10 เมคอัพที่สาวเกาหลี ต้องมีติดกระเป๋า เติมหน้า - เปลี่ยนลุค พกไว้สวยได้ตลอดวัน I JebanXBeauty No.9

41 11
ยังคงอินกับ K-Beauty กันแบบต่อเนื่อง กับรายการ Beauty No.9 ที่ได้กูรูเมคอัพคนดัง "ปาร์คแทยุน" มาแนะนำเทคนิคแต่งหน้า และดูแลผิวแบบสาวเกาหลี ที่หลายๆ ทริคเราก็เพิ่งรู้เป็นครั้งแรก จากรายการนี้!

อย่าง EP. ล่าสุดที่เพิ่งจบไปนั้น ว่าด้วยเรื่องของการ เมคอัพให้หน้าเป๊ะปัง ตั้งแต่เช้าจรดเย็น กับกลูเท็มที่สาวเกาหลีต้องมีติดกระเป๋า ถ้าเกิดมีปาร์ตี้ หรือนัดเดทแบบฉุกละหุกล่ะก็ รับรองได้ว่าไม่พลาด



ไปดูเคล็ดลับของการเลือกเมคอัพที่เติมได้ระหว่างวัน Daily Touch-up Make-up ช่วยคงความสวยให้คนที่ทำงานระหว่างเวลางาน และ Night Retouch Make-up แบบดีเจโซดา ที่จะเปลี่ยนลุคหลังเลิกงานให้กลายเป็นคนละคน แบบเจาะลึกกันเลย


1. เช็ดคราบเมคอัพเช็ด ช่วยปรับผิว


พื้นฐานของการเติมหน้าระหว่างวันแบบสาวเกาหลี ไม่ใช่การทาทับ แต่จะต้องเริ่มจากการลบเครื่องสำอางออกก่อน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นคราบจะต้องเช็ดให้สะอาดก่อนลงเบสเมคอัพ

ปาร์คแทยุนบอกว่า บิวตี้กูลเท็มที่จะช่วยในเรื่องเมคอัพเติมระหว่างวันชิ้นแรก คือโลชั่นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ใช้เช็ดเมคอัพได้โดยไม่ระคายเคืองผิว Atopalm <MLE Lotion> ด้วยเทกเจอร์ที่บางเบาและไม่มีความเนอะหนะ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น และมีส่วนผสมที่อ่อนโยน ทำให้ใช้ได้ทุกเพศทุกวัยโดยไม่ระคายเคือง วิธีใช้ก็ง่าย แค่ทาโลชั่นในส่วนที่อยากล้างเมคอัพออกและใช้นิ้วคลึงเบาๆ หลังจากนั้นใช้ทิชชูหรือสำลีเช็ดออก

สำหรับคนที่คนที่คิดว่าการเช็ดเครื่องสำอางด้วยโลชั่นเป็นเรื่องยุ่งยาก คุณปาร์คแทยุนแนะนำให้ใช้ touch up pad เนื่องจากตัวแพดชุบน้ำผลิตภัณฑ์แล้ว ทำให้ฉีดและเช็ดได้ทันที ไม่ใช่แค่เช็ดหน้าเพื่อเติมเท่านั้น ยังสามารถใช้เวลาลบลิปเมคอัพได้ด้วย

touch up pad ที่แนะนำในวันนี้ คือ Innisfree <Makeup touch-up pads> เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกมาเพื่อเมคอัพเติมระหว่างวัน มีส่วนผสมของน้ำชาเขียวทำให้เช็ดคราบเมคอัพ ความมัน และเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างสะอาด พร้อมปรับผิวให้เมคอัพติดได้ดีขึ้น

กูลเท็มตัวถัดมาคือ @TREND BEAU <All in One Perfect Eye remover Stick> คอตตอนบัดใช้สำหรับเติมหน้าระหว่างวัน ด้านหนึ่งเป็นหัวมน อีกด้านเป็นหัวแหลม ใช้จัดการคราบมันข้างจมูก หรือปากที่ลอกได้อย่างดี คลีนซิ่งตัวนี้มีสารสกัดจากใบต้นสนภูเขา และสารสกัดจากกลีบบัว อ่อนโยนและไม่ระคายเคืองต่อผิวดวงตาที่บอบบาง แถมบรรจุภัณฑ์ยังเป็นแบบแยกชิ้น ทำให้พกพาง่ายและถูกหลักอนามัยด้วย

2. ฉีดมิสต์ ดูแลผิวที่อ่อนแอ


ระหว่างวันที่เริ่มรู้สึกว่าหน้าแห้ง ตอนอยู่บนรถ ที่ออฟฟิศ หรือเวลาที่เมคอัพหลุด
สาวเกาหลีจะใช้วิธีฉีดมิสต์ช่วยแล้วใช้ทิชชูซับ จากนั้นค่อยใช้คุชชั่นเติมหน้าทีหลัง
คุณปาร์คแทยุนแนะว่า แทนที่สาวๆ จะฉีดมีสต์ตรงๆ ลงบนผิวหน้า ให้ฉีดมีสต์บนอากาศแล้วให้เอาหน้าไปอังจะดีกว่า

