4 ไอเทมลูกรัก ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวมันขาดน้ำแบบเรา

36 10
PARTNERS IN BEAUTY

มาอีกแล้วววกับสกินแคร์น่าใช้ช่วงนี้ อันนี้มาในตีมไอเทมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวมันแต่ขาดน้ำแบบเรา เป็น 4 ตัวที่ได้ลองใช้มาสักพักแล้วแบบ เออชอบ!! ก็เลยจะมาแชร์ให้เพื่อนๆอ่านกัน ไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละตัวน่าใช้ยังไงบ้าง เราจะเริ่มป้ายยาใน 4 3 2 1 ..

อันนี้เป็น 4 ตัวที่เรียกว่าใช้บ่อยที่สุดในช่วงนี้ มีตั้งแต่ราคาหลักพันจนถึงหลักร้อย เริ่มตั้งแต่ตัวที่คุ้นตากันดี Lush Tea Tree water, L’occitane Divine Youth Face Oil, KIEHL’S Calendula Serum-Infused Water Cream และตัวสุดท้ายอาจจะไม่ค่อยคุ่นตากันเท่าไหร่ Skinplants Hyaluronic Oligo Advanced Serum เราจะเริ่มจากตัวที่ถูกที่สุดกันก่อนแล้วกันนะ


Skinplants Hyaluronic Oligo Advanced Serum


แค่เห็นชื่อก็บ่งบอกมากถึงความชุ่มชื้น55 ตัวนี้เป็นไฮยาลูโรนิคหรือหัวเชื้อไฮยาเข้มข้น จากแบรนด์ Skinplants ที่สาวๆน่าจะต้องคุ้นเคยกับคุณสมบัติของไฮยาลูโรนิคกันดีอยู่แล้วเนอะ เพราะในเวชสำอางมักจะมีส่วนผสมตัวนี้อยู่บ่อยๆ เพราะว่ามันจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ลดเลือนริ้วรอย ลดการระคายเคือง และปรับสมดุลให้ผิว ไม่ว่าจะเป็นคนผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวมันขาดน้ำก็ใช้ได้ เพราะไฮยามันเป็นกรดเป็นกลางที่ร่างกายเราผลิตขึ้นมา เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย และที่สำคัญนอกจากจะช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้นแล้วตัวนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำดอกกุหลาบออแกนิคส์ที่สามารถช่วยปลอบประโลมผิว และยังช่วยลดอาการอักเสบบวมแดงบนผิวได้ดีอีกด้วยค่ะ

หลังจากได้ลองใช้ตัวนี้มาประมาณอาทิตย์กว่าๆได้ เราใช้ตัวนี้แค่ตอนก่อนนอนแค่นั้น คือนางขวดจิ๋วไง 10 ml. ต้องใช้อย่างประหยัด555 เราชอบทาตัวนี้เป็นเซรั่ม ใช้ในขั้นตอนแรกก่อนลงครีมต่างๆ จะบอกว่าหลังจากใช้คืนแรกเช้ามาที่รู้สึกได้ชัดๆเลยคือ หน้ามันน้อยลง จากปกติทาครีมตอนเช้าตื่นมาหน้าจะมันเยิ้มเลย แต่นี้ไม่จ้า เหมือนเข้าไปช่วยปรับสมดุลผิว ถ้าผิวได้น้ำมากพอ หน้าเราจะมันน้อยลง ก็น้อยลงจริงๆ นะ อีกอย่างคือราคาไม่แพงด้วยเด้อ


Lush Tea Tree water


ตัวนี้คุ้นตากันอยู่แล้วกับแบรนด์ Lush เราชอบ Fresh Mask ของเขามากใช้เก็บกระปุกจนได้ฟรีมาแล้วหลายรอบ และตัวโทนเนอร์ของเขาก็ทำได้ดีเหมือนเดิม สำหรับใครที่เป็นสิวผด และผิวมันแบบเรา ตัวนี้เป็น tea tree มีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคือง และลดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้ด้วย 

หลังจากใช้ก็ชอบมากก ไม่เคยให้ผิวหวังเลยกับ LUSH จริงๆแล้วตามชื่อนางคือโทนเนอร์เช็ดหน้า คือจะเอามาฉีดใส่สำลีและเช็ดหน้าก็ได้ หรือจะใช้ลบเครื่องสำงอางก็ได้ แต่เราชอบฉีดเตรียมผิวก่อนลงครีม หรือบางทีก็ฉีดหลังแต่งหน้าล็อคเครื่องสำอาง คือช่วยลดสิวผดได้ดีมากกก ชอบมาก และก็ตัวนี้เราโดนป้ายยามาจาก Lush ที่เกาหลี เขาบอกว่าผิวเรามัน ถ้าใช้ตัวนี้ฉีดมันช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีด้วย


KIEHL’S Calendula Serum-Infused Water Cream


เคยรีวิวไปแล้วกับตัวนี้ แต่หัวข้อกระทู้คือลูกรัก ก็เอากลับมารีวิวอีกรอบละกัน ตัวนี้เป็น Water cream หรือเป็นเนื้อครีมเจลที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวด้วยเนื้อเบาสบายผิว เป็นเหมือนมอยซ์เจอร์ผสมเซรั่ม ที่มีส่วนผสมจากดอกคาเลนดูล่า ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิว ช่วยให้ผิวดูไม่โทรม

ความรู้สึกหลังใช้ ก็ยังคงชอบและใช้ต่อเนื่องมาเรื่อยๆ กับตัวนี้ คือมันช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีจริงๆ ไปกดสิวมาก็ทาตัวนี้หน้าก็จะดีขึ้น รอยแดงจากการกดสิวก็หายเร็วขึ้น และก็เราทาตัวนี้ทั้งเช้า-เย็นเลยด้วย เพราะว่ามันช่วยเติมน้ำให้ผิวและผิวระหว่างวันเรามันน้อยลงจริงๆ อะ ชอบบบ


L’occitane Divine Youth Face Oil


พูดถึงความชุ่มชื้นเราจะขาดผลิตภัณฑ์เนื้อออยล์ไปได้ยังไง ล็อกซิทาน ตัวนี้เราได้มาจากไปร่วมกิจกรรมกับจีบัน ใช้มานานสักพักแล้ว ปกติเราไม่ค่อยใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อออยล์ซักเท่าไหร่ เพราะมันให้ความชุ่มชื้นเกินไป และหน้าเรามันเกินไป แต่ตัวนี้เออเป็นเนื้อออยล์ที่เราชอบมากกก เป็นตัวที่เหมาะกับทุกสภาพผิวจริงๆ คือคนผิวมันก็เหมาะเพราะว่าตัวนี้จะเข้าไปปรับสมดุลผิวให้ผิวมันน้อยลง ส่วนผิวแห้งก็บำรุงผิวให้ดูอิ่มน้ำมากขึ้นด้วย

จริงๆแล้วใช้ตัวนี้จะต้องหยดเนื้อออยล์ลงบนฝ่ามือและวอร์มเนื้อบนมือสักพักและค่อยเอามาทาบนหน้า ตัวนี้เราทาทุกคืนก่อนนอน ทาได้ทั้งหน้า ผม หรือจะทำเป็น บูสเตอร์ หยดลงบนครีมตัวอื่นก็ได้ เราทาตัวนี้แล้วมันรู้สึกหน้ามันโกลว์ๆอะ แต่ไม่ได้มันเยิ้มนะ แต่รู้สึกหน้าโกลว์ๆ ใสๆ แต่งหน้าตอนเช้าแล้วดูผิวสวย หมือนผิวดูอิ่มน้ำ5555 และผิวดูเนียนๆ ใสๆขึ้น ดูสุขภาพดีขึ้นด้วย


จบกันไปแล้วกับลูกรักทั้ง 4 ตัว ใครมีครีมเพิ่มความชุ่มชื้นตัวไหนอยากแนะนำ คอมเม้นมาได้เด้อ ช่วงนี้กำลังอินกับสกินแคร์เติมน้ำให้ผิวอยู่555



imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE