเนียนทุกครั้งก่อนการเริ่มทำเลเซอ

STEP 2 : ต่อสายไฟทั้ง 2 ส่วนเข้าด้วยกัน และเสียบเข้ากับตัวเครื่อง เครื่องจะเริ่มทำงานอัตโนมัติ สามารถเริ่มใช้งานได้ทันที



STEP 3 : เลือกระดับ ความแรง-เบา ของแสงเลเซอร์ในการใช้งาน ระดับปกติ : จะเป็นไฟสีขาว ระดับอ่อนโยน : จะเป็นไฟสีฟ้า ระดับอ่อนโยนเป็นพิเศษ : จะเป็นไฟสีฟ้าแบบกระพริบ เนื่องจากเส้นขนบริเวณหนวดและเคราของเราค่อนข้างเข้มและแข็ง เราจึงเลือกระดับปกติทุกครั้งในการใช้งาน


STEP 4 : เริ่มเลเซอร์ตามจุดที่ต้องการโดยการกดปุ่มใหญ่กลางเครื่อง ในส่วนนี้หลายคนอาจกังวลว่าเราไม่ใช่มือโปรฯ ไม่เคยทำเองมาก่อน จะอันตรายไหม ? บอกเลยครับว่าไม่อันตรายใดๆ เพราะ

1.มี Senso Adaptation สามารถปรับความเข้มข้นของแสง IPL ตามสีผิวและตามจำนวนขน เพราะฉะนั้นขนไม่ไหม้ชัวร์

2.มาตรฐานแสง IPL ที่ได้รับการยอมรับจากสากล ผ่านมาตรฐาน Clinically Tested ว่า อ่อนโยน ไม่เจ็บ

3.Powerbar ถึง 10 ระดับ อยู่ด้านข้างของตัวเครื่อง แสดงจำนวนของแสงที่ออกมามากน้อย ถ้าเครื่องไม่สามารถอ่านค่าสีผิวได้ นั่นคือ ผิวเข้มเกินไป powerbar จะเปลี่ยนเป็นสีแดง และแสงจะไม่ออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้ผิว เกิดการไหม้จากแสงที่มากจนเกินไป
⭐ ผลลัพธ์หลังการใช้
ด้านล่างเป็นรูป Before & After ตามช่วงระยะเวลาตลอด 1 เดือนในการทดลองใช้เจ้าเครื่องนี้นะครับ
บอกก่อนว่าหนวดเราหนาและแข็งมาก week 1 – week 2 จึงดูไม่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด
แต่เมื่อเทียบกันระหว่าง week 1 และ week 4 เห๊ย ! ขนขึ้นอ่อนและบางลงจริงๆ เพราะฉะนั้น
**ต้องใจเย็น และ หมั่นทำอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องนะครับ** (สำหรับคนที่ขนขึ้นบางๆอ่อนๆ เราคิดว่าทำแค่ครั้งเดียวก็เห็นผลแล้วครับ)
หลังจากการใช้งานรู้สึกว่าถูกใจ และเวิร์คมากๆ ส่วนตัวชอบสุดๆตรงที่ว่างปุ๊บ ... ก็สามารถหยิบขึ้นมายิงหนวด ยิงเคราได้ปั๊บ ใช้อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าขนยิ่งจะต้องบางลงอีกเยอะแน่นอน **ย้ำอีกรอบ** ต้องใช้อย่างต่อเนื่องเน้อ เดือนนึงเพิ่งจะเริ่มการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น คนส่วนใหญ่จะคิดว่าเครื่องนี้เหมาะกับแค่ผู้หญิงหรือเปล่า ? จริงๆแล้วผู้ชายที่ไม่อยากมีขน (แบบเรา) ตอบโจทย์มากๆ การไม่ต้องไปคลินิกคือประหยัดเวลาชีวิตไปได้เยอะจริงๆนะทุกคน

สรุปเลยคือเราให้คะแนน 9.5 / 10 หักเรื่องราคานิดนึง แต่ก็นะ ... ถ้าราคาถูกแต่คุณภาพแย่ เราก็ควรซื้อของราคาแพงแต่ใช้ไปยาวๆแบบเครื่องนี้ มันเวิร์คกว่า

เอาเป็นว่าขอบคุณที่อ่านรีวิวนี้จนมาถึงบรรทัดนี้นะครับ ผีนักเขียนเข้าอีกเมื่อไหร่ ... เราคงจะได้เจอกันอีกนะ 555 สวัสดีครับ


vanillapaye

vanillapaye

FULL PROFILE