ฤดูไหนแดดไทยก็ร้อน มาดูกันแดดสาวผิวมันกันเถอะ

25 7

สวัสดีค่ะ ทุกคน เรากลับมาแล้ววว 


วันนี้มีของเล่นใหม่มาอวดด เนื่องจากเราไปตรวจสุขภาพผิวหน้ามา แล้วเราไม่เคยยยยยเลย ที่จะทากันแดด อย่างจริงจัง เป็นประจำทุกวัน อะไรพวกนี้ เรา ทาตามวันที่อยากทา แต่มันไม่ได้ไงงงงง


หลังจากตรวจมา ลึกๆๆแล้วผิวเรา เริ่มที่จะ sensitive มากขึ้น แล้วก็มีเม็ดสีใต้ผิวหนังมากขึ้น ทำให้มีโอกาส การเกิดฝ้าได้สูง OMG ช็อก !!!


เพราะตลอดที่ผ่านมา สมัยยังเอ๊าะๆ ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ไม่เคยดูแล ไม่เคยบำรุง ไม่กันแดดใดๆ จนตอนนี้มาถึงช่วงเวลา 20 ปลายๆ เวลากลับมาจากออกแดด ผิวหน้าเริ่มตึงๆ แสบๆ แขนขาคือแสบมาก ไม่แน่ใจ ว่า เป็น เพราะ แดดบ้านเราแรงขึ้น หรืออายุเรามากขึ้นก็ตาม แต่มันถึงจุดที่เราควรจะดูแลแบบจริงจัง ก่อนที่ฝ้ามันจะขึ้นมาให้เห็นได้ชัด T^T คือกลับมาจากที่ตรวจผิว ก็พยายามหาข้อมูล พยายาม บำรุงหน้า มากขึ้น ใช้คำว่าทำเป็นประจำสม่ำเสมอดีกว่า


เกริ่น ก่อนว่า เฮี้ยง ไม่ชอบทากันแดดเลย หรือครีมอะไร ก็ตามที่ จะทำให้หน้าเนอะ มันเยิ้มระหว่างวัน เฮี้ยงเป็นคนหงุดหงิดง่าย แล้วถ้า หน้ามันเยิ้ม จะยิ่งรู้สึกไม่สบายตัวไม่สบายหน้า ไม่ว่าจะแบรนด์ไหน ถ้าเป็น กันแดด ครีม โอ้ยย ไม่ไหว 


แต่ๆๆๆ ไม่นานมานี้ เราไปเจอกันแดดเนื้อเจลที่จะกลายๆเป็นเหมือนน้ำไปเลย อ้าวรอออะไร ตอนแรก เราก็ไป Test ที่ร้านก่อน ตัวนี้ชื่อ Hydra Sun Fluid SPF50+ PA++++ ของแบรด์  village 11 factoryเห้ยคือมันเป็นเนื้อน้ำจริงๆ สอยยสิค่ะ แถมๆ คุมมันได้ด้วย ณ ตอนนั้น ยังไม่ได้คิดเรื่องคุมมันนะ แค่เป็นเนื้อน้ำ เกลี่ยง่าย ปกป้องหน้าจากแดดประเทศไทยได้ เราโอเคแล้ว 5555


วันแรกที่ใช้ ก็รู้สึกว่ามันสบายหน้ากว่าที่เคยนะ เฮี้ยงรู้สึกว่า เหมือนทาน้ำตบบำรุงผิวทั่วไปเลย ฮ่าๆๆ เสร็จชั้น ในที่สุด มนุษย์หน้ามันเยิ้ม ก็มีทางออกแล้วววว มาๆๆ จะให้ดูว่าเค้าจะเปลี่ยนเป็นเนื้อน้ำยังไง


หลังจากใช้ ไปสักพักเริ่มติดใจเลยไปค้นหาข้อมูลเพิ่ม คือในไลน์นี้ ทางแบรนด์ มี 3 ตัว 

เป็น  มีสีฟ้าเนื้อน้ำลูกรักของเรา(Hydra Sun Fluid SPF50+ PA++++) มีสีชมพูตัวนี้มีความน่าสนใจ ( Pink Calming Sun Block SPF50+ PA++++) เพราะว่า สามารถ ใช้เป็น makeup base ก่อนแต่งหน้า จะทำให้หน้าขาวกระจ่ายใส 1 step สอยมาลอง มาดูๆ หลังจากทา มันขาวขึ้น 1 step จริงๆ 

เรารู้สึกว่า ถ้ามีสองแล้วก็เอามาลองให้ครบเลยดีกว่า เพราะอีกตัว เป็นเนื้อครีม สำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและกาย Daily Mild Sun Cream SPF50+ PA++++ ตัวนี้ค่อนข้างให้ความชุ่มชื่นมากๆ  จนบางทีเราแอบรู้สึกว่า ใช้แล้วแอบหน้ามัน ก็เลยเอามาใช้ทาตัว เราว่าโอเคกว่า ทาแทนโลชั่นไปเลย กันแดดได้ด้วย

หลังจากที่ลองใช้ทั้งสามตัวแล้ว สำหรับ (Hydra Sun Fluid SPF50+ PA++++) สีฟ้า เราชอบมากกลูกรัก ใช้วันที่ อยู่บ้าน หรือไม่ต้องแต่งเต็ม คือแต่งหน้าสบายๆ ใช้บ่อยที่สุด 

ส่วนชิ้นที่สองPink Calming Sun Block SPF50+ PA++++  สีชมพู ใช้ตอนที่ต้องแต่งหน้าเยอะหน่อย ไปห้าง ไปงาน เพราะ ทางตัวกันแดดเอง สามารถเป็น Makeup Base ได้ในตัว ทาแล้วผิวสว่างขึ้นจริงๆ ผิวดูเนียนขึ้นเลย แถมรู้สึกคุมมันดีกว่าตัวสีฟ้าด้วย แต่เนื่องความเบาสบาย ต้องยกให้สีฟ้า 


และตัวสุดท้าย สีเหลือง เราเฉยๆ นะ แต่เราชอบ หัวกดของ สีฟ้าและชมพูมากกว่า เพราะ เป็นหัวปั้มมาจากหลอด ส่วนสีเหลืองเป็นหลอดบีบๆ

กลิ่นโอเคเลยนะ ออกแนวสดชื่น ไม่เหมือนกันแดด ทั่วไป เนื้อ เกลี่ยง่าย และเบาบาง พอสมควร แต่ยังไง สีฟ้าก็จะเป็นลูกรัก ถ้า สาวๆ มีแบรนด์ไหนที่เป็นกันแแดสูตรน้ำแบบนี้อีกมาแนะนำได้นะคะสาวๆ 

และ ถึง กันแแดดดี แค่ไหน ก็ควร ถือร่มควบคู่ไปด้วยเสมอนะคะ ปกป้อง 2 ชั้นยังไงก็ดีกว่า ?

เดี๋ยวมีของเล่นอะไรใหม่ๆ จะมาบอกกันใหม่น้าา วันนนี้ไปก่อนแล้ว สวัสดีค่า สาวๆ


Mh_obento

Mh_obento

ชอบ ศึกษา ลองใช้ ลองซื้อมานับไม่ถ้วน
ทั้งเครื่องสำอาง สกินแคร์ และสินค้าออร์แกนิค เราต้องลอง อันไหนดี ไหนเด็ดต้องมาแลกเปลี่ยนความรู้กันนค่า

FULL PROFILE