กูลเท็มที่แนะนำคือ Avene <Eau Thermal Water> มิสต์น้ำแร่ที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ช่วยให้ผิวสุขภาพดีด้วยน้ำแร่ 100% ช่วยปลอบประโลมและสร้างเกราะป้องกันให้ผิว ทำให้ผิวที่อ่อนแอได้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แถมยังมีหลากหลายไซส์ ไซส์ใหญ่สามารถเอาไว้ที่ออฟฟิศ ไซส์เล็กเอาไว้พกติดกระเป๋า

3. ตบคูชั่นปรับผิวให้เรียบเนียน


ไอเท็มที่จำเป็นสำหรับการเติมหน้าของสาวเกาหลี ต้องยกให้คือคุชชั่น ที่ใช้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว เทคนิคคือใช้คูชั่นหรือแป้งที่เข้มกว่าผิวหนึ่งโทน จะช่วยให้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติ ไม่ลอยได้

คุชชั่นที่แนะนำวันนี้คือ Fiit Healthy Glow / Perfect Matte แบรนด์เกาหลี ที่ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่นน้ำแร่จากเกาะเชจูและคาเวียร์ ปกป้องให้ผิวชุ่มชื่นยาวนานโดยไม่เกิดสิว มีสองสูตร บรรจุภัณฑ์สีโรสโกล์ดเป็นสูตรโกลว์ และสีดำจะเป็นสูตรแมตต์ และยังมีหลายสีสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับสีผิวได้

4. ลงคอนซีลเลอร์ในจุดที่ต้องการปกปิด

 
สำหรับสาวไทยแล้วคุณปาร์คแทยุนแนะนำให้ลองคอนซีลเลอร์เพนซิล ที่ถึงแม้จะไม่เหมาะกับสาวเกาหลีสักเท่าไหร่ด้วยความที่เนื้อค่อนข้างแข็ง แถมยังเป็นเนื้อแมตต์ แต่เมื่อเจอกับสภาพอากาศของประเทศไทยแล้วบอกเลยว่า คอนซิลเลอร์ดินสอนี้เหมาะมากกก เนื้อละลายตัวได้ดีในสภาพอากาศร้อน แต่ต้องใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ ถ้าทาทับลงไปตามความรู้สึกจะไม่เป็นการปกปิด แต่จะทำให้บริเวณนั้นดูชัดขึ้นมาได้ กะปริมาณด้วยการทาเบาๆ และใช้นิ้วแตะๆ จะดีกว่า

mustaev <spot eraser concealer pencil> ดินสอที่จะละลายอย่างอ่อนนุ่มเมื่อทาลงบนผิว สามารถปกปิดส่วนที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

5. ใช้ Make-up Fixer ช่วยให้เมคอัพติดทน


นอกจากมิสต์จะช่วยเติมความชุ่มชื้นแล้ว ฟิกเซอร์ยังใช้เพื่อเซ็ตให้เมคอัพติดทน และสดชื่นเป็นเวลานานเหมือนเพิ่งแต่งหน้า ช่วยป้องกันการตกร่องของเมคอัพ หมดปัญหาเมคอัพหลุดลอก เมคอัพไหลตอนเหงื่อออก

Urban Decay <All Nighter Make-up Setting Spray> เซ็ตติ้งสเปรย์ขายดี เรียกได้ว่าเป็นฟิกเซอร์แห่งชาติเกาหลีเลยก็ว่าได้ วิธีใช้ก็ให้ฉีดเป็นตัวกากบาทห่างจากหน้าประมาณ 25 ซม. 2-4 ครั้ง ตัวผลิตภัณฑ์มีลักษณะพิเศษอาจแยกชั้นได้ เพราะฉะนั้นจะต้องเขย่าก่อนใช้

6. เติมเส้นขอบตาให้ดูคม ด้วยอายไลน์เนอร์ดินสอ


ไลน์เนอร์ดินสอกันน้ำ ถ้าใช้กับคนที่ตาดูบวมจะดีมากเลย เพราะช่วยเติมเส้นขอบตาให้ดูคม อายไลน์เนอร์หัวดินสอบแท่งบาง สามารถเติมเส้นในขนตา ขอบตาด้านใน และตวัดหางตาให้เส้นบางเบา

Etude House <Super Slim Proof Pencil Liner> มีส่วนประกอบที่ทนต่อน้ำและความมัน ทำให้ติดทน ให้ดวงตาเด่นชัดยาวนาน ฟิล์มโพลิเมอร์ที่ทนต่อน้ำและความมัน ทำให้ติดทน ให้ดวงตาเด่นชัดยาวนาน

