คนดังที่ถูกจับโป๊ะกลาง Social Media

49 11

Kylie Jenner



ล้างหน้าใสแบบไม่เช็ดเครื่องสำอาง

KYLIE SKIN  เป็นอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ของน้องเล็กแห่ง KarJenner  ที่ก้าวขึ้นแท่นเป็นคนที่รวยมี่สุดในครอบครัวจากการสร้างอาณาจักรbeauty product   จากที่โกยรายได้จากเครื่องสำอาง  เธอก็หันมาจับตลาด skincare  และดูจะขายดิบขายดีไปตามคาดหมาย    แน่นอนว่าการขายskincare ก็ต้อง bare skin ค่ะ  คงจะขายของแบบมีlayer รองพื้นหนาไม่ได้  เราจึงได้เจอการโพรโมทด้วยภาพแบบ "หน้าสด" ของ Kylie ที่ดูแปลกตาไปจากเดิม
แน่นอนว่าคุณจะได้เห็นสาวปากอิ่มรีวิววิธีดูแลผิวพรรณด้วยการใช้ social media เธอเปิดเผยเคล็ดลับที่ทำให้ผิวใสกิ๊งด้วย KYLIE SKIN " นี่คือสูตรลับที่ทำให้ผิวของชั้นดูนุ่มเนียนน่าเอร็ดอร่อย" (แม้จะมีเสียงลอยลมตามมาว่าที่ผิวเธอเป็นเช่นนั้นก็เพราะการทำทรีทเมนท์กับหมอผิวหนังอย่างสม่ำเสมอมิใช่หรือไร) แต่เมื่อเธอใช้วีดีโอที่มีความยาวเพียงไม่กี่วินาทีเพื่อสาทิตการใชเโฟมล้างหน้า มันก็ break the internet แทบทันที

ภาพด้านบนคือวีดีโอตัวเต็มเพื่อโชว์ skin routine บน youtube ไปเรียบร้อยและผ่านการตัดต่อแบบมืออาชีพดูสวยงามไปจนถึงปลายขนตาตามสไตล์ KarJenner


แต่วีดีโอที่ทำให้ชาวเน็ทฟาดฟันกับคีย์บอร์ดรัวๆ คือตัวนี้ค่ะ



ดูแล้วก็ไม่น่าจำเป็นจะต้องส่งวีดีโอสั้นจุ๊ดจู๋ออกมาเพิ่ม     เพราะนอกจากจะเป็นการสาธิตวิธีล้างหน้าที่ใช้ filter   เธอยังใช้เวลาเพียง 6-7 วินาทีในการถูกหน้าแบบลวกๆ แล้วล้างออก  ชาวเน็ทก็ได้เห็นกันทั่วหน้าว่า... โอ๊ะโอ...  นี่เธอกำลังล้างหน้าแบบไม่ได้ล้างเครื่องสำอางก่อนงั้นเหรอ ?
บางคนให้ความเห็นว่า  เธออาจจะเช็ดคราบเครื่องสำอางจนเกลี้ยงเกลาก่อนล้างหน้า 7 วิ แต่ใช้ผ้าเช็ดหน้าที่มีคราบเปื้อนมาซับหน้าโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม  นี่ก็ดูเป็นการ PR ที่น่างงงัน    ดังที่ได้รู้กันว่า แม้การปล่อยสินค้าในช่วงแรกๆจะขายหมดอย่างง่ายดาย  แต่ตลาด skincare 


รีวิวจากผู้ใช้ KYLIE SKIN นั้นผสมปนเปกันไปค่ะ หลายคนก็ดูปลาบปลื้ม แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่พร้อมจะจับผิดเพื่อ "แหก" เธอให้ได้ beauty guru หลายคนลงความเห็นตรงกันว่า ตลาด skincareต้องพิสูจน์กันที่คุณภาพจริงๆ แตกต่างจากการขายmakeup หรือเสื้อผ้าที่กลุ่มเป้าหมายติดตามซื้อเพราะอยากสวยเริ่ดเหมือนคนดัง เพราะผู้ใช้ skincare ย่อมให้ความสำคัญต่อผิวหน้าตัวเองมากกว่าการเลียนแบบไอดอล คงไม่มีใครต้องการพลีชีพผิวเพราะปลาบปลื้มเจ้าของแบรนด์ ธุรกิจนี้ของ Kylie จะเปรี้ยงปังหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพสินค้าว่าจะโดนใจผู้ใช้มากแค่ไหน ซึ่งในเดือนแรกที่ปล่อยตัวออกมาก็ sold out รัวๆ ค่ะ คงอีกไม่นานก็คงพิสูจน์ได้ว่าเธอจะกอบโกยกำไรได้เหมือนกับ makeup หรือไม่    



สาวๆบ้านนี้จะมีอะไรที่เป็นเดจาวูค่ะ ไม่กี่วันก่อน Kylie เพิ่งมีดราม่าล้างหน้า ล่าสุด Kendall ก็มาแนวเดียวกัน เธอโชว์การล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ Proactiv และก็ล้างอย่างด่วนจี๋ราวกับกำลังแข่งกับ Kylie ว่าใครล้างเร็วกว่าเป็นผู้ชนะ

