6 ไอเทมแก้สิวผด สิวหลัง ให้ผิวดูเนียน กระจ่างใสขึ้น หาซื้อง่ายๆ ใน Watsons

36 9

สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ทุกคนนนนน >///<


เรื่องสิว เนี่ยเป็นปัญหาลำดับต้น ๆ ของออม เลยค่า ซึ่งเจ้าสิวที่ว่าเนี่ย ไม่ได้เป็นสิวที่หน้าด้วยนะ แต่เป็นเหล่า สิวที่หลัง ที่หน้าอก และชอบไปแคะ แกะเกาจนบางทีก็เป็นแผลเป็นจ้าาาา และถ้าใครที่มีปัญหาสิวแบบ ออมล่ะก็ วันนี้ออมจะมาแชร์ไอเทมที่ ออมใช้แล้วช่วยบรรเทาอาการสิวเห่อ ให้สิวที่หลังลดลง และช่วยให้รอยสิวจางลงได้ด้วย โดยแต่ละตัวหาซื้อได้ง่าย คิดไม่ออกบอกไม่ถูกก็เข้า วัตสัน โล้ดดดด มีโหม้ดดดด!!

#1. สบู่หยดน้ำตานางฟ้า หรือ Angel Whitening Whipping Soap

มาเริ่มกันที่ตัวเอกกันก่อนเลยค่า เพราะเป็นตัวที่ออมได้ใช้ทั่วตัวเลย นั้นก็คือ สบู่หยดน้ำตานางฟ้า หรือ Angel Whitening Whipping Soap จาก Glow Mori ตัวนี้เห็นผ่านตาในวัตสันมานานแล้วแหละ เห็นแพคเกจจิ้งมันน่ารักดี หยิบขึ้นมาดม ๆแล้วแบบ งุ้ยยยยย กลิ่นหอมเตะจมูกมาก ๆ กลิ่นหอม กลิ่นดีสุด ๆ เลยไปเปิดอ่านรีวิวดู เจอว่านางช่วยแก้สิวผดผื่นที่หลัง หน้าอก และก้นได้ ช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสได้ด้วย เลยสอยมาลองเลยจ้า ราคา  115 บาท

ตอนที่ออมซื้อมา เค้าให้ถุงตีฟองฟรีมาด้วยนะจ๊ะ โดยสบู่เข้ามี สารสกัดจากดอกนาร์ซีซัสไฮยาลูรอนิค และสารสกัด Q10 ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว มีอาบูติน และคอลลาเจน ที่ช่วยในฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำผลัดเซลล์ผิว ให้กลับมาเรียบเนียน นุ่ม ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วย

โดยปกติออมจะใช้ 2 ครั้ง เช้า-เย็น มีช่วงหนึ่งที่ออม มีสิวบริเวณหน้าอกด้วย น่าจะแพ้น้ำหอม เพราะเวลาฉีดโดนทีไรสิวขึ้นทุกที T^T 


แล้วพอดีกับได้ใช้เจ้าสบู่หยดน้ำตานางฟ้านี้พอดี ใช้ไปประมาณ 7 วัน คือสิวยุบ และจางลงแบบเห็นได้ชัด เหมือนผิวจะเนียน ดูกระจ่างใสมากขึ้นกว่าเดิมด้วย  ฮือออออ ดีใจ >///<


ปล. เราใช้สบู่รักษาสิวมาหลายยี่ห้อมาก ปกติสบู่ที่ช่วยเรื่องสิวคือจะกลิ่นแบบยาๆ ล้างแล้วผิวแห้ง แต่ตัวนี้ไม่เป็นเลย หอมมากแถมผิวไม่แห้งด้วย 

#2.Oxe' Cure Body Acne Spray

มาถึงสเปรย์สิวหลัง Oxe'Cure Body Acne Spray กันบ้าง ตัวนี้มีกรดซาลิไซลิก 1% ช่วยขจัดสิว และ สารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิว ลดรอยดำจากสิวให้ดูจางลงได้ด้วย ตัวนี้ราคา 239 บาท 

