Swatch + How To แต่งหน้าสไตล์เกาหลีครั้งแรกกับเครื่องสำอางมิสทิน

35 8
     สวัสดีค่ะทุกคน มี่ไม่ได้ทำกระทู้เกี่ยวกับเมคอัพนานมากๆ เพราะช่วงนี้อายุเริ่มเยอะ มีปัญหาผิวมาก เลยหันไปใส่ใจแต่สกินแคร์ที่ใช้ แต่ว่าวันก่อนเราไปเจอเครื่องสำอาง แบรนด์ที่รู้จักมานานนม แต่เค้าปรับลุคใหม่ ให้ความรู้สึกแปลกตา แล้วก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูทันสมัยขึ้นด้วย นั่นคือแบรนด์ มิสทิน มาแล้วค่าาาา

    พูดถึงแบรนด์นี้สำหรับสาวๆอายุ 30 อย่างเรา เราเชื่อว่าต้องรู้จักแน่เลย เพราะเมื่อก่อนมีโฆษณาติดหูประจำว่า ติ๊งต่อง มิสทินมาแล้วค่ะ แล้วก็จะมีแคตาล็อตมาแจกตามบ้านด้วย ซึ่งบ้านเราก็เป็นหนึ่งในหลายๆหลังที่สั่งซื้อสินค้าผ่านทางแคตนะ จะว่าไปโลกก็เปลี่ยนไปมากจริงๆ เดี๋ยวนี้เราสั่งออนไลน์ ไม่ต้องดูแคตกันแล้วเนอะ....

   เกริ่นซะยาว กระทู้นี้นะ ก็เลยจะมา Swatch สีเครื่องสำอางมิสทิน ที่เราเพิ่งไปสอยมาใหม่ไม่นานมานี้ ราคาเค้าไม่แรง แต่สีสวยใช้ได้เลย เลยคิดว่าเอามาทำ How To แต่งหน้าโทนแดงๆ เกาหลีๆ หน่อยดีกว่า เราก็ไม่เคยแต่งโทนนี้มาก่อนเลย ยังไงใครชมแล้ว ช่วยแนะนำกันด้วยนะคะ
   เมคอัพที่จะใช้ และ Swatch สีให้ดูหลักๆมีอยู่ 4 ตัวด้วยกันค่ะ
1. Easy Draw Black Crayon Eyeliner
2. Fantastic Eyebrow Pencil มี 2 สี (น้ำตาลเข้ม, น้ำตาลอ่อน)
3. 21 Colorful Eyeshadow
4. 4 Stunning Blusher
   มาดูตัวแรกกันก่อนเลยนะคะ เป็นอายไลเนอร์เนื้อเครยอน แบบหมุน อันนี้มี 2 หัว คือด้านนึงหมุนขึ้นมา เป็นดินสอเขียน อีกด้านนึงเป็นฟองน้ำไว้เบลนสีดินสอให้ดูฟุ้งๆ จะได้ลุคแบบธรรมชาติๆ
  สีดำของเค้า เข้มชัดดีนะ ตัวนี้ทดลองใช้แล้ว กันน้ำ กันเหงื่อดีมากกกก อันนี้เราใช้ทั้งวัน เราไม่แพนด้านะ โอเคเลยรอด...^ ^ ติดนิดนึงที่หัวดินสอแข็งตอนเริ่มแรกที่ใช้  แนะนำว่าให้ลองถูๆ กับผิวจนนิ่มก่อนค่อยใช้ค่ะ
   ทดสอบการกันน้ำ โดยการเปิดน้ำไหลผ่านแรงๆ และใช้นิ้วถูแรงๆ...ปรากฏว่า อายไลเนอร์ไม่หลุดนะ กันน้ำได้ดีมากค่ะ
   ตัวต่อมา ดินสอเขียนคิ้ว จัดมาทั้ง 2 สีเลย เพราะบางวันก็ชอบเขียนอ่อน แล้วแต่ลุคที่แต่ง แต่พอลอง swatch สีดู รู้สึกว่า สีน้ำตาลอ่อน จะไม่อ่อนมากนะ เป็นแบบออกอมแดงหน่อยๆมากกว่า ส่วนน้ำตาลเข้ม สำหรับเราโอเคมากเลย ชอบ เพราะ เข้ากับสีผม และให้ลุคธรรมชาติของเราเลยยยย
  มาถึง อายแชโดว์ที่มีมากถึง 21 สี WoW แล้วแต่ละสี สวยๆทั้งนั้น เวลาจะใช้ นี่ mix & match มันส์เลยจ้า เพราะหลักๆโทนสีเค้าจะเป็นอมแดง มีโทนอ่อนเป็นชมพู แล้วก็มีเอิร์ธโทนที่ใช้ทุกวันอย่างน้ำตาล และไฮไลท์สีขาวด้วย โดยรวมแล้วชอบมาก เพราะสีเยอะ มีทั้งสีมุก และสีด้าน ราคาไม่แพง แล้วก็ใช้ได้ทุกสีเลยนะ 
   มาดู บลัชออนเค้ากันบ้าง เราว่า จริงๆมันคือ Contour + Blush นะ เพราะเค้ามีสี highligh, shading, แล้วก็ บลัชอีก 2 สีโทนส้มชิมเมอร์ และชมพูด้าน คือเรียกได้ว่าตลับเดียวครบจบ คุ้มค่ามากๆ