เรื่องนี้มันน่ากังขามาตั้งแต่แรกที่แบรนด์นี้ประกาศว่า Kendall เป็น new face แล้วค่ะ เพราะหลายคนก็ทรายกับว่า Kendall รักษาสิวที่เห่อขึ้นมาช่วงหนึ่งด้วยการรักษาด้วยเลเซอร์ในคลีนิคผิวหนัง ไม่ใช่แต่ชาวเน็ทที่แสดงความความไม่เชื่อถือว่าเธอใช้ Proactiv จนสิวหายจริงๆ สื่อชื่อดังทั้งหลายต่างนำเสนอ content วิเคราะห์กันใหญ่โตถึงความเป้นไปได้ที่นางแบบผู้มีรายได้สูงสุดนั้นจะใช้ Proactiv นหน้าใส

ฝั่งแบรนด์เองไม่ได้ออกมาโต้สียงโจมตีทันทีค่ะ อีกสองสัปดาห์ เรื่องเริ่มซาลง Proactiv ได้ออกมาเคลียร์ว่า Kendall ได้ "ทดลองใช้"ผลิตภัณฑ์จริงๆ " เธอเคยลองรักษาสิวมาแล้วทุกวิธี แต่กก็ดีขึ้นในระยะสั้นๆเท่านั้นแล้วปัญหาสิวก็กลับมาอีก" นั่นน่าจะเป็นการบอกผู้บริโภคว่า การรักษาสิวด้วยการพบแพทย์พิวหนังที่ผ่านมานั้นให้ผลลัพธ์ที่ไม่ยั่งยืน แต่เป็น Proactiv ที่เข้ามาแก้ปัญหาให้กับเธอ



แต่เมื่อKendall เปิดเผย morning routine ด้วยการล้างหน้า 9 วินาทีก็ทำให้ชาวเน็ทวิพากษ์กันอย่างเมามันอีกครั้ง ทั้งๆที่ Twitter ขยายเวลาการโพสต์วีดีโอให้ยาวเป็นนาทีแล้ว พวกเธอไม่ต้องล้างหน้าโชว์ด้วยสปีดเหมือนกับกำลังไปเข้างานสายก้ได้ ในเมื่อเป็นการขายสินค้าก็น่าจะให้คำแนะนำที่ดีกว่านี้
 




First Time Cereal



Shay Mitchell



ตอนที่Kylie ประกาศว่า เธอเคยกินแต่ซีเรียลแบบที่ยังกรุบกรอบ ไม่เอานมมาเทใส

หากแบรนด์ว่าจ้างคุณให้นำเสนอผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอาง    สิ่งสุดท้ายที่น่าจะทำคือการโชว์วีดีโอใน SnapChat  จัดfilter ให้เบลอๆ แล้วแสร้งทำเป็นว่ากำลังเช็ดเครื่องสำอางทั้งๆที่สำลีแทบไม่ได้แตะผิวหน้า


เรื่องโป๊ะของ Shay ทำให้การแข่งขันล้างหน้าของพี่น้อง Jenner ดูน่ารักน่าเอ็นดูขึ้นมาเลย เพราะจากในวีดีโอ มันชัดเจนมากว่าเธอไม่ได้เช็ดหน้าด้วยmakeup remover แค่สะบัดหน้าหนึ่งจึกราวจะให้เชื่อว่าเช็ดจริงนะเออ      makeup ที่ตาก็ยังอยู่ครบไม่ได้ลบหายไปไหน แต่ที่สำลีกลับมีคราบติดอยู่เต็ม อ้าว เสกมายังไงล่ะนั่น ลองชมตามวีดีโอด้านล่างสิคะ
นี่คือรีวิวการเช็ดmakeup แบบเช็ดแล้วหน้าแน่นเหมือนเดิม!
Biore จะปวดหัวกับการโฆษณาของ Shay รึเปล่า เราไม่รู้  เรารู้แต่เพียงว่าชาวเน็ทปวดตับมาก  เพราะเธอเล่นขายของแบบเน้นท่าสวย  ไม่เน้นการใช้งานจริง  ส่วนคนที่อยากรู้ว่าผลิตภัณฑ์มันดีจริงๆรึเปล่าก็คงต้องไปหารีวิวอื่นดู



ชาวเน็ทอาจจะโจมตีว่าการโฆษณาบน social media ของเซเลบเหล่่านี้เข้าขั้นขีเกียจ  แต่ถ้าจะว่ากันแบบนั้นจริงๆ   ยังมีคนที่เหนือกว่าค่ะ... เอาเป็นว่าถ่ายรูปแชะ  แล้ว copy and paste จากข้อความที่ได้รับจากแบรนด์    กด post ไปเลยจ้า


มาถึงจุพดนี้หลายคนคงอยากรู้กันว่า Naomi Campbell ได้รับค่าตอบแทนจาก post  นี้เท่าไร!
Scott Disick ก็ไม่ต่างกัน     ชาวเน็ทบางคนมองว่า ความไม่ใส่ใจที่จะกดลบเพียงไม่กี่คำจากทีมงานของ brandได้แสดงถึง power ของเซเลบ  เพราะถึงมันจะน่าอายอยู่บ้าง  แต่งาน sponsor เหล่านี้ก็วิ่งชนพวกเค้าอยู่ดี  



The End


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE