Morning skincare , บำรุงก่อนแต่งหน้า เด็ดทุกตัว

32 8

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารณรงค์ให้ทุกคน #ทาครีมก่อนแต่งหน้าค่ะ555

 skincare first , make up second แบบที่ glossier ได้กล่าวไว้ น้ำจะมานำเสนอครีม-สเปรย์บำรุง ที่บางเบา ทาก่อนแต่งหน้าไม่รู้สึกผิด! ?✨

เคยได้ยินกันมั้ยคะ กับ quote ที่ว่า "รองพื้นดีแค่ไหน ถ้าผิวไม่ดีก็คือจบ" 

ถ้าวันไหนเตรียมผิวก่อนจะแต่งหน้าไม่ดี  จะรู้สึกว่าวันนั้นหน้าไม่สวยสุดๆ 

เพราะหน้าเรามันผลิตน้ำมันออกมาไม่คงที่ไงคะ ทำให้หน้าเราเยิ้มบ้างแหละ ติดไม่ทนบ้างแหละ ฉะนั้นบำรุงเนี่ยแหละสำคัญสุดๆ⭐️

ข้างบนนี้ คือ สิ่งที่น้ำใช้บำรุงก่อนแต่งหน้าทั้งหมดค่ะ จะไม่ใช้ทั้งหมดภายในครั้งเดียวนะ แต่จะเลือกใช้ตามบริบทค่า


มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

chou skindrink serum 

  • ตัวนี้เป็นของแบรนไทยค่ะ เป็นเซรั่มเข้มข้นทำจากธรรมชาติ 

  • น้ำชอบหยิบมาฉีดก่อนแต่งหน้า รู้สึกผิวตื่นสุด รีเฟรชมาก อีกอย่างไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยค่ะ เพราะแท็กเจอร์เค้าเป็นน้ำเลย คนหน้ามันต้องชอบ (ไม่ใช่น้ำแร่นะคะ ฉีดหลังแต่งหน้าไม่ได้ค่ะ เมคอัพจะเลอะเทอะนะ)

dior one essental mist-lotion Detoxifying Mist Purity Booster

  • ใช้หลัง toner ตอนเช้าทันที แล้วทาครีมอีกตัวหนึ่งตาม เพราะต้วนี้เค้าจะช่วยdetoxผิว ชอบกลิ่นมันผ่อนคลายดี ใช้เป็น สเปรย์น้ำแร่ เรื่องบำรุงอาจจะไม่เท่าไร แต่ใช้ set make-up ก่อน-หลังแต่งหน้าได้สวยจริงๆ ผิวจะเงาๆ และชุ่มฉ่ำ

coreana ample n peptide shot 

  • ตัวนี้ถือว่าเป็นตัวเด็ดที่ทาก่อนแต่งหน้า คุณสมบัติของเค้าคือฟื้นฟูผิว หลังทาผิวจึงฟูฟ่องมาก 

  • ข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือ เนื้อเค้าเหนียวไปสำหรับทาตอนเช้า ต้องทาก่อนแต่งหน้า 15นาที(หรือจะนานกว่านั้น) คือ รอให้ครีมมันทำงานของมันซึมเข้าสู่ผิว ถึงแต่งหน้าได้ เชื่อมั้ยคะว่า ไม่เคยทาครีมตัวไหนแล้วรองพื้นสวยเท่านี้มาก่อน เหมือนทาครีมตัวนี้แล้วหน้าเราผลิตน้ำมันออกมาพอดิบพอดี ติดใจมาก จริงๆที่ใช้หมดเพราะทาก่อนแต่งหน้าเนี่ยแหละค่ะ

Origins™ Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion
  • ตัวนี้เป็นยาสามัญประจำบ้านเลยค่ะจะมาพูดถึงการใช้ก่อนแต่งหน้ากัน ด้วยความที่เนื้อเค้าเป็นน้ำเลยทำให้ซึมง่ายสุดๆ และ แปลกใจมากที่เนื้อเหลวเป๋วขนาดนี้ แต่หน้ากลับชุ่มชื่นสุขภาพดีสุดๆ แถมบำรุงให้ผิวแข็งแรงได้ในตัว

ORIGINS GinZing™ Energy-Boosting Treatment Lotion Mist
  • ตัวนี้จะทำหน้าที่คล้ายๆตัว chou ตัวแรกค่ะ แต่คือขั้นกว่า วันไหนนอนดึกผิวแย่สุดๆตัวนี้จะช่วยเข้าไปเติมเต็มทั้งความชุ่มชื่น และความสดชื่น (กลิ่นเค้าดีมากๆค่ะ)ตัวนี้สามารถใช้ระหว่างวันได้นะคะ เหนื่อยๆ ฉีดตัวนี้แล้วสดชื่นมากๆค่ะ

LOCCITANE Immortelle Essential Water

  • ตัวนี้ทำให้เรามาทำ content นี้กันเลยทีเดียว รู้สึกซื้อมาแล้วคุ้มมากเป็นได้ทั้ง toner-ครีมบำรุงภายในตัวเอง สามารถใช้ตัวเดียวอยู่จริงๆค่ะ ชอบที่กลิ่นเหมือนน้ำแร่อะไรไม่รู้ พอฉีดแล้วจะเย็นมากๆ และให้ความชุ่มชื่นสุดๆ

  • ต้องฉีดก่อนแต่งหน้า 15 นาทีเหมือนกันค่ะ จะบอกว่าตัวนี้แอบใช้แล้วรูขุมขนเล็กลงด้วย ใครอยากหาสเปรย์บำรุงหน้าดีๆ เราแนะนำตัวนี้เลยค่ะ

innisfree green tea seed serum 

  • ถูกและดีต้องยกให้ ชอบที่ทาแล้วซึมไปเลย ทิ้งความชุ่มชื่น แต่ตัวนี้ให้แค่ความชุ่นชื่น แต่งหน้าติดทน มีดีที่ครีมซึมไวไม่ต้องรอแห้ง และ กลิ่นหอมชาเขียวมากๆ นอกจากความชุ่มชื่น เรื่องอื่นๆก็ไม่ได้ผลอะไรค่ะ

laneige face calming serum 

  • คุณภาพดี สวนทางกับราคาที่แสนถูกมากค่ะ เนื้อมันแทบไม่มีมวลเลยอะซึมเข้าหน้าไวมาก ชอบใช้ก่อนแต่งหน้าอะให้ความรู้สึกเฟรชมาก เครื่องอางติดดีมากขึ้นใช้แล้วผิวดูอิ่มน้ำ ผู้เป็นคนขึ้น

  • ตัวนี้เค้าเคลมว่ามีสารสกัดมาจาก ลิ้นจี่ จะช่วยเติมน้ำให้ผิวกักเก็บน้ำให้ผิวทำให้ผิวสมดุล ไม่เป็นผีบ้า ซึ่งเราไม่ค่อยได้นอนหรอกช่วงนี้ บางวันก็ลงตัวนี้ตอนกลางวันตัวเดียว ก็เอาอยู่

หมดไปแล้วนะคะ ยังไงมาร่วมพูดคุยกันได้ในกระทู้หน้าน้า ,

Always make with heart ka ?


Nam Petcharat

Nam Petcharat

I am ' THEDETAILS OF TODAY
(Nam) 24 • content creator , graphic designer
do it with passion honesty review
sharing cosmetic life style's architect girl ♡
ติดตามกันได้ที่ <3
✨ ig : thedetailsoftoday
? twitter : thedetailsoftoday
ติดต่อได้ที่ line : namany , 0863285516

FULL PROFILE