แต่งตาสีสายรุ้ง 7สี มณีเจ็ดแสง

38 7
สวัสดีค่ะทุกคน เนื่องด้วยเดือนนี้มี how to contest ที่มีสีสันโดนใจเอมมากๆ ก็เลยขอจัดสักหน่อย หลังจากที่ร้างราการทำ how to มานานเสียเหลือเกิน จริงๆเอมเป็นคนชอบสีสายรุ้งอยู่แล้วค่ะ รูปปกช่องหรือแฟนเพจก็จะใช้สีรุ้งอยู่แล้ว Contest ในเดือนนี้บอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆ พร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้า
เผื่อใครที่ไม่อยากอ่านรีวิวยาวๆ ก็สามารถคลิกดูในคลิปได้เลยนะจ๊ะ ??
เริ่มต้นที่งานผิวกันก่อนเลยนะคะ
ลุคนี้เอมเลือกใช้รองพื้นสีเข้มกว่าผิวนิดนึงค่ะ เพื่อให้สามารถมองเห็นสีตาได้ชัดเจนขึ้น เพราะถ้าลงรองพื้นแบบปกติของเอม เกรงว่าจะเห็นสีตาไม่ชัดค่ะ โดยเอมเลือกใช้คู่กับฟองน้ำลงรองพื้นของอาจาย์ฟูกค่ะ ส่วนตัวชอบมาก ใช้ทุกลุคเพราะเกลี่ยง่ายดีค่ะ
หลังจากลงรองพื้นเสร็จแล้ว เนื่องจากรองพื้นตัวที่เอมใช้เนื้อเขาจะปกปิดค่อนข้างดี เอมเลยไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์ค่ะ เพียงแค่เซ็ทผิวด้วยแป้งฝุ่นแค่ซับเบาๆก็พอจ้า
จากนั้นก็มาเขียนคิ้วกันเลยค่ะ เริ่มจากใช้ปากกาเขียนคิ้วก่อนนะคะ โดยเขียนจากหางคิ้วมาจนถึงกลางคิ้วเลยค่ะ แล้วก็เปลี่ยนมาใช้แบบดินสอ ค่อยๆเขียนเส้นที่หัวคิ้วเบาๆแล้วก็ใช้หัวฟองน้ำเบลนให้หัวคิ้วดูฟุ้งขึ้นค่ะ เสร็จแล้วก็ใช้มาสคาร่าคิ้วปัดให้ขนคิ้วตั้งๆ เรียงเส้นสวยๆเท่านี้ก็เสร็จสิ้นงานคิ้วแล้วจ้า
เริ่มสร้างสายรุ้งจากตาขวาก่อนแล้วกันเนอะ เอมจะเรียงเป็น ม่วง น้ำเงิน ฟ้า ที่ตาข้างขวา ส่วน เหลือง แสด แดง จะเป็นของตาข้างซ้ายนะคะ เอมใช้สีม่วง น้ำเงิน ฟ้า กับแปรงแบนค่อยแต้มสีเพิ่มความเข้มไปทีละนิด ดีที่พาเลทของจูเวีย สีสดชัดแบบไม่ต้องทาไพรเมอร์เลย แตะนิดเดียวสีก็สดชัดแบบนี้เลยจ้า
ตาขวาผ่านไป...มาถึงตาซ้ายกันบ้างค่ะ เอมเลือกใช้สี เหลืองและสีแสดจากพาเลทนี้ค่ะ เช่นเดิมเลยก็คือแตะอย่างเบามือแล้วค่อยเพิ่มเข้าไปจนได้สีที่เราพอใจ ส่วนสีแดงเราจะไปใช้อีกพาเลทนะคะ
สีแดงเอมเลือกใช้จากพาเลทนี้ค่ะ เพราะสีสดชัดดี เอมใข้สีแดงกับแปรงปลายตัดเฉียงค่ะ เพราะอยากให้หางตาดูเฉี่ยวๆหน่อย ก็ค่อยๆทาไปเรื่อย ส่วนตรงไหนที่เลอะก็เก็บรายละเอียดให้เรียบร้อยเท่านี้ก็ได้สีตาที่เอมอยากได้แล้วค่ะ
จากนั้นเอมก็จะมาปัดแก้มกันต่อเลยค่ะ ลุคนี้เอมจะใช้สีแดงในพาเลทมาปัดแก้มค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะแดงเกินไปนะคะ เพราะลุคนี้เราไม่เน้นธรรมชาติค่ะ ปัดจากหน้าแก้มไล่ไปจนถึงขมับเลยนะคะ เน้นสีชัดๆใส่ไปเลยแบบไม่ยั้ง "แดงไว้ก่อน เดี๋ยวอ่อนเอง"ค่ะ ^^
เสร็จแล้วค่ะ ตาสีรุ้งและแก้มแดงๆแบบที่เอมอยากได้ ตรงใจแบบเป๊ะๆเลยจ้า
ต่อมาเอมก็จะเขียนอายไลเนอร์ให้ตาดูคมและกลมโตขึ้นด้วยอายไลเนอร์สีดำค่ะ แต่เอมจะเขียนเป็นเส้นบางๆนะคะ เพื่อไม่ให้อายไลเนอร์กลบสีตาที่สดใสของเอม
ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าด้วยสีดำให้เป็นฐานสำหรับขนตาปลอมค่ะ ส่วนขนตาปลอมเอมเลือกแบบฟูนิดๆ ค่ะ จริงๆแล้วแต่รูปตาเลยนะคะ ชอบแบบไหนเลือกใช้ได้เลย แค่อย่าให้ขนตาบังสีตาสดใสของเราก็พอจ้า
จากนั้นก็มาเพิ่มมิติให้ใบหน้าด้วยการลงไฮไลท์ค่ะ ลงแบบชัดๆ จัดเต็มให้หน้าเงาแบบหนังปลาทูไปเลยจ้า สังเกตมั้ยว่าเอมใช้กับแปรงแบนหัวใหญ่ๆเพราะต้องการให้เห็นไฮไลท์แบบชัดๆ ฟาดกันแบบปั๊วะๆไปเลยค่ะ 
สุดท้ายแล้วจ้า...เอมเลือกทาลิปสีนู้ดเพื่อไม่ให้โดดเด่นแข่งกับสีตาจนเกินไป ซึ่งลิปแท่งนี้ทางบ้านจีบันให้เอมมาเป็นรางวัลด้วยนะ เนื้อดี สีสวย เหมาะกับลุคนี้ก็เลยหยิบมาทาให้ได้ชมกันค่ะ
เสร็จแล้วค่ะ 
หลังจากห่างหายไปนาน กลับมาครั้งนี้ก็หวังว่าทุกคนจะชอบ "ลุคตาเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง" ของเอมนะคะ
ขอบคุณสำหรับการรับชมนะคะ
บาย~~~


Aimmerose.Channel

Aimmerose.Channel

ชื่อ "เอม" นะคะ
เป็น Beauty Blogger และผู้หญิงวัยทำงานอายุ 30+++
รีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไป ความตั้งใจของเอมคือต้องลองใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก่อนเสมอถึงจะหยิบมารีวิวนะคะ ฝากรีวิวของเอมด้วยนะคะ ^^

Tiktok : @aimmerosechannel
YouTube : Aimmerose Channel
My website : www.aimmerosechannel.com

FULL PROFILE