เร่งเข้ามาเด้อ ซัมเมอร์นี้มีสกินแคร์ดีๆ มาแนะนำจ้า

21 19
สวัสดีค่าทุกคน อีกไม่กี่วันก็จะเข้าหน้าฝนแล้ว ล่าสุดเพิ่งไปทะเลมาค่ะ ร้อนมากและเรายิ่งเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งมากๆ ชอบไปทะเล ดำน้ำ คือที่หนึ่งจริงๆ แต่เราก็มีปัญหาคือผิวแห้งเสียง่าย ยิ่งหน้าร้อนหรือเจออากาศร้อนมากๆ แบบนี้แหละยิ่งเสียเพราะโดนทั้งแดดทั้งความร้อนทำผิวไหม้แห้งไปหมดเลย ตอนที่มาเขียนคือเหนือริมฝีปากกำลังแห้ง แสบเลย แต่ยังดีหน่อยมาตัวช่วยดี๊ดีอย่าง Eucerin Aquaphor จะมาบอกกันค่ะ ว่าเค้ามีดียังไง
EucerinAquaphor Soothing Skin Balm ชื่อเต็มๆ ของเค้าคือ บาล์มช่วยบำรุงผิว สำหรับผิวแห้งมาก ผิวแห้งแตก หรือพวกผิวที่ไหม้จากแดดและหลังการทำเลเซอร์ ช่วยลดอาการระคายเคืองได้อีกต่างหาก คือตัวนี้พอทาไปแล้วเค้าจะเคลือบผิวเก็บความชุ่มชื้น ให้อากาศผ่านเข้าผิว ช่วยบำรุงให้ผิวเนียน เราซื้อมาแบบขนาด 110 ml ก็คือใหญ่แบบสะใจมาก ใช้ได้นานด้วย
ในเนื้อบาล์มเป็นเนื้อใส ไม่มีส่วนผสมของน้ำ น้ำมัน พาราเบน สี และแอลกอฮอล์นะคะ ตอนที่ทาลงกับผิวคือทาง่ายมาก ทาไปแล้วเลยทำให้ซึมเข้าผิวเลย ไม่ใช่แค่เคลือบผิวไว้เฉยๆ เค้าช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้ง รอยแผลเล็กๆ ได้ดีเลย บาล์มตัวนี้สามารถทาได้ทุกส่วนนะคะ เช่น หัวเข่า ข้อศอก เล็บ และเท้า หรือแผลเล็กๆ จากการโดนมีบาดหรือน้ำร้อนลวกก็ทาได้หมด ทำให้เหมาะกับผิวแพ้ง่าย และเด็กเล็กๆ ก็ใช้ได้นะ เราลองทาบนหลังมือให้ดู จะเห็นเลยค่ะว่ามันซึมเข้าผิวไปเลย ไม่เหนอะผิว ทำให้ผิวที่หลังมือชุ่มชื้นขึ้นด้วย
ผลได้ที่กลับมาจากทะเลก็คือ ผิวแสบมากบริเวณอื่นนะ แต่ทาว่านห่างจระเข้ประมาณ 2 วันก็ดีขึ้นแล้ว อาจจะด้วยเพราะเราอัดครีมกันแดดไปเยอะมากๆ แต่ตรงบริเวณเหนือริมฝีปากบน แห้งและแสบมากกก คือถ้าดูจากรูปอาจจะเห็นไม่ได้ชัดมากเท่าไร เพราะมันไม่ค่อยเป็นขุย แต่รู้อย่างเดียวคือแห้งสาก แสบ แต่งหน้าก็ไม่ติดค่ะ
เราเลยลองเอาตัวอควาฟอร์มาทาดู ตอนแรกก็คิดว่าต้องใช้เวลานานแน่ๆ กว่าผิวตรงเหนือริมฝีปากจะกลับมาปกติ แต่ใช้ทาบางๆ ทาเฉพาะช่วงกลางคืน ไม่เหนอะผิวทาทิ้งไว้เดี๋ยวตัวบาล์มจะซึมเข้าผิวเอง ไปได้ประมาณ 3-4 วัน ผิวบริเวณนั้นก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ อาการแสบผิวจะลดลงก่อน แล้วผิวจะค่อยๆ ชุ่มชื้นขึ้น ไม่แห้ง ไม่สาก แต่งหน้าติดปกติ
นอกจากเราจะทาบริเวณบนริมฝีปากแล้ว เราจะชอบเอาไปทาส่วนอื่นๆ โดยเฉพาะทาปาก ส้นเท้า ไม่ก็ตาตุ่มค่ะ ใช้แค่บาล์มอควาฟอร์ตัวเดียวคือช่วยชีวิตงานผิวได้ทุกอย่างจริงๆ ของดีแบบนี้ไม่ต้องใช้เยอะ ตัวเดียวจบเลย แถมตัวบาล์มจะไปเอาผสมกับเกลือหรือน้ำตาลก็ได้ เอามาสครับปาก สครับผิวจะยิ่งช่วยให้ผิวเรานุ่มขึ้นไปด้วยอีกนะคะ ส่วนใครที่กำลังมองๆ บาล์มตัวนี้ไว้อยู่ อย่าคิดเยอะค่ะ ซื้อมาใช้เลย รับรองว่าใช้ดีจริง ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่า


jangjangjing

jangjangjing

FULL PROFILE