#อยากผอมห้ามพลาด กับ 4 เทคนิคในการหลอกสมอง...ให้กินน้อยลง

24 5

#อยากผอมห้ามพลาดกับ #4 เทคนิคหลอกสมอง #กินยังไงให้น้อยลง ??  

มาดูแต่ละเทคนิคกันเลยค่ะ 

1.ใช้จานหรือชาม size ขนาดเล็กลงกว่าปกติ จะทำให้เราทานอาหารได้น้อยลงกว่าปกติ เนื่องจากปริมาณอาหารจะน้อยลงตาม Size ของจาน หรือชามนั่นเอง 
2 ถ้าดื่มเครื่องดื่มให้เลือกใช้แก้วทรงสูง แต่ปากแคบ ซึ่งเมื่อเทียบกับแก้วทรงตื้นแต่ปากกว้าง ปริมาณเครื่องดื่มจะน้อยลงนั่นเอง เพราะเป็นภาพลวงตา ยิ่งถ้าสาวๆทานพวกเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวานๆ ก็จะสามารถทำให้ลดปริมาณการดื่มเครื่องดื่ม ที่มีรสชาติหวานๆลงไปได้ จึงสามารถช่วยลดน้ำหนักโดยทางอ้อมค่ะ
3 ถ้าใช้จานหรือชามใบใหญ่ให้ใช้ทฤษฎีคู่สีมาใช้ นั่นคือใช้สีอาหาร ตรงกันข้ามกับสีของจาน เช่น ถ้าเราทานสปาเก็ตตี้ ซอสมะเขือเทศจะเป็นสีแดง ให้เราเลือกใช้จานสีเขียว ซึ่งมันจะช่วยทำให้ภาพโดยรวมของอาหารที่ออกมาจะไม่น่ากิน ทำให้ความอยากอาหารของเราลดลงนั่นเอง
 4 ใช้ผ้าปูโต๊ะสีฟ้า หรือสีฟ้าเข้ม เพราะจะทำให้ความอยากอาหารลดลง เนื่องจากสีฟ้าจะเป็นโทนสีธรรมชาติ ช่วยทำให้เราผ่อนคลายไม่เครียดสบายๆ จึงทำให้เราไม่หิวอาหาร และก็ทำให้ความอยากอาหารของเราลดลง ที่สำคัญเวลาเรามองอาหารก็จะทำให้อาหารจานนั้นดูไม่อร่อย หรือไม่น่ากินไปเลย สังเกตได้ง่ายๆ ตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านอาหาร Fast Food  เขาจะตกแต่งด้วยโทนสีสันฉูดฉาด อย่างเช่นสีแดง เหลือง ส้ม เพราะจะช่วยดึงดูดสายตาของลูกค้า เพราะว่าโทนสีเหล่านี้จะสร้าง การมีสีสัน ความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ เพลิดเพลินในการมอง จึงช่วยทำให้ลูกค้าทานอาหารได้มากขึ้นโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นเจ้าของร้านจะใช้เทคนิคคู่สีนี้ เพื่อทำให้ลูกค้าทานอาหารได้มากขึ้นนั่นเอง ส่วนสาวๆที่ต้องการลดน้ำหนัก จะต้องใช้เทคนิคตรงข้ามกับเจ้าของร้าน นั่นก็คือใช้ เทคนิคผ้าปูโต๊ะสีฟ้าเพื่อลดความอยากอาหารเป็นตัวช่วยนั่นเอง
เทคนิคง่ายๆนี้ สาวๆสามารถทำได้เลยค่ะ เพราะถือว่าเป็นตัวเสริมที่สามารถทำให้ลดน้ำหนักลงได้อย่างอัตโนมัติ เผลอๆอาจไม่รู้ตัวก็ได้ พอไปชั่งน้ำหนักอีกที น้ำหนักก็ลดลงแล้วจ้า 


สรณ์ปวีณ์ ยอดสุวรรณ์

สรณ์ปวีณ์ ยอดสุวรรณ์

FULL PROFILE