7. เปลี่ยนสีอายแชโดว์ สร้างลุคใหม่


หลังเลิกงาน ถ้าเกิดมีนัดต้องไปต่อ กูลเท็มอายแชโดว์จะช่วยทำให้เปลี่ยนลุคไปได้อย่างดีเร่ิด ลองเลือกอายแชโดว์สีที่ใช้ได้สะดวก เนื้อสัมผัสนุ่มทำให้สามารถเบลนดิ้งได้ง่ายจะดีมาก

YSL < COUTURE PALETTE 5 Color Ready-to-Way> อายแชโดว์ที่บรรจุ 5 สีที่ทาแล้วได้สีที่ชัดเจน สามารถใช้เดี่ยวๆ หรือเบลนดิ้งสองสีเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดู dramatic ได้ สีอายแชโดว์ไม่มีโทนแดงแบบนี้ทำให้เมคอัพแบบสโมคกี้ได้อย่างไร้กังวล และด้วยขนาดพอดีมือ ทำให้สามารถพกใส่กระเป๋าเครื่องสำอางได้ด้วย

8. เพิ่มกลิตเตอร์ช่วยให้ตาเป็นประกาย


ถ้าอยากให้ดวงตาดูโดดเด่น แค่ทากลิตเตอร์ลงที่เปลือกตาแล้วลองให้กระทบแสงไฟ ตาจะสวยมาก ใช้ได้ทั้งตอนทำงาน หรือว่าหลังเลิกงานไปปาร์ตี้ก็ได้ เป็นไอเท็มที่สารพัดประโยชน์เลยแหละ

Stila <Magnificent Metals Glitter&Glow Liquid Eyeshadow> กลิตเตอร์แชโดว์ชื่อดัง จุดเด่นคือกากเพชรประกายสวยและเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวล ติดทนและไม่ฟุ้งกระจาย

9. ปัดบลัช - คอนทัวร์ให้หน้าดูมีมิติ


ถ้าพูดถึงบลัชเชอร์ จะขาดตัวนี้ไปไม่ได้ Benefit <Dandelion> บลัชเชอร์สีชมพูที่ทำให้แก้มทั้งสองข้างดูสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ มือใหม่ก็สามารถทาได้ เป็นกลูเท็มที่สาวๆ วัย 20 ต้นๆ ชื่นชอบ แค่ทาที่พวงแก้มทั้งสองข้างก็ให้สีชมพูน่ารักเสมือนว่ากำลังเขินอายอยู่

ถัดมาที่ Nars <Contour Blush> กูลเท็มคอนทัวร์ใบหน้า 2 สีที่แมทช์มาอย่างลงตัวเพื่อ ที่มีทั้งไฮไลท์และเชดดิ้ง สามารถเลือกสีตามโทนสีผิวของตัวเองได้ เนื้อบางเบา สามารถทาได้อย่างเป็นธรรมชาติเหมือนผิวจริง เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถเชดดิ้งให้ดูแพง เหมือนว่าแทนนิ่งมา

10. เติมทินต์ สร้างสีสันให้ริมฝีปาก


ลิปที่มีเนื้อชุ่มชื้น เหมาะกับการเติมปากระหว่างวัน เพราะช่วยให้ริมฝีปากสบายขึ้น
แค่ทาลิปก็ทำให้ลุคดูเปลี่ยนไปทันที เป็นไอเท็มที่ผู้หญิงทุกคนควรมีอยู่ในกระเป๋าไว้เลย แต่อย่าลืมว่าสีของลิปจะต่างกันตามอุณหภูมิและริ้วรอย ก่อนเติมลงบนริมฝีปากให้เช็ดด้วย touch-up pad ก่อน

MAC <VERSICOLOUR VARNISH CREAM LIP STAIN> ทินต์สีผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องสีที่ชัดเจน ติดทนนาน 12 ชั่วโมง ให้ความแวววาวนาน 4 ชั่วโมง มีเท็กเจอร์บางเบาและชุ่มชื่น


Beauty No.9 ในวันนี้ เราก็ได้เรียนรู้วิธีเมคอัพเติมระหว่างวัน ให้หน้าเป๊ะปัง ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ใครไม่อยากพลาดเทคนิคดีๆ แบบนี้อย่าลืมติดตาม รายการ Beauty No.9 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 21.50 น. ทางช่อง Workpoint TV นะจ๊ะ ส่วนสัปดาห์หน้าจะเป็นเทคนิคอะไรนั้น กลับมาติดตามกันได้หลังจบรายการจ้า



tarnnn

tarnnn

แต่งหน้าไม่เก่ง แต่เราเป็นสายอุปกรณ์ ว่างๆ ก็ช็อปปิ้งคลายเครียด ล้มละลายได้ทุกวันเพราะเราคือ Jeban team

FULL PROFILE