ละอองสเปรย์ มีความฟุ้ง ละเอียด กระจายตัวได้ดี ส่วนเรื่องกลิ่นน้านนนน มีความฉุดเหมือนกลิ่นของยา ๆ มีความ แอลกอฮอล์หน่อย ๆ อารมณ์เหมือนยาแต้มสิวทั่วๆไปปกติแล้ว ออม จะใช้สเปรย์ตัวนี้หลังอาบน้ำเช้า และเย็น แนะนำว่าถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่เพิ่งแกะสิวใหม่ ๆ ล่ะก็ กลั้นตอนฉีดหน่อยนะ แสบแผลแน่ๆ จ้า 5555+

#3. เกลือสปาขัดผิวYoko Yogurt Spa Milk Salt

เกลือขัดผิว yoko สีชมพู ตัวนี้ซื้อตอนลดราคามาจาก วัตสัน ค่ะ (ปกติราคาประมาณ 30 กว่าบาท) โดยเกลือสปาขัดผิวตัวนี้มีส่วนผสมของโยเกริ์ต และโปรตีนจากนม ที่ให้ความชุ่มชื้น ให้ผิวเนียนนุ่ม นอกจากนั้นยังมีวิตามิน อย่างวิตามิน B วิตามิน E ช่วยผลัดเซลล์ผิว ต้านอนุมูลอิสระ และคาลาเจน ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวให้เรียบเนียน กระชับ

โดยเม็ดเกลือสปาจะมีความละเอียด ขัดแล้วไม่ระคายผิวมากเท่าไร มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของนมและ โยเกริ์ตด้วย ตัวนี้ออม ชอบเอามาขัดแผ่นหลัง บริเวณเนินอก ซอกคอ และขา พอขัดแล้วผิวสะอาดดี พวกขี้ไคลก็ออกมากับเกลือด้วย 5555+อากาศร้อน ๆ เหงื่อออกเยอะ มันจะรู้สึกได้ว่ารูขุมขนเปิด ผิวสะอาดขึ้น

#4. Clinda M​

มาถึงตัวยาแต้มสิวกันบ้างค่ะ ตัวนี้ออมชอบเอามาเยาะ ๆ ป้าย ๆ บนหัวสิวอักเสบที่แดง ๆ  หรือสิวหัวหนอง ที่หลัง เพราะตัวนี้ แอลกอฮอล์แรงอยู่ ไม่กล้าทาหน้า 555+ เนื้อมันจะเหลว ๆ เป็นเหมือนน้ำ ๆ เลย แต่มีความเข้มข้นอยู่นะ ช่วยลดการอักเสบของสิวโดยเข้าไปกำจัดเชื้อ P.Acne ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้าง

ออมจะทาหลังอาบน้ำเสร็จ อย่างตอนก่อนนอน พอตื่นมามันจะช่วยให้หัวสิวดูแห้ง และยุบลง  แห้งไวแต่บางทีก็แอบทิ้งรอยดำไว้ให้ช้ำใจเล่นเหมือนกัน (แต่ก็ยังดีกว่าเป็นสิวเจ็บๆ) แต่ใช้ไปนานๆ ก็มีความดื้อยาอยู่นะ ราคาโอเคเลย ถ้าจำไม่ผิด 69 บาท ค่า

​#5.ผงพิเศษตราร่มชูชีพ

ผงวิเศษ ตัวนี้คือดีย์มากกก ดีมาตั้งแต่รุ่นพ่อ รุ่นแม่แหละ 5555+ เป็นผงยารักษาสิว ที่พิเศษสมชื่อ โดยเฉพาะสิวหัวหนองนะ คือดีมากๆ ตัวนี้เค้าจะช่วยยับยั้งแบคทีเรีย สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ในราคาเบา ๆ ประมาณ 10-12 บาท

