How to แต่งหน้าแบบสาวผิวแทน

26 8

     สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Jeban กลับมาเจอกับนุ๊กอีกแล้วนะคะ วันนี้นุ๊กจะมาแต่งหน้าแบบสาวผิวสีแทนพร้อมรีวิวแป้งเจ้าหญิงที่พึ่งซื้อมาลองให้เพื่อนๆดูด้วยเลย จริงๆนุ๊กก็หามาซักพักแล้วว่าแป้งตัวไหนที่จะเหมาะกับผิวนุ๊กแล้วก็ปกปิดได้ดีประมาณนึง เอาแบบเหมาะกับวันเบาๆไม่ต้องลงรองพื้น จนได้มาลองแป้งศรีจันทร์ตัวนี้นุ๊กรู้สึกว่าเห้ยยมันโอเคนะปกปิดได้ดีเลยแหละ ก็เลยเป็นที่มาของการแต่งหน้าในวันนี้ค่ะ เดี๋ยวเรามาดูกันว่าลุคผิวแทนของนุ๊กวันนี้จะเป็นยังไงกันบ้างงงง

ขั้นตอนแรก ก่อนลงแป้งก็ต้องเตรียมผิวด้วยสกินแคร์และกันแดดต่างๆให้เรียบร้อยก่อนนะคะ
     เราก็มาทำความรู้จักเจ้าแป้งตัวนี้ก่อนเลยค่ะ เค้ามีชื่อเต็มๆว่า “SRICHAND ENCHANTED DUO CHARM COMPACT POWDER” เป็นแป้งผสมรองพื้นค่ะ เนื้อเนียนเนื้อดีมาก ซึ่งคำเคลมเค้าก็คือ ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินและปกปิดรอยจุดด่างดำได้อย่างหมดจด ให้หน้าเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ไหนมาลองกันซิว่าเป็นไปตามคำเคลมไหม
เรามาดูลุคการแต่งหน้าของวันนี้กันเล้ยยยย
เริ่มจากการลงแป้งให้ทั่วใบหน้าและลำคอเลยค่ะ นุ๊กลงแต่แป้งนะคะไม่ได้ใช้รองพื้นลงก่อน นุ๊กใช้แป้งเบอร์ SC60 EMPRESS THRONE จะเห็นว่าค่อนข้างพอดีกับสีผิวนุ๊ก สรุปว่าแป้งศรีจันทร์เอาอยู่จริงๆค่ะ ไม่ต้องง้อรองพื้นเลย ผ่านค่ะ
    ต่อมาก็มาที่งานตากันบ้างค่ะ อายแชโดว์นุ๊กใช้ของ wet n wild coloricon นุ๊กจะใช้สีน้ำตาลอ่อนๆลงให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้สีส้มอิฐลงที่หางตาและใต้ตานะคะ แล้วใช้สีทองที่มีกริตเตอร์ลงบริเวณกลางตาและหัวตาค่ะ จากนั้นดัดขนตาและปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและขนตาล่างเลยค่ะ มาสคาร่าใช้ของ Loreal False Lash waterproof miss manga นะคะ
     ต่อไปมาที่งานคิ้วกันค่ะใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้มวาดไปตามโครงคิ้วของเราเลยค่ะ แล้วใช้มาสคาร่าคิ้วปัดขนคิวให้ตรงหัวคิ้วดูตั้งๆขึ้นนิดนึงค่ะ
     หลังจากคิ้วแล้วเราก็มาคอนทัวร์หน้าและปัดแก้มกันค่ะ นุ๊กใช้บลัชออนสีออกส้มๆน้ำตาลนิดนึงค่ะ ของ OH MY BLUSH สี 08  ปัดไปบริเวณข้างแก้มทั้งสองข้าง และลงไฮไลท์ของ Cathy Doll Flash Me บริเวณโหนกแก้มและปลายจมูกค่ะ
    มาถึงขั้นตอนสุดท้ายของเรานั่นคือการทาลิปสติกค่ะ นุ๊กใช้ลิปสติกสี05 Smile ของ Cute Press Superpower Silky Matte Lipstick สีออกส้มอมชมพูนิดนึงค่ะ เข้ากับสีผิวกำลังดี
     เสร็จแล้วค่า ลุคแต่งหน้าแบบสาวผิวแทนของนุ๊ก เพื่อนๆคิดว่าเป็นยังไงกันบ้างคะพอได้มั๊ยเอ่ยยย

   วันนี้นุ๊กก็ขอจบกระทู้นี้ไว้เพียงเท่านี้นะคะ ถ้ามีอะไรที่ใช้แล้วดีอีกนุ๊กจะเอามาบอกเพื่อนๆใหม่ในกระทู้ต่อไปนะคะ บ๊ายบายค้า


Smurfnook

Smurfnook

♥︎ สวัสดีค่า ชื่อ นุ๊ก นะคะ ♥︎
พูดคุยเรื่องความสวยความงาม
ชอบการแต่งหน้า ถึงแม้จะแต่งไม่ค่อยเก่ง
แต่จะพยายามพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆนะคะ
พึ่งเริ่มทำกระทู้ได้ไม่นาน
ฝากติดตามด้วยนะคะ ♥︎

FULL PROFILE