   และแล้วก็ถึงเวลาศิลปะ 555 หลังจากที่ทาครีมบำรุง เตรียมผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็ลงแป้งพัฟผสมรองพื้นค่ะ มี่เริ่มจากเขียนคิ้วก่อน โดยสีที่เลือกใช้วันนี้เป็นสี 01 สีนำ้ตาลเข้มนะ...ดินสอเขียนคิ้ว หัวตัด เขียนง่าย เส้นชัด ส่วนด้านแปรง ก็เกลี่ยสีได้ดี ไม่ต้องใช้แปรงเพิ่มก็รอดอยู่ เพราะหัวแปรงเค้าหนา ฟู แล้วก็ไม่แข็งด้วยค่ะ
   ต่อมาถึงเวลาทาสีเปลือกตาแล้ว อันนี้แอบหนักใจนิดนึงตอนเลือกสี เพราะสีมันสวยทุกสีเลย เราเลยเลือกลองสีชมพูอ่อนที่หัวตา ใช้สีแดงเข้มที่ปลายตา แล้วก็สีแดงกลางบริเวณทั่วเปลือกตา จากนั้นคัดเบ้าด้วยโทนน้ำตาล แล้วใช้สีขาวเป็นไฮไลท์ทาใต้คิ้วให้สีตาดูชัดขึ้น...
    ด้านอายไลเนอร์ ตัวนี้จะเป็นดินสอเนื้อเครยอนใช้เขียนอินเนอร์ และใต้ตาได้ดี ส่วนฟองน้ำ ส่วนตัวเราไม่ชอบใช้เบลน เราเลยไม่ได้ใช้นะ หัวอินเนอร์แบบนี้ ใช้กรีดหางตาไม่ค่อยดี สู้หัวเมจิกไม่ได้ เลยต้องใช้เมจิกพู่กันสีดำช่วยกรีดปลายหางตาให้เด่นชัดขึ้นค่ะ
   ขั้นตอนต่อมา ปัดบลัชออนสีชมพูบริเวณโหนกแก้มด้านบน แล้วใช้สีส้มมุกบริเวณกลางแก้ม ปัดไฮไลท์สีขาวที่โหนกแก้ม และเฉดดิ้งปลายคาง เพื่อให้ใบหน้าดูเรียวลง...บลัชออนของมิสทินตัวนี้ แบบสีด้านจะเป็นเนื้อฝุ่น อันนี้ตอนปัดแอบกังวลด้วยว่า จะรอดตลอดวันไหมอ่ะ เพราะปกติเนื้อฝุ่นหลุดเร็วมาก ปรากฎว่า ก็รอดนะ ระหว่างวันสีไม่หลุด อยู่รอดตลอดวันค่ะ
  TADAAAAAA และแล้วก็ได้ลุคสไตล์เกาหลีโทนสีแดง แต่อบอุ่นแล้วค่า เป็นการแต่งหน้าโทนสีแบบนี้ครั้งแรกของเราเลย >.< รอดไหมอ่ะ ??
   ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาชมกันค่ะ ดูแล้วเป็นยังไงช่วยคอมเม้นต์และแนะนำด้วยนะคะ อยากลองแต่งหน้าหลายๆแบบดูบ้างค่า ^o^


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE