เตรียมผิวให้ดี ก็แต่งหน้าติดทนได้ ไม่ง้อ Primer l Scinic My Juicy Bottle Mask

35 8

สวัสดีค่าทุกคน วันนี้แก้มเอามาส์กในกรุมารีวิวกันอีกแล้วววว เนื่องจากทางเราซื้อตุนเก่งมากกก (ใช้ทันมั้ยนั่นก็อีกเรื่องง แต่ขอซื้อไว้ก่อน 55555) อันนี้เป็นมาส์กที่แอบใช้เงียบๆมานานมากแต่พึ่งรู้ตัวว่า เอ๊าา ยังไม่เคยรีวิวนี่หว่า 55555

 

วันนี้เลยขอซะหน่อยละกัน แอบใช้แอบชอบมานานเลย ถึงเวลาต้องบอกต่อแล้ววว

เค้าคือ Scinic My Juicy Bottle Mask ค๊าา 

ตัวนี้แก้มซื้อจากวัตสันนะคะ มีจัดโปรฯอยู่บ่อยๆ 

What is it ?


มันก็คือ Sheet Mask ของแบรนด์ Scinic จากประเทศเกาหลีค่ะ ที่ฉ่ำไปด้วยน้ำ Ampoule (เค้าบอกว่ามันเข้มข้นกว่าเซรั่ม 3 เท่าและซึมเข้าผิวได้ดีกว่าครีม 5 เท่า) 


เป็น "มาส์กวิตามินน้ำผลไม้เข้มข้น" ที่จะช่วยให้ผิวเฟรช สดชื่นเหมือนได้ดื่มน้ำผลไม้ยังไงยังงั้นเลยย คอนเส็ปโดยรวมถือว่าน่าสนใจมากก คือถ้าดื่มไม่ไหวก็อัดเข้าผิวไปเลย 5555 


ตัวนี้ได้รางวัล Best Mask จากนิตยสาร Cleo ด้วยนะ มีทั้งหมด 4 สูตรค่ะ

? Soothing – ลดการระคายเคืองและสาเหตุของการเกิดสิว พร้อมควบคุมความมัน กระชับรูขุมขน ด้วยสารสกัดอโลเวร่า ทีทรี ใบบัวบก และโรสแมรี่ (สูตรนี้เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เป็นสิว มีรอยแดงเยอะ)

? Vita -  ช่วยปรับผิวกระจ่างใส ลดรอยดำจากสิว ด้วย Multi Vitamin จากผลไม้ (สูตรนี้เหมาะกับคนหน้าหมอง ดูไม่สดใส)

❤️ Firming – ช่วยให้ผิวตึงกระขับ ลด/ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย พร้อมบำรุงให้ผิวสดใส ดูสุขภาพดี ด้วย Marine Collagen และสารสกัดจากทับทิม มะเขือเทศ น้ำผึ้ง นมผึ้ง โสม (สูตรนี้เหมาะกับคนที่ผิวไม่ค่อยกระชับ ผิวอ่อนล้า)

? Aqua - ช่วยเติมน้ำ & ล็อคความชุ่มชื้น ให้กลับมาอิ่มน้ำดูสดใส ด้วย Hyaluronic acid และสารสกัดจากต้นไผ่ แตงกวา ดอกบัว ชาเขียว (เหมาะกับผิวแห้งขาดน้ำ)



ถึงแก้มจะเป็นคนผิวมัน แต่ช่วงนี้ผิวขาดน้ำมากกกกก แต่งหน้าไม่ติดเลย เหมือนเครื่องสำอางมันกองอยู่บนผิว ไม่ยอมเซ็ตตัวอ่ะ ช่วงนี้เลยอินกับสูตร Aqua เป็นพิเศษค่ะ 

มาดูส่วนผสมที่น่าสนใจกันค่ะ


  • Sodium Hyaluronate ที่จะช่วยเติมน้ำหล่อเลี้ยง และล็อคความชุ่มชื้นใต้ชั้นผิว

  • Panthenol หรือวิตามิน B5 ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และปกป้อง/ปลอบประโลมผิวจากมลภาวะ

  • Allantoin ข่วยปลอบประโลม ลดการระคายเคืองผิว และช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกอย่างอ่อนโยน

  • Trehalose ตัวนี้มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำ จึงถูกนำมาใช้เป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวได้เป็นอย่างดี

  • Camellia Sinensis Leaf Extract สารสกัดจากใบคามิเลียหรือชาเขียว อุดมไปด้วยสาร Antioxidant ที่มีส่วนช่วยในการชะลอการเกิดริ้วรอย ลดการอักเสบของผิว

  • Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract หรือสารสกัดจากแตงกวา ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างสารเพิ่มความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิวขึ้นมาใหม่ ช่วยกระชับรูขุมขน รวมถึงช่วยลดการระคายเคืองได้ด้วย 

  • Nelumbo Nucifera Flower Extract หรือสารสกัดจากดอกบัว เป็น Strongly Antioxidant ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี และช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้นด้วย

  • Bambusa Vulgaris Extract หรือสารสกัดจากต้นไผ่ ที่ช่วยโอบอุ้มน้ำในผิวเอาไว้ได้เป็นอย่างดี พร้อมฟื้นฟู/กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ด้วย


ตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสีสังเคราะห์ และไม่มีพาราเบนค่ะ 

แต่ยังมีน้ำหอมนิดหน่อย (ซึ่งกลิ่นไม่แรงจนฉุนนะ มันทำให้รู้สึกผ่อนคลายเวลามาส์กดีอ่ะ) ถ้าใครที่ผิว Sensitive มากๆ แก้มแนะนำให้ใช้สูตร Soothing สีเขียวแทน เพราะตัวนั้นเค้าทำมาเพื่อปลอบประโลมผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะเลย

แผ่นมาส์กเป็น Cotton 100 % มาพร้อมกับนวัตกรรม Air bag คือนุ่มมากกกกกก สบายผิวมาก ให้ความรู้สึกเย็นๆสบายๆ ไม่อึดอัดผิวเลย อันนี้ไม่รู้จะอธิบายยังไงจริงๆ อยากให้ลองงงมากกกก คือมันเย็นเอง ทั้งๆที่ไม่ได้แช่ตู้เย็นอะ


น้ำมาส์กเป็น Ampoule อย่างที่บอกไปว่าเข้มข้นกว่าเซรั่ม 3 เท่าแหน่ะ แต่เนื้อสัมผัสยังคงบางเบา ไม่เหนียว ซึมไว สามารถมาส์กแล้วแต่งหน้าต่อได้เลยค่าาา 

How to use ?

มาส์กทิ้งไว้ 15-20 นาที หลังจากนั้นก็ลอกออกแล้วนวดวนๆให้ซึมเข้าผิวค่ะ 

ปล. ห้ามงกแล้วมาส์กเกินเวลาเด็ดขาดนะ เพราะมันจะดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวเราแทนค่ะ

My though ?


ส่วนตัวคือแก้มชอบมากกกกกก ใช้ตัวนี้มานานแล้ว สลับๆกันไปตามปัญหาผิวในช่วงนั้น 


อย่างที่บอกค่ะว่าตอนนี้อินกับสูตร Aqua ที่สุด แก้มชอบมาส์กก่อนแต่งหน้าค่ะ ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นกำลังพอดีสำหรับสาวผิวมัน (คือมันชุ่มชื้น แต่หน้าไม่มันอ่ะแกรรรร เก็ทม้ะ) ตอนลอกมาส์กออกคือหน้าผ่องมากกกกก รูขุมขนกระชับขึ้น แต่งหน้าต่อแบบไม่ต้องง้อ primer เลยย ที่สำคัญคือเกลี่ยรองพื้นง่ายเว่อร์ เมคอัพเซ็ตตัวเกาะติดผิวได้ดีขึ้น และติดทนมากขึ้นด้วยค่ะ ระหว่างวันคือผิวฉ่ำๆโกลวๆ สวยมาก เริ่ดมากกกก 


แต่ถ้าช่วงไหนรอยแดงเยอะๆ เป็นสิว เป็นผด แก้มจะใช้สูตร Soothing คือดีงามมาก ปลอบประโลมได้จริง ผิวสงบลง ลดรอยแดงไปได้เยอะเลยค่ะ แฮปปี้


 สำหรับแก้ม แก้มว่าคุณภาพมันเกินราคามาก สามารถใช้ได้ทุกวันไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะเค้าไม่มีสารระคายเคืองผิว หรือสารอะไรที่มัน peeling ผิวจนเกินไป ที่สำคัญคือราคาไม่แพงเลย (ถ้าช่วงโปรฯจะตกแผ่นละ 20 กว่าบาทเองมั้ง) 

สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ หรือแต่งหน้าไม่ติด 

แก้ยังไงก็ไม่หายซักที แก้มแนะนำให้ลองตัวนี้เลยค่ะ


----------


ใครลองแล้วเป็นยังไงบ้าง มาแชร์กันได้นะคะ 

ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้านะ บ๊ายบายยยยยยย


rregams

rregams

∘ NC 20-25
∘ Oily & Acne-prone Skin

Contact
Line: rrgam

FULL PROFILE