โดยตัวนี้ออมใช้กับสิวที่มีหัว ไม่ว่าจะสิวเม็ดข้าว สิวหัวหนองต่าง ๆ คือ บีบสิวออกมาก่อน อย่างมันมือ 555+ เช็ดหลังด้วยน้ำเกลือ แล้วก็ควักผงโบ๊ะๆ โป๊ะๆ ลงไปเลยจ้า ไม่น่าผงจะดูดสิว ดูดหนอง ดูดทุกอย่างที่อยู่ในรูได้หมด ทำให้แผลแห้งไว ยุบเร็วขึ้นด้วย 

#6. น้ำเกลือ Klean & Kare 

คุณสมบัติของน้ำเกลือกเนี่ยล้านแปดมาก ๆ เอามาล้างแผล เป็นโทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดหน้าก็ได้ ล้างจมูกโน้นนี้ก็ได้ โดย น้ำเกลือ Klean & Kare ตัวนี้เป็นNormal Saline หรือ น้ำเกลือที่ผ่านการฆ่าเชื้อ ด้วยความร้อนสูง มีความเข้มข้น 0.9% รับรองว่าปราศจากเชื้อ ไม่มีวัตถุกันเสีย ราคาหลากหลายมาก ๆตั้งแต่ 25-60 บาท ขึ้นอยู่กับขนาด แต่แนะนำให้ซื้อขวดเล็กมาก่อนนะ เพราะมีอายุการใช้งานหลังจากเปิดฝาแค่ 30 วันเท่านั้น

ตัวนี้คือออมใช้สารพัดประโยชน์เลยค่า แต่ถ้าเป็นเรื่องสิวหลัง ออมจะเช็ดหลังเวลาก่อนบีบสิว หลังที่บีบสิวออกมาแล้ว หรือบางครั้งก็เช็ดหลังจากที่ใช้เกลือสปาขัดผิว (อันนี้มันจะมีหัวสิวแตกจากการสแครชด้วย 555+) ซึ่งออมรู้สึกว่าการใช้แบบนี้มันสะอาดดีนะ  

ก็จะเห็นได้ว่าสิวใหม่ยุบและแห้งตัวเร็ว ไม่ทิ้งร่องรอยเพิ่มเอาไว้เท่าไร ส่วนรอยแดงและดำก็ค่อย ๆ จางหายไป จนบางจุดก็แทบจะไม่เห็นรอยเลยจ้า รอยดำนี้จางลงเร็วกว่าปกติมากๆ เลยนะ สิวผดๆ สิวอักเสบก็ไม่ค่อยขึ้นใหม่ด้วย  รอยที่เหลือประมาณนี้ ออม ถือว่าแฮปปี้เลยทีเดียวนะ สามารถใส่เสื้ออวดหลัง ได้โดยไม่ทำร้ายสายตาคนมองและ!!

เอาจริง ๆ ไม่ต้องใช้อะไรเยอะขนาดนี้ก็ได้นะ แค่สบู่หยดน้ำตานางฟ้า กับ สเปรย์สิวหลัง สองตัวนี้ก็น่าจะเอาอยู่แหละ แต่ถ้าใครที่อยากเพิ่มความเร้วในการเห็นผล หรือขยันหน่อยก็จัดทุกสเต๊ปไปโล้ดดดด ผิวหลังดูดีขึ้นชัวร์ ๆ  จ้า 


สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน เลยเจอกันใหม่นะจ๊ะ บายยยย >3< 


Uh-ee_aoM

Uh-ee_aoM

เฮโหลลลลล สวัสดีค่า

ออมเองจ้า >///< ชอบกิน! ชอบเที่ยว!
รีวิวอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่เน้นในราคาประหยัด 5555+

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนฮับ!!

อ้ออออ >> ฝากติดตามเพจเราด้วยน้าา เยิ้ฟๆ

FULL PROFILE