เปิดใจลองใช้แชมพู&ครีมนวด Dove สำหรับผมแห้งเสียสูตรใหม่อีกครั้ง (หลังจากใช้แล้วขยาดมานาน) | KoiOnusa

36 8
ถ้าพูดถึงแชมพูและครีมนวดยี่ห้อไหนที่เคยใช้แล้วไม่ค่อยประทับใจ บอกตามตรงว่ายี่ห้อนั้นคือ Dove ไม่รู้สิ มันอาจจะไม่เหมาะกับสภาพเส้นผมของก้อยก็เป็นได้ จำได้ว่าตอนนั้นใช้แล้วผมฟูมาก พองมาก คือปกติก้อยผมไม่มีน้ำหนักอยู่แล้ว นี่ยิ่งทำให้ผมมันฟูมากขึ้น จนเราหยุดใช้ไปพักใหญ่เลย (แต่บางคนอาจจะใช้ดีก็ได้นะ ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมของแต่ละคน)
เห็นเจ้า Dove Intense Repair เค้าปรับปรุงสูตรใหม่ทั้งแชมพูและครีมนวด เป็นสูตรที่มี ไบโอ นูริช มิลค์ ซึ่งจะตรงเข้าไปฟื้นฟูบำรุงผมที่แห้งเสียได้อย่างตรงจุด และช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียได้ถึงปลายผม ซึ่งเค้าว่าแตกต่างจากแชมพูและครีมนวดทั่วไป ที่ช่วยให้เส้นผมลื่นแต่ปลายผมยังแห้งอยู่ น่าลองดีเหมือนกัน อยากรู้ว่าถ้าปรับปรุงสูตรแล้วจะเป็นยังไง ยังจะทำให้ผมเราฟูพองเหมือนที่เคยใช้รึเปล่า
สำหรับเจ้าแชมพูในไลน์ Intense Repair ซึ่งเป็นขั้นตอนในการทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ สูตรนี้เค้ามีส่วนผสมของ ซัน ฟลาวเวอร์ ออยล์ รวมกับเคราติน รีแพร์ แอ็คทีฟส์ ตรงเข้าฟื้นบำรุงเส้นผมทันทีที่ใช้
เค้าเป็นเนื้อแชมพูที่มีสีขาวมุกๆ ถ้ามองแบบตั้งใจ จะเห็นว่าภายในเนื้อแชมพูเค้าเหมือนมีประกายเล็กๆ เล่นแสงสวยมากๆ
เมื่อก้อยผสมน้ำสระผม  กลิ่นหอมมาก เพราะเค้ามีส่วนผสมของน้ำหอมอยู่ด้วย ฟองค่อนข้างเยอะมากนะ สระผมนิดเดียวทั่วศีรษะแล้ว ที่ชอบคือล้างออกง่ายมากกกก ๆๆๆๆ ไม่ทิ้งความมันไว้บนหนังศีรษะและเส้นผม ไม่เหนียว ไม่หนักศีรษะ เส้นผมจะรู้สึกสากเล็กน้อย เพื่อรอการบำรุงจากการใช้ครีมนวดอีกที
ส่วนครีมนวดของเค้านั้น เค้ามีเทคโนโลยีครั้งแรกของโลก Smart Targeting ที่จะตรงเข้าไปช่วยฟื้นบำรุงในส่วนที่ผมเสีย และตรงเข้าบำรุงในส่วนที่เกล็ดผมเปิด
เนื้อครีมนวดเค้าเป็นเนื้อเบาๆ สีขาว คล้ายๆ ครีมนวดหลายๆ ยี่ห้อ
ก้อยผสมน้ำแล้วชโลมบริเวณกึ่งกลางเส้นผมลงมาถึงปลายเส้นผม และก้อยชอบทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วค่อยล้างออก คิดไปเองว่ามันคงดีต่อเส้นผมเราแหละ ฮ่าๆ ครีมนวดเค้าจะช่วยทำให้เส้นผมของเรานุ่มขึ้นหลังจากสระผม และอย่างที่รู้กัน ว่าครีมนวดนี่ล้างไม่ง่ายนะ ต้องใช้เวลาพอสมควร แต่เมื่อก้อยสระผมเสร็จครบขั้นตอน รู้สึกไม่หนักศีรษะ ไม่เหนียวเส้นผม รู้สึกโอเคเลย
นี่คือสภาพผมที่ก้อยปล่อยให้แห้งเอง นี่ก้อยถึงกลับเซอร์ไพร์เลยนะ เพราะผมมันเรียบ ไม่ฟู ไม่พองเลย ชอบมากกกกกกก ถึงแม้จะไม่เรียบ ตรงซะจนเหมือนไดร์ผมมา แต่การที่ก้อยเป็นคนผมหยักโศก แล้วปล่อยให้ผมแห้งเอง แล้วมันเรียบได้ขนาดนี้ ถือว่าแชมพูและครีมนวดของเค้าเลิศมากกกก นานแล้วนะที่ก้อยไม่ได้เจอแชมพูและครีมนวดที่ทำให้ผมก้อยเรียบได้ขนาดนี้ ขนาดแชมพูที่ก้อยใช้อยู่ประจำ ยังไม่ทำให้ผมก้อยตอนปล่อยให้แห้งเองเรียบได้ขนาดนี้เลย
นี่คือผมที่ไม่มีการชี้ฟู เรียบมากกกกกกกกก บอกเลยว่าปกติก้อยสระผมเสร็จ ไม่เคยปล่อยให้เรียบโดยไม่ต้องไดร์ ไม่ต้องหนีบผมได้ขนาดนี้
(ผมในรูปนี้คือ ก้อยหนีบตรงหลังจากสระผมด้วย Dove Intense Repair นะคะ)

ดีใจที่ได้ลองใช้ มันเลยทำให้ก้อยเปิดใจกับ Dove อีกครั้งหนึ่ง ดีใจที่เค้าพัฒนาสูตรจนก้อยใช้ของๆ เค้าซักที ถือเป็นสัญญาณที่ดีเลยในการใช้ฟื้นบำรุงเส้นผมสำหรับสาวๆ ที่มีผมแห้งเสีย และต้องการการบำรุง เพราะขนาดก้อยลองใช้ครั้งเดียว ผมมันยังดูอิ่มน้ำตลอดเส้น เรียบ และไม่พองฟูได้ขนาดนี้ ปลื้มจริงจัง


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE