(รีวิว) 5 วิปโฟม ดังที่อยากบอกต่อหลังใช้งานจริง

37 11


           สวัสดีจ้าทุกคน รี่กลับมาแล้ววว หลังจากห่างหายไปนานเนื่องจากธุระรุมเร้า วันนี้กลับมาเพราะจะมาแนะนำสิ่งสำคัญอีกเรื่องนั้นคือโฟมล้างหน้าโดยเฉพาะแบบ " วิปโฟม " ถามว่าการใช้โฟมล้างหน้าแบบวิปโฟมต่างจากปกติอย่างไร ก็คือเอาง่ายๆการตีโฟมเหล่านี้ช่วยลดการเสียดสีที่เกิดกับผิวหน้าเราได้ บางทีการล้างหน้าแบบขยี้หน้าแรงๆนั้นหน้าเราแหกเด้อออออ ซึ่งรี่เป็นคนชอบใช้โฟมสูตรที่มีฟองล้างหน้าอยู่แล้ว สะใจดี ทีนี้มี 5 โฟมวิปฟองที่รี่มีอยู่มีทั้งใช้บ่อยได้ลองแล้วชอบ ทั้งเฉยๆมาเล่าให้ฟังกันจ้า


" ก่อนอื่นสำหรับใครที่รักการตีวิปโฟมแบบเยอะสะใจแนะนำให้ไปหาเจ้านี่มา รี่ได้มาจากไดโซะ 60 บาท เอาดีๆ!! ไม่ไร้สาระช่วยได้เยอะมากกกกก หรือใครมีตาข่ายก็ใช้ได้เหมือนกันวัตสันขาย 59 บาท "



Senka Perfect Whip 


ตัวแรกใช้มานานนมตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย และใช้มาอย่างต่อเนื่องเพราะซื้อเองบ้าง แต่ส่วนมากได้มาจากของฝากจากคนไปญี่ปุ่น (บ่อยมากใครเหมือนกันบ้าง) ตัวนี้รี่ชอบเรียกมันว่าโฟมหน้านุ่มเพราะมันใช้ละหน้าเราจะนุ่ม แต่บอกก่อนนี้นี้มีส่วนผสมของแอลกออล์นะ! แล้วเหมาะกับคนที่หน้ามันมากกว่าแห้งเพราะมันจะทำความสะอาดเอาความมันของผิวไปเยอะแบบเอี๊ยดพอสมควร ซึ่งรี่หน้ามันเลยชอบสะใจดี ราคาประมาณ 150-190 บาทต่อ 120 ml. ประมาณนี้แล้วแต่โปรร้าน ซึ่งโดนจัดโปรบ่อยม๊ากกกกก ถูกอยู่แล้วยังลดอีก


ตัวเนื้อโฟมของ Senka เนี้ยเค้าจะค่อนข้างแน่นแบบกลางๆฟีลเจลลี่ขาวๆไม่ไหลเหนอะหนะ แล้วขึ้นชื่อเรื่องการตีฟองวิปง่ายอยู่แล้วใช้นิดเดียวขึ้นมาเยอะ ฟองวิปโฟมเค้าจะแน่นกลางๆไม่หนามาก ตินิดนึงรี่ว่าเค้ามีกลิ่มที่เหมือนจะติดมาหลังล้างหน้าพูดไม่ถูก รี่ไม่แน่ใจว่าคือน้ำหอมไหมแต่ถ้าใครใช่บ่อยจะจำได้ว่านี่กลิ่นโฟมของ Senka


เรื่องความสะอาดคือดีไม่พร่อง เรียกว่าล้างออกหมดด้วยตาเห็น แต่ใช้เวลาวนทำความสะอาดแปบนึง



Egg White Whip Cleansing Foam 


โฟมจาก " Faith in Face " แบรนด์เกาหลีหาซื้อได้ที่ Watson ตัวนี้รี่ได้รับการแนะนำมากจาก Twitter เลย ราคาอยู่ที่ 269 บาทต่อ 150 ml. ตัวนี้เค้าชูโรงส่วนผสมไข่จ้า ซึ่งไข่เนี้ยช่วยเรื่องรูขุมขนกระชับตัวนี้ทางแบรนด์เครมว่าไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม และทำความสะอาดได้ล้ำลึก ตัวนี้รี่พูดเลยว่าเหมาะกับทุกสภาพผิว เพราะหลังล้างไม่รู้สึกแห้งตึงเกินไปกำลังพอดีๆ คงเป็นเพราะทางแบรนด์ให้ส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น


เนื้อโฟมตัวนี้คือแน่นมากกก แน่นแบบจุกๆ บีบออกมานิดเดียวตีโผมได้เยอะ แล้วโฟมเค้าแน่นดีมาก รี่วนล้างหน้ามือเสียดสีกับผิวหน้าน้อยมากเวลาใช้ตัวนี้ ไม่มีกลิ่นไม่มีการแพ้หลังล้างหน้าคือไม่เอี๊ยดตึง ผิวเด้งเหมือนเรามาร์คหน้าไข่ขาวมา


เรื่องความสะอาดหายห่วง วนแปบเดียวรอนเขียนคิ้วที่เขียนไว้หาย สะอาดเกลี้ยง ด้วยเนื้อเค้าแน่นมากใช้นิดเดียวเวลาบีบแต่ละครั้ง



Hada labo smooth & moisturizing face wash 


เรียกง่ายๆ ฮาดะสูตรแถบม่วงส้ม สูตรนี้จะมี ไฮยาลูโรนิค แอชิด กับ ดอกคลารี่ และ โจโจบา บีดส์ ช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้นและผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน มาในราคา 179 บาทต่อ 100 ml. สูตรนี้เป็นสูตรใหม่ที่เค้าเพิ่มความชุ่มชื้นขึ้นไป และเท่าที่อ่านๆ ดูเป็นสูตรที่อ่อนโยนกับผิวมากสุด รู้จักเพราะเดิมรี่เป็นคนใช้ของแบรนด์เค้ามาอยู่แล้วพอมาเจอโฟมเห็นแล้วน่าสดใจราคาเบาๆสบายกระเป๋าเลยเอามาลอง 


เนื้อโฟม คือเหลวเป๋วเลยแม่แล้วไม่รู้ว่ารูจุกขวดใหญ่หรือน้องเหลวไป เปิดมาคือแพรดดดด กะปริมาณใช้ให้พอดียากเย็นแถมน้องมาแค่ 100 ml. เอะอะใช้หมดมากกก ตัวนี้เอามาตีโฟม โฟมเค้าจะบางเลยแหละไม่แน่น แต่เวลาล้างคือสบายผิวนะไม่แห้งไม่เอี๊ยด ชุ่มชื้นดี


ด้านความสะอาดคือน้องแพ้เพื่อนสุด มีเหลือรอบทิ้งไว้จางๆ ออกไม่หมด แต่แลกมากับความละมุนหน้าไม่แห้งเอี๊ยดแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยทีนี้



Kuron 2in1 Whip Foam Make Up Remover & Cleanser 


แบรนด์จากญี่ปุ่นตัวนี้หลายคนอาจจะไม่คุ้นแต่ปกติเค้าจะมาคู่กับกับเครื่องล้างหน้าของเค้าซึ่งเอาตรงๆรี่ไม่ได้ซื้อ ได้มาจากเพื่อนอีกทีเพราะนางบอกนางใช้แล้วเหมือนจะแพ้ แต่ซื้อวิปโฟมเค้าได้จาก Watson ตัวนี้มันเป็นโฟมที่มีเมคอัพรีมูฟเวอร์ด้วย 170 ml. ราคา 295 บาท ตัวนี้เวลาใช้รี่จะเย็นหน้ามากตอนแรกนึกว่าเอะ! แพ้หรอ? แต่แค่เย็นๆไม่แสบ แต่อย่าให้เข้าตานะแสบมากกกกก เป็นวิปที่มาในสภาพแบบขวดใช้ง่ายไม่ต้องตีวิปโฟม ทางแบรนด์บอกอ่อนโยนแต่รี่ว่าไม่ขนาดนั้นเพราะเข้าตาแล้วแสบ - - จริงๆติดอย่างเดียวคือเรื่องนี้เลยโฟมล้างหน้ามันไม่ควรจะแสบตาไหมบางที


ตัวคิวรอนเนื้อวิปเค้าเหลวเลยนะรี่ว่า ดูจากรูปได้น้องจะไหลตลอด อยากให้ข้นมากคงต้องเขย่ากันจนฝาหลุดปวดข้อมือเลยหล่ะมั้ง - -


ติมาทุกเรื่องแต่มาชมเอาเรื่องนี้เรื่องความสะอาด ยอมรับเค้าล้างเมคอัพหมดจริงออกง่ายมาก (ต้องให้เค้านะต้องห้ายยย) ด้วยเพราะเครมว่าคลีนซิ่งด้วย สะอาดแบบเอี๊ยด และมีกลิ่นติดนิดๆ



Bifesta foaming whip acne care 


ขาดไม่ได้ถ้ารีวิววิปโฟมแล้วไม่พูดถึงบีเฟสต้าก็เหมือนไม่รักวิปโฟมจริง เป็นวิปโฟมแบบขวดแบรนด์แรกๆที่ลองใช้ และหาง่าย ราคาน่ารัก 180 ml. 195 บาท รี่ชอบสูตร acne care สุดเพราะเห็นผลชัด ที่สำคัญไม่ต้องกลัวแพ้ไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน และนำหอม มีกลิ่นมาจากการสกัดแบบธรรมชาติ


ใครที่ขี้เกียจตามหาที่ตีวิปโฟม หรือ ตาข่ายที่รี่แนะนำ รี่ว่านี่เลยจ้า บีเฟสต้า แค่คุณกดคุณได้เลยวิปโฟมที่แน่นเหมือนผ่านที่ตีฟองมา แน่นม๊ากกกก สะใจดีมาก


เรื่องความสะอาดถือว่ากลางๆไม่แย่ คือวนสักพักคราบถึงจะออกแต่แบรนด์เค้าทำฟองมาแน่นเลยวนไม่ต้องโดนผิว



เป็นไงกันบ้าง 5 วิปโฟมที่รี่แนะนำไป เป็นวิปโฟมที่รี่ใช้จริงมีทั้งชอบมากและชอบน้อย จริงๆมีอีกหลายแบรนด์ให้ลองแต่ส่วนตัวรี่ 5 ตัวนี้ที่รี่หยิบมาเล่าเพราะได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่าอันนี้ซิๆดี และท้ายสุดก็จะมีพวกนี้วนๆใช้เพราะมันหาซื้อง่ายราคาดีคุณภาพดี ใครชอบตัวไหนบอกเล่ากันได้  ก่อนจากกันรี่เปิดเพจแล้วชื่อเพจใน Facebook  เพจ Entertainment & Beauty ฝากติดตามกันด้วยน้า คราวหน้าเจอกันใหม่ บายจ้า




กราบขอบคุณจากใจ ขอบคุณ ขอบคุ


Nasry Kharisma

Nasry Kharisma

ชื่อเล่นชื่อ รี่ นะครับ Ry
มีเพจชื่อ "เอาดีๆ" ใน FB
ชาแนลใน Youtube ชื่อ "เอาดีๆ Aow D Dee"
ฝากติดตามด้วยน้า
https://www.facebook.com/AowDDeeofficial

ติดต่องานที่
Line - nasrykharisma
FB - Nasry kharisma หรือเพจ " เอาดีๆ "

**ติดต่องานถ้าทัก FB ไม่ตอบไลน์มาเลยจ๊ะเร็วกว่าตอบชัวร์

FULL PROFILE